Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Coffee shop là gì? Những điều cần biết về kinh doanh Coffee shop

Tác giả: Lê Thu Hà

Lần cập nhật gần nhất: ngày 21 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Kinh doanh Coffee shop là một trong những lĩnh vực kinh doanh được nhiều bạn trẻ Việt Nam quan tâm và muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh này. Vậy coffee shop là gì? kinh doanh coffee shop là gì? Và cần trang bị những gì khi thăm ra kinh doanh coffee shop hôm nay bạn hãy cùng Timviec365.vn tìm hiểu về coffee shop và các vấn đề liện quan nhé!

1. Kinh doanh coffee shop là gì? 

Kinh doanh coffee shop là gì?
Kinh doanh coffee shop là gì? 

Để hiểu  về Coffee shop trước tiên chúng ta cần hiểu coffee shop là một phương thức kinh doanh.

Coffee shop có thể hiểu một cách thuần Việt là hình thức kinh doanh các loại đồ uống được chế biến từ coffee và các loại đồ uống khác. Một số cửa hàng còn bán kèm theo các loại bánh ăn nhẹ để thưởng thức cùng cafe hoặc trà.

Coffee shop là một địa điểm tuyệt vời để mọi người gặp gỡ nói chuyện, đọc báo, làm việc, thư giãn…

Kinh doanh coffee shop, một loại hình kinh doanh thu hút được nhiều bạn trẻ Việt Nam hiện nay. Là loại hình kinh doanh về các loại đồ uống mà trong đó chủ đạo là các loại đồ uống được chế biến từ coffee có các loại bánh và đồ ăn nhẹ ăn kèm.

2. Những điều cần biết khi kinh doanh coffee shop

Kinh doanh coffee shop một ý tưởng được rất nhiều các bạn trẻ quan tâm, có rất nhiều bạn nuôi ước mơ muốn sở hữu một quán cafe nho nhỏ. Những đa số các bạn đều hoang mang không biết nên bắt đầu từ đâu? Cần chuẩn bị những gì khi mở coffee shop? Và quan trọng là làm sao để kinh doanh coffee shop thành công?

Dù bạn khởi nghiệp ở bất cứ lĩnh vực nào bạn cũng cần phải có một phông kiến thức nền về nó, khinh doanh coffee shop cũng như vậy bạn cần chuẩn bị cho mình những kiến thức nền căn bản cần có trước khi bắt đầu kế hoạch kinh doanh của mình. Dưới đây mình xin chia sẻ với các bạn những kiến thức cần trang bị trước khi khởi nghiệp kinh doanh coffee shop.

2.1. Kiến thức về các loại đồ uống

Những kiến thức về các loại đồ uống sẽ là yếu tố đầu tiên và vô cùng quan trọng mà bạn cần phải có trước khi bắt đầu kinh doanh một quán cafe. Bạn sẽ không thể kinh doanh một sản phẩm mà bạn không hề hiểu về nó. Vậy nên trước tiên bạn hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu về các loại đồ uống thường được kinh doanh trong một quán cafe nhé!

Việc làm nhân viên kinh doanh tại Hồ Chí Minh

2.1.1. Các loại Coffee

Là một coffee shop thì loại đồ uống chủ đạo của shop trước tiên phải kể đến là các loại thức uống từ coffee. Các loại đồ uống được pha chế từ coffee có thể chia làm hai loại chính dựa vào các pha chế đó là coffee truyền thống và coffee máy.

Coffee truyền thống là loại coffee được chế biến với thành phần chủ yếu là các hạt coffee Rubusta, Arabica. Hạt coffee sau khi thu hoạch được đem rang xay và dùng phin để pha mỗi lần thưởng thức. Đặc điểm của coffee truyền thống Việt Nam có thể dùng ba từ để miêu tả đó là: Đậm, đắng, mạnh…Coffee truyền thống có thể được cho thêm đường, đá và sữa trong quá trình thưởng thức, tùy theo khẩu vị của từng vùng miền và từng người khác nhau.

Capuccino, Espresso, latte, Mocha… là những tên gọi không còn xa lạ gì với mọi người đặc biệt là các bạn trẻ. Những loại coffee này đều được dùng máy để pha chế bằng máy, nên chúng có tên chung là coffee máy phân biệt với coffee truyền thống dùng phin để pha chế.

2.1.2. Những thức uống từ trái cây

Một coffee shop không thể chỉ kinh doanh nguyên một loại đồ uống duy nhất là coffee, nếu làm như vậy quán rất khó để tồn tại bởi có những thực khách không uống được coffee hoặc không thích coffee. Đa dạng các loại đồ uống là điều cần thiết đối với một coffee shop vì như vậy sẽ đối tượng hướng tới của Shop sẽ rộng hơn cơ hội kinh doanh cũng mở hơn… Nước uống từ trái cây có lẽ là một lựa chọn sáng suốt và hoàn hảo để đưa thêm vào menu của một coffee shop. Chắc hẳn trong chúng ai cũng đã biết trong trái cây có chứa rất nhiều các chất có lợi cho sức khỏe cũng như vẻ đẹp của các chị em phụ nữ.

Để đáp ứng nhu cầu của thực khách hiện này các coffee shop không chỉ phục vụ các loại nước ép trái cây đơn điệu mà có thêm nhiều lựa chọn phong phú hơn như sinh tố trái cây, macha đá xay hay smoothie với công thức vô cùng đơn giản đó là ngoài hoa quả tươi là nguyên liệu chính người ta còn cho thêm sữa tươi, sữa đặc và đá vào xay nhuyễn. Tạo thành một loại thức uống không chỉ có vị thơm mát từ trái cây tươi và đá mà còn mang thêm vị béo ngầy ngậy của sữa.

 Những điều cần biết khi kinh doanh coffee shop
 Những điều cần biết khi kinh doanh coffee shop

2.2. Kiến thức về cách pha chế các loại đồ uống

Nếu bạn muốn kinh doanh một Coffee shop phát triển và có vị thế trên thị trường thì bạn không thể nào không biết và không có kiến thức về pha chế đồ uống. Bạn hoàn toàn không thể kinh doanh một quán coffee mà bạn không hiểu gì về cách pha chế các loại đồ uống đúng không nào? chính vì vậy trước khi mở một quán coffee bạn nên bồi đắp cho bản thân những kiến thức về pha chế trước đã nhé! 

Bạn có thể tham ra các lớp dạy pha chế hay trực tiếp đi làm tại các cửa hàng để có kinh nghiệm thực tế và trau rồi kỹ năng cho bản thân. Có được một công thức, bí quyết pha đồ uống ngon và độc đáo và độc quyền riêng của bạn là bạn đã thành công 50% rồi.

Việc làm nhân viên pha chế

2.3. Kiến thức về xu hướng đồ uống

Việc liên tục cập nhật các xu hướng các loại đồ uống được mọi người yêu thích là điều vô cùng quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của một coffee shop. Điều gì sẽ xảy ra khi coffee shop của bạn không cập nhật các xu hướng đồ uống thịnh hành được nhiều người ưa chuộng?

 Điều mà ai cũng dễ dàng thấy được là coffee shop đó sẽ nhanh chóng bị tụt lùi, mất đi một lợi thế cạnh tranh với coffee shop khác trên thị trường. Lượng khách theo đó của quán cũng sẽ bị giảm và bị thu hẹp lại, việc phát triển quá là điều khó khăn.

Chính vì vậy các coffee shop phải luôn cập nhật thông tin về các loại đồ uống hot đang được ưa thích trên thị trường để đáp ứng được như cầu của thực khách cũng như làm phong phú hơn menu của coffee shop. 

Khi nhắc đến loại đồ uống hot và được giới trẻ yêu thích hiện nay thì không thể nào không nhắc tới trà, trà sữa ví dụ như: trà chanh, trà đào cam sả, trà nhài, trà olong, trà sen, trà sữa với đủ các vị khác nhau từ dâu, việt quất, nha đam đến coffee…

Ngoài ra các loại đồ uống đóng chai có thương hiệu trên thị trường cũng cần được quan tâm và cập nhật.

Việc không ngừng làm tăng lên những loại đồ uống không chỉ thơm ngon bổ dưỡng mà còn đẹp mắt là điều vô cùng quan trọng và cần thiết mà bất kể một coffee shop nào cũng cần phải có. Tuy nhiên việc cập nhật các loại đồ uống mới cho coffee shop của mình các bạn phải tiến hành một cách cẩn thận có hệ thống và nghiên cứu rõ ràng, tránh tình trạng cập nhật tràn lan không kiểm soát.

3. Các bước để kinh doanh coffee shop

Liệu chỉ với kiến thức về các loại đồ uống, các công thức pha chế tuyệt hảo bạn đã có thể mở một coffee shop? Các kiến thức về kinh doanh, quản trị nhân lực liệu có cần thiết?

3.1. Chuẩn bị kiến thức về quản trị kinh doanh

Để mở một coffee shop kiến thức và đam mê tìm hiểu nghiên cứu về đồ uống không thôi chưa đủ bạn cần phải có và trang bị cho mình thêm cả những kỹ năng về quản trị nhân lực cũng như các kiến thức kinh doanh nền tảng. Bởi nếu không có kiến thức về kinh doanh bạn rất khó để có thể sử dụng nguồn vốn của mình sao cho hiệu quả, việc bắt đầu đầu tư ở đâu là cũng rất khó khăn. Cho đến việc tuyển dụng nhân sự và quản lý nhân sự như thế nào cũng vô cùng đau đầu. Như vậy việc có kiến thức về kinh doanh và quản trị là điều quan trọng không kém.

Bạn không cần đầu tư một khóa học bài bản về kinh doanh hay quản trị, điều bạn cần chỉ là những kiến thức cơ bản từ các cuốn sách kinh doanh, hoặc kinh nghiệm mở công ty riêng từ những người đi trước để có thể lập ra cho mình một kế hoạch kinh doanh cụ thể. Tránh tình trạng mò mẫn đi một bước dò một bước mắc phải những sai lầm không đáng có dẫn đến kế hoạch bị đổ vỡ. Đồng thời, bạn có thể tích lũy kinh nghiệm khi còn đi làm, hãy tìm những vị trí việc làm kinh doanh liên quan đến lĩnh vực đồ uống. Đây sẽ là một khởi đầu hoàn hảo, nền tảng cho những thành công lâu dài trong tương lai. 

Việc làm quản lý kinh doanh

Các bước để kinh doanh coffee shop
Các bước để kinh doanh coffee shop

3.2. Lập ra kế hoạch cụ thể với nguồn vốn có cần thiết?

Để sử dụng nguồn vốn bạn có một cách hợp lý và có hiệu quả thì việc lập một bản kế hoạch kinh doanh một cách cách chi tiết là điều vô cùng cần thiết.

Việc lập kế hoạch kinh doanh với nguồn vốn mình có sẽ giúp bạn biết được chính xác:

  • Bạn có bao nhiêu vốn cho việc thuê mặt bằng và xây dựng quán
  • Phong cách và đối tượng mà quán bạn hướng tới như thế nào? Tiền vốn để trang trí nội thất quán là bao nhiêu?
  • Với đối tượng và phong cách bạn chọn địa điểm bạn chọn cần có những yếu tố như thế nào?
  • Tiền vốn thuê viên của quán
  • Phí duy trì quán trong vòng thời gian hạn định
  • Sẽ thu hồi vốn trong bao lâu

Từ bản kế hoạch kinh doanh bạn cũng có thể xác định quy mô coffee shop của mình như thế nào? Loại hình và phong cách quán hướng tới là gì? Sang chảnh hay giản dị dân dã…

Và điều quan trọng là bạn sẽ nhìn ra được những rủi ro khi kinh doanh coffee shop trong quá trình lập kế hoạch kinh doanh, để luôn phòng sẵn một  khoản vốn cho những rủi ro không mong muốn.

Việc làm nhân viên kinh doanh tại Hà Nội

3.3. Chọn lựa phong cách coffee shop mà bạn hướng tới

Xác định phong cách mà quán coffee mình hướng tới cũng là một khâu quan trọng từ đó định hình một cách rõ ràng đối tượng cà coffee shop của bạn hướng tới là ai? 

Nếu bạn chọn lựa xây dựng một coffee shop theo phong cách công sở: Đối tượng bạn hướng tới ở đây sẽ là những nhân viên công sở. Coffee shop của bạn là nơi họ lui tới lúc tan ca, giữa ca hay các cuộc gặp mặt đối tác kinh doanh, hay một không gian để họ vừa có thể thư giãn và làm việc. Chính vì vậy coffee shop của bạn phải thiết kế sao cho lịch sự và hiện đại, tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng.

Nếu bạn lựa chọn xây dựng một coffee shop theo phong cách bình dân: Đối tượng mà bạn hướng tới ở đây là những người bình dân,lao động bình thường thì bạn nên bày trí quán sao cho bình dị và gần gũi nhất có thể, tránh những trang trí cầu kỳ hoặc quá sang trong.

Nếu bạn chọn xây dựng một quán coffee theo phong cách ca nhạc kết hợp với phòng trà: Bạn nên bày trí quán một cách ấm áp và tinh tế, nơi mọi người có thể đến hát và thưởng thức nhâm nhi coffee bên nhau. Chia sẻ với nhau những giai điệu bài hát.

Ngoài ra còn có rất nhiều phong cách khác mà các bạn có thể tham khảo như: coffee shop theo phong cách ngôn tình, coffee và tarot, coffee bóng đá, coffee sách….

3.4. Chọn địa điểm để mở coffee shop

Địa điểm cũng là một trong những yếu tố hết sức quan trọng khi bạn muốn kinh doanh coffee shop. Một địa điểm thuận lợi sẽ mạng lại cho bạn nhiều lợi thế cạnh tranh trong quá trình kinh doanh coffee shop. Vậy như thế nào là một địa điểm lý tưởng cho một coffee shop? Những tiêu chí để chọn địa điểm cho coffee shop là gì?

 Có ba tiêu chí mà bạn cần đặc biệt lưu ý khi chọn địa điểm mở coffee shop đó là:

  • Địa điểm đó trước tiên phải phù hợp với nguồn vốn mà bạn đang có trong tay. Từ bản kế hoạch kinh doanh phía trên bạn có thể xác định được bạn có bao nhiêu tiền để đầu tư cho địa điểm kinh doanh và giúp bạn xác định được địa đó có phù hợp với bạn hay hay không.
  • Địa điểm đó cũng phải là địa điểm phù hợp với đối tượng khách mà bạn đã xác định ở bản kế hoạch kinh doanh mà bạn đã thiết lập bên trên.
  • Tiêp theo bạn phải xác định xem địa điểm đó có gần những nơi mà đối tượng khách bạn hướng tới hay không. Ví dụ: bạn hướng tới đối tượng là học sinh, sinh viên bạn cần lựa chọn địa điểm gần với các trường học, kí túc xá… 

Tuyển dụng

Trên đây là những chia sẻ ngắn gọn của timviec365.vn về coffee shop. Hy vọng qua bài viết này các bạn đã hiểu rõ hơn coffee shop là gì? Kinh doanh coffee shop cần biết! Nên bắt đầu từ đâu khi muốn kinh doanh một coffee shop.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý