Quay lại

UEF là trường gì? Cơ hội việc làm dành cho sinh viên sau tốt nghiệp

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Nhiều người đang thắc mắc không biết ký hiệu UEF là trường gì, để biết được đáp án của thắc mắc này mời các bạn theo dõi nội dung bài viết dưới đây nhé.

 
Việc làm Giáo dục - Đào tạo

1. Khái quát về trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh- UEF

UEF là từ viết tắt của trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh, được thành lập năm 2007 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Đây là một môi trường giáo dục chuyên sâu về đào tạo nhân sự trong ngành kinh tế, tài chính và kinh doanh ở nước ta.

Hiện tại thì trường đang tọa lạc tại số 276 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh với quy mô cực kỳ rộng lớn, cơ sở đã trang bị đầy đủ các trang thiết bị, vật tư phục vụ cho quá trình học tập của sinh viên.

Khái quát về trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh- UEF

Với đội ngũ giảng viên có thâm niên và trình độ cao giúp việc giảng dạy trở nên chuyên nghiệp và chất lượng đạt chuẩn hơn bao giờ hết. 

Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển, đến nay cơ sở cũng đã có chỗ đứng nhất định trong lòng phụ huynh và các em học sinh, vì vậy hàng năm có biết bao nhiêu lượt thí sinh xét tuyển vào các chương trình đào tạo của trường.

2. Những chuyên ngành nào đang được UEF đào tạo cho sinh viên viên 

Trước khi xét tuyển vào trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP HCM thì bạn cần phải tìm hiểu rõ xem ở đây có đào tạo chuyên ngành mà bạn mong muốn được học hay không, sau đây tôi xin được giới thiệu một số ngành học cụ thể để các bạn có thể tham khảo dễ hơn: Ngành Quản trị Kinh doanh, Luật Kinh tế, Ngôn ngữ Anh, Thương mại điện tử, Quản trị nhân lực, Marketing, Quản trị khách sạn, Kinh tế Quốc tế, Quan hệ Quốc tế, Kế toán, Công nghệ thông tin,... và một số các chuyên ngành đào tạo lien quan khác.

Những chuyên ngành nào đang được UEF đào tạo cho sinh viên viên 

Hãy tham khảo nội dung trên đây xem có ngành nào bạn yêu thích hay không, tất cả những thông tin về cơ sở đào tạo, chuyên ngành đào tạo hay là các thông tin khác liên quan đến việc học tập bạn đều phải tìm hiểu thật kỹ trước khi nộp hồ sơ xét tuyển để có cho mình một quyết định đúng đắn đối với nghề nghiệp trong tương lai.

3. Điểm chuẩn của trường cập nhật năm 2019 là bao nhiêu?

Thường thì điểm chuẩn để được xét duyệt vào học tại trường sẽ dao động từ 17-21 điểm, đây là con số chung cho tất cả các ngành đang được đào tạo tại cơ sở này. Ngĩa là để được trúng tuyển tại đây thì bạn cần phải có số điểm thấp nhất từ 17 điểm trở lên đến 21 điểm.

Một số ngành cụ thể như sau:

Mức 17 điểm gồm có những ngành Luật, Luật Kinh tế, Quan hệ công chúng, Công nghệ thông tin, Ngôn ngữ Anh và Quản trị nhân lực.

Với mức điểm 18 gồm có: Marketing, Quản trị khách sạn, Quản trị du lịch và Lữ hành, Công nghệ truyền thông và ngành Thương mại điện tử.

Điểm chuẩn của trường cập nhật năm 2019 là bao nhiêu?

19 là điểm chuẩn của sinh viên thi vào các ngành Quản trị Kinh doanh, Kinh tế Quốc tế và Ngôn ngữ Hàn Quốc tại trường.

Điểm chuẩn 20 gồm chuyên ngành Ngôn ngữ Nhật và Luật Quốc tế được công bố năm 2019 vừa qua.

Và điểm chuẩn 21 gồm có ngành Quan hệ Quốc tế.

Đó là một số mức điểm chuẩn của một số ngành đào tạo tương ứng, vì vậy bạn nào đang có ý định xét tuyển vào một trong số các ngành đào tạo trên đây thì bạn có thể tham khảo khung điểm chuẩn của năm 2019 này để làm căn cứ phấn đấu. Thường thì các năm gần nhau sẽ có mức điểm chuẩn gần sát nhau, nếu có chênh lệch thì cũng không đáng kể.

4. Hướng dẫn nộp đơn xét tuyển đại học của trường

4.1. Hồ sơ xét tuyển cần phải chuẩn bị những gì?

Bạn đã biết cách làm thế nào để xét tuyển vào UEF chưa? Đơn giản thôi và tôi sẽ chỉ cho các bạn ngay đây. 

Bạn có thể xét tuyển dựa trên hai hình thức, hình thức thứ nhất đó là xét tuyển dựa vào tổng số điểm của 3 môn học lớp 12, còn hình thức thứ hai đó là  xét tuyển dựa trên tổng điểm của 5 học kỳ liên tiếp. Trong đó, hồ sơ xét tuyển bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau đây:

+) Phiếu đăng ký xét tuyển học bạ theo mẫu có sẵn của trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh. Phiếu này bạn sẽ được thầy cô giáo trường cấp 3 phát cho lúc làm hồ sơ đăng ký hoặc là bạn có thể tới tận cơ sở đào tạo để mua.

+0 Tiếp theo bạn cần chuẩn bị bản phô tô công chứng học bạ cấp 3 của mình. 

Hướng dẫn nộp đơn xét tuyển đại học của trường

+) Một loại giấy tờ cần phải chuẩn bị nữa đó chính là bản phô tô công chứng bằng tốt nghiệp 9 nếu đã được phát ) hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời 9 nếu như bạn chưa có bản chính ).

Ngoài ra, nếu như bạn có giấy chứng nhận ưu tiên về các trường hợp ưu tiên được cộng điểm thì cũng nộp kèm với bộ hồ sơ này luôn.

Có một lưu ý nhỏ đó là đối với hình thức xét tuyển tổng điểm của 3 môn học lớp 12 thì điểm đủ điều kiện để được xét duyệt phải bằng hoặc lớn hơn 18 điểm. Còn đối với hình thức xét tuyển theo 5 học kỳ liên tiếp thì mức điểm đủ điều kiện xét tuyển sẽ là 30 điểm trở lên.

4.2. Lưu ý một số lỗi thường gặp khi nộp hồ sơ xét tuyển

Rất nhiều trường hợp thí sinh mắc sai sót trong khâu chuẩn bị hồ sơ và dẫn đến hậu quả đáng tiếc đó alf hồ sơ của các bạn không hợp lệ và không đủ điều kiện để được xét duyệt. Vì vậy trong quá trình từ khâu chuẩn bị cho đến khi kết thúc giai đoạn nộp hồ sơ các bạn cần phải hết sức thận trọng với từng chi tiết nhỏ để không để xảy ra những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Một số trường hợp các bạn cần tránh để không gặp phải những tình huống đáng tiếc xảy ra như sau:

- Học bạ đã phô tô nhưng lại quên không công chứng.

- Phô tô học bạ thiếu trang: Ở đây nhiều bạn chỉ phô tô học bạ của lớp 12 trong khi đó yêu cầu là học bạ của 3 năm học THPT.

- Ngoài ra còn một số trường hợp học bạ đã phô tô và công chứng nhưng vẫn không hợp lệ vì lỗi dấu giáp lai đóng thiếu, hiển thị không rõ ràng đơn vị đóng dấu, học bạ không có chữ ký của giáo viên hoặc hiệu trưởng,... 

Đó là những lỗi mà các bạn thí sinh thường xuyên mắc phải, qua phần này các bạn hãy ghi nhớ một số lỗi cần tránh này để có được bộ hồ sơ đầy đủ theo yêu cầu nhất.

4.3. Cách nộp hồ sơ xét tuyển tại UEF

Hướng dẫn nộp đơn xét tuyển đại học của trường

Có hai cách bạn có thể nộp hồ sơ xét tuyển, cách thứ nhất đó là nộp hồ sơ trực tiếp tại văn phòng tuyển sinh của trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh và cách thứ hai nếu ở xa bạn có thể gửi qua đường chuyển phát nhanh tới địa chỉ của trường. Cả hai hình thức này đều được coi là hợp lệ và để đảm bảo chắc chắn và an toàn hồ sơ của bạn không bị thất lạc và được đến đúng địa chỉ thì khuyến nghị các bạn nên sử dụng hình thức đầu tiên.

Khi hồ sơ của bạn được gửi đến trường thành công, các giảng viên phụ trách sẽ kiểm tra nếu thiếu giấy tờ gì thì sẽ liên lạc lại ngay cho các bạn theo địa chỉ ghi trên hồ sơ để yêu cầu các bạn bổ sung theo đúng hạn. Vì vậy thông tin cá nhân bạn ghi trên hồ sơ rất quan trọng, hãy cẩn thận với chúng để tránh trường hợp ghi sai số điện thoại và địa chỉ bạn nhé.

5. Lợi thế khi tham gia khoá đào tạo tại UEF bạn cần biết

Trong những năm gần đây, UEF luôn là một “điểm sáng” thu hút hàng nghìn lượt thí sinh hàng năm tham gia xét tuyển. vậy thì có lý do gì để khiến nó trở nên thu hút các bạn như vậy, hãy cùng tôi tìm hiểu ngay nhé:

5.1. Đây là một môi trường học tập năng động

Vì sao lại khẳng định được như vậy? Từ lâu Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP HCM đã khẳng định được tên tuổi của mình trong cộng đồng sinh viên. Các bạn không thể nào tìm thấy được một ngôi trường vừa sang lại vừa chất như ở UEF. Bên cạnh việc đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị tối tân thì những hoạt động ngoại khóa dành cho sinh viên cũng được xếp vào hạng “chất” thực sự mà không ở đâu có.

Lợi thế khi tham gia khoá đào tạo tại UEF bạn cần biết

Ở tại UEF các bạn sinh viên sẽ được áp dụng chương trình đào tạo song ngữ, trong đó có tới 50% là thời lượng đào tạo tiếng Anh. Vì vậy đây là môi trường có điều kiện vô cùng lý tưởng cho những ai mê ngoại ngữ và muốn có được vốn kiến thức ngoại ngữ dồi dào. 

Đặc biệt là chương trình học tập nâng cấp tiếng Anh luôn được Nhà trường quan tâm và chú trọng, vì vậy nếu như ngoại ngữ của bạn đang ở vạch xuất phát thì cũng có thể hoàn toàn có thể yên tâm rồi nhé.

5.2. Chất lượng đào tạo tại trường luôn được các doanh nghiệp đánh giá cao

Với phương châm và mục tiêu đào tạo của trường đó là đào tạo các bạn sinh viên có chất lượng đầu ra chuẩn, có thể đáp ứng được mọi yêu cầu từ phí doanh nghiệp. Hiện nay trường đã ký kết với hàng trăm doanh nghiệp trên cả nước với vai trò là nguồn cung ứng nhân lực chất lượng cho doanh nghiệp.

Với việc kết hợp lý thuyết và thực hành thực tế thì trường đã cho các bạn nắm được những kiến thức thực tế nhất để có thể vận dụng được vào công việc. Và thực cho thấy nguồn nhân lực cơ sở đã giới thiệu cho các doanh nghiệp luôn được đánh giá cao.

5.3. Ước mơ du học trở thành hiện thực

Từ khi thành lập và phát triển cho đến nay, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP HCM đã không ngừng phấn đấu và đạt được những thành tựu nhất định. Chiếm được ưu thế trong công tác đào tạo trong nước và còn không ngừng cố gắng nỗ lực để có thể ký kết được với các trường Đại học uy tín trên Thế giới.

Lợi thế khi tham gia khoá đào tạo tại UEF bạn cần biết

Với lợi thế đã có hơn 60 đối tác tại nước ngoài nên các bạn sinh viên theo học tại đây sẽ được “đặc cách” du học chuyển tiếp mà không phải học lại từ đầu. Đây là một lợi thế vượt trội so với những cơ sở đào tạo cùng lĩnh vực khác đúng không nào? Với ước mơ du học của nhiều bạn trẻ thì không thể bỏ qua một môi trường học tập lý tưởng này được.

5.4. Ngoài du học còn có học bổng

Khác với những cơ sở đào tạo khác về ưu đãi học bổng, nếu như ở một số cơ sở cấp học bổng cho những sinh viên ưu tú đạt tiêu chuẩn ở mức giới hạn về số lượng thì với UEF sẽ là không có số lượng hạn chế. Tức là bạn chỉ việc phấn đấu miễn là đạt tiêu chuẩn và điều kiện thì bạn sẽ được nhận học bổng mà không cần quan tâm đến số người được nhận.

Học bổng sẽ được xét dựa vào từng trường hợp cụ thể, và tương xứng với đó sẽ là mức học bổng được cấp có thể là từ 25%, 50% hoặc là 100% học phí đào tạo tại trường.

Đó là một số lợi thế khi tham gia các khóa học đào tạo tại trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP HCM, còn chờ gì mà không làm hồ sơ xét tuyển ngay để được trải nghiệm một môi trường học tập chuyên nghiệp, hiện đại với vô vàn cơ hội lợi ích dành cho học viên như vậy.

6. Cơ hội việc làm dành cho sinh viên sau khi tốt nghiệp các khóa đào tạo tại trường

Các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp các chuyên ngành tại UEF, với chất lượng đào tạo chuẩn đầu ra đã được công nhận cộng với uy tín trên thị trường về nguồn nhân lực xuất sắc thì sẽ có rất nhiều các lựa chọn việc làm khác nhau. Bạn có thể làm việc tại các doanh nghiệp tư nhân hoạt động trên cả nước tuỳ vào lĩnh vực mình học là gì.

Với những lợi thế về chất lượng đầu ra, bạn có thể tự tin làm việc ở bất cứ đâu miễn là bạn cảm thấy công việc đó phù hợp với mình, ngoài ra bạn còn có cơ hội thăng tiến rất lớn khi làm việc ở những môi trường năng động như doanh nghiệp.

Cơ hội việc làm dành cho sinh viên sau khi tốt nghiệp các khóa đào tạo tại trường

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể học thêm khóa đào tạo để trở thành giảng viên dạy các môn chuyên ngành liên quan,...

Nếu như làm tốt với vai trò của mình, rất có thể bạn được cử sang công tác tại nước ngoài để nâng cao kỹ năng và trình độ. 

NóI chung, là một môi trường có đầu vào và đầu ra đạt chuẩn như trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP HCM thì bạn hoàn toàn yên tâm về vấn đề việc làm sau khi tốt nghiệp. Tuy nhiên thì các bạn cũng cần phải xác định mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng để có được những định hướng đúng đắn nhất cho tương lai sau này, hãy học tập nghiêm túc và trau dồi kiến thức và kỹ năng thường xuyên để không uổng công học tập tại trường với khoảng thời gian dài như vậy.

7. Cách tìm việc làm cho các bạn trẻ sau khi tốt nghiệp

Bạn là thế hệ trẻ hiện đại và bắt kịp với xu hướng, không có lý do gì bạn lại không biết cách tìm việc làm phù hợp cho bản thân. Tuy nhiên không phải ai cũng biết làm cách nào để tìm được việc làm ưng ý mà lại nhanh chóng và hiệu quá. Bí quyết đó là gì?

Ngày nay, công nghệ thông tin bùng nổ, đây là tất yếu để hình thành nên các trang tuyển dụng hỗ trợ tìm việc làm cho người lao động nhưng không phải trang tin nào cũng có thể tin tưởng được. Vì vậy mà các bạn cần phải tìm hiểu rõ ràng một địa chỉ uy tín và phù hợp nhất có thể. Và timviec365.vn chính là địa chỉ an toàn mà bạn hoàn toàn có thể tin tưởng và yên tâm mỗi khi sử dụng. Tại đây tất cả các thông tin về việc làm luôn được cập nhật mới nhất và thường xuyên nhất có thể giúp cho các bạn có được những nguồn tin tham khảo chất lượng và chính xác nhất.

Cách tìm việc làm cho các bạn trẻ sau khi tốt nghiệp

Trên đây là toàn bộ nội dung mà tôi muốn chia sẻ cho các bạn về trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP HCM. Hy vọng quan bài viết này các bạn nhớ được UEF là trường gì và một số nội dung liên quan về cơ sở đào tạo này. Hãy theo dõi và đồng hành cùng timviec365.vn để có được những kiến thức mới bắt kịp với xu hướng của thời đại, để bạn không trở thành người lạc hậu trước thời đại thông tin như hiện nay, và tại đây cũng có rất nhiều những thông tin việc làm hấp dẫn từ các nhà tuyển dụng uy tín, biết đâu bạn lại tìm được một công việc mới phù hợp với mức thu nhập cao.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của tôi, hẹn gặp lại ở những bài viết sau, chúc các bạn thành công với lựa chọn của mình.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-