Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bạn có biết ICDL là gì và bằng cách nào bạn lấy được chứng chỉ ICDL?

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Câu hỏi ICDL là gì đang nhận được nhiều quan tâm của độc giả, để hiểu rõ hơn về vấn đề này mời bạn hãy tham khảo những nội dung mà timviec365.vn chia sẻ sau đây.

 

1. Khái niệm ICDL là gì bạn cần nắm rõ

ICDL là từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh “International Computer Driving License”, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là kỹ năng sử dụng máy tính đạt chuẩn Quốc tế. Đây cũng là một loại chứng chỉ do tổ chức European Computer Driving Licence Foundation Limited cấp cho các ứng viên đủ điều kiện.

Khái niệm ICDL là gì bạn cần nắm rõ
Khái niệm ICDL là gì bạn cần nắm rõ

Hiện tại chứng chỉ ICDL đã trở được phổ cập rộng rãi trên toàn Thế giới và được 150 quốc gia công nhận, đây là điều đáng mừng đối với những người theo học chứng chỉ này đúng không?

Bộ chứng chỉ này được xem là nền tảng cho các chương trình học tập và đào tạo tin học văn phòng tiếng anh để nâng cấp lên các chứng chỉ chuyên môn cấp cao hơn.

>> Xem thêm: Head office là gì

2. Theo bạn một chứng chỉ được cả Thế giới công nhận sẽ đem lại lợi ích gì?

Một chứng chỉ mang tầm quốc tế sẽ giúp được gì cho các cá nhân và tổ chức tuyển dụng? Hãy theo dõi phần nội dung tiếp theo để hiểu rõ về vấn đề này nhé. 

2.1. Đối với cá nhân

Một các nhân khi sở hữu bộ chứng chỉ mang tầm Quốc tế chắc chắn sẽ có cơ hội cao hơn khi đi xin việc làm. Nhà tuyển dụng sẽ có lòng tin với những ứng viên sở hữu được bộ chứng chỉ này bởi vì nó được cả Thế giới công nhận và hơn nữa còn phản ánh chính xác khả năng sử dụng máy tính của họ.

Nếu bạn là người chưa biết gì về máy tính cũng đừng vội lo lắng khi theo học khóa đào tạo ICDL này, bởi vì nó sẽ giúp bạn có được những kiến thức từ cơ bản nhất cho đến nâng cao và khiến bạn tự tin với khả năng sử dụng máy vi tính sau khi kết thúc khoá học.

CV

Theo bạn một chứng chỉ được cả Thế giới công nhận sẽ đem lại lợi ích gì?
Theo bạn một chứng chỉ được cả Thế giới công nhận sẽ đem lại lợi ích gì?

2.2. Đối với nhà tuyển dụng

ICDL không chỉ đem lại lợi ích cho các cá nhân mà nó còn đem lại lợi ích cho các tổ chức cụ thể là các nhà tuyển dụng. ICDL giúp các nhân viên làm công việc hành chính nhân sự thiết lập được chuẩn mực về kỹ năng máy tính cho toàn bộ nhân viên văn phòng của mình từ nhân viên cũ cho đến nhân viên mới từ đó đảm bảo được tính thống nhất cho tất cả các trình độ trong toàn công ty, corporate.

Nhà tuyển dụng chiêu mộ được các ứng viên sở hữu chứng chỉ ICDL sẽ đạt được năng suất cũng như hiệu quả công việc cao hơn, giúp nhà tuyển dụng giảm được chi phí hỗ trợ cho công nghệ thông tin.

>> Xem thêm: Webinars là gì

3. Bạn có biết vì sao ICDL lại đạt được hiệu quả như vậy không?

ICDL là một thước đo chuẩn mực thực tế dành cho các kỹ năng vi tính đã được Quốc tế công nhận, mặt khác ICDL cân đối được những yêu cầu cá nhân với nhu cầu của nhà tuyển dụng và kỹ năng của từng nhân viên.

Bạn có biết vì sao ICDL lại đạt được hiệu quả như vậy không?
Bạn có biết vì sao ICDL lại đạt được hiệu quả như vậy không?

Đây là bộ chứng chỉ được công nhận rộng rãi trên toàn Thế giới, có được điều này là do có mối tương quan với từng đối tượng, có thể dành cho mọi đối tượng không phân biệt giới tính, tuổi tác, trình độ văn hoá hay kinh nghiệm

4. Chương trình đào tạo của ICDL bạn đã biết chưa?

Chương trình đào tạo ICDL được chia thành nhiều module khác nhau, nhưng chủ yếu chúng được chia thành 3 nhóm chính như sau:

+) Module cơ bản: Phần này các bạn sẽ được đào tạo các module như là Cơ bản về máy tính, Cơ bản về mạng trực tuyến ( online), Xử lý soạn thảo văn bản và học về Bảng tính. 

+) Tiếp theo là modul tiêu chuẩn: Với nhóm module này sẽ bạn sẽ được học cách trình chiếu, Cơ sở dữ liệu, Chỉnh sửa Web, Chỉnh sửa ảnh, Lập kế hoạch dự án, Bảo mật thông tin, Thiết kế 2D và thiết kế 3D.

+) Nhóm module nâng cao: Gồm có Xử lý văn bản nâng cao, Bảng tính nâng cao, Trình chiếu nâng cao và Cơ sở dữ liệu nâng cao.

Chương trình đào tạo của ICDL bạn đã biết chưa?
Chương trình đào tạo của ICDL bạn đã biết chưa?

Với việc phân chia ra thành nhiều nhóm module khác nhau từ cơ bản đến nâng cao giúp cho người học có thể lựa chọn học theo loại module nào phù hợp nhất với nhu cầu và trình độ của bản thân. Trong đó, bạn sẽ được tiếp cận đến các công cụ, phần mềm tin học văn phòng gồm những gì như là Microsoft Excel, Powerpoint, Word, OutlookGoogle ScholarGoogle Slides,...

Với những người mới chưa biết gì về máy tính, các bạn có thể lựa chọn học nhóm cơ bản để tìm hiểu và tiếp xúc với máy tính trước, sau đó nắm bắt được những thứ cơ bản rồi thì có thể học nâng cao lến các modul tiếp theo. Còn đối với những người đã hiểu biết về máy tính và sử dụng thành thạo hoặc đã đi làm thì vẫn có thể học thêm để nâng cao trình độ và kỹ năng để hỗ trợ tốt nhất cho công việc mà bạn đang làm.

5. Các bước lấy chứng chỉ ICDL có thể bạn quan tâm

Bạn đang quan tâm làm thế nào để sở hữu được bộ chứng chỉ ICDL đúng không? Hãy tham khảo những thông tin dưới đây để biết cách thực hiện nhé:

5.1. Cần phải đăng ký dự thi

Đương nhiên rồi, khi muốn có được một kết quả nào đó bạn cần phải thực hiện bước ban đầu. Để có được một chứng chỉ ICDL bạn cần phải đăng ký dự thi nếu không sẽ không có chứng chỉ nào hết.

Các bước lấy chứng chỉ ICDL có thể bạn quan tâm
Các bước lấy chứng chỉ ICDL có thể bạn quan tâm

Trước khi đăng ký dự thi bạn sẽ được cấp một thẻ kỹ năng ICDL, đây là bảng đăng ký mà thành viên nào cũng phải có khi tham gia dự thi cuộc thi này và nó là tài liệu trực tuyến chứa thông tin liên quan đến ứng viên và có số hiệu riêng để xác định được họ chính là những học viên chính thức của ICDL.

Tất cả các kết quả của kỳ thi kết thúc mỗi học phần sẽ được thể hiển trên thẻ kỹ năng này.

5.2. Trải qua quá trình học tập

Một ứng viên có thể được chọn lựa địa điểm học nào phù hợp dành cho họ. Trong thực tế mỗi cá nhân có thể tự học hoặc có thể sử dụng đĩa CD ROM tự học.

5.3. Tham dự các cuộc thi trực tuyến bắt buộc

Địa điểm thi ICDL chỉ có thể diễn ra tại trung tâm chính thức của ICDL mà không phải là các địa điểm khác.

Các bước lấy chứng chỉ ICDL có thể bạn quan tâm
Các bước lấy chứng chỉ ICDL có thể bạn quan tâm

Mỗi bài thi sẽ có thời gian là 45 phút, có một điểm hay đó chính là tất cả các bài thi đều được tự động hoá, nghĩa là ngay sau khi kết thúc 45 phút làm bài thi các bạn có thể biết kết quả của mình.

Với mỗi ứng viên thi đậu, kết quả này sẽ được ghi lại vào thẻ kỹ năng của họ.

5.4. Cấp chứng chỉ

Sau khi vượt qua được 7 học phần , học viên sẽ được cấp chứng chỉ và văn bằng trên mạng. Chứng chỉ ICDL được cấp tối đa là 30 ngày kể từ ngày thí sinh hoàn thành bài thi và đạt điểm yêu cầu, lưu ý ứng viên đăng ký dự thi ở đâu sẽ được cấp chứng chỉ tại đó và chứng chỉ này sẽ có thời hạn vĩnh viễn được công nhận trên toàn Thế giới.

6. Học phí của khóa học ICDL là bao nhiêu?

Đối với mỗi một khoá học ICDL học phí thường dao động từ khoảng 4.5 triệu đến 5.5 triệu đồng, và khi đăng ký dự thi sẽ phải đóng thêm khoảng 2.5 triệu lệ phí thi nữa, vậy tổng cộng chi phí cho toàn khóa học để lấy được chứng chỉ sẽ vào khoảng từ 7-8 triệu đồng. 

Học phí của khóa học ICDL là bao nhiêu?
Học phí của khóa học ICDL là bao nhiêu?

Đây là mức học phí không quá cao, các bạn có thể dễ dàng theo đuổi ước mơ của mình bằng cách sở hữu bộ chứng chỉ ICDL này để nâng cao trình độ của bản thân tạo sự tin tưởng cho các nhà tuyển dụng khi đi xin việc làm.

7. Một số lưu ý cho các thí sinh khi làm bài thi ICDL

Để có được kết quả tốt nhất bạn cần lưu ý một số điều sau đây khi làm bài dự thi ICDL với hệ điều hành Windows 7, Windows Vista-Office 2010 hoặc Office 2007.

7.1. Đối với hệ điều hành Windows 7

+) Trước tiên bạn hãy chọn trợ giúp Help của hệ điều hành windows để tìm hiển thị trợ giúp về một nội dung nào đó. Tiếp theo hệ thống sẽ hiển thị ra một cửa sổ có tên là Windows Help and Support, lúc này bạn hãy gõ nội dung cần tìm sự trợ giúp vào ô tìm kiếm và ấn lệnh Search Help. Kết quả tìm được sẽ được hiển thị toàn bộ trong phần danh sách và việc của bạn là ấn chuột vào phần mà bạn đang tìm sự trợ giúp.

+) Tìm kiếm tệp tin hoặc thư mục với một tên cụ thể nào đó.

+) Gỡ bỏ chương trình khỏi Windows: bạn muốn gỡ bỏ bất cứ một chương trình nào đang được cài đặt trên hệ điều hành windows 7 này có thể bấm vào lệnh Start sau đó chọn Control Panel và cuối cùng chọn Uninstall a program và chọn chương trình cần gỡ bỏ.

 Một số lưu ý cho các thí sinh khi làm bài thi ICDL
 Một số lưu ý cho các thí sinh khi làm bài thi ICDL

+) Bạn đang muốn xem tiến độ in, hãy nhấp chuột vào biểu tượng máy in ở góc bên phải của màn hình, sau đó chọn lệnh Open All Active Printers, thế là bạn đã biết máy in đang chạy đến đâu rồi, thật đơn giản đúng không nào.

+) Còn nếu bạn muốn cài đặt máy in cho Windows, hãy chọn lệnh Start sau đó chọn Control Panel và chọn View devices and printers, tiếp tục ấn chọn Add a local printer, chọn cổng máy in theo yêu cầu ở Use an existing port sau đó chọn hãng máy in Manufacturer và lựa chọn tên máy in sao cho phù hợp với Printers. Chọn Printer Sharing và tích vào phần Do not share this printer, nếu như thiết lập máy in được cài đặt này là máy in mặc định thì bạn sẽ chọn Set as the default printer còn nếu không thì sẽ không chọn theo lệnh này. Nếu yêu cầu in test thử thì bạn sẽ chọn lệnh Print as test page còn không yêu cầu test thử thì sẽ không tích vào phần này.

7.2. Đối với excel 2007, 2010

+) Lưu ý đầu tiên nếu bạn sử dụng excel 2007 hoặc 2010 chính là khi nhập hoặc sửa nội dung cho ô bảng tính thì phải gõ đúng chính tả và sau khi nhập xong bạn sẽ phải ấn phím Enter để kết thúc thao tác này.

+) Đối với dạng câu hỏi tạo công thức để tính toán giá trị cho các ô thì khi ấy bạn cần phải sử dụng các công thức sử dụng các phép tính toán +, -, x, / bình thường mà không được sử dụng đến các hàm tính excel, sau khi làm phép tính xong bạn cần phải kết thúc thao tác bằng cách ấn phím Enter.

+) Đối với dạng câu hỏi sử dụng hàm tính thích hợp để thực hiện một công việc nào đó thì bạn phải sử dụng chuột để có thể chọn hàm trên Autosum trong menu Home của thanh Ribbon, tiếp tục ấn Enter để kết thúc và hệ thống sẽ hiển thị ra kết quả ( lưu ý không được sử dụng thao tác gõ hàm trực tiếp vào ô hoặc công thức tính toán) 

+) Dạng câu hỏi tạo hàm trực tiếp thì lúc này bạn có thể thực hiện thao tác gõ hàm tính trực tiếp trên ô sau đó ấn Enter để kết thúc

+) Một lưu ý hết sức đặc biệt đó là trong quá trình làm bài thi bạn tuyệt đối không được sử dụng phím tắt mà bắt buộc phải sử dụng chuột để tiến hành các thao tác với các chức năng tương ứng trên thanh Ribbon.

+) …

 Một số lưu ý cho các thí sinh khi làm bài thi ICDL
 Một số lưu ý cho các thí sinh khi làm bài thi ICDL

Đó là một số lưu ý mà timviec365.vn đã tổng hợp và chia sẻ cho các ứng viên có ý định tham gia kỳ thi ICDL sắp tới, với những lưu ý này các bạn có thể phần nào tránh được các lỗi không đáng có để đạt được một số điểm cao nhất và có được bộ chứng chỉ với kết quả đẹp nhất.

Tuyển dụng

Trên đây là toàn bộ nội dung hữu ích mà timviec365.vn đã chia sẻ cho các bạn về ICDL, mong rằng sau khi đọc xong bài viết này các bạn sẽ hiểu được khái niệm ICDL là gì và nó có tác dụng gì đối với chúng ta. Hãy thường xuyên truy cập website timviec365.vn để có được những thông tin hữu ích mới nhất để làm tư liệu tham khảo hỗ trợ cho việc học hoặc công việc của các bạn một cách tốt nhất. Chúc các bạn sớm đạt được ước mơ trong cuộc sống và đừng quên đồng hành cùng tôi trong những bài viết sau, hẹn gặp lại.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý