Quay lại

Cập nhật thông tin mới nhất về Trường Sĩ Quan Tăng - Thiết Giáp

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Trường Sĩ Quan Tăng Thiết Giáp luôn gắn liền với tinh thần đoàn kết, tự cường, chủ động, tự lực. Lớp lớp cán bộ, giảng viên cùng với các học viên trong Nhà trường cũng nỗ lực không mệt mỏi vượt qua nhiều khó khăn cũng như thử thách để trường càng lớn mạnh hơn nữa. Chính nhờ vào những đóng góp không nhỏ đó Nhà trường đã có nhiều điều kiện thuận lợi để bồi dưỡng, rèn luyện và cung cấp cho toàn quân hàng vạn cán bộ, lãnh đạo có phẩm chất, năng lực. Với sứ mệnh là xây dựng nòng cốt vững chắc trong lực lượng Tăng – Thiết Giáp với quy mô, phạm vi mở rộng. Luôn đáp ứng kịp thời mọi yêu cầu cả về số lượng lẫn chất lượng trong từng giai đoạn cách mạng, nên trường luôn đặt ra chỉ tiêu riêng biệt nhằm chọn lọc được những thí sinh phù hợp thực hiện được nhiệm vụ đó. Để cập nhật nội dung mới nhất về quy định cũng như thông tin tuyển sinh của trường thì các bạn đừng bỏ lỡ bài viết Thanh Hồng sẽ chia sẻ dưới đây nhé!

Việc làm Công chức - Viên chức

1. Giới thiệu đôi nét về Trường Sĩ Quan Tăng - Thiết Giáp

Thời điểm đánh dấu mốc sự kiện lịch sử của Nhà trường chính là vào ngày 10/04/1973, nhận được đề nghị của Tổng cục Chính trị và Thủ trưởng Bộ Tổng tham mưu cùng với Sắc lệnh của Bộ Quốc Phòng nên trường được thành lập với tên gọi là Trường Sĩ quan Thiết giáp và thuộc Bộ Tư lệnh Thiết Giáp.

Sau khi nhận được sự giúp đỡ cùng với sự chỉ đạo tài tình của Bộ tư lệnh Thiết Giáp nên Nhà trường cũng đã tổ chức tốt nghiệp cho khóa học viên khóa 1 vào cuối tháng 8 năm 1977. Là kỳ thi tốt nghiệp của khóa học dài hạn với hình thức chính quy đầu tiên, được diễn ra chặt chẽ và chu đáo. Điều này cũng lần nữa mang lại nhiều tiếng vang lớn cho Nhà trường.

Dựa vào nhu cầu xây dựng và phát triển của Binh chủng và Nhà trường, nên vào ngày 23/ 10/ 1980, Bộ Quốc phòng đã đưa ra quyết định đổi tên trường thành Trường Sĩ quan Chỉ huy – Kỹ thuật Tăng. Tuy nhiên sau 17 năm, tức ngày 01/04/1997 Trường lại được đổi tên một lần nữa và được duy trì đến ngày nay chính là Trường Sĩ quan Tăng - Thiết giáp.

Một vài thông tin cơ bản mà các bạn cần nắm được về Nhà trường dể có thể hiểu rõ hơn là:

- Tên Nhà trường hiện nay: Sĩ quan Tăng - Thiết giáp

- Tên dưới dạng tiếng Anh của Nhà trường: Military College of Tank Armour Officer (MCTAO)

- Mã trường được viết tắt theo: TGH

- Loại hình Nhà trường: Quân sự

- Hệ đào tạo: Đại học - Sau đại học

- Địa chỉ: huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc

Tuyển dụng

2. Thông tin tuyển sinh Trường Sĩ Quan Tăng - Thiết Giáp chính quy

2.1. Một số quy định chung

- Khi các thí sinh đăng ký xét tuyển vào hệ đại học của trường cần phải qua được vòng sơ tuyển, hay nói một cách dễ hiểu thì sẽ phải đảm bảo được những chỉ tiêu chuẩn theo những quy định của Bộ Quốc phòng.

- Tuyển thí sinh nam trong toàn quốc.

- Đối với những thí sinh đăng ký tham gia tuyển sinh với nguyện vọng 1 vào Nhà trường sẽ được ưu tiên xét tuyển trong đợt 1 theo đúng quy định về công tác tuyển sinh của trường.

 - Sẽ thực hiện công tác tuyển sinh dựa vào một điểm chuẩn chung giữa tổ hợp xét tuyển A00 và A01;

- Điểm trúng tuyển: Đối với thông tin của mục này sẽ được giao động tùy vào từng năm và nó phụ thuộc phần lớn vào  chỉ tiêu khu vực phía Bắc và phía Nam.

- Trong trường hợp có nhiều thí sinh dự tuyển có cùng điểm như nhau thì sẽ tiến hành thực hiện xét tuyển dựa theo những tiêu chi khác đã được quy định, như phần xét tuyển tiêu chí phụ đã được Học viện Kỹ thuật quân sự đề ra.

- Riêng đối với chỉ tiêu tuyển thẳng học sinh giỏi và chỉ tiêu tuyển thẳng thí sinh diện 30a thì cũng sẽ chỉ được ưu tiên xét tuyển với con số lần lượt là 05% và 03% so với tổng chỉ tiêu miền Nam - Bắc. Trong trường hợp các bạn thí sinh cần được tiếp cận với các tiêu chí tuyển thẳng hay ưu tiên xét tuyển sẽ được hướng dẫn chi tiết.

- Ngoài ra trường cũng đã đưa ra chỉ tiêu cụ thể về chỉ tiêu đi đào tạo ở nước ngoài là 02 và 03 chỉ tiêu vối với đào tạo các trường ngoài Quân đội.

2.2. Đối tượng tuyển sinh Trường đại học sĩ quan Tăng - Thiết giáp

Dựa vào những quy chế tuyển sinh của Nhà trường, thì đối tượng tuyển sinh có nội dung như sau:

- Nam thanh niên Thuộc các cấp như Hạ sĩ quan, binh sĩ đang phục vụ tại ngũ về nghĩa vụ quân sự theo quy định của Pháp luật. Nhưng phải đảm bảo rằng có thời gian phục vụ tại ngũ phải tối thiểu từ 12 tháng trở lên, về khoảng thời gian sẽ được giới hạn tính đến tháng 4 của năm tham gia tuyển sinh đó.

Còn đối với Quân nhân chuyên nghiệp, hoặc Công nhân viên quốc phòng cũng cần phải đảm bảo là đã phục vụ quân đội tối thiểu 12 tháng trở lên, khoảng thời gian được tính đến thời điểm tháng 9 của năm tham gia tuyển sinh.

- Nam thanh niên ngoài Quân đội thì không hạn chế về số lượng. Bao gồm cả thí sinh là quân nhân đã xuất ngũ.

Việc làm nhân viên phát triển thị trường

2.3. Tiêu chuẩn tuyển sinh Trường đại học sĩ quan Tăng - Thiết giáp

Mặc dù phạm vi tuyển sinh là tuyển thí sinh nam trong cả nước, nhưng các thí sinh nam này cũng cần phải lưu ý những quy định đã được đề ra của Nhà trường về tiêu chuẩn, để nâng cao được khả năng trúng tuyển vào trường. Dưới đây sẽ là những tiêu chuẩn mới được cập nhật, các bạn có thể tham khảo:

- Yêu cầu tự nguyện:

• Thí sinh tham gia đăng ký xét tuyển vào Nhà trường trên tinh thần tự nguyện;

• Khi thí sinh đã được trúng tuyển thì cần phải chấp hành sự phân công ngành học của Nhà trường;

• Khi tốt nghiệp sẽ chấp hành sự phân công của Bộ Quốc phòng các nội dung về đơn vị công tác.

- Yêu cầu về chính trị, đạo đức:

• Điều đầu tiên thuộc tiêu chuẩn này là các bạn thí sinh cần phải có thông tin rõ ràng, chính xác về Lý lịch chính trị gia đình và chính bản thân mình. Và phải đáp ứng được đủ điều kiện để vào Đảng theo đúng Điều lệ đã được quy định của Đảng Cộng Sản nước ta;

• Là đoàn viên thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và có phẩm chất đạo đức tốt.

• Riêng đối với những thí sinh là quân nhân thì sẽ cần phải được đánh giá tốt thời gian tại ngũ.

- Yêu cầu về văn hoá: Thí sinh đã tốt nghiệp Trung học phổ thông.

- Yêu cầu về sức khoẻ:

• Dựa theo Quy định việc khám sức khỏe của Bộ Quốc Phòng thì những thí sinh khi tham gia tuyển sinh sẽ phải đảm bảo các chỉ tiêu về: Tai – mũi – họng, răng – hàm – mặt, , tâm thần kinh, nội khoa, ngoại khoa, da liễu, mắt và vòng ngực.

• Thể lực: Về vấn đề này thì Trường Sĩ Quan Tăng - Thiết Giáp cũng có những tiêu chuẩn khá cao về phần này. Cụ thể là các bạn thí sinh nam sẽ phải đạt tiêu chuẩn cả về chiều cao lẫn cân nặng, lần lượt là từ 1,65 m và 50 kg trở lên. Riêng đối với những thí sinh là người dân tộc thiểu số thì chỉ cần 1,62 m trở lên; còn đối với những thí thuộc 16 dân tộc thiểu số như: La Hủ, Lự, Chứt, Lô Lô, Si La, Mảng, Bố Y, Cống, Pu Péo, Cờ Lao,, Brâu, Ơ Đu, Ngái, La Ha, Rơ Măm, Pà Thẻn thì chỉ 1,60 m trở lên đã đủ tiêu chuẩn.

• Thị lực: Thí sinh mắc tật khúc xạ cận thị sẽ không đạt tiêu chuẩn.

- Yêu cầu về độ tuổi:

• Từ 17 tuổi đến 21 tuổi ( được tính đến thời điểm năm tuyển sinh) đối với các thí sinh là thanh niên ngoài Quân đội

• Từ 18 đến 23 tuổi ( được tính đến thời điểm năm tuyển sinh) đối với các thí sinh là Quân nhân đã xuất ngũ hoặc tại ngũ hoặc CAND đã hoàn thành nghĩa vụ tham gia.

2.4. Phương thức tuyển sinh Trường Sĩ Quan Tăng - Thiết Giáp

Sau khi cập nhật thông tin về tuyển sinh của trường thì phương thức tuyển sinh mới nhất của trường có nội dung như sau:

- Dựa theo những thông tin được quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Thí sinh đăng ký và dự Kỳ thi THPT quốc gia, trường sẽ xét tuyển dựa trên cơ sở kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia thuộc năm tham gia dự tuyển của thí sinh đó.

- Đối với những thí sinh cần phải đăng ký xét tuyển thông qua sơ tuyển; thi cũng sẽ phải đảm bảo được đầy đủ những tiêu chuẩn về tuyển sinh theo quy định của Bộ Quốc phòng.

2.5. Các ngành tuyển sinh Trường Sĩ Quan Tăng - Thiết Giáp

Hiện nay, trường đang tuyển sinh hai ngành: Chỉ huy – Tham mưu Tăng Thiết giáp và Chỉ huy – Kỹ thuật Tăng thiết giáp, với tổ hợp môn xét tuyển là Khối A00 ( toán – lý – hóa ), A01 ( Toán – lý – anh).

Tổng chỉ tiêu: 165 (đã bao gồm cả 02 chỉ tiêu dành cho thí sinh dự tuyển đào tạo ở nước ngoài, 03 chỉ tiêu dành cho thí sinh dự tuyển đi đào tạo các trường ngoài Quân đội). Trong đó:

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú (HKTT) phía Bắc: 107 chỉ tiêu;

- Thí sinh có HKTT phía Nam: 58 chỉ tiêu.

Mẫu cv

2.6. Điểm chuẩn Trường Sĩ Quan Tăng - Thiết Giáp

Mỗi năm sẽ có những thang điểm chuẩn khác nhau phụ thuộc vào nhiều yếu tố, và năm 2019 đã được trường công bố điểm chuẩn. Để các bạn có thể thấy rõ được sự giao động này, thì tôi sẽ cung cấp đến các bạn điểm chuẩn năm 2018 và 2019 của hai ngành phía dưới:

- Năm 2018:

• Thí sinh có HKTT phía Bắc: 19.35 điểm

Như ở trên tôi cũng đã nhắc rằng, trong trường hợp có khá nhiều Thí sinh có mức điểm bằng nhau với mức điểm chuẩn thì sẽ cần đến tiêu chí phụ để có thể chọn lọc ra thí sinh sáng giá nhất. Trong năm 2018 đã diễn ra thêm hình thức chọn lọc này, với những thí sinh có mức 19,35 điểm thì cần phải đạt được: Tiêu chí phụ 1 là Điểm môn Toán từ 6,6 điểm trở lên và tiêu chí phụ 2: Điểm môn Lý từ 6 điểm trở lên.

• Thí sinh có HKTT phía Nam: 19.65 điểm

Cũng tương tự với Thí sinh có HKTT phía Bắc , những Thí sinh có HKTT phía Nam có mức 19,65 điểm sẽ được chọn lọc tiếp với tiêu chí phụ 1: Điểm môn Toán từ 6,4 điểm trở lên và tiêu chí phụ 2 là điểm môn Lý từ 6,75 điểm trở lên.

- Năm 2019:

• Thí sinh có HKTT phía Bắc 20,85 điểm;

• Thí sinh có HKTT phía Nam 18,70 điểm.

Trên đây là những thông tin được cập nhật mới nhất về Trường Sĩ Quan Tăng Thiết Giáp, nếu có quy định hay thông tin nào được thay đổi thì tôi sẽ cập nhật vào nội dung bài viết tiếp theo. Các bạn muốn được đóng góp thêm ý kiến hay cần hỗ trợ thì có thể để lại bình luận phía dưới hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi tại địa chỉ timviec365.vn@gmail.com để được giải đáp nhanh chóng!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-