Quay lại

Ted talks là gì? Có gì hot trong trang web truyền cảm hứng triệu view?

Tác giả: Lại Trang

Tedtalks là gì không còn là câu hỏi quá xa lạ, đặc biệt là những Fan của nghệ thuật kể chuyện để truyền tải những ý tưởng chuyên gia trên sóng truyền hình. Bên cạnh đó, tedtalk cũng là một trong những phương tiện hữu ích để công đồng mọt sách tiếng Anh nâng cấp level. Vậy tedtalks gồm những phiên bản nào? Bạn đã biết cách chuẩn nhất để upgrade trình độ tiếng Anh của mình một cách hiệu quả nhất nhờ tedtalks. Cùng Lại Trang tìm câu trả lời ngay trong bài dưới đây nhé.

Tìm kiếm việc làm

1.  Bạn đã hiểu Tedtalks là gì chưa?

Khái niệm Tedtalks là gì hiện nay được định nghĩa là chuỗi những buổi nói chuyện phi lợi nhuận trên diễn đàn TED nhằm chia sẻ và truyền tải những ý tưởng sau đó được đăng lên những trang web chính thức của TEB dưới dạng những chuỗi Video có dung lượng tối đa 18 phút.

TED - Cha đẻ của tedtalks chính xác trình làng công chúng từ năm 1984 bởi nhà sáng lập người Mỹ, Kiến trúc sư Richard Raul Wulman dựa trên 3 nền tảng công nghệ- Giải trí - Design, được biết đến là tổ chức truyền thông phi lợi nhuận nhằm mục đích truyền tải những ý tưởng đáng được lan truyền ( Idias worth spreading). Sau hơn 35 năm tồn tại, hút công chúng bằng buổi mở màn bằng buổi diễn thuyết không mấy suôn sẻ của chính tác giả TED và cộng sự của ông - Harry Marsk về máy tính tại một văn phòng nhỏ tại California xa xôi, đã trở thành một “hiện tượng” phủ sóng toàn cầu trên mọi lĩnh vực từ kiến trúc, nghệ thuật, giáo dục, ngôn ngữ và tâm lý học thu hút là triệu diễn giả tham gia để truyển tải thông điệp. Là tổ chức phi lợi nhuận, Ted trở thành ngôi nhà chung chia sẻ tri thức quý báu và nguồn cảm hứng dào dạt ở đa dạng chủ đề từ hàng nghìn tác giả trên tòan thế giới.

 Những tìm kiếm tựa như Tedtalks là gì hay sự đầu tư của những nhà điều hành mới của Ted mới chính thức được đầu từ những năm 2005 sau khi ý tưởng của Giám đốc truyền thông của Ted được  bị từ chối bởi một chương trình truyền hình cab. Nhưng chỉ 2 ngay đó 2007, TED.Com - trang web chính thức của Ted ra đời, cùng với đó là sự thống trị của các loại hình mạng xã hội mới như Youtube hay Itune, những bài ted talks được chia sẻ rộng rãi bởi triệu người trên toàn thế giới với nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Tedtalks là gì xuất phát từ những sự kiện này để đề cập đến những bài nói của cộng đồng Tedsters mà Ted với họ là nơi để kết nối những tâm hồn sáng tạo luôn bùng cháy chia sẻ những ý tưởng cá nhân độc đáo.

Nhưng bàn về Tedtalks là gì, người ta không chỉ nói đến những bài nói chuyện còn nhắc đến đối tượng và phạm vi của nó. Sau giai đoạn chuyển giao chủ sở hữu chính thức cho tập Sapling Foundation vào hồi những năm 2000,  Không chỉ dừng chân tại quê hương Mỹ, cũng trong khoảng thời gian quá ⅓ đời người đó, tính đến nay Ted đã tổ chức thành công hơn 3000 buổi nói chuyện với hơn 6000 sự kiện trên toàn thế giới. Được thành ra với mục đích phi lợi nhuận, những diễn giả đồng ý chia sẻ tại Ted đều dựa trên những tính tự nguyện. Họ đến từ nhiều vùng trên thế giới, từ nhiều tầng lớp khác nhau. Bạn có thể là những học giả, những chuyên gia nghiên cứu trên nhiều lĩnh vực cũng có thể là những người bình thường muốn truyền tải những ý tưởng. 

2. Bạn được truyền cảm hứng thế nào từ những chuyên gia của Ted Talks?

Bạn được truyền cảm hứng thế nào từ những chuyên gia của Ted Talks?

Bạn có thể thấy lãng phí thời gian, tiền bạc cho một buổi hội thảo ngoài đời, tuy nhiên với Tedtalks, tôi tin rằng đó là một ngoại lệ bởi vì bạn sẽ không thể nào bỏ qua được những cơ hội gặp gỡ hội ngộ với những tư tưởng lớn ngoài đời, nhà đồng sáng lập Google - Larry Page hay vợ chồng tỷ phú Bill Gates và Melinda Gates về những câu chuyện thành công khi sáng lập và vượt qua những khó khăn với Microsoft, đó cũng có thể là bài diễn thuyết về những kỹ năng, buổi truyền cảm hứng, động lực phấn đấu các chuyên gia trong chính lĩnh vực của họ như thần đồng ngôn ngữ Time. 

Bạn đang tuyệt vọng vì không biết vượt qua áp lực công việc như thế nào, Bạn loay hoay trong một đống những giải pháp để vực dậy thuyết phục, đàm phán. Trong những lúc ấy, đừng nản lòng , hãy mở những video tedtalks để nghe trải nghiệm và khả năng làm chủ sân khấu lẫn những chia sẻ từ chính nghiên cứu, chiêm nghiệm của họ...Đấy là cách hiệu quả để sốc lại tinh thần cho bạn hơn bất kỳ một giải pháp nào từ lời khuyên sáo rỗng từ những người chưa từng rơi vào trường hợp của bạn ở ngoài đời. 

Việc làm truyền thông

3. Ted Talks - kênh thu thập thông tin hiệu quả

Chúng ta không phải là những cuốn bách khoa toàn thư, xong chúng ta có nhiều cách để biến mình thành những người hiểu biết ngoài việc đọc sách. Nghe có vẻ “sai sai”, Tedtalks là gì mà bạn lại đánh giá cáo nó như vậy? Nếu mới bắt đầu tiếp xúc với những buổi nói chuyện hay hội thảo trên tedtalks, chắc bạn chỉ nghĩ rằng, chỉ có mỗi Ted.com là phiên bản chính thức? Nếu đang mang những suy nghĩ như thế thì bạn đang nhầm. 

Bên cạnh Ted.com, bạn có thể thả mình tận hưởng hàng tá những kiến thức bổ ích đến từ mọi lĩnh vực từ môi trường, thiết kế, khoa học, vận tải, tâm lý. Có thể nói Tedtalks chính là là tư liệu khổng lồ để bạn có thể tham khảo trên mọi lĩnh vực của cuộc sống. Bạn có thể tùy chọn một chủ đề để theo dõi tham khảo thông tin. Bằng những nghiên cứu mới nhận, cách triển khai các ý trong bài nói của các diễn giả không chỉ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về hàng loạt những vấn đề đáng quan tâm của xã hội. Với cách tiếp cận trực tuyến video đính kèm subtitles trên 40 ngôn ngữ. Đây sẽ là tài liệu hữu ích để chúng ta học hỏi, trau dồi và tích thêm nhiều kiến thức mới. 

4. Ted Talks - Phương án hiệu quả cho người học tiếng Anh

Tedtalks không chỉ hút người dùng giao diện thân thiện, những tri thức phong phú và gặp gỡ những chuyên gia truyền cảm hứng mạnh mẽ, mà còn được biết đến một trang web tiếng Anh hiệu quả. Với thời gian tối đa là 18 phút cho mọi chủ đề, bạn sẽ không vùi vào một đống tài liệu luyện nghe hàng giờ rồi ám ảnh đến mức mất mất ngủ. Trên những trang web chính thức phát Ted như TebGlobal, Tedx, TedFellow, Ted Med, Ted Clubs, … với tính năng phụ đề và in đậm phần lời nói của các chuyên gia, đây là cách cực kỳ hiệu quả để bạn luyện khả năng nghe, khả năng phát âm tiếng Anh của bạn thay vì đến tận những trung tâm tiếng Anh với giá đắt đỏ. 

Với đa dạng chủ đề lựa chọn, bạn có thể bắt đầu với chủ đề yêu thích và có cảm hứng nhất...Những chủ đề trên Tedtalks sử dụng tiếng Anh cho tất cả các cuộc nói chuyện và được dịch ra nhiều ngôn ngữ khác nhau bao gồm tiếng Việt. Hệ thống từ ngữ, ngữ điệu của người bản ngữ bạn sẽ giúp bạn nắm bắt tốt hơn với những bài học dài ngoẵng trong giáo trình. Thông qua những cử chỉ vui nhộn, khả năng thuyết phục của những diễn giả, Tedtalks sẽ là tài liệu bạn không thể bỏ qua trong quá trình học tiếng Anh của bạn.

5. Sở hữu bài học từ tedtalks như thế nào?

Sở hữu tài khoản tedtalk để học hiệu quả như thế nào?

Hiện tại số lượng của video lên tối trang địa chỉ Ted.com hay kênh Youtube chính thức của Ted đã lên đến số lượng hàng nghìn video. Bạn có thể truy cập hàng ngàn những câu chuyện, những chia sẻ mới mỗi ngày để nhận thêm nhiều bài học truyền cảm hứng từ chuyên gia. Bên cạnh đó, Ted cũng hỗ trợ bạn bản IOS và Android cho các thiết bị cầm tay giúp bạn có thể nghe Ted mọi lúc, mọi nơi. Tất cả các video được phát hành miễn phí và không giới hạn lượt tải xuống. Bắt đàu từ 2014, hãng truyền thông Sapling foundation đã cho ra mắt ấn phẩm Ted Books, đây là bộ sưu tập hay nhất những bài Tedtalks hay của nhiều tác giả có lượt views nhất và chiếm được cảm tình nhiều nhất của người đọc.

Hi vọng những thông tin trên đây xoay quanh Tedtalks là gì và những tiện ích bất ngờ Ted talk sẽ thật sự hữu ích với bạn. Đừng quên thường xuyên truy cập timviec365.vn thường xuyên để cập nhật được tin tức mới nhất nhé. Thân ái!

Việc làm marketing - pr

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-