Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Chinh phục đỉnh cao sự nghiệp với mẫu CV IT Director hoàn hảo

Tác giả: Hồng Nguyễn

Tạo CV online

1. CV IT Director quan trọng như thế nào?

Trở thành một Giám đốc công nghệ thông tin chắc chắn đang là mục tiêu phấn đấu của rất nhiều bạn trẻ theo đuổi ngành này. Bởi thực tế, bất kỳ ai trong quá trình làm việc cũng mong muốn được thăng tiến lên các vị trí cao hơn, phát triển sự nghiệp mạnh mẽ, đạt được thành tựu to lớn. Và để để làm được điều đó, trước hết, các bạn sẽ cần phải có năng lực, trình độ chuyên môn tốt, dày dặn kinh nghiệm, đồng thời, cần mang đến một bộ hồ sơ ấn tượng nhất trong quá trình xin việc làm.

Trong bối cảnh cạnh tranh việc làm khá mạnh mẽ hiện nay, mặc dù bạn là người tài giỏi, có năng lực rất tốt về ngành công nghệ thông tin – một ngành đang hot nhất trên thị trường, song vẫn không nhận được những lời mời gọi phỏng vấn và làm việc. Tại sao lại như vậy?

CV IT Director quan trọng như thế nào
CV IT Director quan trọng như thế nào?

Rất có thể, bạn đã bị mất điểm trước nhà tuyển dụng ngay từ mẫu CV xin việc được gửi đến trong vòng ứng tuyển online. Đây là tài liệu đặc biệt quan trọng đối với bất kỳ công việc nói chung và với vị trí IT Director nói riêng. Bởi với một công việc lãnh đạo cấp cao là Giám đốc trong một lĩnh vực không đơn giản như công nghệ thông tin, nhà tuyển dụng sẽ đặt ra các tiêu chí, yêu cầu rất cao, có khả năng đáp ứng được tất cả các công việc, nhiệm vụ trong doanh nghiệp.

Hơn nữa, khi nhà tuyển dụng và ứng viên chưa có cơ hội được gặp gỡ, tiếp xúc thì chắc chắn công cụ duy nhất giúp 2 bên có thể kết nối với nhau chính là CV xin việc. Thông qua đây, nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn tổng quan nhất về ứng viên và các thông tin có liên quan. Từ đó họ sẽ nhìn nhận, đánh giá và đưa ra quyết định có gọi đến phỏng vấn và trao đổi thêm hay không?

Chính vì vậy, mẫu CV xin việc vị trí IT Director đóng vai trò đặc biệt, giúp các ứng viên có thể dễ dàng hơn trong việc chinh phục đỉnh cao sự nghiệp của mình.

>> Xem thêm: CV IOS Developer

2. Những thông tin cần có trong CV IT Director

2.1. Thông tin cá nhân đầy đủ, chính xác

Thông tin cá nhân đầy đủ, chính xác
Thông tin cá nhân đầy đủ, chính xác

Thông tin cá nhân trong CV - Giới thiệu bản thân trong CV là phần tuyệt đối không thể thiếu trong bất kỳ mẫu CV xin việc nào và tất nhiên, với vị trí IT Director cũng không ngoại lệ. Trong phần này, các bạn sẽ cần cung cấp đến cho nhà tuyển dụng biết được toàn bộ các thông tin về họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, số điện thoại trong CV, email. Đây là những thông tin cơ bản nhất và các bạn cần trình bày thành từng ý nhỏ trong 5 dòng ngay phía dưới ảnh CV.

Thông qua đây, nhà tuyển dụng sẽ có thể nắm được điều cơ bản nhất có liên quan đến ứng viên. Ví dụ như ngay từ phần ngày tháng năm sinh, họ có thể đánh giá được độ tuổi của bạn có thích hợp để trở thành Giám đốc công nghệ thông tin và lãnh đạo tập thể hay không. Hay là bạn ở quá xa và không thuận tiện cho quá trình đi làm,…

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng

Làm việc ở vị trí lãnh đạo cấp cao, bạn chắc chắn không thể là người không có cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV. Đây là điều quan trọng hàng đầu giúp các Giám đốc hoàn thành nhiệm vụ và đưa doanh nghiệp đi lên, phát triển mạnh mẽ. Phải có mục tiêu mới có động lực phấn đấu và mang lại hiệu quả cao.

Mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng
Mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng

Do đó, khi ứng tuyển vào vị trí này, các bạn cũng sẽ cần đưa mục tiêu của mình vào CV để nhà tuyển dụng thấy được bạn định hướng cho tương lai của mình như thế nào, quá trình gắn bó với doanh nghiệp ra sao, kế hoạch để đưa công ty của họ phát triển có tốt hay không?,…

Trong phần mục tiêu nghề nghiệp, hãy lưu ý phải vạch ra các công việc thật rõ ràng, chia thành mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn để nhà tuyển dụng đánh giá một cách chính xác nhất về năng lực, mong muốn cống hiến cho doanh nghiệp như thế nào? Ví dụ bạn viết mục tiêu sắp tới sẽ là đẩy mạnh các chiến lược kinh doanh, phát triển phần mềm công nghệ và 5 năm tới sẽ đưa doanh nghiệp trở thành một tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu tại Việt Nam.

>> Xem thêm: CV full stack developer

2.3. Kỹ năng chuyên môn đầy đủ

Kỹ năng chuyên môn đầy đủ
Kỹ năng chuyên môn đầy đủ

Nhiều người nghĩ rằng, làm lãnh đạo là chỉ việc chỉ tay 5 ngón cho nhân viên làm việc và mình không cần làm bất cứ điều gì. Song đây lại là một suy nghĩ rất sai lầm mà các bạn nên bỏ ngay. Thực tế, công việc của một người lãnh đạo cấp cao như IT Director là vô cùng. Bạn sẽ phải đảm nhiệm rất nhiều đầu việc lớn nhỏ khác nhau, cần các kỹ năng chuyên môn để thực hiện và ngay cả việc yêu cầu nhân viên làm cũng cần có kỹ năng.

Cụ thể, trong phần này, các bạn cần nêu lên các kỹ năng trong CV cần thiết, quan trọng nhất mà bản thân mình có phù hợp với công việc. Một số kỹ năng mà nhà tuyển dụng cần ở vị trí IT Director đó chính là khả năng lãnh đạo, hoạch định chiến lược, sáng tạo – tư duy tốt, kỹ năng quản lý, tổ chức công việc, kỹ năng sử dụng nguồn nhân lực,… Tất cả đều rất quan trọng đối với một người lãnh đạo như Giám đốc công nghệ thông tin. Chính vì vậy, hãy liệt kê chi tiết và đầy đủ những kỹ năng chuyên môn mà bạn cảm thấy phù hợp với yêu cầu công việc cũng như tiêu chí nhà tuyển dụng đưa ra.

Việc làm giám đốc IT

2.4. Kinh nghiệm làm việc dày dặn

Có lẽ kinh nghiệm làm việc trong CV là yếu tố quan trọng nhất giúp nhà tuyển dụng có thể xác định được ứng viên có đủ khả năng để đảm nhiệm vị trí công việc IT Director hay không? Vì thực tế, cho dù bạn tốt nghiệp từ một trường đại học lớn chuyên ngành công nghệ thông tin, bạn tài giỏi và bằng cấp tốt. Song bạn chưa từng có cơ hội được làm việc hay tiếp xúc với công việc trong nghề thì chắc chắn không ai tuyển bạn vào đảm nhiệm vị trí Giám đốc cả. Chính vì vậy, để làm được ở vị trí này, điều đầu tiên bạn cần xác nhận đó chính là mình đã từng có ít nhất 5 năm kinh nghiệm trong nghề và 3 năm ở vị trí tương đương.

Kinh nghiệm làm việc dày dặn
Kinh nghiệm làm việc dày dặn

Đối với mục kinh nghiệm làm việc này, bạn cũng hãy liệt kê ra những vị trí công việc trước đó bạn từng đảm nhiệm để nhà tuyển dụng thấy được. Các mốc thời gian cần cụ thể và đính kèm các công việc tương ứng, các thành tích đạt được trong quá trình làm việc như thế nào. Tất cả hãy thể hiện ra để họ nhìn thấy năng lực của bạn và xem xét về việc lựa chọn hay không?

Một vấn đề cần lưu ý trong phần kinh nghiệm đó là hãy chọn lọc những công việc nổi bật mà bạn từng đảm nhận, đồng thời phải có liên quan đến ngành công nghệ thông tin. Bạn không thể ứng tuyển vào vị trí IT Director mà lại từng làm một bác sĩ hay giáo viên cả.

2.5. Trình độ học vấn và các thành tích đạt được

Trình độ học vấn và các thành tích đạt được
Trình độ học vấn và các thành tích đạt được

Thông tin về trình độ học vấn trong CV cũng đóng vai trò rất quan trọng giúp cho mẫu CV IT Director của bạn trở nên đáng tin cậy hơn cũng như chứng minh năng lực, trình độ của bạn trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Hơn nữa, việc bạn tốt nghiệp từ một trường học cao, danh giá, xếp loại giỏi, xuất sắc với hàng loạt các chứng chỉ trong CV, bằng khen, giải thưởng trong CV, thành tích lớn,… chắc chắn sẽ dễ dàng nhận được ưu tiên hơn là những ai bằng cấp chỉ ở mức khá, ít thành tích trong học tập và làm việc. Do đó, hãy cân nhắc về trình độ học vấn của mình để đưa thông tin phù hợp vào CV xin việc các bạn nhé!

2.6. Một số thông tin liên quan khác

Một số thông tin liên quan khác
Một số thông tin liên quan khác

Phần cuối cùng trong CV IT Director đó là các thông tin liên quan. Thực chất, những thông tin này được nhân định là không quá cần thiết, song sẽ giúp bổ trợ cho mẫu CV được hoàn hảo hơn.

Các thông tin này có thể là sở thích trong CV , người tham chiếu CV,… Ví dụ sở thích sẽ giúp thể hiện tính cách và nhà tuyển dụng sẽ có thể đánh giá được bạn phù hợp với công việc hay không? Hay người tham chiếu sẽ chứng thực thông tin bạn cung cấp trong CV là hoàn toàn chính xác. Chính vì vậy, khi ứng tuyển vị trí IT Director, các bạn cũng nên đưa thêm các thông tin này để CV được hoàn hảo, ấn tượng, chinh phục nhà tuyển dụng nhanh nhất.

Việc làm IT phần mềm

3. Mẹo viết CV IT Director hay và ấn tượng nhất dành cho bạn

Việc đưa đầy đủ các phần trên vào CV thực tế cũng đã đảm bảo được về mặt cung cấp thông tin cho nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, để xét về mặt nổi bật và ấn tượng thì chưa chắc các bạn đã thể hiện được. Rất nhiều người chưa nắm bắt được mong muốn của nhà tuyển dụng và chưa biết cách để sắp xếp, viết CV sao cho hay và chuyên nghiệp nhất. Vậy thì hãy tham khảo những “mẹo” viết CV IT Director mà timviec365.vn chia sẻ dưới đây nhé!

- Luôn tìm hiểu thật kỹ các yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra trong bản mô tả công việc và viết CV theo đúng những điều họ mong muốn.

- Sắp xếp thông tin trong CV quan trọng lên trên cùng để nhà tuyển dụng nhanh chóng nắm bắt, tiếp cận ngay từ giây phút đầu tiên đọc CV.

Mẹo viết CV IT Director hay và ấn tượng nhất dành cho bạn
Mẹo viết CV IT Director hay và ấn tượng nhất dành cho bạn

- Làm nổi bật các thông tin chính như là phóng to cỡ chữ trong CV phần tiêu đề, phối màu sắc trong CV khác lạ, đưa thông tin vào các khung riêng biệt,…

- Chú trọng vào các phần kỹ năng, kinh nghiệm và mục tiêu nghề nghiệp.

- Đưa dẫn chứng, số liệu cụ thể để chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy bạn có năng lực và đủ khả năng đảm nhiệm vị trí công việc. Các thông tin này có thể đưa vào mục kinh nghiệm làm việc.

- Đan xen thêm các thuật ngữ chuyên ngành công nghệ thông tin để khẳng định bạn có hiểu biết, có kiến thức tốt và thuyết phục nhà tuyển dụng.

- Hình thức CV IT Director cần có sự sáng tạo, nổi bật, thể hiện được cá tính, phong cách và chứng minh các tài năng lẻ của bạn.

4. Những điều cần tránh khi viết CV IT Director

Chỉ cần áp dụng các mẹo trên, chắc chắn các bạn sẽ có thể tạo nên được các mẫu CV xin việc IT Director tuyệt vời và chinh phục được các nhà tuyển dụng khó tính. Tuy nhiên, CV xin việc IT Director sẽ chú trọng vào sự chuyên nghiệp, chuẩn chỉnh, do đó, hãy đảm bảo bạn thực hiện theo đúng quy định về một mẫu CV về cả hình thức và nội dung. Và để mẫu CV được hoàn hảo hơn, hãy lưu ý một số vấn đề quan trọng dưới đây:

- CV không trình này quá lan man, dài dòng, đưa vào những nội dung gây nhàm chán trong CV và xa rời trọng tâm điều nhà tuyển dụng mong muốn. Đây là một điều mà các bạn nên lưu ý bởi nhà tuyển dụng tuyển vị trí Giám đốc công nghệ thông tin – một người có khả năng biết đâu là cần thiết, đâu là không cần. Do đó, việc bạn đưa đến một mẫu CV quá dài sẽ khiến nó có thể nằm gọn gàng trong thùng rác mà không bao giờ nhận được phản hồi.

Những điều cần tránh khi viết CV IT Director
Những điều cần tránh khi viết CV IT Director

- Các thông tin, các phần trong CV xin việc IT Director cần phải có sự liên kết chặt chẽ với nhau, thông tin này sẽ bổ trợ cho các phần sau, tạo thành một mạch cụ thể và dễ khiến nhà tuyển dụng cuốn hơn khi đọc CV.

- Chú ý về vấn đề dùng từ, dùng phông chữ trong CV, các lỗi chính tả trong CV, không gạch xóa, viết đè lên chữ trong CV, không sử dụng quá nhiều màu chữ, màu nền trong CV. Điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng cảm thấy khó chịu khi đọc CV và cơ hội việc làm của bạn cũng có thể tuột mất.

- Chèn ảnh vào CV để thể hiện sự chuyên nghiệp và cũng sẽ là điểm cộng cho các bạn trong quá trình xin việc làm.

Tìm việc

Hy vọng những chia sẻ trên đây của timviec365.vn sẽ giúp các bạn định hướng được cách viết mẫu CV IT Director dành cho mình. Từ đó nhanh chóng chinh phục nhà tuyển dụng để giành lấy vị trí việc làm IT Director đáng mơ ước nhé!

CV web developer chuyên nghiệp ấn tượng đốn tim nhà tuyển dụng

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý