Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Frappuccino là gì? Bí mật về đồ uống mà nhiều người chưa hề biết

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 05 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn có biết đến một loại đồ uống tên Frappuccino là gì hay không? Các vấn đề bạn nên tìm hiểu về loại đồ uống Frappuccino? Điểm khác nhau của Frappuccino và Cappuccino ở đâu? Cơ hội việc làm cho bạn ngành pha chế cho bạn như thế nào? Để có thêm thông tin cho bản thân, bạn hãy đọc ngay bài viết này.

1. Lời giải chính xác cho Frappuccino là gì?

Frappuccino là một trong những dòng đồ uống nổi tiếng hiện này, một dòng đồ uống được nhiều bạn trẻ, cũng như mọi lứa tuổi ưa thích. Frappuccino là dòng đồ uống thuộc quyền sở hữu của tập toàn tập nổi tiếng thế giới về cafe – Starbucks cũng như Espresso và Macchiato, Capuchino. Frappuccino Starbucks được tạo nền từ sự pha trộn sáng tạo của café, kem, với đá bào, cùng các thành phần khác để tạo nên những hương vị khác nhau tùy thuộc theo sở thích của khách hàng. Thông thường Frappuccino sẽ có thêm Whipping Cream bên trên cùng với sốt tạo hương vị. Frappuccino được bán dưới dạng đồ uống pha trực tiếp cho người dùng, và dùng luôn sau khi được pha chế tại các cửa hàng đồ uống, hay các cửa hàng tiện lợi.

Tìm hiểu về Frappuccino là gì?
Tìm hiểu về Frappuccino là gì?

Frappuccino bắt nguồn từ một thứ đồ uống lạnh đi kèm với rất nhiều đá bào. Ban đâu thì đồ uống Frappuccino là thương hiệu được ra đời của thương hiệu cafe The Coffee Connection ở Boston nước Anh, sau đó thương hiệu đồ uống Frappuccino được Starbucks mua lại. Vào năm 1995, Starbucks đã dùng chính sản phẩm Frappuccino này để đặt tên cho sản phẩm đồ uống Blend mới của doanh nghiệp và hướng đến nhiều đối tượng khách hàng sử dụng khác nhau. Món đồ uống này nhanh chóng trở thành món đồ uống yêu thích vào mùa hè của mọi người.

Gốc Frappuccino là thứ đồ uống không có kem tươi, bạn đầu Frappuccino chỉ có hai hướng vị đó là café và mocha, hai hương vị này được tạo ra từ cafe của Ý cực mạnh. Vào thời điểm khi Frappuccino xuất hiện chưa có kem tươi xuất hiện. Về sau để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng và hướng đến nhiều đối tượng khác nhau hơn, Starbucks đã tạo ra một phiên bản mới cho Frappuccino, với dòng sản phẩm mới này thì công ty thành công nhất với đồ uống Caramel Frappuccino (đồ uống có kem và Caramel) được phục phụ trong một ly có đi kèm với ống hút cho khách hàng. Với những phiên bản khác nhau và thay đổi thì dòng đồ uống Frappuccino đã mang đến cho công ty một nguồn doanh thu rất “khủng”.

Frappuccino là đồ uống mang đến sự hài lòng cho rất nhiều khách hàng khác nhau. Và Frappuccino thường chia thành 2 loại như sau:

+ Loại thứ nhất là loại có café – Coffee Based như: Mocha Frappuccino, Java Chip Frappuccino, Caramel Frappuccino,..

+ Loại thứ hai là loại không có café – Cream Based như: Vanilla Frappuccino, Green Tea Frappuccino, Juice Blend Frappuccino, Vegan Frappuccino, Strawberries and Cream Frappuccino,…

Nếu bạn là người không thích café thì có thể chọn cho mình loại không có với rất nhiều hương vị khác nhau. Việc đưa ra các dòng đồ uống nhiều hương vị và mát lạnh trong ngày hè là sự lựa chọn hàng đầu c của rất nhiều các bạn trẻ, cũng như tất cả các đối tượng khách hàng khác.

Hiện này có rất nhiều sản phẩm đồ uống sử dụng công thức tương tự, nhưng sẽ sử dụng các tên gọi khác nhau. Tên gọi đồ uống có gắn với thương hiệu Frappuccino thì chỉ có các cửa hàng của Starbucks mới được dùng tên gọi này để đặt tên đồ uống của mình.

Việc làm pha chế nhà hàng

>> Xem thêm: Gong cha là gì

2. Phân biệt đồ uống Frappuccino và Cappuccino

Rất nhiều bạn không chuyên về pha chế hay ít uống Frappuccino cũng như Cappuccino thì hay bị nhầm lẫn hai loại đồ uống này với nhau. Nhiều người còn lầm tưởng rằng 2 loại đồ uống này cùng loại. hãy cùng timviec365.vn đi phân biệt điểm khác nhau của hai loại đồ uống này để bạn không nhầm lẫn với nhau. 

Frappuccino là gì? Phân biệt đồ uống Frappuccino và Cappuccino
Phân biệt đồ uống Frappuccino và Cappuccino

+ Khác nhau về sự bắt nguồn: Nếu Frappuccino là đồ uống thuộc quyền sở hữu của tập đoàn kinh doanh cafe nổi tiếng thế giới – Starbucks. Thì Cappuccino là một thương hiệu đồ uống Espresso đặc trưng của Ý.

+ Khác nhau ở các hương vị: Với đồ uống Frappuccino không chỉ có café mà còn có loại không café cho người dùng thoải mái lựa chọn. Trong khi đó Cappuccino là đồ uống có hương vị cafe chính trong đồ uống của mình.

+ Khác nhau ở điểm tính chất: Frappuccino là đồ uống có tính chất mát lạnh phù hợp với mùa hè nóng nực. Còn Cappuccino là đồ uống có tính nóng, đặc biệt phù hợp cho buổi sáng, hay những ngày thời tiết lạnh. Một ly Cappuccino vào buổi sáng vừa mang đến sự ấm áp, lại vừa mang đến một ngày tỉnh táo để làm việc hiệu quả.

Nếu bạn là tín đồ của kem thì lựa chọn cho mình một ly Frappuccino vào mùa hè để thưởng thức là rất tuyệt vời. Bạn cũng có thể thử vào thời tiết se lạnh của những ngày đầu đông này ở Hà Nội. Cái lạnh trong cái lạnh cũng mang đến cho bạn một chút cảm giác rất tuyệt đó. Nếu bạn chưa từng thủ đồ lạnh trong những ngày đông thì nên thử, bạn sẽ không quên được cảm giác mà mình đã trải nghiệm đâu.

Còn bạn không phải một người quá thích vị của cafe thì một ly cappuccino với bạn cũng là một lựa chọn không tồi đâu. Một loại đồ uống mà có tỉ lệ pha sữa trong cafe khá cao để bạn có thể nêm vị ngọt và một sự tỉnh táo khi sử dụng cafe làm đồ uống cho mình.

Việc làm pha chế - bar tại Hồ Chí Minh

3. Cơ hội việc làm ngành pha chế - phù thủy của các loại đồ uống

Cơ hội việc làm ngành pha chế - phù thủy của các loại đồ uống - Frappuccino là gì?
Cơ hội việc làm ngành pha chế - phù thủy của các loại đồ uống

Nghề pha chế, đặc biệt là nghề barista làm đơn xin việc quán cafehồ sơ xin việc quán cafe là lựa chọn cho rất nhiều bạn trẻ hiện nay, là người năng động, đam mê với các loại đồ uống và muốn tự mình tạo ra niềm vui cho người khác với thứ đồ uống mà mình pha chế ra. Với sự hội nhập và mở cửa, cùng với sự phát triển của nền kinh tế nước ta khiến cho đời sống vật chất và tinh thần của con người được cải thiện. Chính vì vậy, ngành pha chế trở thành một nghề có cơ hội đề phát triển. Hiện này có rất nhiều hãng đồ uống khác nhau ra đời cạnh tranh trong lĩnh vực đồ uống và hướng đến những đối tượng khách hạng khác nhau. Cơ hội để bạn phát triển với nghề là rất lớn.

Với ngành pha chế bạn có thể lựa chọn một trong số các vị trí công việc như sau:

3.1. Trở thành một nhân viên phụ bar

Bạn chưa có kinh nghiệm làm việc tại quán cafe và muốn học hỏi thêm về lĩnh vực pha chế, bạn cần một khoản tiền để trang trải cuộc sống. Vậy lựa chọn là một nhân viên phụ bar là một vị trí mà bạn không nên bỏ qua. Bạn có thể pha chế các loại đồ uống đơn giản cho khách, phục vụ đồ uống cho khách trong bar và học hỏi kinh nghiệm pha chế, cũng như nắm bắt được sở thích hay xu hướng dùng đồ uống của khách hàng để làm kinh nghiệm cho bản thân.

Khi làm việc tại vị trí nhân viên phụ bar mức lượng bạn có thể nhận được rơi vào khoản từ 5 triệu – 8 triệu đồng/tháng.

Việc làm nhân viên pha chế

3.2. Làm việc ở vị trí một nhân viên Bartender

Trở thành một nhân viên Bartender chính là việc mà mọi bạn học bartender như thế nào đều mong muốn. khi là một nhân viên Bartender bạn có thể làm việc trong quán bar, tại quầy bar trong nhà hàng, khách sạn, lounge, làm việc trong các quán đồ uống. Bạn chính là người sáng tạo nên những loại đồ uống cho khách hàng theo công thức riêng của mình. Hoặc pha chế theo công thứ đồ uống có sẵn của cửa hàng.

Khi làm việc ở vị trí nhân viên pha chế bạn sẽ có cơ hội để phát triển bản thân hơn với nghề. Bạn cũng có được một mức lương của bartender hấp dẫn cho bản thân rơi vào trung bình từ 10 triệu – 12 triệu đồng/tháng. Nếu bạn làm tại các nhà hàng, khách sạn lớn, mức lương bạn nhận được sẽ là cáo hơn khi bạn có năng lực pha chế và làm hài lòng khách hàng của mình.

>> Xem thêm: Highland Coffee tuyển dụng

3.3. Trở thành nhân viên quản lý bộ phận đồ uống 

Với vị trí công việc là nhân viên quản lý bộ phận đồ uống thì bạn cần quản lý nhân viên của mình trong quy trình pha chế và phục vụ khách hàng, luôn đảm bảo mang đến cho khách hàng sự hài lòng với phong cách phục vụ của bạn.

Khi làm việc tại vị trí quản lý thì bạn cần phải có năng lực quản lý và lãnh đạo nhân viên, kỹ năng giải quyết vấn đề và khả năng giao tiếp tốt cho bản thân. Vì vậy, mức lương của nhân viên quản lý trung bình hiện nay rơi vào 12 triệu – 15 triệu đồng/tháng.

Qua những chia sẻ về Frappuccino là gì, giúp bạn có thêm hiểu biết về đồ uống Frappuccino. Đồng thời bạn cũng biết được sự khác nhau giữa loại đồ uống Frappuccino và loại đồ uống Cappuccino. Nếu bạn đam mê với pha chế và muốn phát triển với ngành bạn cũng có thể tham khảo một số vị trí công việc trong ngành pha chế ở trên.

Tìm việc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý