Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bí quyết giúp bạn tìm được việc làm tại Hà Nội nhanh chóng nhất

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Hà Nội là thủ đô của đất nước, là trung tâm văn hóa chính trị của đất nước, nơi tập trung nhiều nền văn hóa nhất. Người di cư đến Hà Nội ngày càng đông, vì thế việc làm tại Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm của nhiều người. Để không bị thất nghiệp giữa thủ đô thì bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những bí quyết giúp bạn đọc có được việc làm tại Hà Nội nhanh nhất.

 

1. Các nghề đang làm “mưa” làm “gió” ở Hà Nội hiện nay bạn đã biết?

các nghề đang làm mưa làm gió ở Hà Nội

Là một trong những thành phố có mật độ dân cư đông nhất cả nước thì Hà Nội cũng là một nơi có nhu cầu tìm kiếm việc làm khá cao của không ít các bạn trẻ và của cả những người trung tuổi. Vậy thì những ngành nghề nào đang làm mưa làm gió trên thị trường việc làm tại Hà Nội hiện nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

1.1. Nhân viên bán hàng

Nhân viên bán hàng là một nghề thuộc ngành dịch vụ, nó không đòi hỏi các ứng viên phải có chuyên môn cao, kĩ năng tốt và học vấn chuyên sâu.

Hiện nay trên  toàn thành phố Hà Nội có rất nhiều các trung tâm thương mại, các quán bán hàng, do vậy để tìm được một vị trí bán hàng thì quả thật không hề khó cho các bạn trẻ hiện nay tìm việc nhanh . Nhân viên bán hàng khá phù hợp với học sinh, sinh viên vì nó là một công việc có thể linh động về mặt thời gian, phù hợp với thời gian học của các bạn sinh viên. Những chủ trung tâm thương mại hay các cửa hàng đều đang tự “săn lùng” cho mình những ứng viên bán hàng tốt nhất. Nghe thì có vẻ vô lý, tại sao chủ đầu tư, chủ cửa hàng lại đi săn lùng nhân viên.

Không vô lý đâu các bạn nhé, bởi vì hiện nay có quá nhiều nơi cần đến nhân viên bán hàng để phục vụ cho khách hàng. Bất kể một cửa hàng hay trung tâm thương mại nào dựng lên đều có mục đích là phục vụ nhu cầu của khách hàng, do vậy họ cần một lượng lớn các nhân viên.

Nhân viên bán hàng tuy lương không được hấp dẫn nhưng nó phù hợp với đa số sinh viên, học sinh và những người không có trình độ cao.

Tuyển nhân viên bán hàng quần áo tại Hà Nội

1.2. Trang điểm

Ngay tư thời xa xưa con người đã có nhu cầu về làm đẹp, họ sử dụng những nguyên liệu từ tự nhiên để chế tạo ra son phấn và cho đến ngày nay khi sự phát triển của công nghệ lên ngôi thì  nhu cầu làm đẹp của mọi người ngày càng cao. Không còn là “cái đẹp trong con mắt kẻ si tình” nữa mà cái đẹp hiện nay phải đẹp trong mắt tất cả mọi người. Họ đưa ra những tiêu chuẩn về cái đẹp cho bản thân. Đặc biệt với phụ nữ hiện nay, nhu cầu của họ lại càng lớn. Họ luôn mong muốn mình xinh đẹp và lộng lẫy trong mắt của mọi người. Do vậy họ tìm đến làm đẹp nhiều hơn.

Makeup hay còn gọi là trang điểm là một trong những nghề được xếp vào top có triển vọng trong tương lai, và hiện nay nó cũng đang rất phát triển tại thị trường Hà Nội. Trang điểm có thể che đi được những khuyết điểm trên gương mặt của chúng ta, giúp cho chúng ta tự tin trong tất cả các mối quan hệ. Cũng chính vì lẽ ấy mà chúng ta tìm đến trang điểm nhiều hơn.

Thu nhập của nghề tôi cho là khá hấp dẫn. Thứ nhất, thời gian làm việc rất thoải mái, thu nhập theo năng suất lao động. Trung bình một ngày bạn có thể kiếm được từ 200 nghìn đồng cho đến 1 triệu đồng và có thể hơn.

Việc làm Mỹ phẩm - Thời trang - Trang sức tại Hà Nội

1.3. Chăm sóc thú cưng

Thoạt đầu bạn nghe đến từ chăm sóc thú cưng chắc hẳn sẽ rất bất ngờ, chăm sóc bản thân còn chưa xong, huống chi lại đi chăm thú cưng. Không sai đâu ạ, nghề chăm sóc thú cưng đang rất được ưa chuộng tại các thành phố lớn, đặc biệt là Hà Nội.

Bạn có biết xu hướng nuôi thú cưng như con đẻ trong nhà của người dân?. Trước đây nuôi động vật để phụ giúp con người trong việc trông nhà cửa, nhưng hiện nay làn sóng nuôi thú cưng như con đẻ được rất nhiều người thích thú. Nền kinh tế phát triển, cuộc sống của họ cũng dư giả hơn rất nhiều,có thể nói rằng có của ăn của để. Vì thế họ không những muốn những dịch vụ tốt nhất cho bản thân mà còn muốn tìm kiếm dịch vụ chăm thú cưng của họ thật tốt.

Đối với nghề này, bạn không cần quá giỏi hay quá khéo léo trong cách ăn nói. Điều duy nhất bạn cần làm tốt la chăm sóc cho thú cưng của họ thật là tốt, vậy là được. Riêng với nghề này, ngoài những thu nhập chính ra thì bạn có thể được bo thêm của khách. Lương cộng thưởng cũng khá hấp dẫn đó chứ, đúng không ạ?

1.4. Shipper – ngành dịch vụ đang phát triển mạnh mẽ và mở ra cơ hội việc làm cho nhiều người

Tuyển nhân viên ship hàng tại Hà Nội

Bất kì một người nào làm dịch vụ đặc biệt trong lichx vực kinh doanh thì luôn luôn cần đến đội ngũ giao hàng. Hiện nay shipper có mặt trên tất cả các lĩnh vực từ quần áo, ăn uống,…Khách hàng có nhu cầu mua nhưng lại ngại đi vì đường xa, nhưng họ chỉ cần vài thao tác cơ bản với điện thoại thì đã có những anh chàng ship đến tận nơi.

Ngành dịch vụ đặc biệt là ăn uống và quần áo thì luôn được khách hàng quan tâm hơn cả vì nó là nhu cầu thiết yếu hàng ngày không thể thiếu. Cái “lười” của con người đã tạo tiền đề cho ra đời nghề shipper.

Thương trường như chiến trường, với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, cửa hàng, quán xá mọc lên như nấm thì đôi khi ngành vận tải cũng bị quá tải. Người tiêu dùng chỉ cần nhấc điện thoại lên là đơn hàng đó sẽ được xử lý và giao đến tận nơi.

Để làm một shipper không hề khó,bạn chỉ cần có phương tiện đi lại và một chiếc điện thoại thông minh. Sipper lương cao nhưng nguy hiểm lại luôn rình rập xung quanh vì ngày nào các bạn cũng phải đi ngoài đường. Nhưng công việc này lại chiếm được khá nhiều ưu ái của các bạn trẻ hiện nay vì thời gian linh động, tự do, nắng mưa các bạn có thể nghỉ bất cứ lúc nào.

Việc làm nhân viên giao hàng tại Hà Nội

1.5. Công việc làm Seo có mặt ở tất cả các công ty tại Hà Nội

Trong thị trường mà ngành nghề kinh doanh đang nắm giữ một vị trí quan trọng thì nhiều công ty kinh doanh đang tập trung đẩy mạnh Seo cho sản phẩm của mình. Mỗi một lĩnh vực đều cần kinh doanh và cần nhân viên Seo giỏi để đẩy trang web của công ty mình lên top.

>> Truy cập ngay:  Kinh nghiệm tìm việc làm thêm tại Hà Nội

Nhìn thấy thực tế và tiềm năng phát triển của ngành Seo Mạng xã hội này, có lẽ bạn sẽ hứng thú hơn với những khóa học Seo để bổ túc cho mình những kiến thức tốt nhất.

1.6. Các chuyên viên kỹ thuật luôn luôn có sức hấp dẫn nhiều công ty

Do xã hội hiện đại đang được vận hành bởi một hệ thống mạng lưới internet chặt chẽ thế cho nên số lượng chuyên viên ngành kỹ thuật đang là nguồn nhân lực hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, các công ty và hệ thống nhà nước. Ở bất kỳ công ty, doanh nghiệp nào cũng cần tới kỹ thuật và các chuyên viên kỹ thuật giỏi để xử lý các vấn đề về mạng lưới. Nhờ có họ mà các chương trình web, các trang mạng quảng cáo luôn giữ được ổn định và được chú ý nâng cấp thường xuyên.

Trên đây là một số ngành nghề đang hot ở thị trường Hà Nội hiện nay, thật không dễ dàng gì để bạn có thể tìm được một công việc phù hợp với bản thân mình, và để thành công với công việc đó thì lại càng không dễ dàng gì.

2. Bí quyết giúp bạn tìm được việc làm nhanh chóng ở Hà Nội

bí quyết giúp bạn tìm được việc nhanh ở Hà Nội

2.1. Nếu bạn đang muốn tìm một công việc bán thời gian

Bạn đang là sinh viên và muốn tìm một công việc bán thời gian để kiếm thêm thu nhập ngoài khoản trợ cấp hàng tháng của gia đình. Công việc mà bạn muốn làm sẽ không ảnh hưởng đến việc học của bạn thì sau đây sẽ là một loạt các công việc bạn có thể làm:

+ Nhân viên bán hàng

+ Nhân viên telesales

+ Giúp việc nhà

+ Nghề shipper, giao hàng

+ …

Việc làm telesales tại Hà Nội

Những công việc bán thời gian tuy mang lại thu nhập không cao nhưng cũng phần nào phụ giúp được các bạn trong cuộc sống khá nhiều, tuy nhiên điều đó không phải quan trọng nhất, mà khi các bạn làm công việc bán thời gian thì có thể thu về cho mình những kĩ năng cần thiết trong cuộc sống và những kinh nghiệm cho bản thân sau khi ra trường

2.2. Bạn đã ra trường hoặc đang muốn tìm một công việc fulltime tại Hà Nội

Để tìm được một công việc tại Hà Nội và phù hợp với bản thân bạn thì quả thật là khó, bạn phải am hiểu chính bản thân bạn muốn gì. Timviec365 sẽ bật mí cho bạn những công việc fulltime lương cao.

+ Nhân viên văn phòng, kế toán

+ Nhân viên kĩ thuật

+ Nhân viên Seo

Tuyển nhân viên seo tại Hà Nội

+ Nhân viên ngân hàng

+ Nhân viên ngành công nghệ thực phẩm

+ Dược sĩ

+ Nhân viên chăm sóc khách hàng tại Hà Nội

+…

Với những công việc fulltime tại Hà Nội, bạn không phải quá khó khăn trong việc đi tìm việc như ngày trước. Cũng không nhất thiết phải cầm hồ sơ chạy đến công ty như trước nữa, mà hiện nay, với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin, bạn có thể ngồi ở nhà và nộp CV hay hồ sơ xin việc trực tuyến.

Ở trung tâm của thủ đô hiện nay, với mật độ dân số ngày càng đông, số lượng người thất nghiệp ngày càng tăng, nhưng bên cạnh đó những cơ hội về việc làm tại Hà Nội vẫn luôn mở rộng với bạn. Hiểu được điều đó timviec365 sẽ mật bí giúp bạn những bí quyết để tìm được việc làm tại Hà Nội và thành công trong công việc.

Việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng tại Hà Nội

2.3. Bí quyết giúp bạn tìm được việc làm tại Hà Nội

Việc làm đang thực sự nhận được nhiều sự quan tâm của các cơ quan đầu ngành hiện nay, vì mỗi năm nước ta có khảng 1 triệu lao động trong độ tuổi lao động thất nghiệp. Hà Nội là một thủ đô đông dân và chủ yếu là dân nhập cứ, vấn đề việc làm ở Hà Nội cũng đang nhận được nhiều quan tâm của các bạn trẻ đang học tại Hà Nội và có nhu cầu việc làm ở Hà Nội. Nếu bạn cũng đang cùng mối bận tâm trên thì hãy cùng xem những bí quyết mà timviec365 giúp bạn là gì nhé!

 Bạn không cần quá câu lệ rằng học nghề gì thì bắt buộc phải làm nghề đó, nhiều khi cái bạn họ và làm nó không liên quan đến nhau. Vậy thì hãy xem trong bạn có niềm đam mê hay yêu thích một công việc gì đó thì bạn hãy chọn nó. Hãy xem công việc đó có thực sự phù hợp với năng lực của bạn. Ví dụ như nếu bạn muốn tìm việc làm xây dựngthì có thể lựa chọn một trong những nghề nghiệp liên quan như công nhân xây dựng, quản lý dự án xây dựng, hoặc kiến trúc sư.ỹ sư xây dựng cơ học địa chất,... mà không chỉ riêng kỹ sư xây dựng

- Bạn cần hiểu rõ mình tìm việc ở đâu: Hiện nay, với sự bùng nổ công nghệ thông tin và mạng internet đang dần phủ sóng mọi nơi, thì bạn không phải vất vả đi tìm địa điểm của từng công ty tuyển dụng. Ứng dụng công nghệ kĩ thuật vào làm việc, các công ty doanh nghiệp đã và đang sử dụng các trang web riêng để săn lùng các ứng viên. Tận dụng lợi thế đó bạn có thể lên các trang web, sử dụng các bản cv mẫu và điền thông tin cần thiết để đăng CV xin việc.

Hãy tìm hiểu kỹ về nhà tuyển dụng để chứng minh bạn là một ứng viên chuyên nghiệp. Việc tìm hiểu về nhà tuyển dụng hay công ty bạn định ứng tuyển vào giúp ích cho bạn khá nhiều để trước hết bạn sẽ am hiểu về công việc mình sắp ứng tuyển, tiếp theo là để vượt qua vòng phỏng vấn. Khi tìm hiểu về công ty thì họ sẽ thấy rằng bạn thật sự quan tâm đến họ và công việc đó.

- Luôn nghĩ rằng bạn đủ tiêu chuẩn: Khi bạn có niềm tin vào một công việc nào đó thì bạn chắc chắn sẽ có thể làm được, nhưng bạn thật sự phải nỗ lực. Đối với các nhà tuyển dụng thì bạn đừng bao giờ nghĩ rằng mình không đủ tiêu chuẩn để vào vị trí đó. Ở đây, tôi không mong muốn các bạn sẽ tự cao, tự mãn về bản thân, tôi chỉ hi vọng các bạn có đủ tự tin để tham gia vào công việc đó.

Tuyển dụng

Cơ hội có thể đến cũng có thể đi, chỉ là bạn có muốn nắm bắt lấy cơ hội hay không thôi. Việc làm cũng vậy, có vô vàn việc làm mà chúng ta có thể tham gia vào, đừng đứng yên một chỗ chờ người ta đến, mà chính bản thân bạn cũng hãy tự vận động để tìm kiếm cho mình những cơ hội mới. Với những bí quyết mà timviec365 chia sẻ, tôi tin chắc bạn có thể tự tin đứng dậy và tìm kiếm cho mình những công việc tốt nhất.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý