Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách viết CV xin việc Star bằng tiếng Nhật chuẩn nhất!

Tác giả: Hà Ngọc Ánh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 08 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Viết CV xin việc Star bằng tiếng tiếng Nhật là một việc rất quan trọng. Đặc biệt là trong bối cảnh việc làm hiện nay, làm sao để viết CV xin việc Star bằng tiếng Nhật để nổi bật nhất là điều mà ứng viên nào cũng mong muốn. Hãy để timviec365.vn giúp bạn giải quyết những mong muốn này nhé!

CV xin việc

1.  Sơ lược về CV xin việc Star và những vấn đề liên quan

Hiện nay, thị trường viec lam đang ngày càng cạnh tranh gay gắt. Vì vậy nếu bạn không chuẩn bị cho mình một khối lượng kiến thức chuyên môn, không chuẩn bị cho mình những hồ sơ xin việc, những topcv xin việc hoàn hảo nhất thì con đường tìm việc làm của bạn sẽ gian nan, trắc trở hơn bao giờ hết.

Trong hồ sơ xin việc của bạn có một tài liệu quan trọng và đặc biệt hơn cả đó chính là bức CV xin việc và chúng ta đều biết CV có nghĩa là gì? Gắn vào bối cảnh cũng như thị trường việc làm ngày nay, một bức CV xin việc thu hút nhà tuyển dụng không dừng lại ở những CV xin việc thông thương mà là những CV xin việc star. Vậy CV xin việc Star là gì?

Sơ lược về CV xin việc Star và những vấn đề liên quan

1.1. CV xin việc star

CV xin việc star cũng tương tự như những CV xin việc thông thường, nhưng nó có một số điểm khác biệt nhất định. CV là cụm từ viết tắt dịch ra là sơ yếu lý lịch, còn STAR là chữ viết tắt của cụm từ Tình huống – kết quả - nhiệm vụ và hành động. Cụ thể những từ viết tắt đó có ý nghĩa như sau: S – Situation (Tình huống): T – Task (Nhiệm vụ) A – Action (Hành động): R – Result (Kết quả).

CV Star còn được hiểu là Cv xin việc nổi bật nhất, hoàn hảo nhất và đặc biệt hơn cả so với những cac CV xin việc thông thường. Bức Cv nổi bật này không chỉ có có nhiệm vụ thể hiện những thông tin của bạn mà nó còn thể hiện sự đặc biệt của bạn so với những bản CV xin việc thông thường khác.

1.2. Vì sao nên viết CV xin việc Star?

Như đã nói ở trên, thị trường việc làm ngày càng cạnh tranh gay gắn. Nhà tuyển dụng, sau khi họ đăng tin tuyển dụng không chỉ có mình bạn nộp hồ sơ, CV xin việc làm còn hàng trăm ứng viên khác cũng có mong muốn, nhu cầu xin việc giống như bạn. Và đương nhiên họ cũng tài tăng, cũng giỏi giang không kém gì bạn. Đôi khi trình độ năng lực của những ứng viên ấy nổi bật hơn bạn rất nhiều.

Vậy điều gì để nhà tuyển dụng nhớ đến bạn mà không phải bất kì một ứng viên nào khác? Câu trả lời ngắn gọn và hoàn hảo nhất cho điều này đó chính là CV xin việc Star. Bởi lẽ, thông qua cách viết CV xin việc Star để gửi mail này sẽ giúp bạn là ứng viên nổi bật nhất, đồng thời nó thể hiện được khác biệt, sự sáng tạo cũng như khả năng thực tiễn của bạn trong quá trình làm việc.

Có thể nói, CV xin việc Star không trực tiếp xin việc cho bạn nhưng thông qua bản viết cv tiếng Nhật này là cách nhanh nhất đưa bạn đến với nhà tuyển dụng. Đồng thời nó cũng là lý do thuyết phục nhất để nhà tuyển dụng quyết định nhấc điện thoại lên gọi và mời bạn đến phỏng vấn.

Việc làm

Vì sao nên viết CV xin việc Star?

1.3. Nội dung chính của CV xin việc Star

Thông qua bốn cụm từ Tình huống – Nhiệm vụ - Hành động – Kết quả có lẽ bạn đã cơ bản hình dung được những nội dung chính mà bức CV xin việc Star đề cập đến. CV xin việc Star chính là bức CV chú trọng vào cách bạn giải quyết vấn đề, cách bạn xử lý những tình huống xảy ra trong công việc như thế nào?

Nhìn chung, CV xin việc Star là CV xin việc chú trọng vào hành động thực tiễn, quá trình bạn làm việc hơn là những vấn đề ngoài lê như kỹ năng hay trình độ năng lực của bạn. Hiểu một cách ngắn gọn CV xin việc Star là tài liệu xin việc mà nội dung của nó, đặc biệt là phần kinh nghiệm làm việc được viết theo cấu trúc STAR.

Bên canh những điểm khác biệt đó, CV xin việc Star vẫn phải đáp ứng được những yêu cầu cơ bản như thông tin cá nhân của bạn, đó là địa chỉ để nhà tuyển dụng liên hệ với bạn, đó là trình độ chuyên môn trong CV, là những kỹ năng nghề nghiệp từ cơ bản đến nâng cao của bạn, …

Nhìn chung khi viết cv xin việcStar vẫn cần đảm bảo các yêu cầu cơ bản của bản CV xin việc thông thường. Tuy nhiên bức CV xin việc này được trình bài theo phong cách đặc biệt để toát lên sự đặc biệt, nổi bật của bạn đúng như cái tên “Star” vốn có của nó.

>> Xem thêm: Mẫu CV xin việc Modern

CV tiếng Anh

2. Cách viết CV xin việc Star bằng tiếng Nhật chuẩn nhất cho bạn!

Việt Nam và Nhật Bản đang ngày càng có nhiều những chính sách đẩy mạnh hợp tác trên nhiều lĩnh vực từ kinh tế cho đến văn hóa xã hội. Sự hợp tác này mở ra một cơ hội việc làm mới, cơ hội việc làm rộng mở cho những ứng viên có nhu cầu xin việc trong các doanh nghiệp Nhật Bản.

Tuy nhiên, doanh nghiệp Nhật Bản với những chế độ ưu đãi của mình đã thu hút rất nhiều ứng viên ứng tuyển vào doanh nghiệp. Cơ hội việc làm tại đây rộng mở nhưng cũng cạnh tranh vô cùng gay gắt. Chính vì vậy muốn nổi bật, muốn đặc biệt, muốn xin được việc nhất định bạn phải viết CV xin việc Star bằng tiếng Nhật và cách tạo CV xin việc Star chuẩn - hiệu quả nhất. Dưới đây là một số mẹo để bạn bạn viết CV xin việc Star bằng tiếng Nhật hoàn hảo nhất cho mình, bạn đừng bỏ qua nhé!

2.1. Viết mục thông tin cá nhân trong CV xin việc Star bằng tiếng Nhật

Giống như những CV xin việc thông thường, khi bạn viết CV xin việc Star bằng tiếng Nhật bạn vẫn phải đảm bảo chính xác những thông tin cá nhân bao gồm số điện thoại trong CV, địa chỉ email, họ và tên của bạn. Những thông tin này phải chính xác bởi lẽ nhà tuyển dụng sẽ thông qua đây mà liên hệ, gọi bạn phỏng vấn.

CV tiếng Nhật

2.2. Viết trình độ trong CV xin việc Star bằng tiếng Nhật như thế nào?

Bạn tốt nghiệp tại đâu? Bạn được đào tạo từ trường đại học nào? Đồ án tốt nghiệp của bạn mang đề tài gì? Bằng tốt nghiệp của bạn loại gì? Chuyên ngành gì? Hãy điền vào đây nhé!

Những nội dung phần trình độ học vấn trong CV này bạn nên điền thành thật, bởi lẽ những giấy tờ liên quan cũng như những câu hỏi phỏng vấn sẽ là đáp án nhanh nhất thể hiện rằng bạn có nói thật hay không. Đặc biệt với tính cách của người Nhật, cũng như của những nhà tuyển dụng Nhật Bản, họ sẽ không chấp nhận tuyển dụng một người nói dối trong CV xin việc của mình đâu.

Cách viết CV xin việc Star bằng tiếng Nhật chuẩn nhất cho bạn!

2.3. Kinh nghiệm làm việc – chỗ thể hiện bộc lộ phong cách STAR của anh/chị trong CV tiếng Nhật.

Những kinh nghiệm phong phú cùng những cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc Star có định hướng sẽ giúp bạn nhanh chóng hạ gục ngay cả những nhà tuyển dụng khó tính nhất. 

Bởi kinh nghiệm làm việc vốn dĩ là nơi để bạn thể hiện khả năng cũng như trình độ của mình trong thực tế. Thông qua mục này bạn sẽ chứng minh được rằng mình có phải là ứng viên “gừng càng già càng cay” hay không? Sẽ thật nhàm chán nếu bạn chọn cách trình bày kinh nghiệm làm việc trong CV của mình theo phong cách thông thường. Hãy nổi bật, và phá cách nó theo phong cách Star.

Áp dụng vào những gì mà chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu phần trên, đó là trình bày theo cấu trúc Tình huống – Nhiệm vụ - Hành động – Kết quả thì trong mục này ở CV xin việc Star bằng tiếng Nhật bạn có thể trình bày như sau:

Tình huống: Trong mục này sau khi viết tên công ty và chức vụ của mình, hãy trình bày tình huống mà mình gặp phải. Ví dụ trong trương hợp này như sau: 私の支店は3ヶ月連続で売上を達成できませんでした (dịch là Chi nhánh của tôi không đạt doanh số trong 3 tháng liên tiếp).

Nhiệm vụ: Bạn nhận được nhiệm vụ gì từ cấp trên để giải quyết tình huống mà doanh nghiệp gặp phải? Hãy trình bài trong phần nhiệm vụ này. Ví dụ: 部長は私を支店長に任命し、1ヶ月以内にこの問題を解決しました (dịch là: Giám đốc bổ nhiệm tôi trở thành trưởng chi nhánh và giải quyết vấn đề này trong vòng 1 tháng)

Hành động: Bạn thực hiện những phương pháp, những hành động gì để giải quyết vấn đề của doanh nghiệp? Đừng ngại ngần, hãy trình bày thật đầy đủ và tự tin trong phần này này. Vì dụ bạn có thể trình bày như sau: 広告キャンペーンを実施します。カスタマーケアキャンペーンを実施しています...製品の品質を向上させるための計画を提案します。(dịch là: tôi thực hiện các chiến dịch quảng cáo .... tôi thực hiện chiến dịch chăm sóc khách hàng ... tôi đề ra kế hoạch cải tạo sản chất lượng sản phẩm....)

Cụ thể về cách thức thực hiện của những chính sách này ra sao bạn hãy trình bày cụ thể vào đây nhé.

Kết quả: Những chính sách bạn đề ra đạt được kết quả như thế nào? Nếu bạn là lãnh đạo bạn có lãnh đạo được doanh nghiệp vượt qua quá trình khủng hoảng đó hay không? Còn nếu bạn chỉ là nhân viên bạn đã góp công sức của mình như thế nào để đạt được kết quả đó. Hãy thể hiện tất cả mục đấy trong phần kết quả này nhé.

CV kinh doanh

>> Xem thêm: Cách viết CV xin việc Star bằng tiếng Anh chuẩn nhất

Kinh nghiệm là việc – nơi bộc lộ phong các STAR của bạn trong CV tiếng Nhật

2.4. Kỹ năng mềm trong CV xin việc Star bằng tiếng Nhật

Không trực tiếp thể hiện phong cách viết CV Star của bạn nhưng thông qua mục này bạn hãy khéo léo thể hiện khả năng của mình nhé. Hãy áp dụng cấu trúc tương tự như phần đầu mà chúng ta đã trình bày. Bức CV xin việc của bạn sẽ rất nổi bật đấy. Ngoài thể hiện kỹ năng chuyên môn trong cv xin việc thì kỹ năng mềm cũng là một trong các kỹ năng cần có trong CV khá quan trọng đấy.

2.5. Các mục khác nên viết như thế nào trong CV xin việc bằng tiếng Nhật?

Các mục còn lại của CV xin việc Star vẫn phải đáp ứng những yêu cầu cơ bản giống như bức CV xin việc thông thương. Đặc biệt bạn không nên bỏ qua bất kì thông tin nào trong CV xin việc của bạn nhé. Mục sở thích trong CV xin việc Star cùng những thông tin người tham khảo trong cv cũng có thể là yếu tố giúp bạn ghi điểm khá hiệu quả đấy!

Cuối cùng trước khi nộp bản CV xin việc hãy đọc lại, rà soát lại nó một lần nữa xem bạn có mắc phải những lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp nào không trước khi gửi đến nhà tuyển dụng nhé. Hãy đảm bảo rằng bức CV của bạn thật đặc biệt trước khi nó đến tay nhà tuyển dụng.

>> Xem thêm: Mẫu CV xin việc Sunshine

3. Timviec365.vn – nơi cung cấp CV xin việc Star bằng tiếng nhật chuẩn nhất

​ Timviec365.vn – nơi cung cấp CV xin việc Star bằng tiếng nhật chuẩn nhất

Mách bạn một cách đơn giản nhất để sở hữu cho mình một CV xin việc Star bằng tiếng Nhật một cách nhanh nhất đó là tạo và tải mẫu CV xin việc miễn phí trên Timviec365.vn. Timviec365.vn vừa là website tìm việc làm hàng đầu Việt Nam, đồng thời nơi đây cũng cung cấp cho bạn kho tàng CV xin việc mẫu vô cùng phong phú trong đó có cả những CV xin việc Star bằng tiếng Nhật để bạn chọn lựa. Và nhiều ngôn ngữ khác cho bạn tạo và viết CV xin việc với 3 ngôn ngữ online hết sức nhanh chóng là tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Trung... Chưa hết, tại đây các bạn còn có thể tham khảo thêm nhiều mẫu CV được thiết kế riêng cho các ngành nghề như mẫu CV Marketing , kế toán, bất động sản,... mang đặc trưng, màu sắc, phong cách phù hợp. Bây giờ quý vị có thể tự do gửi email ứng tuyển ngay trên trang web Tuyển dụng này để nắm bắt cơ hội xin việc tiện lợi và hiện đại nhất hiện nay!

CV tiếng Hàn

Thông qua bài viết này, hy vọng rằng bạn đã nắm được cách viết CV xin việc Star bằng tiếng Nhật một cách hoàn hảo và nổi bật nhất cho mình. 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý