
Tạo CV online có ngay việc làm mơ ước
[3500+] mẫu CV "tuyệt đẹp", chỉnh sửa dễ dàng trong 3 phút
Trang việc làm ứng dụng sâu AI
Tạo cv – tìm việc làm
Mã QR đăng nhập App
Tác giả: Vũ Ngọc Bảo
Hiện nay các doanh nghiệp đang phải chịu sức ép lớn từ thị trường trong nước bởi không chỉ nhu cầu khách hàng sụt giảm mà sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp cùng ngành cũng ngày càng tăng cao, đòi hỏi họ phải tìm giải pháp hiệu quả hơn để cứu sống hoạt động kinh doanh cho mình. Không những thế, thị trường trong nước còn bị tấn công bởi các doanh nghiệp nước ngoài khi hầu hết lĩnh vực nào cũng có sự xuất hiện của các sản phẩm, nhãn hàng đến từ nước ngoài, vậy nên bế tắc lại càng bế tắc.
Trước tình hình khó khăn đó, buộc các nhà đầu tư kinh doanh phải nỗ lực và tìm ra giải pháp khắc phục và họ nghĩ tới thị trường nước ngoài. Giống như những doanh nghiệp nước ngoài khác xâm nhập vào thị trường Việt Nam vậy thì giờ đây doanh nghiệp Việt Nam cũng có thể làm điều tương tự để thúc đẩy quá trình kinh doanh theo chiều hướng tích cực. Tuy nhiên thực hiện điều này đâu phải dễ dàng, người ta thường nói “Đầu xuôi đuôi lọt” - muốn có được kết quả cuối cùng họ cần phải vượt qua được khâu đầu tiên.
Tìm kiếm khách hàng chính là bước then chốt khiến mọi hoạt động kinh doanh diễn ra sau này thuận lợi, vậy làm cách nào để tìm được đối tác nước ngoài và hợp tác với họ đây? Hãy khám phá những thông tin bên dưới để làm rõ vấn đề này cùng timviec365.vn bạn nhé!
Để khâu tìm kiếm khách hàng thuận lợi, doanh nghiệp hay những người trực tiếp tìm kiếm đối tác nước ngoài sẽ phải có kế hoạch chi tiết và rõ ràng về từng hành động để thúc đẩy công tác tìm kiếm diễn ra nhanh chóng hơn. Cụ thể những việc sau đây sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị hoàn hảo nhất trước khi bước vào trận chiến thử sức này, cùng đón xem ngay nhé:
Làm sao để 2 người ở 2 quốc gia tiếp xúc với nhau khi họ chưa hề gặp nhau? Nếu như trước đây, công nghệ và internet chưa phát triển thì đây là điều vô cùng khó khăn thế nhưng ở thời đại này thì việc này thực sự lại trở thành chuyện đơn giản.
Với sự phát triển vượt trội của công nghệ, bạn có thể kết nối với bất kỳ ai dù người đó đang ở phương trời nào. Vậy nên bạn có thể dễ dàng tìm kiếm đối tác của mình qua internet và họ cũng làm cách đó để tìm thấy bạn.
Tuy nhiên sẽ phải có một địa chỉ cụ thể thì đối tác mới có thể tìm thấy bạn, bằng cách thiết lập một trang web riêng cho công ty, trong đó toàn bộ các thông tin về doanh nghiệp sẽ được đề cập trên đó và update thường xuyên, vừa là thể hiện sự hoạt động liên tục của bạn vừa khẳng định với khách hàng rằng doanh nghiệp này là uy tín.
Trước khi tìm hiểu về đối tác hoặc để đối tác hiểu rõ và có ý định hợp tác, trước tiên bạn cần phải trang trí và hoàn thiện website của mình một cách lộng lẫy nhất, làm sao để khi nhìn vào người ta có thể tin tưởng và đánh giá đây là một doanh nghiệp uy tín và có sự chuyên nghiệp.
Nói chung trong website của công ty, các thông tin cần phải làm rõ và chú trọng đó là địa chỉ, sản phẩm kinh doanh kèm theo hình ảnh sắc nét và những chi tiết chứng minh năng lực tài chính của công ty (Cơ sở vật chất, các hoạt động kinh doanh, kết quả kinh doanh,...). Đạt được những điều này chắc chắn bạn đã nhanh chóng chiếm lấy niềm tin từ đối tác của mình rồi đó.
Xem thêm: Việc làm SEO
Giống như 1 ứng viên, muốn tìm việc bạn cũng cần sở hữu 1 Profile cho cá nhân, vậy thì doanh nghiệp để tìm được đối tác cũng cần thực hiện điều này.
Từ bản Profile này, các đối tác sẽ nhanh chóng nắm bắt được thông tin về doanh nghiệp bao gồm tất cả các lĩnh vực khác nhau. Từ đó họ biết rằng doanh nghiệp này có đáp ứng được nhu cầu cho mình hay không.
Những thông tin chính cần có trong Profile như là thông tin giới thiệu chung về công ty, chi tiết về các dịch vụ và sản phẩm đang cung cấp, có thể kể ra một vài đối tác đang hợp tác để tăng độ uy tín và những thành tích đạt được trong suốt quá trình hoạt động (Ví dụ như các huân chương hay giải thưởng được Nhà nước trao tặng,...)
Có một lưu ý mà bạn cần nhớ rằng, trong khi thiết lập Profile hãy để cả tiếng Việt và tiếng Anh để phục vụ đồng thời khách hàng trong nước và những đối tác nước ngoài họ có thể xem và hiểu về doanh nghiệp bạn nhé.
Bất kể tìm hiểu về doanh nghiệp nào, không chỉ dựa vào những thông tin bên trong Profile mà họ còn thực hiện việc tìm kiếm trên google để đánh giá độ uy tín. Vì vậy doanh nghiệp cần phải có thêm bước đăng tải thông tin lên tài khoản Google My Business và các trang mạng thông dụng như Linkedin để tạo độ uy tín đối với khách hàng.
Với những tài khoản này, doanh nghiệp cần nhập thông chính chính xác và đồng nhất với những thông tin tại website và Profile của mình để khách hàng cảm thấy yên tâm hơn khi lựa chọn và hợp tác.
Vừa xong khâu chuẩn bị, tất cả các vũ khí cơ bản đã chuẩn bị xong, giờ bạn tiến hành tìm kiếm thôi. Hãy xem các bước tiến hành như thế nào mới hiệu quả nhé:
Hiện nay, mọi công việc và mọi tìm kiếm đều được sử dụng bằng internet, ngay cả việc tìm hiểu đối tác cũng được áp dụng hình thức này. Cho nên đây là công cụ cực kỳ quan trọng đối với doanh nghiệp để quảng bá mình tới nhiều khách hàng hơn.
Cùng với sự phát triển của công nghệ, các nhà nghiên cứu tài ba đã sáng lập nên những trang web bán hàng điện tử cực kỳ thông minh. Tại đây chủ đầu tư và đối tác nước ngoài có thể tiến hành giao dịch một cách nhanh chóng nhất. Những đơn hàng và giao dịch đơn giản có thể thực hiện mua bán hay hợp tác ngay tại đây kèm theo bản hợp đồng được thoả thuận của 2 bên nhưng với những giao dịch phức tạp hơn thì bạn có thể gặp trực tiếp để trao đổi.
Hình thức này diễn ra khá phổ biến và được ưa chuộng tại nhiều quốc gia trên thế giới, tại thị trường trung gian này các doanh nghiệp ở những vùng trời khác nhau vẫn có thể trao đổi và giao dịch như thường.Tất nhiên để thu hút sự quan tâm của đối tác thì bạn cũng cần cập nhật thông tin về ưu điểm trên trang cá nhân để khách hàng tham khảo.
Những trang web thương mại điện tử B2B phổ biến hiện nay là Alibaba, Kompass, Tradekey, hay indiamart,... Với những website này bạn sẽ gia tăng cơ hội hợp tác với đối tác nước ngoài hơn nhiều đấy.
Để có được thông tin khách hàng nước ngoài bạn sẽ làm thế nào? Nếu như những website thương mại chúng ta vừa đề cập ở trên đều có địa chỉ cụ thể của mỗi doanh nghiệp vậy thì việc tìm kiếm theo hình thức này sẽ trái ngược hoàn toàn. Có thể bạn sẽ phải chọn lọc danh sách khách hàng tiềm năng đã từng hợp tác và đương nhiên họ có nhu cầu xuất khẩu, nhập khẩu thường xuyên sau đó gọi điện và gửi email chào hàng. Đây là hình thức đòi hỏi phía doanh nghiệp bạn phải có thời gian chờ đợi bởi không phải bất cứ email nào được gửi đi cũng nhận về phản hồi ngay lập tức.
Một cách khác giúp doanh nghiệp tìm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng hơn đó là truy cập vào các trang web của các nhà tổ chức, mua thông tin từ hải quan hoặc truy cập vào các cổng thông tin thị trường Việt Nam và nước ngoài,...
Đó là những nguồn có thể cung cấp cho doanh nghiệp bạn thông tin đối tác nước ngoài tiềm năng nhất, nếu có điều kiện thì bạn thử áp dụng tất cả các phương án và so sánh kết quả của chúng và rút kinh nghiệm cho lần sau nhé.
Xem thêm: [Chuẩn] Cách viết thư mời hợp tác bằng tiếng Anh hay nhất cho bạn
Hiện tại không chỉ riêng Việt Nam mà tất cả các quốc gia trên thế giới, hầu hết ai cũng sở hữu cho mình chiếc điện thoại thông minh đời mới và kèm theo việc sử dụng các trang mạng xã hội nhuần nhuyễn.
Trong đó số lượng doanh nghiệp nước ngoài chiếm tỷ lệ khá lớn và họ thường xuyên hoạt động trên các trang mạng xã hội như Linkedin, google hay youtube,...
Dựa vào đó, doanh nghiệp bạn cũng cần thực hiện đăng tải các thông tin của mình lên đó để cạnh tranh công bằng với những doanh nghiệp khác. Từ những hình ảnh thực tế và những thông tin chi tiết, khách hàng sẽ dễ dàng đưa ra tiêu chí để lựa chọn hợp tác với bạn hơn.
Xem thêm: Việc làm nhân viên kinh doanh quốc tế
Hợp tác với những đối tác nước ngoài không phải là chuyên dễ dàng, để thuyết phục họ trước tiên bạn cần phải tìm hiểu rõ ràng về thị trường đó và một số thông tin liên quan tới đối tác.
Việc liên hệ trực tiếp với đối tác nước ngoài tiềm năng sẽ giúp doanh nghiệp tăng cơ hội tương tác và hỏi rõ về nhu cầu của họ và đưa ra những hình thức chào hàng hiệu quả.
Hãy đề cập về việc gửi hình ảnh mẫu cùng với những phản hồi tích cực, kèm theo bảng báo giá cụ thể và sau khi khách hàng muốn tìm hiểu thêm thì cần hẹn gặp trực tiếp để trao đổi rõ ràng.
Tuy nhiên để đảm bảo thực hiện hình thức này hiệu quả, doanh nghiệp cần chuẩn bị nguồn lực nhất định để cử cán bộ sang nước ngoài để thực hiện nhiệm vụ vừa tìm hiểu, vừa nghiên cứu và gặp gỡ đối tác để thảo luận về việc hợp tác sắp tới. Tuy sự đầu tư này ngốn chi phí khá lớn tuy nhiên doanh nghiệp lại không thể nắm chắc phần thắng trong tay nên cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thực hiện.
Thị trường nước ngoài là một trong những mảnh đất mà bất cứ nhà đầu tư nào cũng muốn nhảy vào để khai thác, thế nhưng làm sao để đạt hiệu quả thì còn là nghệ thuật. Mỗi doanh nghiệp sẽ có hướng đi riêng tuy nhiên với việc hợp tác với đối tác nước ngoài đều không từ chối. Vừa rồi là những cách tìm đối tác nước ngoài hiệu quả được cung cấp bởi timviec365.vn, hy vọng quý độc giả sau khi tìm hiểu xong sẽ có những hiểu biết nhất định về vấn đề này, nhất là những doanh nghiệp Việt Nam đang mong muốn tìm kiếm đối tác ở thị trường thế giới.
Chúc doanh nghiệp bạn thành công và dành về nhiều hợp đồng với đối tác nước ngoài.
Những điều cần biết về xuất nhập khẩu
Nếu bạn là một ứng viên đang muốn tìm kiếm việc làm ở các công ty xuất nhập khẩu hay đảm nhiệm những vị trí tương tự. Vậy thì bạn cần hiểu rõ về lĩnh vực này để công việc thuận lợi hơn. Nếu chưa biết về nó hãy đọc bài viết dưới đây và cập nhật ngay bạn nhé!
Chia sẻ
Bình luận