Monday , 16/04/18
NEWS

Cách quản lý nhân viên hiệu quả

Nhân viên của bạn có giữ được hiệu suất công việc cao nhất? Hướng di của công ty bạn có đang phát triển? Trong một thế giới kinh doanh ngày càng cạnh tranh, tài năng hàng đầu đang là điều mà bất kì ai cũng hướng đến.  Dưới đây là những cách giúp bạn quản lý nhân viên thật hiệu quả và đẩy mạnh năng xuất công việc.

Phổ biến văn hóa doanh nghiệp

Để nhân viên sẽ cảm thấy gắn bó chặt chẽ với công ty, bạn hãy bắt đầu bằng việc tạo ra một môi trường thu hút những nhân viên đó. Văn hoá công ty của bạn phải phù hợp với loại nhân viên bạn muốn sử dụng, cho dù bạn lựa chọn một nhóm người đã định trước thì cũng cần bố trí nơi làm việc gọn gàng hoặc không khí giản dị, thoải mái. Khi bạn đang sàng lọc các ứng cử viên qua việc xem hồ sơ người tìm việc của họ, hãy chú ý đến những dấu hiệu cho thấy bạn có thể có một bộ máy làm việc đoàn kết. Mặc dù không có gì sai nếu ai đó chuyển đổi công việc nếu nó cung cấp sự tiến bộ trong nghề nghiệp, hãy tìm một người quan tâm đến việc phát triển với công ty của bạn hơn là trải nghiệm ở đâu đó.

 quản lý nhân viên hiệu quả

Đào tạo và trả lương xứng đáng

Các doanh nghiệp mong đợi các chuyên gia của họ được đào tạo và chứng nhận đầy đủ. Tuy nhiên, quá nhiều người không sẵn lòng đầu tư vào việc giúp họ duy trì những chứng chỉ đó. Cho dù bạn gửi nhân viên đến trung tâm học tập hay cung cấp tư cách thành viên cho một trong nhiều trang web đào tạo trực tuyến, khi bạn coi trọng việc giáo dục của nhân viên, họ coi đây là sự đầu tư vào sự nghiệp của họ.

Nhân viên của bạn nên được nhận thức đầy đủ về nhiệm vụ công việc của họ và làm thế nào họ đang làm trong việc thực hiện chúng. Bạn có thể hoàn thành việc này bằng cách lập kế hoạch làm việc và cung cấp phản hồi thông thường về hoạt động của nhân viên. Nếu một nhân viên cảm thấy bối rối về vai trò của mình trong tổ chức của mình, anh ta sẽ cảm thấy không hài lòng và bắt đầu tìm công việc khác.

Nếu gặp khó khăn vì phải trả mức lương cạnh tranh khi kinh phí còn thấp và ngân sách quá chặt chẽ, hãy tính chi phí để thay thế nhân viên. Nó có thể chi phí từ 30 đến 50 phần trăm mức lương hàng năm của người lao động để thay thế anh ta. Nhân viên thường thấy rằng họ có thể được hưởng mức tăng lương từ 10 đến 20 phần trăm chỉ bằng cách di chuyển từ công ty này sang công ty tiếp theo, điều này làm cho nhảy việc trở nên hấp dẫn.

Không phạt nặng và linh hoạt trong công việc

Người quản lý thường dành nhiều thời gian cho nhân viên đang gặp khó khăn khiến những người tài năng hoàn toàn bị bỏ rơi. Theo thời gian, điều này có thể dẫn đến sự oán giận vì các nhân viên giỏi bắt đầu cảm thấy không được chú ý và không được hỗ trợ. Người quản lý phải nỗ lực để cho những nhân viên hàng đầu biết rằng công việc khó khăn của họ sẽ không được chú ý. Người lao động đã bày tỏ sự ưa thích với điều kiện làm việc linh hoạt. Nếu bạn mong đợi nhân viên tốt nhất của bạn trả lời điện thoại khi khách hàng gọi vào lúc 7 giờ tối thứ bảy, bạn cũng nên hiểu khi nào nhân viên đó đến vào cuối buổi sáng hoặc cần nghỉ sớm.

>>> Xem thêm: Cách tạo môi trường làm việc nhóm hiệu quả

quản lý nhân sự

Cung cấp các ưu đãi

Các doanh nghiệp nhỏ thường phải đấu tranh để cạnh tranh với các tập đoàn lớn hơn trong việc cung cấp các lợi ích. Mặc dù bạn không phải đánh bại các doanh nghiệp lớn trong các lựa chọn chăm sóc lợi ích nhân viên mà bạn cung cấp, bạn có thể cung cấp những thứ mà họ sẽ không nhận được ở nơi khác, chẳng hạn như khả năng làm việc ở nhà, cung cấp kỳ nghỉ linh hoạt hơn và tiền thưởng hiệu quả.

Đừng quá nghiêm túc

Có nhiều công việc bạn cố gắng làm cho công ty của bạn hấp dẫn với những người tài năng, sự thật là nhân viên có thể sẽ rời khỏi vì sếp của họ. Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy mọi người có xu hướng rời khỏi các ông chủ chứ không phải các công ty. Nếu bạn có thể nuôi dưỡng một môi trường nơi nhân viên cảm thấy được khen thưởng thỏa mãn theo nguyện vọng thì bạn sẽ vượt qua được rất nhiều các ông chủ khác. Cải thiện tỷ lệ duy trì không phải là khó khăn. Bằng cách sử dụng một mô hình vai trò tích cực và kết nối trực tiếp với nhân viên, bạn sẽ có nhiều khả năng hiểu những gì họ cần để tiếp tục giúp doanh nghiệp của bạn phát triển hơn nữa.

Tác giả: Timviec365.vn