Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bí quyết đối phó với cảm giác uể oải sau thời gian nghỉ lễ

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 04 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Như các bạn đã thấy thì những ngày nghỉ lễ thường sẽ mang lại cho chúng ta vô số điều tuyệt vời, giúp bạn tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi trọn vẹn và chẳng ai muốn thời gian ấy trôi qua nhanh. Và sau nhiều ngày tháng tuyệt vời đó thì các bạn sẽ phải quay trở lại những tháng ngày làm việc đầy áp lực. Thường thì mỗi khi kết thúc kỳ nghỉ lễ, mọi người thường sẽ đem theo tâm trạng nuối tiếc, cảm giác người luôn uể oải khi bắt đầu công việc trở lại. Điều này vừa làm cho công việc hiện tại bị trì trệ vừa có thể gặp phải những rắc rối không đáng có. Chính vì vậy cũng ta cần tìm ra được những giải pháp để giải quyết được vấn đề này. Nếu như bạn có bí quyết đối phó với cảm giác uể oải sau thời gian nghỉ lễ thì hãy chia sẻ với chúng tôi ngay nhé. Còn bây giờ, chúng tôi sẽ mang tới cho bạn những mẹo nho nhỏ để sẵn sàng bước vào công việc dễ dàng sau những ngày nghỉ lễ.

1. Duy trì thói quen tốt trong suốt thời gian nghỉ lễ

Thực tế thì trong kỹ nghỉ lễ nhiều bạn sẽ có suy nghĩ “cày đêm” để xem phim, chơi game hay tán gẫu. Tuy nhiên các bạn hãy luôn nhớ đến lịch bạn làm hàng ngày như việc phải dậy sớm đúng giờ để đi làm. Và cũng hãy thực hiện đúng điều đó trong thời gian bạn đang tận hưởng ngày nghỉ lễ của mình. Không có gì thay đổi về giờ giấc, bạn sẽ vừa đảm bảo được sức khỏe vừa rèn luyện được giờ giấc sinh học.

Duy trì thói quen tốt - ứng phó với cảm giác uể oải sau kỳ nghỉ

Các bạn hãy tập thói quen này, nếu thường ngày bạn dậy sớm tất bật để chuẩn bị cho việc đi đến nơi làm việc, thì đối với ngày nghỉ các bạn  bạn cũng hãy dậy sớm và dành thời gian cho việc tập thể dục, đi dạo, đọc sách hay nấu một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng. Nó sẽ giúp cho bạn có cảm giác thư thái, khỏe khoắn hơn rất nhiều. Đồng thời cũng sẽ giúp cho cơ thể bạn có thể hình thành được lối sống khoa học, lành mạnh và ổn định. Sau đó có thể bước vào những cuộc vui nhưng đừng lãng quên dành khoảng thời gian hợp lý để dành riêng cho bản thân mình nghỉ ngơi điều độ nhé. Mọi nếp sinh hoạt thường ngày hãy đảm bảo bằng thời gian.

2. Tạo một không gian làm việc mới mẻ

Sau khi kết thúc một kỳ nghỉ và các bạn cần phải bắt đầu ngày làm việc đầu tiên, bạn có thể lên ý tưởng đổi mới xung quanh. Điều bạn chú ý đầu tiên có thể sẽ là vệ sinh bàn làm việc của mình, có thể nó đã bám bụi hoặc cần phải sắp xếp lại cho ngăn nắp; hay các bạn cũng có thể trang trí lại bàn làm việc cho nó được mới mẻ, tạo niềm vui hứng thú để quay trở lại làm việc. Tuy nhiên thì việc trang trí nó cũng nên tối giản và đơn giản thôi, nhất là đối với những cô nàng công sở, có lẽ điều này lại là một việc đầy lý thú nhưng không nên quá cầu kỳ vì có thể làm ảnh hưởng đến tiến độ công việc tiếp theo, thậm chí gây khó chịu với người đồng nghiệp.

Không gian làm việc - ứng phó với cảm giác uể oải

Các bạn có thể tô điểm bằng cách chỉ cần thêm một chậu cây nhỏ, một lọ hoa xinh xinh đầy màu sắc, hay một khung hình dễ thương được đặt trên bàn làm việc có lẽ sẽ giúp bạn khơi nguồn cảm hứng sáng tạo mới cho công việc chăng? Chẳng còn lo ngại về cảm giác uể oải đến làm phiền bạn nữa rồi.

Xem thêm:  Bí quyết giúp bạn làm việc hiệu quả ngoài sự chăm chỉ

3. Chuẩn bị điều lý thú trước khi quay trở lại công việc

Có lẽ việc phải đi làm trở lại sau thời gian nghỉ lễ chính là một trong những nguyên nhân khiến nhiều người rơi vào tình huống luống cuống, ngại ngày làm việc đầu tiên “hôm sau”. Tất nhiên trong số đó có cả chính tôi. Nhưng để bản thân rơi vào tình trạng này thực sự là điều khủng khiếp, đáng sợ. Phải chống lại nỗi sợ này là suy nghĩ tôi đã tự cách ra cho mình. Vậy nên, sự chuẩn bị cẩn thận từ ngày hôm trước là điều rất quan trọng.

Bạn có thể vạch sẵn ra một bảng kế hoạch cho ngày làm việc đầu tiên thật cụ thể chi tiết kèm theo những dự định thú vị ngoài lề công việc thực hiện tại công ty. Chẳng hạn như gặp gỡ hội đồng nghiệp thân thiết sẽ nói chuyện gì, mình có nhận được quà từ đồng nghiệp hay không.... có thể gọi điện nói chuyện với đồng nghiệp trước và lên những cuộc hẹn nhỏ vào ngày đi làm đầu tiên ấy. Như vậy bạn sẽ có cảm giác thú vị, háo hức đợi chờ để đi làm hơn là nỗi lo sợ.

>>> Nhiều việc làm liên tục được các công ty tuyển dụng nhân viên văn phòng trên cả nước cập nhật, bạn đang có ý định xin chỗ làm mới thì có thể tìm ngay! Hãy tranh thủ để có việc làm sau kỳ nghỉ lễ dài vì đây cũng là thời điểm các công ty bắt đầu tiếp tục mạch tiến độ công việc và chiêu mộ những tài năng mới bổ sung vào đội ngũ nhân viên.

Việc làm quản trị kinh doanh

4. Tạo thời gian nghỉ ngắn xen kẽ

Thời gian nghỉ - ứng phó với cảm giác uể oải sau kỳ nghỉ

Có thể nói đây là một trong những bí quyết đối phó với cảm giác uể oải sau thời gian nghỉ lễ hiệu quả nhất mà tôi từng thử qua. Khi cơ thể các bạn chưa thích nghi được lịch làm việc thường ngày thì cảm giác mệt mỏi là điều khó tránh khỏi và lúc này bạn cũng cần phải thấu hiểu và “lắng nghe” tình trạng cơ thể mình để kịp thời chia khoảng thời gian ngắn để nghỉ ngơi hoặc giải trí tầm 5 phút. Các bạn có thể nghe một giai điệu thân thuộc, thưởng thức một ly trà hay là đọc một mẩu tin vui hay chỉ đơn gian là dời bàn làm việc. Để trong lúc đó tâm chí của bạn có thể lang thang và lấy lại tinh thần và tiếp tục công việc. Nếu thực chất cố tình làm việc trong trạng thái mệt mỏi thì ắt hẳn công việc vừa trì trệ mà không hiệu quả. Tuy nhiên cũng không nên quá “chiều chuộng” bản thân, mà dành nhiều thời gian ngắn của một ngày thì các bạn sẽ không kịp theo tiến độ công việc và bị phản tác dụng của việc đối phó này.

5. Bắt đầu mọi thứ bằng sự nhiệt tình và vui vẻ

Thực sự thì dù là người yêu công việc đến mấy thì khi bắt đầu trở lại việc làm sau kỳ nghỉ thì có lẽ cũng khiến họ rơi vào trạng thái thụ động, mất cân bằng với lịch làm việc. Nếu bạn cũng gặp phải trường hợp này thì cũng cần phải sắp xếp lại những điều cần thực hiện, hay ưu tiên thực hiện trước trong ngày đầu trở lại làm việc. Vì nó sẽ “lên dây cót tinh thần” cho bạn để bạn thấy đam mê công việc trở lại và sẵn sàng tiếp tục làm việc bình thường trở lại. Có thể các bạn sẽ cảm thấy vô lý hoặc cho rằng điều này vô căn cứ, nhưng nó thực sự sẽ mang lại động lực để bạn đuổi kịp được tiến độ công việc.

Chính vì vậy các bạn nên chỉnh đốn tâm trạng, hãy tỏ ra như một người trẻ trung năng động và đầy nhiệt huyết với công việc. Lập nên những bản kế hoạch, chiến lược để chinh phục được mục tiêu dài hạn như tiền thưởng, thăng chức, hay sự công nhận năng lực của lãnh đạo. Hãy chủ động làm chủ công việc của bạn, đừng quá nuông chiều bản thân để ảnh hưởng đến tương lai sự nghiệp của chính bản thân mình.

6. Lên kế hoạch cho kỳ nghỉ tiếp theo

Lên kế hoạch - ứng phó với cảm giác uể oải sau kỳ nghỉ

Tinh thần của chúng ta sẽ trở nên vui tươi hơn khi có bắt đầu đưa ra những mục tiêu lý thú cho bản thân, có nghĩa là các bạn vừa trải qua một kỳ nghỉ dài ý nghĩa thì cần phải quay trở lại làm việc và bây giờ các bạn sẽ lại tiếp tục lên những ý tưởng về những chuyến đi mới trong kỳ nghỉ tiếp theo. Cũng có nhiều người cho rằng đó chính là “liều thuốc giải độc” khá hiệu quả cho việc tăng cường năng lượng để làm việc và thúc đẩy được tâm trạng mong chờ kỳ nghỉ tiếp theo. Các bạn cũng có thể lập những kế hoạch cho kỳ nghỉ tiếp theo nhưng đừng quên để ý đến vấn đề tích lũy và đảm bảo đủ tài chính để không bị “hụt” thời gian kỳ nghỉ tiếp theo.

Với những mẹo mà chúng tôi sẽ chia sẻ, các bạn có thể áp dụng ngay cho bản thân nhé. Tôi tin rằng sẽ không còn trở ngại gì sau một kỳ nghỉ dài trở lại làm việc; thậm chí bạn còn có thể tự tin đối diện với cả đống việc làm còn tồn đọng trước ngày nghỉ đó. Hy vọng những thông tin chia sẻ về bí quết đối phó với cảm giác uể oải sau thời gian nghỉ lễ. Mong rằng chúng ta luôn có những ngày nghỉ lễ tuyệt vời nhất và luôn được tận hưởng một kỳ nghỉ thú vị.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý