Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bí quyết giúp việc làm kinh doanh online mang lại hiệu quả

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Về cơ bản, việc làm kinh doanh online cũng tương tự như hình thức kinh doanh truyền thống, chỉ khác biệt về cách thức hoạt động và quá trình chuyển giao hàng hoá, hay là giao dịch thực hiện giữa người bán và người mua. Cụ thể, việc làm nhân viên kinh doanh online sẽ xảy ra trong môi trường Internet, thông qua hệ thống trang web của các cá nhân, doanh nghiệp hay những sàn giao dịch lớn,…hiện nay.

Việc làm kinh doanh online là gì?

Về cơ bản việc làm kinh doanh online cũng tương tự như hình thức kinh doanh truyền thống, chỉ khác biệt về cách thức hoạt động và quá trình chuyển giao hàng hoá, hay là giao dịch thực hiện giữa người bán và người mua. Cụ thể, việc làm kinh doanh online sẽ xảy ra trong môi trường Internet, thông qua hệ thống trang web của các cá nhân, doanh nghiệp hay những sàn giao dịch lớn,…hiện nay.

Theo đó, người bán sẽ đăng tải thông tin về các sản phẩm, dịch vụ mình cung cấp lên website hay gian hàng thương mại điện tử, sau đó quảng bá, tiếp thị để tìm kiếm người mua hàng. Và người mua sẽ tìm kiếm các sản phẩm mình cần qua công cụ tìm kiếm và tiến hành đặt hàng, nhận hàng,…

Việc làm kinh doanh online là gì?

Những lợi ích nhận được từ việc làm kinh doanh online?

Vốn

Nói tới kinh doanh, vốn là thứ đầu tiên chúng ta cần để điều tiết việc nhập hàng. Do đó, nếu có một hình thức mà giúp cho câu chuyện vốn trở nên nhẹ nhàng thì quả thực rất đáng để ta lưu tâm đúng không ạ. Với kinh doanh online thì quả thực vấn đề về vốn không còn là điều khiến cho chúng ta phải lo lắng nhiều. Trong khi bán hàng trực tiếp, các bạn cần đầu tư vào rất nhiều yếu tố như thuê mặt bằng, các phương tiện hỗ trợ kinh doanh. Còn kinh doanh online, bạn chỉ cần đầu tư cho mình có một hệ thống mạng hết sức ổn định và chạy mượt mà.Đời sống hiện nay điều đó có lẽ không hề khó.

  • Tìm hiểu thêm:  Bí quyết kinh doanh – khách hàng không mạnh dạn mua sản phẩm

Việc làm nhân viên kinh doanh tại Hà Nội

Không bị ép doanh số

Nếu bạn là nhân viên kinh doanh của các công ty, doanh nghiệp, chắc chắn công việc không đơn giản chút nào khi mà hàng ngày sếp yêu cầu bạn phải chạy doanh số. Điều đó sẽ tạo nên rất nhiều áp lực cho bạn. Nhưng nếu tự kinh doanh online, có lẽ bạn không bao giờ bị giới hạn, kìm kẹp bởi hai chữ doanh số bởi công việc này có tính chất tự do khá cao. Làm nhiều thì bạn được hưởng nhiều mà làm ít bạn chịu thiệt một chút. Nói chung rất là thoải mái.

Chiết khấu nhận được

Nếu A và B cùng kinh doanh sản phẩm C nhưng hình thức của hai người là khác nhau. A kinh doanh theo hình thức quầy quán, mặt bằng còn B kinh doanh theo hình thức online. Bạn thử nghĩ xem, ai sẽ là đối tượng được hưởng chiết khấu cao hơn. Cùng bỏ vốn đầu tư mặt hàng C như nhau nhưng A sẽ phải bỏ thêm một khoản tiền lớn để thuê mặt bằng hay xây phân xưởng, quán xá. Cùng với đó, bạn có nghĩ bản thân mình có thể đảm đương một mình hay vẫn phải thuê thêm nhân lực.

Trong khi đó, hình thức kinh doanh online của B chỉ cần đầu tư mỗi khoản máy và mạng thôi. Vậy bài toán này đã chỉ ra rõ rằng, B sẽ được nhận chiết khấu cao hơn, hàng bán cùng giá nhưng không bị mất nhiều khoản trả dịch vụ, thuê nhân công.

>>> Tham khảo thêm: Thông tin về việc làm mới cập nhật sẽ giúp bạn.tim viec nhanh tai TPHCM mang lại hiệu quả cao nhất.

Chiết khấu nhận được

Những ý tưởng về việc làm kinh doanh online hiệu quả

Bán đồ gia dụng

Nhiều bà mẹ bỉm sữa, các bà nội trợ tỏ ra khá thích thú với những thiết bị tiện dụng như máy móc, máy gọt hoa quả, những đồ gia dụng sử dụng trong gian bếp… Nó giúp chị em tiết kiệm được thời gian hơn và không tốn nhiều công sức. Đây là xu hướng tìm việc làm kinh doanh online khá thành công. Ý tưởng này phù hợp với những bạn sống ở thành phố, thị trấn lớn vì mức sống người dân ở đây khá cao và ổn định. Họ có nhu cầu mua sắm các thiết bị nhiều hơn so với những người ở nông thôn.

Bán son

Son môi cũng là ý tưởng kinh doanh online thu hút nhiều người. Nhắc đến các bạn gái ai cũng có thể kể được đủ loại son, dòng son có trên thị trường. Và son là một dòng sản phẩm mới đang làm mưa gió trên thị trường nước ta.  Bạn biết đấy, mẹo hay khi kinh doanh online là “bán theo trào lưu”. Nên tội gì mà bạn không bắt tay vào ý tưởng kinh doanh này nhỉ.

Việc làm nhân viên kinh doanh hàng tiêu dùng

Thực phẩm chức năng nhập khẩu

Việt Nam thì chưa có điều luật điều chỉnh riêng về thực phẩm chức năng nhưng có thông tư chuyên về quản lý kinh doanh thực phẩm chức năng. Kinh tế phát triển, đời sống của con người cũng được thay đổi và nhu cầu sử dụng các thực phẩm chức năng của người dân cũng không ngừng được cải thiện và nhất là những sản phẩm làm đẹp. Xu hướng kinh doanh này cũng khá đa dạng và đem lại lợi nhuận cao.

May vá

Với ý tưởng  kinh doanh online từ sở thích may vá, bạn nên mua sách ý tưởng kinh doanh để tìm hiểu trước, lập trang bán hàng trên Facebook để tập trung cho giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tư vấn cho mọi người. Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng tài khoản facebook cá nhân để rao bán sản phẩm. Hoặc bạn có thể đăng kí là thành viên của các diễn đàn, nhóm việc làm bán hàng qua mạng có số lượng lớn thành viên tham gia và rao bán các sản phẩm của mình trên đó.

May vá

Phụ kiện cho thú cưng

Với việc kinh doanh online này, bạn nên xây dựng một siêu thị trực tuyến với số lượng sản phẩm lớn, phục vụ được nhu cầu làm đẹp cho thú cưng của nhiều người. Muốn kinh doanh mặt hàng này tốt phải xuất phát từ tình yêu động vật. Điều này sẽ giúp người bán chọn được những sản phẩm ưa chuộng.

  • Tham khảo thêm: Thông tin tuyển dụng mới nhất về  việc làm thư ký tại Hà Nội với mức lương hấp dẫn.

​Việc làm kinh doanh online

Những bước giúp tìm việc làm kinh doanh online hiệu quả

Việc làm quản trị kinh doanh online đã trở thành một phương thức mà được nhiều người theo đuổi và phát triển. Cùng với thương mại điện tử, bạn có thể kiếm lợi nhuận từ những công việc kinh doanh online đang hot trên thị trường như bán quần áo, đồ gia dụng, đồ ăn…

Dưới đây là những bước giúp bạn tìm việc làm kinh doanh online thành công

Tìm kiếm nhu cầu thị trường

Muốn có cơ hội thành công, hãy bắt đầu với việc phân tích và tìm kiếm thị trường. Bạn cần xác định một phân khúc thị trường để đáp ứng những nhu cầu về sản phẩm hoặc các dịch vụ cho khách hàng. Sử dụng internet sẽ giúp bạn tìm hiểu về thị trường một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.

Bạn nên truy cập vào những diễn đàn online, những trang mạng xã hội để xem những câu hỏi mà mọi người thắc mắc về các sản phẩm, dịch vụ. Thực hiện nghiên cứu các từ khóa để nắm được những từ khóa mà mọi người hay tìm kiếm và mức độ cạnh tranh ở mức trung bình để có thể gia nhập thị trường tránh được những khó khăn với những đối thủ lớn và lâu đời đã có tiếng.

Truy cập các trang mạng xã hội như facebook, zalo, các trang web để kiểm tra về đối thủ tiềm năng của bạn. Ghi chú những gì họ đang làm để có thể quảng bá cũng như kinh doanh mặt hàng của họ tới khách hàng. Học hỏi họ và lựa chọn những cách làm mà bạn có thể học và làm theo. Qua đó, bạn có thể bắt đầu bước vào thị trường và tạo ra sản phẩm của bạn. Nhất là bạn phải làm điều đó tốt hơn những đối thủ cạnh tranh của bạn.

Việc làm nhân viên kinh doanh tại Hồ Chí Minh

Viết ra bản thảo bán hàng trước khi bắt đầu hoạt động kinh doanh online

Bạn cần phác thảo ra một bản thảo việc làm kinh doanh online để có thể có những định hướng rõ ràng nhằm thu hút khách hàng cũng như khiến cho khách hàng thực hiện mua hàng của bạn. Khơi dậy cho khách hàng một sự quan tâm với một tiêu đề hấp dẫn và đầy thu hút. Mô tả các sản phẩm của bạn mang lại phải khiến cho khách hàng thấy được sự tối ưu hơn những đối thủ khác trên thị trường.

Viết ra bản thảo bán hàng trước khi bắt đầu hoạt động kinh doanh online

Cần xây dựng sự tín nhiệm của bạn với khách hàng.

Thêm lời chứng thực từ những người đã sử dụng sản phẩm của bạn để cho khách hàng mới tin tưởng về sản phẩm của bạn và mua hàng.

Nói về sản phẩm của việc làm quản trị kinh doanh online và cách nó mang lại lợi ích cho người sử dụng.

Hãy tạo một lời đề nghị đến với khách hàng. Bạn cần phải tạo một đề nghị mà khiến cho khách hàng thấy tin tưởng và thu hút được họ.

Thực hiện sự bảo đảm vững chắc trong các sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Tạo ra sự cấp bách, khẩn trương.

Yêu cầu để mua bán.

Trong bản thảo của bạn, hãy tập trung vào những sản phẩm hay dịch vụ của  bạn sẽ giải quyết được vấn đề gì cho khách hàng. Bạn cần đặt mình vào khách hàng để đặt ra những câu hỏi “Có gì đó trong đó đáng để mình mua và sử dụng sản phẩm/dịch vụ?”.

- Thực hiện thiết kế và xây dựng trang web kinh doanh trực tuyến.

Bạn xác định được thị trường và sản phẩm mà bạn quyết định sẽ kinh doanh bạn nên xây dựng trang web của riêng bạn. Việc làm kinh doanh online sẽ không thể thành công nếu như bạn không có một trang web bán hàng. Hãy nhớ nên làm một website đơn giản, dễ dùng kể cả với người chưa am hiểu về công nghệ thông tin cũng có thể hiểu được website của bạn. Bạn hãy thu hút sự chú ý với khách hàng trong vòng 5s, nếu không bạn sẽ chẳng bao giờ thấy họ xuất hiện lần nữa đâu. Vì thế, hãy tối ưu tốc độ tải trang của website, đừng để khách hàng chờ lâu, họ không thích vậy đâu.

Chọn một hoặc hai phông chữ đơn giản trên nền trắng. Càng đơn giản thì càng tốt.

Chỉ sử dụng đồ họa, âm thanh hoặc video nếu chúng giúp nâng cao thông điệp và thương hiệu của bạn.

Cung cấp các thông tin cần quan tâm qua nơi khách hàng đăng kí email.

Tạo sự dễ dàng để mua hàng: Khách hàng thường thích sự đơn giản, nhanh chóng và họ sẽ thấy thích thú nếu như trang web của bạn có thể tiến hành mua hàng nhanh chóng và thực hiện các thao tác đơn giản nhất.

Cần phải thân thiện với khách hàng. Dễ dàng tìm kiếm mọi thông tin cũng như sản phẩm.

Việc làm nhân viên kinh doanh online

Sử dụng các công cụ tìm kiếm để kéo lưu lượng truy cập đến website của bạn

Bạn nên sử dụng các hình thức quảng cáo PPC để có thể có được lưu lượng truy cập trang web có thương hiệu mới như trang web của bạn. Bạn không chỉ có được lưu lượng truy cập ngay lập tức, mà còn có thể sử dụng quảng cáo PPC để phát hiện những gì tốt nhất, từ khóa chuyển đổi cao nhất. Sau đó, bạn có thể phân phối các từ khóa trong suốt trang web của bạn, điều này sẽ giúp cho thứ hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm được tự nhiên.

Xây dựng thương hiệu cá nhân cho chính mình

Việc xây dựng thương hiệu cá nhân cho bạn là điều vô cùng quan trọng. Hiện nay, mọi người đều dùng internet để tìm kiếm thông tin. Vì vậy, việc cung cấp thông tin hữu ích, chất lượng sẽ giúp cho lượng người truy cập vào trang web của bạn nhiều hơn và thứ hạng tìm kiếm tốt hơn.

Hãy khuyến khích mọi người truy cập chia sẻ link chứa những nội dung có giá trị trên website của bạn tới bạn bè của họ (chia sẻ link, share bài viết lên facebook,…)

Những nội dung mà bạn đang xây dựng sẽ có thêm những lượt truy cập mới, bạn sẽ có thêm những độc giả mới thậm chí còn tốt hơn nữa là nếu như những bài viết, thông tin của bạn có trỏ link về trang web của bạn. Công cụ tìm kiếm rất thích những liên kết của các web có liên quan với nhau và sẽ thưởng cho thứ hạng website của bạn.

Xây dựng thương hiệu cá nhân cho chính mình

Sử dụng sức mạnh của email marketing để biến khách truy cập thành người mua

Bạn xây dựng một danh sách email khách hàng, bạn nên quan tâm tới thông tin mà họ quan tâm. Bạn đang tạo ra một trong những tài sản giá trị nhất của việc làm kinh doanh online. Khách hàng của bạn và những người đăng kí email đã cho phép bạn gửi email. Điều đó đồng nghĩa với việc:

Bạn đáp ứng được cho họ cái mà họ đã yêu cầu.

Bạn phát triển các mối quan hệ lâu dài với họ và phục vụ những nhu cầu cần thiết cho họ.

100% phản hồi có thể đo lường được.

Việc làm online

Và không có công cụ nào tốt hơn so với việc dùng email để theo dõi những khách hàng tiềm năng.Trên đây là một số thông tin cần biết về việc làm kinh doanh online, hy vọng thông qua bài viết này các bạn có thể thu thập được nhiều kinh nghiệm hữu ích cho chính mình để áp dụng vào công việc kinh doanh của bản thân hay với những bạn đang tìm việc kinh doanh tại các thành phố có thị trường kinh doanh online sôi động tích lũy kinh nghiệm để quá trình tìm viec lam nhan vien kinh doanh tai Ha Noi, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng hoặc những khu vực khác đạt được hiệu quả như mong muốn.

 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý