Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những câu hỏi ôn tập quản trị hành chính văn phòng mới nhất

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 14 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Quản trị hành chính văn phòng là môn học tập trung chủ yếu vào vấn đề quản trị liên quan tới hành chính và văn phòng trong các doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc cung cấp các câu hỏi ôn tập quản trị hành chính văn phòng nhằm giúp cho các bạn sinh viên có thể hoàn thiện môn học này với kết quả tốt nhất và có kiến thức chuyên môn phục vụ cho công việc sau này.

1. Mục đích của các câu hỏi ôn tập quản trị hành chính văn phòng

1.1. Học lý thuyết cơ sở tại trường đại học

Phần lớn các bạn sinh viên mong muốn có cơ hội tiếp xúc được đề cương chính là các câu hỏi ôn tập quản trị hành chính văn phòng để có thể hoàn thiện môn với kết quả tốt nhất có thể vì họ chưa nhận diện được sự quan trọng của các kiến thức này. Do đó, việc cung cấp các câu hỏi ôn tập quản trị hành chính văn phòng giúp cho các bạn sinh viên học được lý thuyết cơ bản tại các trường đại học, cao đẳng, tức trên giảng đường.

Học lý thuyết cơ sở tại trường đại học
Học lý thuyết cơ sở tại trường đại học

Việc trau dồi các câu hỏi ôn tập quản trị hành chính văn phòng giúp cho các bạn sinh viên có cơ hội hoàn thiện tốt hơn môn học quản trị hành chính văn phòng với kết quả tốt nhất thông qua các tác dụng sau:

- Có thể định hướng được các câu hỏi ôn tập quản trị hành chính văn phòng để đi thi dễ dàng hơn

- Thu hẹp được phạm vi ôn tập môn học thi cử thông qua các câu hỏi ôn tập quản trị hành chính văn phòng

- Đạt được kết quả học tập tốt trong quá trình học tập trên giảng đường của mình

Việc làm hành chính - văn phòng tại Hồ Chí Minh

1.2. Ôn tập tại cơ sở đào tạo

Không chỉ giúp ích cho các bạn sinh viên trên giảng đường mà bộ câu hỏi ôn tập quản trị hành chính văn phòng của chúng tôi còn tạo điều kiện cho các bạn học tập và đào tạo tại các cơ sở đào tạo có định hướng và ôn tập dễ dàng hơn.

Bộ câu hỏi ôn tập quản trị hành chính văn phòng sẽ mang đến cho các bạn có định hướng ôn thi, học tập và đạt thành tích xuất sắc nhất có thể cũng như thu hẹp được phạm vi ôn tập. Chính vì vậy, bộ câu hỏi ôn tập quản trị hành chính văn phòng là một lợi thế rất quan trọng cho các bạn, do đó hãy cố gắng học tập thật tốt và theo sát bộ câu hỏi ôn tập quản trị hành chính văn phòng của chúng tôi.

1.3. Áp dụng vào thực tiễn

Bất kỳ kiến thức nào trên môi trường giảng đường sư phạm đều được hướng đến trang bị cho sinh viên kiến thức chuyên môn cũng như những kĩ năng phục vụ cho công việc đúng ngành sau này. Vì vậy, việc ôn tập và trau dồi các kiến thức liên quan tới môn học quản trị hành chính văn phòng sẽ giúp cho sinh viên có bước đệm tiếp xúc với công việc tốt hơn cũng như thể hiện bản thân tốt nhất có thể trong buổi phỏng vấn tuyển nhân viên văn phòng tại Hà Nội hoặc bất cứ đâu.

Áp dụng vào thực tiễn
Áp dụng vào thực tiễn

Việc cung cấp bộ câu hỏi ôn tập quản trị hành chính văn phòng cho các bạn là cơ hội mà các bạn sau khi học tập và ghi nhớ những kiến thức này sẽ áp dụng được vào thực tiễn trong công việc và cuộc sống cũng như phục vụ cho công việc của mình có liên quan tới và các công việc khác có sự liên kết với môn quản trị hành chính văn phòng.

1.4. Thăng chức trong các đơn vị công ty

Một trong những chức năng lớn nhất của bộ câu hỏi ôn tập quản trị hành chính văn phòng dành cho các bạn sinh viên chính là sau này khi có công việc có thể thăng chức vụ trong các đơn vị hành chính của công ty, doanh nghiệp.

Một nhân viên muốn được thăng chức cần phải có đủ kĩ năng cũng như kiến thức chuyên môn, đặc biệt là những kiến thức nghiệp vụ chuyên môn nếu muốn trở thành một quản trị viên. Do đó, sinh viên phải trau dồi thật tốt những kĩ năng thông qua bộ câu hỏi ôn tập quản trị hành chính văn phòng để có định hướng rõ ràng hơn.

2. Câu hỏi ôn tập quản trị hành chính văn phòng thường được sử dụng ở các dạng nào? Vì sao?

Hầu hết các môn học chuyên ngành cũng như những môn cơ sở ngành thường được tổ chức thi cử dưới dạng đề thi gồm dạng câu hỏi chuyên môn và dạng câu hỏi mở.

2.1. Dạng câu hỏi chuyên môn

Dạng câu hỏi chuyên môn được hiểu là những câu hỏi được tổ chức và lập ra liên quan mật thiết tới phạm vi kiến thức mà sinh viên được dạy trên giảng đường sư phạm. Những câu hỏi chuyên môn là những câu hỏi được cho là cơ bản và đáp án của những câu hỏi chuyên môn đều có hết ở trong giáo trình giảng dạy và những điều mà giảng viên truyền đạt tới các bạn sinh viên.

Dạng câu hỏi chuyên môn thường chiếm phần lớn điểm trong phần tự luận nhằm giúp cho sinh viên có định hướng học tập dễ nhất cũng như có thể đạt được điểm cao nhất có thể. Những câu hỏi chuyên môn thường được đánh giá từ thang điểm 6-8 điểm, có thể lên 9 điểm vì mức độ của những câu hỏi chuyên môn không quá khó.

Dạng câu hỏi chuyên môn
Dạng câu hỏi chuyên môn

Ưu điểm của những câu hỏi chuyên môn là để sinh viên có thể gỡ được điểm và dành được điểm cao nếu học tập thật tốt theo bộ câu hỏi ôn tập quản trị hành chính văn phòng. Tuy nhiên, nhược điểm của những câu hỏi chuyên môn chính là giới hạn mức độ và khả năng suy tư của sinh viên vì kiến thức đã có sẵn, chỉ cần học theo và ghi chép lại.

Việc làm trưởng phòng hành chính

2.2. Dạng câu hỏi mở

Nếu như những câu hỏi dạng chuyên môn thường đem đến cảm giác an toàn và an tâm hơn cho sinh viên thì những dạng câu hỏi mở thường gây khó cho sinh viên hơn bởi mức độ suy tư và logic cao hơn.

Những câu hỏi mở thường được tổ chức dưới dạng yêu cầu sinh viên đưa ra ý kiến cá nhân, lựa chọn cá nhân và dựa trên mức độ hiểu biết của sinh viên để có thể làm tốt được các câu hỏi mở đó. Những câu hỏi câu hỏi ôn tập quản trị hành chính văn phòng dạng mở thường là những câu hỏi khó trong đề thi, nên thường chiếm từ 1-2 điểm của bài thi, là những câu hỏi phân chia các sinh viên xuất sắc và những sinh viên còn lại.

Ưu điểm của các câu hỏi mở chính là phân chia mức độ sinh viên rõ ràng, đánh giá được khả năng của sinh viên, giúp gia tăng khả năng suy tư và sự tư do trong cách viết của sinh viên. Tuy nhiên, nhược điểm của những câu hỏi quản trị hành chính văn phòng dạng mở chính là phần lớn sinh viên đều gặp khó khăn và khó có thể hoàn thành tốt nhất được.

3. Câu hỏi ôn tập quản trị hành chính văn phòng thường chú trọng vào các nội dung gì?

3.1. Các định nghĩa, thuật ngữ

Hầu hết các nội dung của câu hỏi câu hỏi ôn tập quản trị hành chính văn phòng đều phần lớn tập trung vào các định nghĩa, thuật ngữ, vai trò, khái niệm,… với kiến thức chuyên môn được nêu sẵn trong các giáo trình. Điều này tạo cơ hội cho sinh viên có khả năng ghi điểm cao hơn, cũng như dễ dàng đạt được điểm an toàn nhằm qua môn.

 Các định nghĩa, thuật ngữ
 Các định nghĩa, thuật ngữ

Những câu hỏi này thường chiếm một lượng lớn điểm trong phần tự luận của các bài thi và bài kiểm tra. Vì mục đích của người ra đề sẽ tạo điều kiện cho các bạn sinh viên gỡ điểm và ghi điểm một cách an toàn tuyệt đối, cũng như giúp các thí sinh có thể qua môn được. Do đó, các bạn sinh viên nên ôn tập thật kĩ và tốt bộ câu hỏi câu hỏi ôn tập quản trị hành chính văn phòng.

3.2. Câu hỏi lí giải

Tiếp đến chính là các câu hỏi lí giải. Những câu hỏi này có thể được lồng ghép cùng các câu hỏi định nghĩa hoặc được tách riêng ra và phân chia barem điểm cho thí sinh trên bài thi.

Những câu hỏi lí giải thường liên quan đến câu hỏi “Tại sao” và thí sinh cần phải vận dụng kiến thức của bản thân ôn tập được để giải thích.

3.3. Câu hỏi trình bày các quy trình

Những câu hỏi trình bày quy trình mặc dù được đánh giá là có mức độ khó hơn nhưng cũng nằm trong nội dung câu hỏi câu hỏi ôn tập quản trị hành chính văn phòng. Những câu hỏi này đòi hỏi tư duy của sinh viên cao hơn cũng như phải biết cách trình bày các quy trình kèm theo các nội dung khác.

Chính vì vậy, để hoàn thành tốt các câu hỏi này sinh viên cần phải ôn tập thật tốt câu hỏi câu hỏi ôn tập quản trị hành chính văn phòng.

Việc làm quản lý hành chính

Câu hỏi trình bày các quy trình
Câu hỏi trình bày các quy trình

4. Một số các câu hỏi ôn tập quản trị hành chính văn phòng phổ biến nhất

Dưới đây là một số câu hỏi câu hỏi ôn tập quản trị hành chính văn phòng dành cho các bạn sinh viên:

- Nêu những khó khăn trong quản trị hành chính văn phòng hiện nay? Khó khăn nào là lớn nhất đối với nhà quản trị

- Lập hội nghị khách hàng và giải thích về những nội dung đó

Một số các câu hỏi ôn tập quản trị hành chính văn phòng phổ biến nhất
Một số các câu hỏi ôn tập quản trị hành chính văn phòng phổ biến nhất

- Văn phòng hiện đại là gì? Ỹ nghĩa của văn phòng hiện đại đối với việc cải cách hành chính

- Trình bày các nguyên tắc, phương pháp tổ chức và quản lý hành chính văn phòng nội bộ?

- Phân biệt ý nghĩa và vai trò của công việc đánh giá tài liệu? Để đánh giá được tài liệu đúng đắn thì người quản trị phải làm những gì?

- Trình bày ỹ nghĩa của tổ chức sử dụng tài liệu dự trữ? Có các hình thức nào được áp dụng để tổ chức sử dụng tài liệu dự trữ? Hình thức nào là hiệu quả nhất? Vì sao?

- …

Bộ câu hỏi câu hỏi ôn tập quản trị hành chính văn phòng hiện vẫn đang được cập nhật mới nhất cho các bạn sinh viên.

Trên đây là toàn bộ câu hỏi câu hỏi ôn tập quản trị hành chính văn phòng mà các bạn sinh viên có thể tham khảo cho quá trình học tập của mình. Cảm ơn sự theo dõi của các bạn và sự ủng hộ của các bạn dành cho bộ câu hỏi câu hỏi ôn tập quản trị hành chính văn phòng của chúng tôi. Chúc các bạn một mùa thi hiệu quả và đạt kết quả cao nhất có thể nhé!

Tuyển dụng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý