Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Trở thành chuyên viên tư vấn tài chính chuyên nghiệp có khó không?

Tác giả: Lại Trang

Tạo CV online

1. Chuyên viên tư vấn tài chính là ai?

Chuyên viên tư vấn tài chính là ai?

 

Jennifer – Phó chủ tịch phát triển kinh doanh của Accion, một doanh nghiệp phi lợi nhuận, chuyên cung cấp mạng lưới vay vốn cho doanh nghiệp nhỏ ở Mỹ từng nhấn mạnh về tầm quan trọng đặc biệt của tài chính trong kinh doanh như thế này “Yếu tố tài chính là ưu tiên nếu bạn muốn trình bày kế hoạch của mình với những nhà đầu tư hoặc bên cho vay tiềm năng”. Bà cũng cho rằng, những Start-up có thể nảy sinh ra những ý tưởng để điều hành doanh nghiệp “tốt nhất thế giới”, song họ sẽ không thể biết rằng, nó có tính khả thi hay không nếu chưa ngồi xuống và viết ra những con số. Một kế hoạch kinh doanh là nhân tố quan trọng như một ngọn đèn đường cho công ty, doanh nghiệp thực hiện những mục tiêu cao hơn và có những phương án tối ưu khi công việc kinh doanh gặp những sự cố “lệch pha”. 

Tuy nhiên, yếu tố chủ đạo mà bản kế hoạch kinh doanh đó vẫn phải xoay quanh, chính là vấn đề tài chính, tài sản của doanh nghiệp. Và sự ra đời của những bản kế hoạch đó chính là để đáp ứng được việc doanh nghiệp có thể chi tiêu một cách hợp lý. Bởi vì, thực tế, dù bản kế hoạch của công ty bạn có chi tiết đến mấy nếu như không có đủ vốn, đủ thì đó cũng chỉ là tài liệu thiếu khả thi và nằm trên trang giấy mà thôi. Hơn nữa, việc viết ra bản kế hoạch đó, cần phải là người có am hiểu về chuyên môn, các quy luật kinh tế, đối chiếu so sánh những kết quả của báo cáo tài chính những năm trước để lựa ra những giải pháp hoặc những kế hoạch khả thi với doanh nghiệp. Những chuyên viên tư vấn tài chính đã ra đời và nhiệm vụ của họ chính là đảm bảo những yêu cầu đó của doanh nghiệp. 

Chuyên viên tư vấn tài chính hay những chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế tài chính là những “người giúp việc”quan trọng trong doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và lớn trong vấn đề đầu tư tài chính và quản lý tài sản. Họ còn là chủ thể giải quyết tận gốc những vấn đề liên quan đến bảo hiểm khách hàng và sau đó hỗ trợ khách hàng những định hướng thậm chí là bản kế hoạch tài chính có lợi với họ trong tương lai. Chuyên viên tài chính vừa có ý nghĩa quan trọng với doanh nghiệp không chỉ trước những kế hoạch đầu tư tài chính ngắn hạn hoặc dài hạn hay các dự án đầu tư lớn như những dự án bất động sản, kinh doanh ở một lĩnh vực mới mà còn tư vấn doanh nghiệp việc sử dụng tài sản theo hướng vừa tiết kiệm, hiệu quả vừa có thể sinh lời. Hiện nay, hòa vào xu hướng kinh tế toàn cầu và yêu cầu cạnh tranh ngày càng cao giữa các doanh nghiệp buộc doanh nghiệp tuyển dụng những chuyên viên tư vấn tài chính để hỗ trợ các vị lãnh đạo, quản lý đưa ra những quyết định về đầu tư (invest), tiền bạc sáng suốt, đúng đắn. Một chuyên viên phân tích tài chính giàu kinh nghiệm, năng lực tốt có cơ hội thăng tiến trở thành CFO trong doanh nghiệp.

 Một đặc thù của một nhân viên tư vấn tài chính đó là sự độc lập mang hơi hướng như một nhân viên kinh doanh. Bởi lẽ, một khi kiến thức, kinh nghiệm về chuyên môn của họ đã vững vàng thì việc làm việc cho một doanh nghiệp và bị giới hạn lĩnh vực không phải là một lựa chọn hay vì không thể phát huy được năng lực của họ và mức lương trong doanh nghiệp thường bị hạn chế. Và gần như, khoảng 80% những người được gọi là chuyên viên tư vấn tài chính thường lựa chọn xu hướng mở một một văn phòng tư vấn tài chính riêng. Trong đó, khách hàng tìm đến họ khi họ có nhu cầu về đầu tư các khoản để tạo ra lợi nhuận trong tương lai sao cho phù hợp với những quy luật kinh tế toàn cầu và chính sách, pháp luật của nhà nước. Vậy công việc cụ thể của một chuyên viên tư vấn tài chính gồm những gì? 

Với tính chất đặc thù trên chúng ta sẽ không khó tìm công việc chuyên viên tài chính ở những tỉnh thành lớn, nhưng ở những tỉnh thành nhỏ như Hưng Yên của nước ta, các bạn trẻ có cơ hội nào để tìm việc làm ở Hưng Yên với công việc chuyên viên tài chính hay không? Đây chính là sự băn khoăn của không ít bạn trẻ khi muốn làm công việc mà mình yêu thích ngay tại mảnh đất quê hương. Hãy tìm hiểu thêm những nội dung tiếp theo trong bài viết để có câu trả lời thỏa đáng nhất cho bản thân mình ngay nhé!

2. Công việc, trách nhiệm của một chuyên viên tư vấn tài chính

Chuyên viên tư vấn tài chính gồm những công việc gì

Trong bối cảnh thị trường tài chính ngân hàng ngày càng phát triển sôi động thì số lượng công việc liên quan đến lĩnh vực này cũng bị phân hóa một cách đáng kể. Dĩ nhiên, xu hướng này không nằm ngoài những chuyên viên tư vấn tài chính. Trong công việc chung bao gồm hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng đầu tư có hiệu quả và quản lý tài sản phù hợp, một chuyên viên tài chính chuyên nghiệp phải huy động những kiến thức rộng và chuyên môn của mình như thuế, chứng khoán, bảo hiểm, bất động sản để giải thích mức độ thích hợp khi đầu tư cho doanh nghiệp lớn và từ đó vạch ra những chiến lược để triển khai sau khi các nhà lãnh đạo đưa ra những quyết định.

Như đã nhấn mạnh, tuy là vị trí được săn đón bởi nhiều doanh nghiệp, song các chuyên gia trong lĩnh vực này đều có xu hướng lựa chọn những công việc tự do vì sự thoải mái về thời gian, lĩnh vực và thoải mái hơn trong cơ chế lương thưởng. Sau đây, sẽ là một số công việc mà một chuyên viên tư vấn tài chính thường làm.

2.1. Gặp gỡ khách hàng

Tại các trung tâm về tư vấn tài chính, khách hàng sẽ đến đây để được giải đáp những thắc về vấn đề những kế hoạch đầu tư nào thực sự phù hợp với họ trong tương lai với mức tài sản hiện có, rồi từ đây sẽ nhờ những chuyên viên này vạch ra kế hoạch chi tiêu và các bước để đầu tư. Trong vai trò chuyên gia, những chuyên viên tư vấn tài chính sẽ đảm nhiệm việc gặp gỡ khách hàng để xác định thu nhập, mức tài chính hiện tại của họ, các chi phí có thể phát sinh trong quá trình đầu tư, các khoản tiền liên quan đến bảo hiểm, thuế, so sánh mục tiêu của khách hàng những thông tin cần thiết liên quan đến vấn những chính sách kinh tế…từ đây để triển khai một kế hoạch đầu tư trọn vẹn.

Việc làm chuyên viên tư vấn tài chính

2.2. Giải thích sâu về mục đích và vai trò của kế hoạch chi tiêu và gợi cho họ về những chiến lược trong quản lý kế hoạch chi tiêu cũng như quản lý tiền mặt

Thực tế, nhiều khách hàng có thể có nhiều tiền song vì cách phân tích tài chính của họ bị sai lệch mà dẫn đến kết quả bị thua lỗ. Những người này thường chỉ triển khai những ý muốn của họ một cách nhất thời, có thể tham khảo nhiều nguồn kinh doanh và “học theo” mà không hề có một kế hoạch cụ thể nào. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm, chỉ khi bạn có được một bản kế hoạch rõ ràng thì mới có thể xác định những rủi ro có thể xảy ra với cá nhân hay doanh nghiệp của bạn. Do đó, không dừng lại ở việc gặp gỡ hay phỏng vấn khách hàng chuyên viên tài chính còn có nhiệm vụ là giải thích cặn kẽ tầm quan trọng của từng bước trong một bản kế hoạch kinh doanh cũng như tránh phung phí khi cầm tiền mặt khi đầu tư vào các khoản không đáng.

2.3. Phân tích những thông tin tài chính từ khách hàng

Dù là một chuyên viên tài chính tầm cỡ thì bạn cũng không thể nào có thể vạch ra được một kế hoạch hoàn hảo khi không thể biết gì những thông tin tài sản, tiền mặt, tiền ngân hàng và dự định tài chính họ có thể đảm đương được trong dự án của họ đúng không? Đây chính nhiệm vụ của những chuyên viên tư vấn về tài chính. Họ hỏi khách hàng và khai thác những thông tin này trên góc độ đối chiếu với những quy luật kinh tế, chính sách mới để từ đó lên chiến lược cho hợp lý. Những kế hoạch được vạch ra của một chuyên viên tài chính chỉ dừng ở mức tương đối, không phải là một bản báo cáo chi tiết, nhưng họ có trách nhiệm thực hiện các khuyên nghị kế hoạch tài chính hoặc giới thiệu cho khách hàng những người uy tín, địa chỉ uy tín để hỗ trợ họ trong các lần vay vốn hoặc việc thực hiện kế hoạch. bên cạnh đó, liên hệ với khách hàng thường xuyên, xem xét các kế hoạch thực hiện của khách hàng và đưa ra giải pháp can thiệp nếu cần.

Nếu là một chuyên viên tư vấn tài chính cá nhân, không làm việc cho doanh nghiệp thì phải duy trì cơ sở dữ liệu của khách hàng và liên hệ với họ theo định kỳ.

Tuy nhiên nếu bạn chưa có được những kỹ năng việc làm này thì hãy tìm một vị trí nhỏ nhất và sau đó tứng bước tiến lên để trở thành một nhân viên tài chính xuất sắc nhất, Trong đó đừng bỏ lỡ mất những cơ hội tim viec lam soc trang ngay trên các trang tuyển dụng hàng đầu tại đây.

Việc làm Tài chính tại Hà Nội

3. Cơ hội việc làm của chuyên viên tư vấn tài chính hiện nay như thế nào?

Hiện nay, cùng với phát triển mạnh mẽ của thị trường tài chính, ngân hàng, nhu cầu ngày càng cao của khách hàng là cá nhân, doanh nghiệp để được giải mã nhiều vấn đề thắc mắc xoay quanh kinh tế, tài chính. Sự mở rộng, ra đời của nhiều doanh nghiệp mới, nhưng không phải ai cũng là những chuyên gia về quản lý tài sản hay vạch những chiến lược kinh doanh sao cho hợp lý…Chuyên viên tư vấn nói riêng và chuyên viên tư vấn tài chính nói riêng trở thành một nghề hot được săn đón bởi nhiều doanh nghiệp, cá nhân.

Bản thân những chuyên viên tư vấn tài chính, họ đã là người có kiến thức rộng về luật tài chính ngân hàng, chuyên môn về kinh tế nên luôn chiếm được lòng tin của khách hàng. Kinh tế, tài chính là lĩnh vực khó, chỉ cần đầu tư lệch hướng có thể gây ra nhiều hậu quả rủi ro không chỉ cho bản thân người triển khai kế hoạch đó mà cả tổ chức doanh nghiệp.

 Do đó, “tiền nào vải ấy”, tại Việt Nam, mức lương cho vị trí này thuộc tốp cao trên thị trường dao động trong khoảng từ 8 - 24 triệu đồng. Cùng với nhân viên kinh doanh hay thuộc chuyên lĩnh vực ngân hàng, thì tư vấn tài chính được xem là nghề “hái ra tiền” được nhiều người lựa chọn bởi nhiều người vì lương cao và chế độ đãi ngộ hấp dẫn, môi trường làm việc thoải mái. Để có thể săn lùng những cơ hội việc làm tại Phú Yên này đúng thời điểm , bạn thử đối chiếu những kỹ năng và yêu cầu sau đây xem đã phù hợp chưa nhé.

Việc làm Tài chính tại Hồ Chí Minh

4. Những kỹ năng cần thiết nhất để trở thành chuyên viên tư vấn tài chính chuyên nghiệp gồm những gì?

Chuyên viên tư vấn tài chính cần những kỹ năng gì?

4.1. Khả năng giao tiếp tốt

Là một chuyên gia nhưng không có nghĩa là bạn “bơ” đi khả năng giao tiếp của mình vì đây là nghề nói và giải thích cho khách hàng hiểu, do đó đòi hỏi ở bạn khả năng giao tiếp tốt, kết nối khách hàng thực sự tốt bởi vì không phải khách nào của bạn cũng là người nắm rõ được những thuật ngữ về tài chính. Trước khi nói, bạn phải là người biết nghe, khách hàng của bạn cần gì đã. Lắng nghe và để hiểu và thực “hành” đó chính là nguyên tắc của việc là tư vấn. Đôi khi, bạn phải trở nên kiên nhẫn để giải thích cặn kẽ những điểm hợp lý trong kế hoạch, những thuật ngữ về kinh tế, những rủi ro khách hàng có thể gặp phải nếu tiếp tục triển khai theo dự kiến của họ. 

Việc này khá mất thời gian, trong giao tiếp, bạn nên là người am hiểu tâm lý khách hàng. Bên cạnh đó, giao tiếp tốt dễ dàng xây dựng được mối quan hệ và đấy là cầu nối để bạn kết nối với nhiều khách hàng tiềm năng. Vì vậy, nếu cảm thấy, bạn không tốt trong giao tiếp, thương lượng, thiếu kiên nhẫn để lý giải và thuyết phục người khác thì bạn nên cân nhắc, xem xét về quyết định trở thành chuyên viên tư vấn tài chính của bạn có thực sự hợp hay không.

4.2. Khả năng dự đoán xu hướng thị trường trong tương lai, nắm vững nguyên tắc liên quan đến đầu tư

Vai trò quan trọng của một nhân viên tư vấn tài chính là tìm hiểu thông tin khác hàng và lập bản kế hoạch tài chính phù hợp. Song bản kế hoạch đó chỉ khả thi khi bạn dựa trên những quy luật của thị trường để xác định những rủi rõ có thể gặp phải, từ đó đề xuất ra một số giải pháp hiệu quả để hạn chế những rủi ro ấy. Bên cạnh đó, việc ứng dụng những kiến thức chuyên môn về tài chính, kinh tế để dự đoán xu hướng thị trường trong tương lai là nhiệm vụ bất khả kháng.

Từ những quy luật này, đặc biệt trong doanh nghiệp, thị trường tương lai ảnh hưởng mạnh đến phương thức họ sản xuất, đối người dùng để quản lý kinh doanh cho phù hợp. Để có thể hoàn thành được nhiệm vụ này, bạn phải là người có khả năng phân tích những điều kiện trong thực tế để dự đoán xu hướng của thị trường trong tương lai từ đó vạch ra những bản kế hoạch chính xác.

Việc làm nhân viên tư vấn tài chính

4.3. Kỹ năng phân tích, quản lý tiền bạc và lập kế hoạch tốt

Không một khách hàng hay doanh nghiệp nào muốn thuê một chuyên viên tư vấn tài chính để giải cho họ những trang lý thuyết suông mà bản thân người đó cũng thiếu tính thực hành đâu. Bạn để ý, không ai hiểu người khác bằng chính bản thân mình. Tư vấn là nghề đặc thù, bạn phải hiểu, phải quản lý được tiền bạc tốt, phải biết lập kế hoạch tốt thì mới có thể nhấn mạnh với những khách hàng của bạn vai trò của những việc làm này quan trọng ra sao. Trong tài chính là lĩnh vực chính xác, bạn không thể nói dông, nói dài nếu không có chuyên môn, bạn không thể nói rõ về vai trò của một bản kế hoạch kinh doanh khi bản thân bạn không phải là người nắm rõ nhất. Chỉ có thể vững kiến thức, đã trải nghiệm bạn mới có thể đủ khả năng để đưa ra cho khách hàng của mình lời khuyên hợp lý nhất.

Điểm để phân biệt giữa một chuyên viên tài chính doanh nghiệp như ngân hàng hoặc công ty chuyên về tài chính chuyên cấp vốn cho doanh nghiệp, và tài chính cá nhân là môi trường làm việc và lĩnh vực chuyên môn. Nếu như chuyên viên tư nhân cá nhân làm việc trong môi trường thoải mái. Nó có thể là văn phòng, trung tâm bạn mở ra, trong khi môi trường trong doanh nghiệp bắt buộc bạn phải mở rộng sự hiểu biết đa dạng ngành nghề, nhiều chính sách kinh tế phù hợp với từng loại hình để đủ “trình” tư vấn cho nhiều loại hình doanh nghiệp. Điểm giống nhau giữa một nhân viên kinh doanh và chuyên viên tư vấn tài chính là áp lực doanh số. Chuyên viên phân tích tài chính có thể ứng tuyển làm việc tại ngân hàng thương mại, công ty tài chính, các tổ chức tín dụng, công ty bảo hiểm, quỹ tương hỗ (mutual fund)...Vì đây cũng là hình thức kinh doanh, do vậy bạn có thể cân nhắc và đối chiếu sở thích của bản thân để đưa ra một quyết định chọn môi trường làm việc cho phù hợp.

Bên cạnh những kỹ năng quan trọng bên trên, để có thể ứng tuyển vào vị trí chuyên viên tư vấn tài chính trong doanh nghiệp, bạn nên lưu ý một số yếu tố sau về bằng hay chứng chỉ trong ngành tài chính như bằng cử nhân hoặc thạc sỹ chuyên ngành luật, tài chính, kế toán…trong đó với những ứng viên có bằng luật và tài chính sẽ có nhiều cơ hội để tìm được viec lam dak nong tốt hơn vì nó liên quan đến chuyên môn trực tiếp.  Bên cạnh đó, chứng chỉ về tài chính cũng là một điểm cộng. Nếu bạn muốn làm việc trong môi trường doanh nghiệp lớn thì những chứng chỉ như CFP, CFC hay CFA. Đây là chứng chỉ có giá trị quốc tế và nhiều công ty sẽ nhìn vào đây để đưa ra những chế độ đãi ngộ hấp dẫn và vị trí tương xứng với chứng chỉ và kinh nghiệm của bạn.

Tìm việc làm

Hi vọng những thông tin trên đây về chuyên viên tư vấn tài chính là gì và những kỹ năng để ứng tuyển vị trí này tại các doanh nghiệp sẽ thực sự hữu ích với bạn. Đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về việc làm mới nhất tại timviec365.vn nhé. Thân ái!

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý