Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Có nên hay không nên theo học Đại học mở TP Hồ Chí Minh? Vì sao?

Tác giả: Trương Hồng Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 06 tháng 09 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bên cạnh các ngôi trường công lập đại trà khác tại Hồ Chí Minh thì khi bạn đưa ra quyết định về một định hướng theo đuổi nghề nghiệp sẽ không nên bỏ qua Đại học mở TP Hồ Chí Minh. Nền tảng đào tạo chuyên nghiệp theo kịp xu hướng mới và tạo ra nhiều lợi ích cho sinh viên trong học tập cũng như sau quá trình làm việc tại tương lai. Vậy có nên hay không nên theo học Đại học mở TP Hồ Chí Minh? Vì sao? Hãy cùng nắm bắt chi tiết hơn về một ngôi trường công lập tự chủ tài chính với bài viết nhé!

1. Lịch sử hình thành và phát triển của Đại học mở TP Hồ Chí Minh

Lịch sử hình thành và phát triển của Đại học mở TP Hồ Chí Minh
Lịch sử hình thành và phát triển của Đại học mở TP Hồ Chí Minh

Đại học mở TP Hồ Chí Minh là trường bán công được thành lập từ năm 1993 với xu hướng đào tạo chuyên từ xa, đào tạo các điểm vệ tinh hay như đào tạo tại chỗ. Cho tới hiện nay trường đã có 7 cơ sở đào tạo nhỏ trực thuộc với 10 khoa từ Quản trị kinh doanh, Kế toán - kiểm toán, Luật, Khoa học tự nhiên, Khoa học môi trường, Công nghệ thông tin, Xã hội học, Đông Nam Á học,...Cùng đó là việc đào tạo kết hợp cao đẳng, liên thông và văn bằng 2 cho sinh viên, kết hợp đào tạo liên kết nước ngoài. 

Bên cạnh đó với việc hoạt động dựa trên hình thức tự chủ về tài chính thì kế cận Đại học mở TP Hồ Chí Minh còn là một môi trường đào tạo, nghiên cứu về khoa học kinh tế quan trọng. Hàng năm cung cấp trực tiếp cho thị trường hàng trăm cử nhân, thạc sĩ hay tiến sĩ phục vụ phát triển kinh tế cho mọi lĩnh vực. Một môi trường uy tín hàng năm thu hút đông đảo các thí sinh đăng ký xét tuyển và thực hiện đăng ký học online theo hệ thống. 

Ngoài ra với sự phấn đấu mạnh mẽ và tầm nhìn tới 2023 sẽ là một trường đào tạo đa ngành đa nghề, trường công lập hàng đầu Việt Nam. Chuyên ứng dụng, đào tạo từ xa ngang tầm khu vực sẽ tạo nên sự thúc đẩy tốt nhất cho sinh viên và mở rộng về cơ hội việc làm mà bạn không nên bỏ qua. 

Xem thêm: Học trung cấp nghề có tương lai không? Chọn học nghề hay đại học

2. Học Đại học mở TP Hồ Chí Minh có gì nổi bật? 

Không phải ngẫu nhiên mà trường Đại học mở TP Hồ Chí Minh lại nhận được sự quan tâm và băn khoăn lớn về việc theo học của các thí sinh. Vậy điều gì đã đem lại sức hút lớn cho một môi trường công lập này như vậy thì chúng ta cùng điểm qua lần lượt dưới đây: 

2.1. Thứ nhất, chất lượng đào tạo mở rộng

Học Đại học mở TP Hồ Chí Minh có gì nổi bật?
Học Đại học mở TP Hồ Chí Minh có gì nổi bật?

Luôn hướng tới đào tạo chất lượng cao và đem lại những giá trị cốt lõi thì Đại học mở TP Hồ Chí Minh (OU) đã luôn làm tốt phương châm của mình tạo nên sự đơn giản cho kiến thức và thể hiện được sự dễ hiểu, hữu dụng. Kết hợp song song kiến thức với việc giảng dạy hướng dẫn thực tiễn và đưa ra những yêu cầu gắn liền phát sinh thực tế cho sinh viên. 

Hơn nữa về điểm ấn tượng khác đó là kinh nghiệm giảng dạy lâu đời nhất cho việc đào tạo từ xa giúp sinh viên có thể vừa làm việc và vừa tham gia học tập mà vẫn có sự thành công, trau dồi kinh nghiệm. Đặc biệt trường còn không ngừng ứng dụng, phát triển và cải tiến hơn về các phương pháp đào tạo khác nhau từ đó tăng cường phạm vi nâng cao chất lượng. 

2.2. Đội ngũ nhân sự giảng viên chất lượng

Nhằm tạo ra nguồn nhân lực chất lượng nhất thì OU đã chắt lọc và tuyển chọn một đội ngũ nhân sự với sự đào tạo chú trọng cao từ chính giảng viên cơ hữu, cán bộ viên chức hay giảng viên bên ngoài. Thông qua một quá trình tuyển giảng viên khoa học, chuyên nghiệp, đánh giá đúng năng lực, những người giảng dạy có tài có đức giúp sinh viên theo học có được những cơ hội tốt nhất sau ra trường. 

Bên cạnh trình độ chuyên môn lâu năm trong nghề thì đội ngũ nhân sự của Đại học mở TP Hồ Chí Minh còn có nhiều kinh nghiệm thực tế về lĩnh vực chính giảng dạy. Và cũng như trong thời gian giảng dạy sẽ không ngừng được nâng cao chuyên môn, kiểm tra thông qua các cuộc đánh giá năng lực. 

2.3. Cơ sở vật chất cho học tập hiện đại 

Cơ sở vật chất cho học tập hiện đại
OU có cơ sở vật chất cho học tập hiện đại 

Như chúng ta có thể thấy OU có rất nhiều cơ sở cấp nhỏ đào tạo trên địa bàn của thành phố Hồ Chí Minh cùng các tỉnh lân cận giúp sinh viên có thể đưa ra sự lựa chọn tiện lợi nhất dành cho mình. Các cơ sở vật chất dù là không quá rộng nhưng luôn đáp ứng đầy đủ về sự tiện nghi, phục vụ tốt cho quá trình học tập và đem lại sự hài lòng cho sinh viên. Cũng chính vì nhiều cơ sở đào tạo mà mỗi mùa thi tới các sinh viên luôn cần chuẩn bị một tâm thế chạy show nhé vì bạn sẽ cần chạy đi chạy lại đó. 

Đối với ký túc xá của trường thì sức chứa có thể lên tới 400 sinh viên phục vụ cho việc tham gia học tập cả về thể chất và quốc phòng. Nổi bật nhất đó chính là cơ sở Long Bình và cơ sở Biên Hòa của tỉnh Đồng Nai với sự trang bị đầy đủ về máy lạnh 100%, tổng hợp đầy đủ về các phòng chức năng cũng như phòng phục vụ cho việc nghiên cứu của sinh viên. 

2.4. Học tập trong OU với môi trường năng động 

Học tập trong OU với môi trường năng động
Học tập trong OU với môi trường năng động 

Chất lượng nguồn nhân lực được đào tạo tại trường Đại học mở TP Hồ Chí Minh không chỉ quan tâm tới các kỹ năng mềm mà còn là sự giúp ích thực tế bổ trợ cho tương lai. Các hoạt động câu lạc bộ, đội nhóm luôn được triển khai một cách tích cực hiệu quả, lớp ngoại khóa phong phú từ đó giúp sinh viên học tập rèn luyện được nhiều hơn cho bản thân, nâng cao chính kỹ năng mềm. 

Đặc biệt về các hoạt động nghiên cứu khoa học cũng được đẩy mạnh, sinh viên tham dự nhận được rất nhiều các sản phẩm danh dự, giải cao cho các cuộc thi nghiên cứu. Các đề tài nghiên cứu đã cấp độ trường, cấp quốc gia hay cấp khu vực,..

2.5. Chính sách hỗ trợ sinh viên luôn tác động trực tiếp 

Chính sách hỗ trợ sinh viên luôn tác động trực tiếp
Chính sách hỗ trợ sinh viên luôn tác động trực tiếp 

Lấy sinh viên là trọng tâm đào tạo Đại học mở TP Hồ Chí Minh từ đó đã đặt ra rất nhiều phương châm, cách thức hỗ trợ sinh viên trong học tập và cuộc sống theo học tại trường. Các chính sách miễn giảm được áp dụng theo quy định, trường có quỹ tín dụng học tập dành cho sinh viên nghèo với thành tích khá, hỗ trợ vay vốn sinh viên, các phần quà chương trình hỗ trợ,...Hơn nữa đội ngũ cố vấn học tập cũng đáp ứng đủ về chuyên muôn luôn tận tình hỗ trợ cho các vấn đề mà sinh viên còn gặp phải. 

Theo như chính những ưu điểm đánh giá đó và các con số thực tết về sự tín nhiệm thì Đại học mở TP Hồ Chí Minh (OU) cũng đã đạt mức 7,3/10. Một thang điểm khá với một môi trường công lập có kỷ cường, tạo cho bản thân sự uốn năm và chất lượng giáo dục luôn đảm bảo. 

Xem thêm: HANU là trường gì? Bật mí thông tin về HANU từ A - Z!!!

3. Vậy mức học phí tại Đại học mở TP Hồ Chí Minh có cao không?

Vậy mức học phí tại Đại học mở TP Hồ Chí Minh có cao không?
Vậy mức học phí tại Đại học mở TP Hồ Chí Minh có cao không?

Dù đặc thù tính chất là một môi trường công lập nhưng OU cũng thuộc top các trường đại học lớn với sự uy tín riêng của mình. Một môi trường chuyên về đào tạo các ngành kinh tế và quản trị tại khu vực phía Nam mà mức phí theo học cũng ở mức khá so với các ngôi trường đại học khác tại TP Hồ Chí Minh. 

Theo dự kiến mức học phí của mỗi học phần hàng năm của Đại học mở TP Hồ Chí Minh sẽ rơi vào từ khoảng 15.500.000 - 22.000.000 triệu/ năm. Và mức phí đó có sự phụ thuộc theo ngành học, hay như có thể tăng hoặc giảm khi số lượng tín chỉ đăng ký tăng cao hơn theo mỗi kỳ học tập. Tức là học phí của trường sẽ được đóng theo kỳ và nếu bạn muốn biết về con số của kỳ thì hãy lấy tổng chia 2 vì mỗi một năm sẽ có hai kỳ học để bạn có thể chuẩn bị chi phí học. 

Bên cạnh đó trường cũng có ngành đào tạo chất lượng cao và mức phí là điều bạn cần chú ý vì nó có thể tương đương gấp đôi các ngành học thông thường. Cụ thể như ngành: 

+ Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng mức học phí hàng năm sẽ là 36.000.000 triệu/ năm và sẽ rơi vào khoảng 12.000.000 triệu/kỳ. 

+ Công nghệ sinh học sẽ có mức phí là 37.500.000 triệu/ năm và rơi vào khoảng 12.500.000 triệu/ học kỳ.

Tìm hiểu thêm: Thích kinh doanh nên học ngành gì và những định hướng nghề nghiệp tương lai

4. Tuyển sinh Đại học mở TP Hồ Chí Minh nhanh và đơn giản 

Tuyển sinh Đại học mở TP Hồ Chí Minh nhanh và đơn giản
Tuyển sinh Đại học mở TP Hồ Chí Minh nhanh và đơn giản 

Như chúng ta có thể thấy cơ hội và điều kiện hấp dẫn mà ngôi trường Đại học mở TP Hồ Chí Minh đem lại đúng không. Do đó đừng bỏ lỡ đưa ra một định hướng tốt cho chính mình thông qua xem xét về các tiêu chí xét tuyển để chuẩn bị và lựa chọn cho mình một ngành học tại đây. Mức điểm chuẩn của trường cũng được quy theo hệ số 30 và làm tròn tới con số thập phân thứ 2, không quá cao và có sự chắt lọc theo từng chuyên ngành. 

Thông tin tuyển sinh cụ thể của Đại học mở TP Hồ Chí Minh năm 2021

- Thời gian tuyển sinh:

+ Cách thức 1 sẽ là theo quy định của bộ giáo dục và đào tạo. 

+ Cách thức 2 và 3 sẽ căn cứ theo thời gian nhận hồ sơ, bắt đầu từ 15/6/2020 đến 30/6/2020. 

- Đối tượng tuyển sinh sẽ là các thí sinh tốt nghiệp THPT cả về hình thức giáo dịch chính quy và giáo dục thường xuyên hay như tốt nghiệp trung cấp. Trường hợp nếu theo học trung cấp nhưng có bằng tốt nghiệp THPT thì thí sinh sẽ cần phải theo học và được công nhận hoàn thành về các môn văn hóa theo quy định. 

- Phạm vị tuyển sinh được áp dụng cho thí sinh toàn quốc. 

- Về phương thức tuyển sinh sẽ bao gồm:

+ Phương thức 1: Xét tuyển thí sinh dựa vào kết quả tốt nghiệp kỳ học THPT của năm học. 

+ Phương thức 2: Xét tuyển thí sinh đầu vào dựa trên kết quả học tập của 5 học kỳ THPT có trừ kỳ 2 của năm học lớp 12. 

+ Phương thức 3: Xét tuyển dựa trên điểm tú tài quốc tế với mức điểm IB từ 26 điểm trở lên. 

Tuyển sinh Đại học mở TP Hồ Chí Minh nhanh và đơn giản
Đại học mở TP Hồ Chí Minh có cơ hội hấp dẫn nhưng cũng cần điều kiện riêng

- Về ngưỡng đảm bảo chất lượng cho đầu vào và cùng điều kiện:

+ Phương thức 1: Tiếp nhận thông báo tại website sai khi có kết quả thi THPT. 

+ Phương thức 2: Mức tổng điểm trung bình môn học của chính 5 học kỳ cần đạt từ 18 điểm trở lên (ngành công nghệ sinh học xã hội học, công tác xã hội và Đông Nam Á học). Còn về các ngành khác thì điểm xét cho 5 học kỳ sẽ cấn trên 20 điểm chưa tính về điểm ưu tiên vào đó.

+ Phương thức 3: Quá trình tốt nghiệp THPT quốc tế của bạn với mức IB là trên 26 điểm. 

Bên cạnh đó bạn cũng cần tiếp cận chi tiết về các chính sách ưu tiên và xét thẳng khi có nhiều thành tích để đạt cơ hội trúng tuyển cao hơn cho bản thân. 

Hy vọng với bài viết về Đại học mở TP Hồ Chí Minh trên đây đã đem tới bạn một cái nhìn tổng quát nhất về một ngôi trường với điều kiện học tập và cơ hội việc làm rộng mở trong tương lai.

Đại học mở điểm chuẩn bao nhiêu? Bạn cần làm gì sau khi biết điểm

Khi nhận thấy được cơ hội và điều kiện tốt tại Đại học TP Hồ Chí Minh thì bạn cũng nên nắm bắt về điểm chuẩn cụ thể. Vì điểm chuẩn sẽ là yếu tố cơ sở rất cần thiết giúp bạn có thể lựa chọn chuyên ngành đúng với năng lực và tham gia nhập học nhanh hơn.

Đại học mở điểm chuẩn bao nhiêu?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý