Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Kế hoạch tài chính là gì và cách để lập một kế hoạch tài chính?

Tác giả: Nguyễn Nhung

Tạo CV online

1. Tổng quan về kế hoạch tài chính

ke-hoach-tai-chinh-la-gi
Tổng quan về kế hoạch tài chính

Một kế hoạch tài chính tổ chức cách bạn xử lý tiền để bạn bớt căng thẳng và thành công hơn. Thực hiện theo bảy bước sau cho dù bạn tạo kế hoạch của riêng bạn hoặc nhận trợ giúp. Để làm điều này, nhiều hoặc tất cả các sản phẩm được giới thiệu ở đây là từ các đối tác của chúng tôi. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đến đánh giá của chúng tôi. Ý kiến ​​của chúng tôi là của riêng chúng tôi.

Kế hoạch tài chính là một tài liệu toàn diện bao gồm các chi tiết về dòng tiền, tiết kiệm, nợ, đầu tư, bảo hiểm và các yếu tố khác trong đời sống tài chính của bạn. Một kế hoạch tài chính tốt sẽ loại bỏ sự căng thẳng trong việc thiết lập và ưu tiên các mục tiêu, và vạch ra các chiến lược rõ ràng để đạt được chúng.

Bạn có thể tự lập một kế hoạch tài chính hoặc bạn có thể nhận được sự giúp đỡ từ một chuyên gia lập kế hoạch tài chính. Bất kể bạn đi theo con đường nào, lập kế hoạch tài chính bắt đầu với bảy bước sau:

  • Đặt mục tiêu
  • Xem tiền của bạn đi đâu
  • Nhận được kết quả phù hợp với chủ lao động
  • Chuẩn bị cho trường hợp khẩn cấp
  • Tấn công nợ độc hại
  • Đầu tư (invest) để thực sự tăng số tiền tiết kiệm

2. Tầm quan trọng của việc lập kế hoạch tài chính?

Tầm quan trọng của việc lập kế hoạch tài chính?
Tầm quan trọng của việc lập kế hoạch tài chính?

Kế hoạch tài chính là một kích cỡ phù hợp với tất cả. Nếu bạn không phải là kiểu DIY - hoặc nếu bạn muốn trợ giúp chuyên nghiệp để quản lý một số nhiệm vụ chứ không phải người khác - bạn không nên đi một mình. Có dịch vụ lập kế hoạch tài chính để phù hợp với mọi ngân sách. Bạn cần giúp gì?

Quản lý danh mục đầu tư: để giảm thiểu rủi ro, các nhà đầu tư (investor)thường lựa chọn các kênh đầu tư đa dạng, không "bỏ hết số trứng vào một giỏ", đầu tư vào các công cụ tài chính khác nhau từ cổ phiếu đến trái phiếu, tín phiếu, vàng hay ngoại tệ. Các cố vấn cung cấp quản lý đầu tư trực tuyến đơn giản, chi phí thấp. Các thuật toán máy tính xây dựng một danh mục đầu tư dựa trên các mục tiêu bạn đặt ra và câu trả lời của bạn cho các câu hỏi về khả năng chấp nhận rủi ro. Sau đó, theo dõi và thường xuyên, cân bằng đầu tư để đảm bảo đi đúng hướng. Nhà đầu tư có thể theo dõi đánh giá danh mục đầu thông qua việc tính toán các chỉ số như IRR, cba, b/cp/b... Tự mình quản lý thay vì sử dụng các dịch vụ quản lý đầu tư của các công ty chứng khoán, tổ chức tín dụng, công ty tài chính sẽ tiết kiệm chi phí hơn.

Lập kế hoạch tài chính phù hợp và tư vấn đầu tư toàn diện: Dịch vụ lập kế hoạch tài chính trực tuyến cung cấp quyền truy cập ảo cho các cố vấn của con người. Một dịch vụ cơ bản sẽ bao gồm quản lý đầu tư tự động (như bạn có thể nhận được từ một cố vấn robo), cộng tham khảo ý kiến ​​đội ngũ cố vấn tài chính khi bạn có câu hỏi tài chính khác. Các nhà cung cấp toàn diện hơn về cơ bản phản ánh mức độ dịch vụ được cung cấp bởi các chuyên viên hoạch định tài chính truyền thống: Bạn phù hợp với một cố vấn tài chính con người tận tâm, người sẽ quản lý các khoản đầu tư của bạn, tạo một kế hoạch tài chính toàn diện cho bạn và kiểm tra thường xuyên để xem bạn có đang theo dõi hoặc cần điều chỉnh kế hoạch tài chính. Facet Weath, Grove và Personal Capital là những ví dụ về dịch vụ trong không gian này.

Tôi cần trợ giúp chuyên môn và / hoặc muốn gặp trực tiếp một cố vấn: Nếu bạn có tình hình tài chính phức tạp hoặc cần một chuyên gia về lập kế hoạch bất động sản, lập kế hoạch thuế hoặc bảo hiểm, một cố vấn tài chính truyền thống trong khu vực của bạn có thể phù hợp với dự luật . Để tránh xung đột lợi ích, chúng tôi khuyên các cố vấn tài chính chỉ thu phí là người ủy thác (có nghĩa là họ đã ký một lời thề để hành động vì lợi ích tốt nhất của khách hàng). Lưu ý rằng một số cố vấn tài chính truyền thống từ chối những khách hàng không có đủ tiền để đầu tư; định nghĩa của đủ số lượng khác nhau, nhưng nhiều cố vấn yêu cầu 250.000 đô la trở lên.

Việc làm chuyên viên hoạch định tài chính

3. Các bước lập kế hoạch tài chính

Bất kể con đường bạn đi, một bước cơ bản trong các bước sau đây sẽ giúp bạn xử lý tiền của mình.

3.1. Bắt đầu bằng cách đặt mục tiêu tài chính

Hiểu những gì bạn muốn đến đầu tiên. Làm cho mục tiêu tài chính của bạn truyền cảm hứng - bạn muốn cuộc sống của bạn sẽ như thế nào trong năm năm? Thế còn trong 10 và 20 năm nữa? Bạn có muốn sở hữu một chiếc xe hơi, hoặc một ngôi nhà? Có phải trẻ em trong hình? Làm thế nào để bạn tưởng tượng cuộc sống của bạn trong quỹ hưu trí?

Bạn bắt đầu với các mục tiêu bởi vì chúng sẽ truyền cảm hứng cho bạn để hoàn thành các bước tiếp theo và cung cấp ánh sáng hướng dẫn khi bạn làm việc để biến những mục tiêu đó thành hiện thực.

3.2. Xem tiền của bạn đi đâu

Tìm hiểu về dòng tiền hàng tháng của bạn - những gì sắp đến và những gì sắp ra mắt. Một bức tranh chính xác là chìa khóa để tạo ra một kế hoạch tài chính và có thể tiết lộ những cách để hướng nhiều hơn đến tiết kiệm hoặc trả nợ.

NerdWallet khuyến nghị các nguyên tắc ngân sách 50/30/20: Đặt 50% tiền lương mang về nhà của bạn cho các nhu cầu (nhà ở, tiện ích, vận chuyển và các khoản thanh toán định kỳ khác), 30% cho các mong muốn (ăn ngoài, quần áo, giải trí) và 20% cho tiết kiệm và trả nợ.

Việc làm Tài chính tại Hà Nội

3.3. Nhận kết quả tuyển dụng của bạn

Nếu bạn đến thăm một cố vấn, anh ấy hoặc cô ấy chắc chắn sẽ hỏi: Bạn có kế hoạch nghỉ hưu do nhà tuyển dụng tài trợ như 401 (k) không và chủ lao động của bạn có khớp với bất kỳ phần nào trong tài khoản của bạn không. Thận trọng? Đúng, đóng góp 401 (k) làm giảm tiền lương mang về nhà của bạn ngay bây giờ, nhưng nó xứng đáng để đưa vào đủ để có được số tiền phù hợp đầy đủ, bởi vì trận đấu đó là tiền miễn phí. Ở đây, bạn nên đóng góp bao nhiêu cho một khoản 401 (k).

3.4. Hãy chắc chắn rằng những trường hợp khẩn cấp

Nền tảng của bất kỳ kế hoạch tài chính nào là bỏ tiền mặt cho các chi phí khẩn cấp. Bạn có thể bắt đầu với số tiền nhỏ - 500 đô la là đủ để chi trả cho các trường hợp khẩn cấp và sửa chữa nhỏ để một hóa đơn bất ngờ không phải là một khoản nợ thẻ tín dụng. Mục tiêu tiếp theo của bạn có thể là 1.000 đô la, sau đó một tháng chi phí sinh hoạt cơ bản, v.v.

Xây dựng tín dụng là một cách khác để chống sốc ngân sách của bạn. Tín dụng tốt cung cấp cho bạn các tùy chọn khi bạn cần chúng, như khả năng nhận được một tỷ lệ kha khá cho khoản vay mua ô tô. Nó cũng có thể tăng ngân sách của bạn bằng cách giúp bạn có mức giá bảo hiểm rẻ hơn và cho phép bạn bỏ qua tiền gửi tiện ích.

các bước lập kế hoạch tài chính
Các bước lập kế hoạch tài chính

3.5. Giải quyết nợ lãi cao

Một bước quan trọng trong bất kỳ kế hoạch tài chính nào: Trả hết nợ lãi suất cao, độc hại, chẳng hạn như số dư thẻ tín dụng, khoản vay ngày trả, khoản vay tiêu đề và thanh toán tiền thuê nhà. Lãi suất của một số trong số này có thể cao đến mức cuối cùng bạn phải trả gấp hai hoặc ba lần số tiền bạn đã vay. Nếu bạn đang vật lộn với nợ quay vòng, khoản vay hợp nhất nợ hoặc kế hoạch quản lý nợ có thể giúp bạn gói nhiều chi phí vào một hóa đơn hàng tháng với lãi suất thấp hơn.

Việc làm tài chính tại Hồ Chí Minh

3.6. Đầu tư để xây dựng khoản tiết kiệm của bạn

Đầu tư nghe có vẻ như là một cái gì đó cho những người giàu hoặc khi bạn thành lập trong sự nghiệp và cuộc sống gia đình. Đầu tư tài chính có thể đơn giản như bỏ tiền vào một khoản để đầu tư cho nghỉ hưu, nhà hoặc trường đại học:

Kế hoạch nghỉ hưu do nhà tuyển dụng tài trợ. Và kế hoạch tiết kiệm đại học. Các kế hoạch do nhà nước tài trợ này cung cấp tăng trưởng đầu tư miễn thuế và rút tiền cho các chi phí giáo dục đủ điều kiện. Các nhà môi giới trực tuyến này đã làm cho nó dễ dàng hơn - rẻ hơn - hơn bao giờ hết để xây dựng một kế hoạch tài chính và tự động hóa các khoản thanh toán, bằng cách sử dụng IRA hoặc tài khoản môi giới chịu thuế. 

3.7. Xây dựng bước dự phòng về tài chính

Với mỗi bước này, bạn sẽ xây dựng một quỹ để bảo vệ bản thân và gia đình khỏi những thất bại về tài chính. Khi sự nghiệp của bạn tiến triển, hãy tiếp tục cải thiện quỹ tài chính của bạn bằng cách:

Tăng đóng góp cho tài khoản hưu trí của bạn.

Đệm quỹ khẩn cấp của bạn cho đến khi bạn có ba đến sáu tháng chi phí sinh hoạt thiết yếu.

Sử dụng bảo hiểm để bảo vệ sự ổn định tài chính của bạn, vì vậy một vụ tai nạn xe hơi hoặc bệnh tật không làm hỏng bạn. Bảo hiểm nhân thọ bảo vệ những người thân yêu phụ thuộc vào thu nhập của bạn. Bảo hiểm nhân thọ có thời hạn, bao gồm các khoảng thời gian từ 10 năm đến 30 năm, phù hợp với hầu hết mọi người nhu cầu của bạn.

>>> Xem thêm: Cuộc sống an toàn và hạnh phúc lầ điều mà chúng ta đều mong muốn. Nhu cầu mua bảo hiểm cũng đang có xu hướng gia tăng, tạo ra thêm nhiều tin tuyển dụng bảo hiểm nhân thọ, việc làm bảo hiểm đáp ứng nhu cầu việc làm của người tìm việc bảo hiểm.

Điều chỉnh và phát triển kế hoạch tài chính của bạn khi bạn đi

Một kế hoạch tài chính không phải là một tài liệu tĩnh nhưng là một công cụ để theo dõi tiến trình của bạn và điều chỉnh khi cuộc sống của bạn phát triển. Bạn luôn có thể bắt đầu với một dịch vụ (chẳng hạn như cố vấn robo) và chuyển sang lập kế hoạch tài chính trực tuyến toàn diện hơn (thuê một người lập kế hoạch tài chính trực tuyến hoặc trực tiếp) khi cuộc sống của bạn trở nên phức tạp.

Tuyển dụng

Trên đây là tất cả những gì bạn cần biết về kế hoạch tài chính là gì. Vậy bạn đã có cho mình một kế hoạch tài chính hợp lý. Hoặc trang bị kiến thức liên quan đến một công việc về tài chính nào đó? Có thể truy cập ngay vào website Timviec365.vn, tại đây đang có rất nhiều cơ hội việc làm dành cho bạn liên quan đến các công việc văn phòng và tài chính. Đây chính là nơi giúp bạn thể hiện hết khả năng chuyên môn của mình cũng như kỹ năng xây dựng kế hoạch tài chính được áp dụng hợp lý. 

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý