Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Capuchino là gì? Cách pha chế capuchino thơm ngon hút hồn người dùng

Tác giả: Vũ Thoa

Lần cập nhật gần nhất: ngày 12 tháng 04 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Chúng ta thường nghe thấy mọi người nhắc tới Capuchino xuất hiện rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày nhưng lại không thực sự hiểu về capuchino là gì? Hôm nay Kim Thoa sẽ chia sẻ các thông tin đầy thú vị về capuchino và sự kết hợp hoàn hảo giữa capuchino và cuộc sống con người.

1. Capuchino là gì?

Capuchino hay cũng được viết là Cappuccino được biết đến là một loại thức uống cà phê nóng thuộc vào cách và ý tưởng pha cà phê có nguồn gốc từ đất nước Italia (Ý) bao gồm 3 phần chính được pha với tỷ lệ đều nhau đó là: Cà phê Espresso, sữa nóng và sữa sủi bọt.

Ở bề mặt của mỗi tách Capuchino đều được tạo hình ảnh đặc biệt, trong đó phổ biến là hình trái tim, hình cành cây, hình đường lá, hình đám mây, hình mặt người… tùy vào sự sáng tạo của từng người pha chế (Barista).

Capuchino là gì?

Capuchino là thức uống tuyệt vời của người dân nước Ý

Bên cạnh đó, các Barista cũng có thể thêm sự sáng tạo trong những tách capuchino của mình như là bột cacao hoặc là bột quế để càng làm tăng lên hương vị của các tách cà phê tuyệt vời hoàn hảo hơn. Capuchino thường được chế biến trong cốc dày được làm bằng đá hoặc sứ, đáy cốc dày để giữ nhiệt.

Tại các quán cà phê hoặc các quán bar, người ta sử dụng thìa để khuấy đều nghệ thuật trong khi rắc bột để tạo thành các hình thù đầy tính nghệ thuật. hương vị được uống nóng, có màu sắc đa dạng bao gồm màu nâu đen màu be, màu nâu sáng và màu trắng. Màu sắc được kết hợp để tạo nên những màu sắc tuyệt đẹp. hấp dẫn người uống.

Tại Ý, người dân thường sử dụng cà phê capuchino vào buổi sáng như một món đồ uống dinh dưỡng và mang đầy tính thưởng thức, capuchino đã trở thành thức uống phổ biến nhất trên toàn thế giới, được nhân rộng trên khắp các đất nước, trong đó có Việt Nam. Không chỉ riêng gì capuchino mà còn có cả Frappuchino và Machiato cũng trở thành một trong những thức uống phổ biến trên thế giới. 

Với những thông tin được cung cấp trên đây thì các bạn cũng đã hiểu được cà phê Capuchino là gì rồi. Hãy quan sát các phần tiếp theo để biết cách pha capuchino, cách làm bánh capuchino là gì một cách đơn giản và thơm ngon nhất.

Xem thêm: Học bartender như thế nào

2. Phân biệt giữa cà phê Capuchino và Latte

Thật khó để có thể phân biệt giữa cà phê capuchino và Latte bởi vì chúng có nhiều điểm tương đồng nếu không để ý kỹ thì sẽ khó có thể phân biệt giữa hai loại đồ uống này. Nhiều người cũng phải khẳng định rằng thật khó nhận ra đâu là Latte và đâu là Capuchino. Để làm rõ điều này, Kim Thoa sẽ đưa ra các thông tin dưới đây giúp các bạn dễ dàng phân biệt đâu là capuchino và đâu là Latte.

Phân biệt giữa Capuchino và Latte

Trước tiên, chúng ta cần biết Latte là gì đã nhé. Latte là một loại đồ uống được được sử dụng với mục đích ban đầu là dành cho trẻ em bởi vì loại đồ uống này có độ ngậy và ít cafein. Tuy nhiên, loại đồ uống này lại được nhiều người lớn sử dụng và mê mẩn, sau đó nó trở thành thức uống phổ thông dành cho mọi lứa tuổi.

Latte và Capuchino đều bắt nguồn từ cà phê, và chúng là các phiên bản khác nhau của sự chế biến đa dạng đầy sáng tạo của những người pha chế tài ba. Cả hai thức uống này đều có nguồn gốc từ đất nước Italia và được tạo bọt một cách bồng bềnh mang đến những trải nghiệm đầy thú vị và tuyệt vời cho người uống.

Nếu như Capuchino được pha bằng cách sử dụng Espresso và váng sữa, hoặc có kem và rắc thêm bột quế hay bột cacao thì Latte cũng vậy, tuy nhiên Latte lại được pha với áp suất cao. Tuy nhiên, lượng bọt sữa trong mỗi ly Latte chỉ bằng nửa một tách sữa nóng thôi. Đây là điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa capuchino và Latte, Latte ít bồng bềnh hơn so với một tách Capuchino.

Sự khác biệt thứ hai mà chúng ta thấy được ở Latte và Capuchino đó là dụng cụ đựng. Nếu như Capuchino được đựng trong các tách nhỏ bằng sứ có đáy dày để giữ nhiệt thì Latte được đựng trong những chiếc ly khá là to.

Xem thêm: Lương của bartender

3. Hướng dẫn cách sử dụng Capuchino

3.1. Hướng dẫn cách pha Capuchino

Trên đây là những thông tin giúp các bạn hiểu Capuchino là gì rồi, tiếp theo chúng ta cùng nhau tìm hiểu về cách làm Capuchino với hương vị say đắm lòng người.

3.1.1. Nguyên liệu chuẩn bị gồm những gì?

Để tạo ra được một tách cà phê Capuchino tuyệt hảo thì các bạn cần những nguyên liệu như sau: Cà phê Espresso, Sữa tươi (30ml) loại ít béo và không đường (100ml), đường kính trắng (2 thìa cà phê), bột cacao hoặc là bột quế, 1 tách sứ có đáy dày với dung tích 200ml để đựng cà phê.

3.1.2. Cách pha chế

Hướng dẫn cách pha Capuchino là gì?

Để tạo nên một tách cà phê Capuchino thơm ngon béo ngậy thì chúng ta cần tuân thủ các bước pha chế cẩn thận. Tuy nhiên chúng không quá khó để pha được một tách cà phê tuyệt hảo đâu nhé, cùng theo dõi nào các bạn:

+ Bước 1: Bạn cần cho sữa tươi không đường, đường kính trắng vào một chiếc bát rồi đánh sữa, sau đó đánh sữa nóng để tạo bọt sữa mịn và dày.

+ Bước 2: Bạn cần ngâm tách đựng trong cốc nước nóng để làm nóng tách lên.

+ Bước 3: Bạn hãy rót cà phê Espresso vào tách đồ rồi tạo bọt sữa lên trên. Hãy làm động tác này thật từ từ và đều để bọt sữa vào chính giữa cốc cà phê cho đến khi bọt sữa trắng đã nổi lên thì bắt đầu lắc để tạo thành hình. Ở bước này, bạn cũng có thể sử dụng dụng cụ tạo hình hoặc những que tăm nhỏ để tạo thành các hình thù khác nhau.

+ Bước 4: Sau khi đã có hình thù đẹp mắt, các bạn có thể rắc lên trên bề mặt của tách cầ phê một ít bột cacao hoặc là bột quế để tạo thêm hương vị cho tách cà phê của mình.

Trên đây là các bước đơn giản giúp bạn nhanh chóng pha chế được một tách cà phê Capuchino ngon không cưỡng lại được.

Xem thêm: Highland Coffee tuyển dụng

3.2. Cách uống Capuchino

Cà phê luôn là thức uống đặc biệt với nhiều biến thể khác nhau, loại thức uống đặc biệt này cũng sẽ đi kèm theo đó là cách uống đặc biệt để thưởng thức trọn vẹn hương vị đậm đà của chúng, giúp các bạn nhanh chóng tìm kiếm được sự độc đáo của từng tách cà phê capuchino.

Uống Capuchino cũng khá là cầu kỳ như cách chế biến. Đầu tiên, khi uống chúng ta cũng cần chú ý tới thời điểm thích hợp uống khiến cho vị giác cảm nhận được vị ngon tuyệt vời nhất của Capuchino. Theo như người Ý thì họ thường uống cà phê Capuchino vào buổi sáng và thời điểm uống muộn nhất là vào khoảng 12 giờ trưa, không nên uống cà phê Capuchino vào buổi chiều.

Capuchino khi uống không nên khuấy bởi vì sẽ làm mất đi hình thù được tạo trước đó trên bề mặt. Nếu bạn muốn cho thêm đường vào tách cà phê của mình thì bạn nên chọn một vị trí bên trên bề mặt tách cà phê mà bạn cảm thấy ít có ảnh hưởng nhất tới hình trang trí của cốc để đổ đường vào và khuấy nhẹ từ phía dưới đáy cốc lên cho đường tan hết. Vì là capuchino được uống nóng nên đường khi cho vào tách cà phê sẽ nhanh chóng tan ra.

Khi uống, các bạn cần nghiêng tách cà phê về hướng miệng để có thể uống cùng lúc được cả cà phê phía dưới và lớp sữa bọt béo ngậy thơm ngon ở trên bề mặt. Uống như vậy sẽ không khiến cho người thưởng thức bị ngấy.

Xem thêm: Đơn xin việc quán cafe

4. Cách làm bánh Capuchino thơm ngon hút hồn

Bạn thử tưởng tượng mình đang ngồi thư giãn trong bàn trà chiều đày sang chảnh với đám bạn thân cùng tán gẫu nếu có một chiếc bánh Capuchino Cheesecake thơm ngậy thì quả là quá tuyệt vời. Tại sao tôi lại đề cập đến loại bánh này trong bữa trà chiều đầy sang chảnh dành cho các quý cô đến các quý bà hay em nhỏ, bởi bánh Capuchino được rất nhiều bạn tìm kiếm và thực sự yêu thích hương vị của nó, đó là một loại hương vị độc đáo và riêng biệt không thể nhầm lẫn với bất kỳ loại bánh nào khác.

Cách làm bánh Capuchino Cheese

Bạn không cần phải đi đâu xa hay ra ngoài mua mà chính tay bạn cũng có thể tự làm ra chiếc bánh Capuchino Cheesecake thơm ngon này để mời bạn bè hay những người thân yêu của gia đình cùng thưởng thức. Sau đây là cách làm bánh vô cùng đặc biệt giúp các bạn nhanh chóng tạo ra được chiếc bánh vô cùng sang chảnh tuyệt hảo.

4.1. Nguyên liệu làm bánh Capuchino Cheesecake

Loại bánh này khá đặc biệt, vì thế nếu bạn muốn làm thật ngon thì phải chú ý trong khâu chuẩn bị nguyên liệu thật đầy đủ và tỷ lệ đúng. Những nguyên liệu để làm bánh được bán rộng rãi tại các siêu thị, các cửa hàng tiện ích… do đó bạn có thể dễ dàng lựa chọn nguyên liệu làm bánh một cách nhanh chóng.

Nguyên liệu được phân loại để tạo ra các phần của chiếc bánh Capuchino Cheesecake bao gồm các phần như sau:

  • Phần cốt bánh: Bao gồm các nguyên liệu như: Bột mì (49gr), Đường cát trắng (56gr), bột cacao (6gr), trứng gà (2 quả), sữa tươi không đường (40ml), dầu ăn (24ml) và muối.
  • Phần Cream Cheese: Bao gồm các nguyên liệu: Cream cheese (500gr), bột mì(15gr), trứng gà (4 quả), bột ngô(15gr), bơ(50gr), rượu rum(10ml), cafe đen (45ml), đường cát (200gr).
  • Dụng cụ làm bánh: Bao gồm Máy đánh trứng, khay nướng, khuôn bánh, giấy bạc, phới trộn, nồi, rây, tô lớn.

>> Xem thêm: Hồ sơ xin việc quán cafe

4.2. Công đoạn làm bánh Capuchino Cheesecake

Làm bánh với hai giai đoạn chính và quan trọng nhất sau đây:

Đầu tiên là chế biến phần cốt bánh, các bạn cần cho sữa tươi cùng với 24ml dầu ăn vào một chiếc bát tô to và đánh đều để trộn đều giữa dầu ăn và sữa tươi. Sau đó bạn cần lấy một bát tô khác sạch để cho bột mì và bột cacao vào để trộn đều nhau. Lọc lấy bột mịn để khi đánh sẽ không bị vón cục nhé các bạn.

Sau khi chuẩn bị xong bột và đánh sữa thì bạn cần sử dụng đến hai quả trứng gà để vào một tô to khác, đập ra trộn thêm vào đó là một chút muối ăn và một chút đường kính trắng. Sau đó dùng máy đánh trứng để trộn hỗn hợp thật đều và tạo bọt bông lên đến khi chuyển thành màu vàng tươi là được.

Chúng ta sẽ trộn 3 bát tô lại với nhau bao gồm: sữa trộn bước đầu tiên, bột cá cao trộn bột mì và trứng đã được đánh. Trộn đều tất cả các hỗn hợp vào nhau để tạo thành hỗn hợp bột mịn và sánh có màu vàng tươi.

Thứ hai, sơ chế phần Cream Cheese, các bạn cần cho bột mì và bột ngô vào một tô to và trộn đều hai loại bột này với nhau để tạo thành hỗn hợp bột khô. Sau đó đổ hỗn hợp bột khô này qua rây để lấy hỗn hợp bột mịn nhất để khi trộn sẽ không bị vón cục. TIếp đó, các bạn cần cho bơ vào một chiếc bát nhỏ sau đó hãy đun cách thủy lên để cho bơ tan chảy hết. Sử dụng một chiếc tô sạch để cho cream cheese vào cùng với 200gr đường cát trắng để đánh với máy đánh trứng.

Sau đó bạn cần cho thêm 4 quả trứng gà và 45ml cà phê đen vào phần kem Cream Cheese và đánh đều hỗn hợp trứng, cà phê và Cream Cheese này lên bằng máy đánh trứng. Sau đó đỏ hỗn hợp bột khô mà đã rây kỹ vào Cream Cheese, đánh đều lên để tạo thành hỗn hợp bột mịn, cho thêm khoảng 10mn rượu Rum và bơ đã được cách thủy tan chảy vào để trộn đều.

Đổ hỗn hợp Cream Cheese vừa tạo ra lên phần cốt bánh đã làm, sau đó đưa bánh vào lò nướng cách thủy điều chỉnh nhiệt độ ở 110 độ C, nướng trong khoảng 90 phút. Cuối cùng bạn lấy bánh ra khỏi lò nướng và mang chiếc bánh đi trang trí cho thêm phần bắt mắt nhé.

Trên đây là những thông tin chi tiết giúp các bạn hiểu Capuchino là gì và những cách chế biến Capuchino thật sự thú vị và thơm ngon mang đến hương vị mới lạ tăng thêm phần ngọt ngào cho cuộc sống. Hãy tự tay tạo ra những tách cà phê capuchino hoặc những chiếc bánh Capuchino thơm ngon hoàn hảo để dành tặng cho những người thân yêu của bạn nhé.

Tìm việc làm pha chế - bar tại Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý