Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Budget hotel là gì? Lợi thế nào của Budget hotel hút giới đầu tư?

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Nếu là dân mê du lịch bụi, chắc bạn không còn lạ gì loại tour “ Travel on a budget” vì đặc điểm giá cả phải chăng phù hợp với túi tiền. còn với loại hình Budget Hotel thì sao? Bạn đã hiểu Budget Hotel là gì để xác định nên hay không việc lên kế hoạch cho hành trình “đi và đi” tiếp theo vừa an toàn vừa hợp ngân sách như mở đầu tên của nó? Cùng Timviec365.vn tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé.

1. Budget Hotel là gì?

budget hotel là gì
Budget Hotel là gì?

Trong tiếng Anh, Budget là gì có nghĩa là ngân sách mà mỗi cá nhân hay doanh nghiệp lập ra để căn cứ vào đó theo dõi chi tiêu và có kế hoạch phát triển trong tương lai cho hợp lý. Bên canh đó, Budget cũng được hiểu là tiết kiệm, vừa vặn với túi tiền. Thực ra thuật ngữ Budget Hotel được ra đời dựa trên cách hiểu thứ hai, để chỉ về loại hình về loại hình khách sạn có thể giúp khách hàng tiết kiệm nhất về chi phí. 

Không như những khách sạn 5* nằm dòng những bờ biển với với dịch vụ sang trọng phục vụ những vị khách cao cấp, Budget Hotel là loại khách sạn bình dân, có quy mô nhỏ nhằm phục vụ đối tượng là dân mê du lịch giá rẻ hoặc giúp khách hàng có thể tiết kiệm được chi phí và đảm bảo ngân sách đặt ra ban đầu của những chuyến đi. Đặc điểm lớn nhất để phân biệt Budget Hotel với những khách sạn khác được đầu tư bởi những tập đoàn lớn đó là về số lượng phòng ít và chi phí dịch vụ thấp hơn nhiều. 

Budget là loại hình khách sạn hợp với dân phượt
Budget Hotel - Loại hình khách sạn hợp với dân phượt

Trong bối cảnh, bùng nổ của ngành công nghiệp không khói - du lịch, áp lực công việc đè nặng, nhu cầu tận hưởng của sống, nghỉ dưỡng ngày càng tăng sau đã đặc biệt ở lớp trẻ, ưa thích loại hình xê dịch trải nghiệm, mạo hiểm đã kéo theo sự lên hương của ngành nhà hàng, khách sạn. Budget Hotel ngày càng phổ biến, đặc biệt tại các quốc gia đang phát triển như Việt Nam. Đây cũng là mô hình kinh doanh khách sạn được nhiều nhà đầu tư ưa chuộng bởi nhiều tiện ích bất ngờ và mang lại nguồn doanh lớn.

Vậy đặc điểm nào ở Budget Hotel thu hút nhà đầu tư lẫn khách du lịch đến vậy. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua thông tin dưới đây nhé.

Việc làm khách sạn - nhà hàng tại Hồ Chí Minh

2. Budget Hotel - Top lựa chọn của nhà kinh doanh và dân mê du lịch giá rẻ

Budget Hotel - Top lựa chọn của nhà kinh doanh và dân mê du lịch giá rẻ
Budget Hotel - Top lựa chọn của nhà kinh doanh và dân mê du lịch giá rẻ

2.1. Chi phí rẻ

Thuộc phân khúc bình dân và hướng tới mục đích là tiết kiệm chi phí tối đa cho khách hàng nên khi so sánh với giá cả của loại hình khách sạn cao cấp, chi phí bỏ ra cho các dịch vụ tại Budget Hotel rẻ hơn rất nhiều. Theo các trang hỗ trợ đặt phòng trực tuyến tại Việt Nam như Traveloka hay booking, giá cho mỗi phòng khách sạn tại đây chỉ khoảng 90 nghìn đồng/1 đêm, giá này chỉ bằng giá một phòng tại Hostel hay nhà nghỉ thông thường. 

Giá mềm này, vẫn có thể duy trì trong những ngày số lượng người thuê phòng đông như dịp lễ tết, lễ hội nếu được đặt phòng từ trước. Với một số địa điểm gần những khu du lịch hút du khách có tăng, nhưng không quá nhiều, chưa đến 25% so với mức giá niêm yết ngày thường. 

Bên cạnh chi phí phòng, số tiền mà du khách bỏ ra cho các dịch vụ tại Budget Hotel cũng khá mềm. Khách thuê phòng có thể order thêm nước uống, đồ ăn vặt và bữa ăn sáng lên tận phòng với mức phí rẻ hơn. Đây là nguyên nhân lớn nhất thu hút khách du lịch, đặc biệt là sinh viên mê du lịch bụi,  dân phượt...tận hưởng cảm giác “đi và đi” trọn vẹn mà không tốn nhiều chi phí.

Dựa trên đặc điểm này mà Budget Hotel đang được nhiều hộ kinh doanh đầu tư. Với diện tích phòng nhỏ, số lượng phòng ít, chi phí bỏ ra nhỏ, khách du lịch có nhu cầu thuê cao,  Budget Hotel nhanh để lấy lại vốn và thu về lãi hơn so với các loại khách sạn lớn.

Việc làm quản lý khách sạn

2.2. Vị trí thuận lợi

Vị trí thuận lợi
Vị trí thuận lợi

Thường thì nhắc đến vị trí thuận lợi, dịch vụ sang trọng, giá đắt người ta chỉ nghĩ đến những khách sạn cao cấp, tuy nhiên đối với Budget Hotel ví trí đắc địa chính là đặc trưng nổi bật. Không như nhiều lời đồn đoán, Budget Hotel có vị trí rất thuận lợi, thường được xây dựng rất gần các địa điểm du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái, có đường giao thông thuận lợi cho việc đi chuyển đến điểm du lịch và dễ tìm kiếm. 

Dĩ nhiên, với mức giá bình dân như đã nói, khó lòng để mang lại cho bạn cảm giác sang trọng hay thoải mái như các khách sạn 5* hay không thể có những ban công đẹp để check -in. Nhưng bù lại, trong không gian ấm cúng gần gũi, bạn vẫn có thể tận hưởng sự thoải mái vì mỗi phòng trong Budget Hotel vẫn được trang bị đầy đủ tiện nghi. Chi phí bỏ ra ít, nhưng nhờ giá thấp hơn và đặt cạnh các địa điểm du lịch nên các budget Hotel vẫn thu hút một lượng khách hàng ổn định.  

Việc làm nhân viên khách sạn 5 sao

2.3. Phòng nghỉ nhỏ, nhưng tiện nghi bất ngờ

Diện tích không quá lớn và hợp với giá bình dân và kích cỡ lớn nhất cho hộ gia đình khoảng tầm 35m2, nhưng trong không gian đó, khách hàng vẫn được trang bị đầy đủ các tiện trang thiết bị cần thiết như phòng tại gia đình để đảm bảo về nhu cầu tối thiểu đến giải trí bao gồm giường, bàn ghế, điều hòa, TV...Thậm chí, các khách sạn này còn quan tâm đến từng nhu cầu nhỏ nhất của khách như kem chải răng, lược, khăn tắm. Nhằm mục đích có nơi nghỉ ngơi để tiện khám phá và trải nghiệm cho dân du lịch giá rẻ thì đây quả là lựa chọn đáng đồng tiền bát gạo.

2.4. Chất lượng dịch vụ tạm ổn

Chất lượng phục vụ tạm ổn
Chất lượng phục vụ tạm ổn

Tại sao lại nói là tạm ổn khi bàn về chất lượng dịch vụ của Budget Hotel? Nếu ai đã có kinh nghiệm trải đủ mọi loại hình khách sạn từ giá rẻ đến cao cấp, bạn sẽ dễ dàng nhận ra được điều này. Với quy mô nhỏ và giá thành thấp như Budget Hotel cộng với nhóm khách hàng mục tiêu của nó không chú trọng quá nhiều đến dịch vụ, nên dễ thấy, nhân viên tại Budget Hotel không thể đủ độ bản chuyên nghiệp khi đặt trong mối so sánh với các khách sạn cao cấp. 

Một nhân viên,trong Budget Hotel phải đảm nhiệm nhiều vị trí công việc cùng một lúc, chưa có sự phân hóa cao về chuyên môn. Yêu cầu đầu vào cho các nhân viên tại đây cũng không được chọn lọc kỹ càng như tại các khách sạn lớn và sẽ có quá trình đào tạo ngắn hạn trước khi đảm bảo công việc. Đây cũng là cơ hội lớn cho những ai đang mong muốn kiếm tìm những công việc nhà hàng, khách sạn rèn nghề hoặc kiếm thêm thu nhập.

 Tuy nhiên, một điểm còn bỏ ngỏ với loại hình khách sạn này, đó là không cung cấp quá nhiều dịch vụ và chưa đáp ứng được nhu cầu ngay càng cao của đa dạng đối tượng người dùng. 

Cùng với sự du nhập mạnh mẽ các loại hình du lịch sinh thái mới, các hình thức lưu trú mới ra đời có nguồn gốc từ nước ngoài như Hostel hay Homestay...đẻ có thể cạnh tranh và phát triển được, cá chủ đầu Budget Hotel bắt buộc phải đưa ra nhiều phương án cải tiến dịch vụ nhằm thu hút và mở rộng đối tượng khách hàng cũng như giữa vững được vị trí quản trọng của mình trong thị trường du lịch, khách sạn. 

Hi vọng những thông tin trên của Timviec365.vn trả lời cho câu hỏi “ Budget Hotel là gì” và một số đặc điểm cũng như tình hình phát triển của của mô hình Budget hotel sẽ thực sự hữu ích cho dân du lịch bụi hay những ai đang có ý định trở thành những chủ đầu tư cho mô hình khách sạn giá rẻ. Đừng quên cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về các mô hình kinh doanh khách sạn mới và việc làm du lịch, nhà hàng, khách sạn hấp dẫn nhé. Trân trọng!

Công ty tuyển dụng việc làm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý