Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

BSI là gì? Những thông tin liên quan đến BSI bạn cần biết!

Tác giả: Hồng Nguyễn

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn đã từng được nghe nhắc đến tên gọi “BSI”, bạn cũng có thể từng bắt gặp ký hiệu này trên nhiều phương tiện truyền thông? Tuy nhiên, BSI là gì thì chưa hẳn bạn đã hiểu cũng như nắm rõ những vấn đề liên quan đến BSI. Vậy thì hôm nay, hãy cùng Timviec365.vn phân tích và làm rõ những thắc mắc về BSI trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu chung về BSI

1.1. BSI là gì?

“BSI” là ký hiệu của tên gọi “Viện tiêu chuẩn Anh Quốc” – là một công ty kinh doanh về tiêu chuẩn các trang thiết cho cho doanh nghiệp cùng các giải pháp cần thiết để biến những chuẩn mực thực hành trở thành thói quen và đạt đến sự hoàn hảo nhất. Được thành lập vào năm 1901 và được dẫn dắt bởi Howard Kerr – Giám đốc điều hành trụ sở chính tại London. BSI là hình thức mang tiêu chuẩn quốc gia đầu tiên trên thế giới và đã được công nhận trên toàn thế giới là một nhà vô địch về chuẩn mực thực hành, giúp cho khách hàng có thể hướng đến kết quả hoạt động và giảm thiểu bớt những rủi ro, đồng thời thúc đẩy sự tăng trưởng, phát triển kinh tế bền vững.

BSI là gì
BSI là gì?

BSI hiện nay chịu trách nhiệm chính trong việc nghiên cứu nguồn gốc của nhiều tiêu chuẩn hệ thống quản lý thông dụng nhất trên thế giới với việc xuất bản hơn 2500 tiêu chuẩn mỗi năm. Các tiêu chuẩn này ra đời đã giải quyết được các vấn đề bức xúc nhất từ việc thanh toán rõ ràng để có thể quản lý năng lượng, tiếp cận các đối tượng người khuyết tật cho đến các công nghệ nano. Bên cạnh đó, BSI cũng mở rộng ra các ngành như hàng không, xây dựng, kỹ thuật, tài chính, y tế, công nghệ thông tin,...

Những tiêu chuẩn BSI được củng cố bằng những phương pháp tiếp cận, hợp tác và cải tiến một cách nghiêm ngặt trong suốt những năm hoạt động và phát triển. BSI đã làm việc với rất nhiều chuyên gia trong ngành công nghiệp, với các cơ quan chính phủ, các hiệp hội thương mại và các doanh nghiệp, tổ chức phi lợi nhuận lớn nhỏ cũng như những đối tượng người tiêu dùng, để từ đó phát triển các tiêu chuẩn đạt đến sự hoàn hảo.

Việc làm quản trị kinh doanh tại Hồ Chí Minh

>> Xem thêm: QSR là gì

1.2. Cơ sở của BSI

BSI được xây dựng dựa trên việc mang đến sự hoàn hảo nhất cho các hoạt động trong kinh doanh và trong đời sống xã hội. Tất cả các tiêu chuẩn này đều được đúc kết và ra đời từ những chuyên gia hàng đầu. Mọi dịch vụ cung cấp đều được kết nối đến với các đối tượng khách hàng và từng bước thực hiện khi họ đã thấm nhuần những thói quen từ sự hoàn hảo đó.

Cơ sở hình thành của BSI
Cơ sở hình thành của BSI

- Hình dạng tiêu chuẩn của nó được hiểu như hình thức quy chuẩn của quốc gia Anh. và BSI phát triển những tiêu chuẩn đó để đáp ứng tối đa nhu cầu của các ngành công nghiệp trọng điểm cũng như các vấn đề liên quan đến xã hội hàng ngày.

- Việc xuất bản các tiêu chuẩn sẽ cho phép chia sẻ năng động và tích hợp những nội dung của tất cả các tiêu chuẩn kỹ thuật số.

- Việc luyện tập làm sao để các tiêu chuẩn đó mang lại nhiều lợi ích nhất, cung cấp cho các tổ chức doanh nghiệp chuẩn mực và sự hiểu biết toàn diện, hoạt động dựa trên những tiêu chuẩn đó.

- Điều quan trọng khi hình thành nên các tiêu chuẩn chính là phải kiểm tra và thử nghiệm kỹ lưỡng. Khi khách hàng đã ghi nhớ việc sử dụng một tiêu chuẩn nào đó thì BSI cần phải đánh giá và kiểm tra hiệu quả của sản phẩm xem có đáp ứng được hết những tiêu chuẩn theo nhu cầu của khách hàng hay không.

- BSI cung cấp những công cụ nhất định để giữ cho các tiêu chuẩn tuân thủ một cách phù hợp, giúp cho các đối tượng khách hàng có thể dễ dàng hơn trong quá trình sử dụng cũng như cải tiến, nâng cấp thường xuyên các tiêu chuẩn, công cụ.

>> Xem thêm: MSC là gì

2. Vai trò của BSI trong phát triển doanh nghiệp

BSI có ảnh hưởng đến toàn cầu và có vai trò vô cùng quan trọng trong các tổ chức Quốc tế liên quan đến tiêu chuẩn hóa (ISO). Đây là một trong những thành viên đứng ra sáng lập và đảm bảo những tiêu chuẩn quốc tế sẽ phát triển mạnh mẽ, đáp ứng được nhu cầu của xã hội, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh. Cụ thể là:

- BSI đồng hành cùng các doanh nghiệp trên mọi bước đi của quá trình phát triển, các dịch vụ của BSI đều được thiết kế để có thể cùng doanh nghiệp tiến lên trên con đường hoạt động và phát triển giúp khách hàng hiểu được đâu là chuẩn mực thực hành tốt nhất. Từ đưa ra những giải pháp làm sao để đạt được những chuẩn mực đó cũng như đảm bảo rằng những thói quen này được duy trì thường xuyên.

Vai trò của BSI trong sự phát triển của doanh nghiệp
Vai trò của BSI trong sự phát triển của doanh nghiệp

- BSI đi đầu trong lĩnh vực và làm việc với nhiều chuyên gia, chuyên viên cao cấp, cơ quan, hiệp hội cùng các nhóm khách hàng để mang lại tiêu chuẩn thực hành tốt nhất, giúp họ có những kiến thức cần thiết mà tất cả các tổ chức đều cần có nếu muốn thành công trên con đường sự nghiệp - career path phát triển của mình.

- BSI cũng mang đến cơ hội nghề nghiệp - vocation rất lớn, đa dạng nhiều vị trí khác nhau để có thể gắn kết được sự hoàn hảo nhất vào trong công việc.

Việc làm kinh doanh online

3. Tại sao phải chứng nhận sản phẩm với BSI?

BSI – Viện tiêu chuẩn Anh là một tổ chức được thành lập từ rất lâu, có kinh nghiệm dày dặn trong việc thiết lập và thực hiện tất cả các loại tiêu chuẩn ở Anh cũng như trên toàn cầu. Hiện nay BSI đang hoạt động và phát triển trên hơn 100 quốc gia khác nhau, trở thành một thương hiệu lớn về trong lĩnh vực kinh doanh ở Anh với biểu tượng của Kitemark được công nhận bởi hơn 80% dân số tại Anh. Lịch sử phát triển của BSI với đội ngũ nhân viên chuyên môn cao đã tạo nên được sự khác biệt lớn so với các tổ chức chứng nhận và thử nghiệm khác. BSI luôn khẳng định được vị trí của mình là tổ chức tiên phong trong ngành, được làm việc với nhiều tổ chức uy tín dưới mọi hình thức khác nhau, góp phần phát triển, đồng thời phân phối các sản phẩm để tuân thủ và chứng minh chất lượng trên toàn thế giới. Vậy tại sao cần phải chứng nhận sản phẩm với BSI?

3.1. BSI mang tính thống nhất

BSI là cơ quan chứng nhận đầu tiên được công nhận hoàn toàn bởi UKAS và đảm bảo được các lợi ích cụ thể khi chứng nhận, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thông qua quá trình thử nghiệm, chứng nhận theo tiêu chuẩn Anh, tiêu chuẩn của Châu Âu hay một số tiêu chuẩn quốc tế khác. BSI nắm trong tay tư cách là cơ quan để thông báo cho những chỉ thị của Châu Âu, quen thuộc với các yêu cầu về tiếp cận thị trường ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Đây là tổ chức duy nhất tạo được sự uy tín và nổi tiếng trên toàn thế giới đảm bảo được bản quyền cho dấu Kitemark, là biểu tượng cho niềm tin và tính thống nhất từ những năm đầu thành lập.

BSI mang tính thống nhất
BSI mang tính thống nhất

Với đội ngũ chuyên gia lên đến hơn 270 người, cung cấp những tiêu chuẩn mới mẻ, sáng tạo, cải tiến các sản phẩm, dịch vụ cũng như mối quan hệ trên lĩnh vực thương mại toàn cầu, BSI đã giúp đỡ cho hàng ngàn tổ chức trên thế giới, mở ra những thị trường mới, tối đa hóa mọi tiềm năng - potential cho các thị trường hiện nay. Đồng thời BSI cũng đảm nhiệm vai trò quản lý những rủi ro giúp cho các tổ chức, doanh nghiệp thành công hơn trên con đường kinh doanh và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Phương châm hoạt động của BSI là làm việc theo nhóm, hợp tác, kết hợp cùng nhau để đưa ra những kế hoạch, chiến lược cụ thể, giúp khách hàng đạt được những mục tiêu bằng cách cung cấp đến họ những đánh giá kỹ thuật, công tác kiểm tra tính hữu hình của sản phẩm, các linh kiện và những quy trình thực hiện ở tất cả các giai đoạn. Hiện nay BSI cũng đang có định hướng phát triển các đề án chất lượng cho các dịch vụ và việc phát hành chứng nhận đối với các sản phẩm.

Việc làm chuyên viên kinh doanh

3.2. BSI mang tính độc lập

Một trong những ưu điểm vượt trội của BSI chính là sự độc lập. BSI không thuộc quyền sở hữu của bất cứ cơ quan chính phủ, các doanh nghiệp công nghiệp hay các bên liên quan khác. Điều này có nghĩa là BSI có quyền quyết định trong mọi vấn đề về thử nghiệm và chứng nhận. BSI mang lại cho tất cả các cuộc đánh giá những quyền hạn đặc biệt hơn các tổ chức khác có mối quan tâm đến việc thúc đẩy đội ngũ nhân viên.

Đảm bảo về tính công bằng cũng là yếu tố hết sức quan trọng trong các dự án tự nguyện để khách hàng có thể nhìn thấy được những cam kết của nhà sản xuất hay các nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm. Từ đó mang lại sự tin tưởng và an toàn cũng như chất lượng ở mọi thời điểm. Và đây cũng là điều BSI đang thực hiện rất tốt.

>> Xem thêm: Môi trường làm việc của Google

3.3. BSI có lợi thế cạnh tranh với những kiến thức chuyên môn

BSI có lợi thế cạnh tranh với những kiến thức chuyên môn cao
BSI có lợi thế cạnh tranh với những kiến thức chuyên môn cao

BSI cung cấp cho doanh nghiệp sự hợp tác các lý tưởng giúp gia tăng giá trị bằng các kiến thức chuyên môn cao như:

- Khả năng tiếp cận thị trường và tạo ra cũng như phan chia các thị trường mới.

- Phát triển mạnh mẽ thị trường đang hoạt động.

- Đẩy nhanh tốc độ phát triển của thị trường.

- Hỗ trợ công tác quản lý các rủi ro trong quá trình hoạt động.

- Tạo ra sự khác biệt về sản phẩm, dịch vụ.

- BSI mang lại những hướng dẫn cụ thể về quy trình thiết kế, sản xuất và đảm bảo việc tuân thủ những quy tắc trong quản lý.

- Tạo ra lợi thế trong sự cạnh tranh.

- Tạo được niềm tin với khách hàng trên toàn cầu.

- Mang đến sự uy tín và đảm bảo sự tôn trọng đối với khách hàng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

3.4. BSI có vai trò như một cơ quan thông báo

Với vai trò là cơ quan thông báo và cung cấp những dịch vụ đánh giá phù hợp nhất cho các đối tượng, BSI đã đặt ra những điều kiện trong chỉ thị phương pháp mới để hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của các nhãn hiệu CE. Điều này có nghĩa là đánh giá được tính phù hợp của các nhà sản xuất đối với những yêu cầu cần thiết được đưa ra trong mỗi chỉ thị.

Việc đánh giá được tính phù hợp giúp cho quá trình thẩm tra và đảm bảo được chất lượng của sản phẩm, xác nhận được các thành phần, loại hình, thiết kế,... Các Bang sẽ đảm nhiệm công việc thông báo cho hội đồng các cơ quan để đáp ứng các yêu cầu về kiến thức, những kinh nghiệm, nguồn lực hay tính độc lập và từ đó các hội đồng sẽ ban hàng tên của các tổ chức một cách chính thức.

Với những thông tin trên về BSI cũng như vai trò của BSI đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, hy vọng Timviec365.vn sẽ mang lại cho các bạn những kiến thức quan trọng, hữu ích và có cái nhìn tổng quan nhất về công ty này. Hãy theo dõi Timviec365.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị khác nhé!

Tuyển dụng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý