Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Giải mã bài toán viết CV full stack developer độc - lạ - hay

Tác giả: Hoàng Thúy Nga

Ngày cập nhật: 05/06/2021

Đa số nhiều người thường hay có suy nghĩ “Ôi, tạo CV có gì đâu mà khó?” Nhưng đến lúc bắt tay vào làm rồi mới nảy sinh ra hàng tá vấn đề lớn nhỏ mà chẳng biết phải xử lý thế nào. Đối với những ai mong muốn ứng tuyển vị trí full stack developer thì việc thiết kế CV lại càng trở nên khó nhằn vì không biết ghi thông tin như thế nào cho đúng với yêu cầu của nhà tuyển dụng. Bạn có phải là người nằm trong tình huống khó xử ấy không? Hãy theo dõi bài viết này để được hướng dẫn viết CV full stack developer độc đáo có 1-0-2 nhé.

Tạo CV online

1. Giới thiệu CV full stack developer

Giới thiệu CV full stack developer
Giới thiệu CV full stack developer

Tất cả những gì bạn cần để chứng minh mình phù hợp với công việc full stack developer là:

- Bạn giỏi về lĩnh vực này.

- Bạn thành thạo về dữ liệu công nghệ.

- Bạn nắm chắc kiến thức ít nhất về một loại ngôn ngữ lập trình.

- Bạn hiểu được tâm lý của client và có thể xử lý các tình huống phức tạp.

Nhưng nói bao giờ cũng dễ hơn làm. Hãy nhìn vào hồ sơ cũ của bạn và bạn sẽ nhận thấy rằng bạn đang thiếu một cái gì đó. Bạn đang xem xét CV của mình một cách riêng biệt.

Khi bạn ném CV của mình vào giữa hàng trăm bản lý lịch khác, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy việc nổi bật thực sự khó như thế nào. Bạn sẽ phải chứng minh một cách trung thực rằng bạn biết mình đang nói về điều gì.

Tuy nhiên, đồng thời viết một CV full stack developer dài hơn 3 trang cũng sẽ khiến bạn có nguy cơ bị từ chối. Viết một bản CV hoàn hảo giống như đi trên tảng băng mỏng nên phải cân nhắc cực kì khi điền thông tin vào đó.

May mắn thay, mình đã chuẩn bị cho các bạn một số hướng dẫn và bạn hãy tham khảo chúng để làm gợi ý tạo ra CV full stack developer của riêng bạn nhé. Vì CV chính là một bản tóm tắt quá trình làm việc của bạn mà.

>> Xem thêm: CV Junior Developer

2. Dàn ý chung của CV full stack developer

2.1. Thông tin chính

Nhìn chung, CV đều có một số quy tắc chung dù bạn có thay đổi thông tin hay hình thức của CV ra sao đi chăng nữa thì cũng sẽ có một số thông tin mà bạn bắt buộc không được bỏ. Và CV full stack developer cũng không phải là một điều ngoại lệ.

Dàn ý chung của CV full stack developer
Dàn ý chung của CV full stack developer

Trong CV full stack developer, bạn cần đảm bảo những thông tin chính sau đây:

- Thông tin cá nhân trong CV - giới thiệu bản thân trong CV của ứng viên

Bao gồm họ tên, địa chỉ nhà, số điện thoại trong CV, email, link facebook,... Những ý chính tương tự như sơ yếu lý lịch hay bất cứ giấy tờ, văn bản nào.

- Trình độ học vấn trong CV

Sắp xếp theo thứ tự: tên trường Đại học, tên chuyên ngành, xếp loại tốt nghiệp, điểm GPA (nếu có), điểm trung bình của môn cao nhất trong quá trình học (không bắt buộc)

- Kinh nghiệm

- Kỹ năng

- Hoạt động

Thông thường, hoạt động ngoại khoá trong CV sẽ được tách biệt hẳn so với kinh nghiệm. Rất nhiều bạn hay bị nhầm lẫn giữa kinh nghiệm và hoạt động. Kinh nghiệm là khi bạn đi làm trong công ty, doanh nghiệp hay tổ chức, bạn được đảm nhận một vị trí nhất định trong công ty.

Còn các hoạt động chủ yếu là những thứ thiên về hoạt động ngoại khóa, tham gia câu lạc bộ, tham gia các chương trình tình nguyện, phong trào văn nghệ do trường, lớp, địa phương tổ chức.

2.2. Thông tin phụ

Thông tin phụ cũng quan trọng trong CV full stack developer
Thông tin phụ cũng quan trọng trong CV full stack developer

Bên cạnh những thông tin chính, bạn cũng có thể đưa thêm thông tin phụ. Một vài lựa chọn khác mà bạn có thể bổ sung vào phần cuối của CV như là:

- Giải thưởng trong CV, chứng chỉ trong CV

- Thành tựu

- Những đóng góp

- Sở thích trong CV

- Người tham chiếu

Những thông tin phụ này tưởng chừng như chẳng hề liên quan nhưng lại đem đến nhà tuyển dụng rất nhiều manh mối về ứng viên đấy. Từ những ý phụ nhỏ nhỏ thế này thôi, nhà tuyển dụng có thể đoán sơ sơ về tính cách của người mình sắp phỏng vấn.

Chẳng hạn: Bạn này có dễ nói chuyện không, bạn này có năng động hay hòa đồng không, có sở thích thú vị như thế nào,... Mỗi nhân viên trong công ty đều là một cá thể hoàn hảo trong một tập thể lớn. Nhân viên yêu công việc thì tập thể mới phát triển được lâu dài.

Cân nhắc trước khi điền thông tin
Cân nhắc trước khi điền thông tin

Mà phần sở thích cũng chính là chiếc chìa khóa để bạn nói với nhà tuyển dụng về sự đam mê trong công việc đấy. Thay vì ghi những thông tin như là: thích nghe nhạc, xem phim,... Hãy thay đổi đi một chút. Bạn hãy ghi những thứ liên quan đến công việc full stack developer. Ví dụ: đọc sách liên quan đến ngành IT, học các ngôn ngữ lập trình mới,...

Giải thưởng và thành tựu có thể là những thành quả mà bạn đã gặt hái được từ thời đi học hoặc kể cả khi đã đi làm. Không quan trọng giải thưởng bé hay lớn, quy mô cuộc thi ra sao, hãy ghi vào vì nó cũng là sự nỗ lực đáng kể của bạn.

Một số bạn ở đây có thể vẫn còn cảm thấy lạ lẫm với cụm từ “Người tham chiếu”. Người tham chiếu là những người sẽ xác minh thông tin mà bạn ghi trong CV là đúng với sự thật. Nhà tuyển dụng có thể gọi cho người tham chiếu bất cứ lúc nào để kiểm tra xem những gì bạn khai báo trên CV có chính xác hay không.

Trong mục Người tham chiếu, bạn cần ghi thông tin cá nhân của họ. Bạn có thể ghi bạn bè, thầy cô giáo mà bạn gắn bó, đồng nghiệp, sếp cũ. Những thông tin cần ghi là: họ tên, chức vụ, công việc, số điện thoại, email,... Hãy hỏi ý kiến của những người tham chiếu trước khi ghi thêm thông tin của họ vào CV của bạn nhé.

Việc làm IT phần mềm

>> Xem thêm: CV Web Developer

3. Nội dung CV full stack developer

Trong dàn ý của CV, mình đã trình bày khá cụ thể về các mục cơ bản rồi. Vì thế, trong nội dung của CV, mình sẽ chỉ đề cập đến kinh nghiệm và kỹ năng vì đây là 2 yếu tố được nhà tuyển dụng quan tâm nhất. Hơn nữa, bạn được lọt vào vòng phỏng vấn hay không cũng đều phụ thuộc vào chỗ điền thông tin này.

3.1. Kinh nghiệm

Không giống như những hồ sơ khác, ở CV full stack developer, nhà tuyển dụng muốn đào sâu hơn về năng lực của bạn. Do đó, bạn phải chứng minh với họ bạn đã làm được những gì trong suốt thời gian qua bằng cách ghi càng nhiều kinh nghiệm càng tốt.

Nội dung CV full stack developer
Nội dung CV full stack developer

Tuy nhiên, nếu bạn không có quá nhiều kinh nghiệm làm việc trong CV thì cũng không sao cả. Bạn có thể liệt kê các kỹ năng khác mà bạn có để bù lại cho sự thiếu sót này.

Nhưng bây giờ, hãy thử khám phá xem trong mục kinh nghiệm này, bạn cần phải ghi những nội dung gì nhé. Trong kinh nghiệm, nhà tuyển dụng thường sẽ quan tâm xem:

- Bạn đã làm được những gì?

- Điều gì bạn thực sự yêu thích trong công việc?

- Bạn đã học được những gì từ công việc này?

Trung bình, một người đảm nhận vị trí full stack developer sẽ làm 10 nhiệm vụ và tham gia ít nhất 5 dự án (lớn nhỏ đều có) trong cùng một năm. Hãy đảm bảo bạn viết hết những kinh nghiệm tốt nhất bạn có. Vì vậy, hãy liệt kê 5 điều bạn làm tốt nhất trong công việc này.

Thứ tự trình bày sẽ ghi như sau:

Tên vị trí

Tên công ty

Thời gian làm việc

Liệt kê 5 đầu việc bạn đã làm tốt nhất

Những kinh nghiệm ở đây có thể là: Thiết kế, phát triển và phân tích ứng dụng; Cải thiện ứng dụng của trang web và trình chiếu;...

3.2. Kỹ năng

Ngoài kinh nghiệm, các kỹ năng trong CV cũng là vấn đề nan giải không kém và làm khó với không ít ứng viên vì đôi khi họ cũng chẳng biết bản thân mình có những kỹ năng gì. Hoặc đơn giản, chính bạn cũng không nhận ra bạn làm được những gì.

kỹ năng cũng là vấn đề nan giải không kém và làm khó với không ít ứng viên
Kỹ năng cũng là vấn đề nan giải vì làm khó với không ít ứng viên

Trong kỹ năng, chúng ta sẽ chia ra làm 2 kỹ năng chính là: kỹ năng cứng và kỹ năng mềm. Kỹ năng cứng là những kỹ năng thiên về chuyên môn. Còn kỹ năng mềm là kỹ năng thiên về cách hành xử trong công việc, những điều kiện tối thiểu mà bất cứ ngành nghề nào cũng cần đáp ứng được. Sau đây sẽ là vài ví dụ về các kỹ năng mà bạn có thể muốn bổ sung thêm vào CV full stack developer:

Với kỹ năng cứng, bạn hãy chọn 5/20 kỹ năng chuyên ngành sau đây để điền vào CV: Javascript, NodeJS, Python, Django, Flask, Java, .NET, Front end frameworks (AngularJS, React Native, Vue), Syntax knowledge of XML, JSON, HTML, CSS3, SourceTree, Git/GitLab, HTTP & REST, SQL, MySQL, Oracle, Ruby on Rails, PostgreSQL, AWS, Azure, Unit testing,...

Còn kỹ năng mềm thì gồm có: Kỹ năng lãnh đạo, làm việc nhóm, giao tiếp, thuyết trình, tìm kiếm, hợp tác,...

>> Xem thêm: CV Java Developer

4. Một vài lưu ý trong quá trình viết CV full stack developer

- Trình bày bố cục rõ ràng, chú ý sử dụng CV định dạng PDF, Word hay DOCS,...

- Cỡ chữ trong CV là 12 hoặc 14, phông chữ trong CV có thể là Arial, Times New Roman, Roboto.

- Tập trung vào những gì nhà tuyển dụng đang quan tâm, tránh kể lể dài dòng, tránh những nội dung gây nhàm chán trong CV. CV full stack developer chỉ gói gọn trong 1 tờ giấy và dài tối đa 2 trang, nếu làm ngắn gọn trong 1 trang thì càng tốt.

- Phân chia khoảng cách giữa các đề mục, thêm được một vài biểu tượng để trang trí cũng không sao cả nhưng đừng quá lạm dụng.

Một vài lưu ý trong quá trình viết CV full stack developer
Một vài lưu ý trong quá trình viết CV full stack developer

- Màu sắc trong CV chỉ nên dùng tối đa 3 màu và nên kèm cả màu trắng, ưu tiên những tone trầm, hạn chế màu lòe loẹt vì khi in ra sẽ rất khó nhìn chữ.

- Khi chèn ảnh vào CV phải là ảnh chân dung, góc chính diện, không phải ảnh selfie với bạn bè.

- Email ghi nghiêm túc, khuyến khích tạo email dành riêng cho công việc.

- Muốn tiết kiệm thời gian tạo CV, hãy tạo trên các website hỗ trợ tạo CV, như trang timviec365.vn chẳng hạn.

Tìm việc

Trên đây là toàn bộ cách viết CV full stack developer mà timviec365.vn đã tổng hợp được. Hy vọng các bạn sẽ yêu thích bài viết này và cảm thấy bài viết thực sự có ích với mình. Chúc các bạn sớm tạo được một bản CV full stack developer hoàn chỉnh và gây dấu ấn đặc biệt với nhà tuyển dụng nhé.

Tham khảo cách viết CV web developer ngay tại đây!

Nếu bạn là người yêu thích mảng khoa học công nghệ, chắc chắn hơn ai hết, bạn sẽ là người hiểu rõ về cơ hội làm việc trong ngành này. Ngoài full stack developer, chúng ta còn có nghề web developer. Bạn có tò mò về cách viết CV của web developer không? CV này có cách viết khác với CV full stack developer ở điểm nào? Xem ngay bài viết dưới đây nhé.

cv web developer

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý