Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Dmo là gì? Mọi vấn đề cần biết về Tổ chức quản lý điểm đến!

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 06 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Dmo là gì mà lại được sử dụng nhiều trong ngành du lịch vậy? Trong bối cảnh nền kinh tế đang trong giai đoạn phát triển cùng với chính sách mở cửa hội nhập đa quốc gia thì hiện nay mọi lĩnh vực kinh tế đều có môi trường hoạt động cạnh tranh khá nhiều. Vậy nên trước khi triển khai một dự án kinh doanh nào thì cũng cần phải có chiến lược rõ ràng để thực hiện. Và Dmos cũng là một trong những thuật ngữ được sử dụng để nói về những tổ chức điểm đến. Các bạn theo dõi bài viết để có được câu trả lời chính xác và đầy đủ nhất nhé.

1. Tìm ra lời giải DMO là gì?

Thực ra, DMO được hiểu là quản lý điểm đến, tức là quản lý chiến lược tiếp thị các điểm đến du lịch và điểm đến này thì các bạn có thể hiểu đơn giản nó chính là một đơn vị riêng biệt có khả năng cạnh tranh với những điểm đến khác. Làm một tổ chức phi lợi nhuận, không tính phí dịch vụ của họ. Phần lớn tài trợ của họ đến từ sự kết hợp giữa thuế khách sạn và phí thành viên. Được hình dành dựa trên mục tiêu quảng bá/ tiếp thị cho một điểm đến tại một khu vực nào đó hay là cả một quốc gia. Tên gọi đầy đủ của nó là Destination marketing/ management organization, một tổ chức quản lý hoặc tiếp thị điểm đến, đối tượng hướng đến có thể là hội nghị và khách/ nhóm du lịch.

Tìm ra lời giải DMO là gì?
Tìm ra lời giải DMO là gì?

DMO sẽ chịu trách nhiệm thực hiện công việc tiếp thị cũng như quảng bá đến người đang có nhu cầu đi du lịch một điểm đến du lịch đầy hứa hẹn và hấp dẫn. Bằng cách nói lên được điểm đến đó một nơi đáng để sống, du lịch và làm việc. Là một trong những hành động khá là tốt dành cho thị trường cạnh tranh hiện nay. Phần nào thúc đẩy cũng như tác động tích cực đến kinh tế xã hội nói chung và ngành kinh tế du lịch nói riêng của quốc gia. Bên cạnh đó các tổ chức quản lý DMOs còn thu hút được nhiều nhà đầu tư, vì đã góp phần duy trì dịch vụ hàng không và cải thiện được phần nào về chất lượng cuộc sống, lợi ích công cộng và hạnh phúc của tất cả mọi người. Chính vì vậy mà Dmo được nhận định rằng đây là một tổ chức vô cùng quan trọng và cần thiết, nó cũng không hề làm ảnh hưởng gì đến Cộng đồng kinh tế và xã hội trong tương lai của một quốc gia.

DMO có nhiều hình thức khác nhau, như "Ban Du lịch", "Cục Hội nghị và Khách du dịch" và "Cơ quan Du lịch”… thường là một phần của một nhánh chính trị. phân khu phụ trách quảng bá một điểm đến cụ thể.

Việc làm du lịch tại Hà Nội

2. Nhiệm vụ DMO  - Destination marketing/ management organization như thế nào?

Trước tiên, DMO tham gia vào cộng đồng trong quá trình lập kế hoạch, nghiên cứu cũng như tìm hiểu về lợi ích của một điểm đến có khu vực rộng lớn hơn, nhằm đẩy mạnh chương trình nâng cao cuộc sống, phát triển chất lượng sản phẩm. Đồng thời sẽ tổ chức hỗ trợ và phát triển các kế hoạch đó sau đó sẽ quản lý cũng như theo dõi những quá trình thực hiện chiến lược đó.

Như vậy các bạn cũng đã thấy rằng DMO đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển lâu dài của một điểm đến du lịch nào đó, bằng cách xây dựng một chiến lược du lịch và cung cấp dịch vụ du lịch hiệu quả nhất có thể đến với khách du lịch. Có thể các bạn cũng vậy, trước khi quyết định sẽ đi du lịch ở đây cũng rất quan tâm và để ý rằng điểm đến đó có thực sự là hấp dẫn, thu hút và đáng để mình đi hay không.

 Nhiệm vụ DMO
 Nhiệm vụ DMO

Bên cạnh đó theo thông tin được thống kê thì thấy rằng khách du lịch thường tìm kiếm một số nguồn thông tin hữu ích trực tuyến để lập kế hoạch chuyến đi của họ. Các trang web của tổ chức DMO (“các tuyến du lịch" hoặc "các chuyến thăm theo chủ đề") luôn duy trì lịch, danh sách các khách sạn, sự kiện và thông tin du lịch thiết thực, phiêu lưu mạo hiểm, chăm sóc sức khỏe ẩm thực, chơi gôn,  hoặc các loại hình du lịch cụ thể khác như  du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái... đến với họ nên đó cũng chính là yếu tố mà DMO quan tâm và đặc biệt lưu ý để cung cấp đến người dùng và lại càng thể hiện được tầm vai trò của mình đối với ngành du lịch.

Và để tìm cách thiết kế một tour du lịch hấp dẫn đáp ứng nhu cầu du lịch đa dạng của khách hàng, thì một số nhiệm vụ chủ yếu của tổ chức DMO mà các bạn cần nắm được là:

- DMO giám sát, tạo và thực hiện các chiến dịch tiếp thị và khuyến mãi để truyền cảm hứng cho khách du lịch đến thăm điểm đến của họ

- DMOs ủng hộ đầu tư tăng lên để nâng cao trải nghiệm của khách truy cập vào website của tổ chức.

- DMO xây dựng các chiến dịch để thu hút các hội nghị, cuộc họp và sự kiện theo đúng với kế hoạch cũng như mục tiêu được đề ra của tổ chức. Để lên kế hoạch cho các sự kiện hiển thị điểm đến và các điểm tham qua thì họ cần phải làm việc chặt chẽ với các nhà hoạch định, nhà đầu tư.

- DMO thường xuyên tương tác với khách du lịch cá nhân hoặc nhóm, gặp gỡ các chuyên gia, hội nghị viên, nhà điều hành tour và đại lý du lịch.

- DMO nghiên cứu, tìm hiểu và đưa ra các chiến lược phù hợp với ngân sách và thị trường mục tiêu của riêng mình.

- DMO phải xây dựng các chiến dịch thu hút tất cả khách du lịch, không chỉ đơn giản là các cuộc họp kinh doanh. Họ còn là các nhà đại diện cho các nhà hàng - khách sạn, điểm tham quan, cơ sở, và các dịch vụ khác mà tất cả khách du lịch nhất thiết phải tương tác.

 Nhiệm vụ DMO - quản lý/ tiếp thị điểm đến
 Nhiệm vụ DMO - quản lý/ tiếp thị điểm đến 

Như vậy, các bạn cũng có thể thấy rằng các thành viên của tổ chức quản lý DMO, chẳng hạn như khách sạn, điểm tham quan di tích lịch sử rõ ràng, rất quan tâm đến việc mở rộng quy mô cũng như phát triển được ngành du lịch, dịch vụ. Điều này đã mang lại biết bao nhiêu điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, cải thiện cơ sở hạ tầng, nâng cao hồ sơ của điểm đến du lịch, đặc biệt còn giúp Nhà nước giải quyết được phần nào bài toán thất nghiệp.

Ngoài ra, những đối tượng là khách hàng của tổ chức Dmo cũng thường xuyên được hưởng các chính sách ưu đĩa về phí dịch vụ, bởi Dmo sẽ được tài trợ về khoản thuế phí khách hàng, phí thành viên, hoặc các nguồn lực khác của Chính phủ.

Việc làm nhân viên du lịch

3. Đặc điểm của tổ chức DMO là gì?

Nếu như các bạn đã hiểu được phần nào về “DMO là gì?” thì cũng biết được đây là một tổ chức quảng bá/ tiếp thị một địa điểm cụ thể như thành phố, tỉnh hoặc quốc gia. Và DMO là cơ quan thuộc sự quản lý cũng như điều hành bởi các cơ quan chính phủ. Và từ trước đến nay thì nhiệm vụ chính của DMO như bạn đã tham khảo ở trên thì chính là thúc đẩy sự hấp dẫn của một khu vực cụ thể nhằm đạt được những chỉ tiêu du lịch. DMO hoặc Tổ chức quản lý tiếp thị là một tổ chức đại diện cho cả một điểm đến cụ thể, và đương nhiên mục đích chính tôi cũng đã nhắc nhiều lần ở phần nội dung trên. Đó là thúc đẩy được nền kinh doanh và biến điểm đến trở thành nơi đáng đề du lịch và sinh sống. Và thuật ngữ này được sử dụng rộng rãi, bởi chúng được coi là chuyên gia về điểm đến. Với kiến ​​thức, mối quan hệ hữu nghị với khách sạn cùng với lợi thế về nguồn lực, thì tổ chức DMO luôn mang lại những hiệu quả về sắp xếp và lập kế hoạch.

Đặc điểm của tổ chức DMO là gì?
Đặc điểm của tổ chức DMO 

Đa phần các tổ chức này đều được tài trợ bằng một trong hai mô hình chính:

- Tài trợ thuế: Từ việc thu và mua lại giường hoặc thuế khách sạn và ngân sách của DMO cũng có thể được cải thiện cũng như nâng cao hơn nhờ vào các khoản trợ cấp chính phủ hoặc doanh thu quảng cáo.

- Thành viên được tài trợ: Được nguồn tài trợ thông qua các khoản phí thành viên được trả bởi các thành viên công ty, nên Ngân sách của tổ chức không chỉ dừng lại ở việc tăng thêm với các khoản tài trợ, quảng cáo mà còn dựa cả vào tài trợ bổ sung.

Với những gì đã được lập nên từ truyền thống thì tổ chức DMO vẫn tập trung vào tiếp thị truyền thống, tuy nhiên các tổ chức cũng đã bắt đầu tích cực chuyển sang tiếp thị kỹ thuật số, trực tuyến để có thể truyền tải được thông điệp đến với khách du lịch dễ dàng hơn. Dường như chính vì điều này mà hiện nay tổ chức DMO đã có phạm vi hoạt động rộng hơn nhờ vào việc tuyên truyền, quảng bá và tiếp thị hiệu quả.

Việc làm hướng dẫn viên du lịch

Đặc điểm của tổ chức DMO là gì?
DMO đang trên đà phát triển

4. DMO khác với DMC như thế nào?

Có lẽ nhiều bạn khi đọc đến đây vẫn còn thắc mắc cũng như tò mò về DMC là gì đúng không nào? Thực ra DMC là từ viết tắt của Destination management company, tức là công ty quản lý điểm đến. Với tên dịch sang tiếng Việt thì các bạn cũng đã thấy được phần nào về sự khác nhau của chúng rồi chứ? Một tổ chức đương nhiên là sẽ khác so với một công ty lữ hành rồi, tuy nhiên vẫn nhiều bạn chưa thực sự phân biệt được hai khái niệm này với nhau.

Về bản chất thì Một công ty quản lý điểm đến hoặc DMC cũng sở hữu nhiều kiến ​​thức địa phương giống như DMO tuy nhiên, chủ yếu DMC chuyên thực hiện các sự kiện hơn là lựa chọn điểm đến và khách sạn. Các vấn đề xoay quanh như từ vận chuyển sân bay đến các sự kiện, hoạt động tour du lịch theo chủ đề đã được đưa ra. DMC mang lợi nhuận cho doanh nghiệp vì mọi dịch vụ mà công ty quản lý điểm đến này đều có tính phí. Đây cũng là điểm khác biệt lớn nhất thứ hai về hai khái niệm này mà bạn dễ dàng nhớ được và nó cũng rất quan trọng.

Chưa dừng lại ở đó, công ty – DMC có đối tượng hợp tác là khách sạn, khu nghỉ dưỡng, trung tâm hội nghị và địa điểm, hay thậm chí là chính tổ chức quản lý điểm đến DMO. Thường xuyên làm việc với DMO, để theo dõi và kiểm tra trang web đã truyền tải được thông tin về điểm đến đâu, đó đã là tốt nhất có thể chưa. Đồng thời là cung cấp các dịch vụ cũng như trải nghiệm tổng thể cho khách hàng, đúng với với mục đích đã được công ty đặt ra.

DMO khác với DMC
DMO khác với DMC

Bởi vì DMCiên có thể tổ chức và quản lý nhiều khía cạnh của một chương trình, họ phải có một văn phòng có vị trí chiến lược. Nhiều công ty, đặc biệt là những công ty có chương trình khuyến khích, đã ưu tiên đối tác DMC. Ở những khu vực mà DMC ưu tiên không có đội ngũ địa phương, công ty có thể phụ thuộc rất nhiều vào DMO cho các đề xuất chương trình đầy đủ bao gồm, địa điểm, hoạt động, nhà hàng và giao thông, nhưng họ sẽ có một nhóm hoạt động nội bộ thực hiện cuộc họp tại chỗ.

Còn đối với tổ chức DMO thì mục đích chính lại là quản lý một chương trình liền mạch từ đầu đến cuối, dù cũng có mục tiêu chung là làm nổi bật điểm đến tốt nhất và mang lại trải nghiệm hấp dẫn cho khách du lịch giống như DMC.

Đó chính là các điểm mà bạn cần năm được nếu muốn hiểu DMO là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;