Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Giải đáp thắc mắc Lái xe cho sếp có cần bằng cấp không?

Tác giả: Phạm Thu Phương

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Lái xe hay còn gọi là tài xế là một công việc phổ biến hiện nay. Lái xe có thể làm việc cho các công ty vận tải hàng hóa, sản phẩm, hoặc làm việc lái xe cho các công ty du lịch, taxi,....Tuy Nhiên còn có một việc làm liên quan đến lái xe nữa mà bạn có thể đã từng nghe qua đó là lái xe cho sếp. Vậy theo bạn lái xe cho sếp có cần bằng cấp không? Mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây để có thể tìm kiếm câu trả lời. 

Đối với công việc lái xe cho sếp hầu hết trong các tin tuyển dụng đều yêu cầu lái xe phải có bằng lái xe từ B2 (một trong những bằng lái xe được nhiều người sử dụng nhất) trở lên thì mới có thể đáp ứng được yêu cầu để trở thành lái xe cho sếp. Lái xe cho sếp thì không yêu cầu về bằng cấp và trình độ học vấn.

Bạn có bao giờ thắc mắc lái xe cho sếp có cần bằng cấp không?
Bạn có bao giờ thắc mắc lái xe cho sếp có cần bằng cấp không? 

Vì trong thực tế lái xe cho sếp thường là lái xe các loại xe riêng có thể là các loại xe từ 4 chỗ ngồi đến 9 chỗ ngồi. Và bằng B2 là một trong những bằng lái xe đáp ứng được các yêu cầu đó. Trừ khi, có công ty nào yêu cầu bằng lái xe hạng E hay F thì mới yêu cầu lái xe bắt buộc phải có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở hoặc trung học phổ thông trở lên. Đó chính là điều kiện để thi các loại bằng lái xe hạng E hoặc F - là những bằng lái xe hạng cao nhất và lái các loại xe có từ 30 chỗ trở lên hoặc các xe có khối lượng trên 7,5 tấn. Tuy nhiên, hầu hết các loại bằng lái xe này không có trong yêu cầu tuyển dụng cho vị trí lái xe cho sếp. 

Bạn có bao giờ thắc mắc lái xe cho sếp có cần bằng cấp không?
Bạn có bao giờ thắc mắc lái xe cho sếp có cần bằng cấp không? 

Trong trường hợp nếu sếp là người nước ngoài thì lái xe có thể học thêm một chút tiếng anh hoặc các thứ tiếng có liên quan để có thể giao tiếp bằng cách sử dụng các kỹ năng về ngoại ngữ - kỹ năng giao tiếp. Tuy nhiên cũng không cần đến các bằng cấp hay chứng chỉ ngoại ngữ cho công việc này.

Công ty có thể sẽ chịu trách nhiệm đào tạo thêm cho các lái xe về ngôn ngữ giao tiếp cơ bản để bạn có thể hiểu được sếp muốn đi đâu về đâu? Và thực hiện các yêu cầu theo lệnh của sếp. 

Như vậy, kết luận lại công việc của một lái xe cho sếp không yêu cầu bất cứ bằng cấp nào trừ bằng lái xe tối thiểu từ B2 trở lên, đảm bảo lái xe cho sếp đúng chuẩn thời gian, địa điểm mà sếp yêu cầu, đảm bảo an toàn, tốc độ trong quá trình chạy xe và giữ cho xe luôn luôn sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp, bảo trì, bảo dưỡng cho xe,...

Tuyển lái xe cho sếp

Tài xế không đơn giản chỉ là lái xe, mà họ còn làm nhiều việc hơn thế nữa. Đặc biệt, lái xe cho sếp thì trách nhiệm lại càng đè nặng hơn lên đôi vai của người tài xế. Bởi họ phải đảm bảo an toàn tính mạng cho người mà họ phục vụ, mà còn phải đáp ứng yêu cầu về tốc độ và thời gian di chuyển để đảm bảo đúng tiến độ công việc cho các sếp, và đặc biệt phải đúng giờ. 

Lái xe cho sếp cần nắm được lịch trình từ trước hoặc thực hiện làm theo lệnh của sếp, đưa xếp đi đến đúng địa chỉ yêu cầu. Trước khi bắt đầu công việc phải hỏi lại sếp để khẳng định lịch trình làm việc và địa điểm sếp muốn đi đầu tiên, hoặc trong trường hợp phát sinh nếu có bất kỳ thay đổi gì từ sếp. 

Đặc điểm và tính chất công việc của việc làm lái xe cho sếp là gì?
Đặc điểm và tính chất công việc của việc làm lái xe cho sếp là gì? 

Chưa kể đến công việc của tài xế phải thức đêm dậy sớm vì việc làm của họ sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào công việc của sếp. Tài xế cho sếp không chỉ phục vụ sếp tại địa điểm công ty mà có thể còn phục vụ cả sếp trong những chuyến đi công tác của sếp nữa(nếu có yêu cầu cần tài xế đi công tác cùng). Có thể nói công việc của tài xế không có giới hạn về thời gian cụ thể vào khung giờ nào, giờ giấc nghỉ ngơi ra sao. Vì là công việc trong ngành vận tải nên họ sẽ di chuyển đến các địa điểm khác nhau theo yêu cầu của sếp. Công việc linh động về cả thời gian và địa điểm.

Không những thế lái xe cho sếp không chỉ đưa - đón - phục vụ cho các chuyến công tác của sếp trong quá trình làm việc mà họ còn làm công việc sau đó nữa. Khi sếp kết thúc công việc không có nghĩa là tài xế được về nhà nghỉ ngơi, ngược lại họ còn phải đưa xe về bãi đỗ và dọn dẹp - chuẩn bị xe sạch sẽ - thơm tho cho ngày làm việc hôm sau. 

Đặc điểm và tính chất công việc của việc làm lái xe cho sếp là gì?
Đặc điểm và tính chất công việc của việc làm lái xe cho sếp là gì? 

Chính vì vậy mà mức lương của việc làm lái xe cho sếp sẽ có sự thay đổi phù hợp và xứng đáng với công sức và thời gian họ bỏ ra. Thông thường lương của tài xế lái xe cho sếp là khoảng 6 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên con số này chưa dừng lại ở đấy nếu tháng đó họ làm thêm giờ hoặc làm vào các ngày lễ nghỉ. 

Mức lương tăng ca sẽ được tính là 35.0000 đồng/giờ. Và đặc biệt là mức lương đi làm vào ngày nghỉ lễ của lái xe cho sếp sẽ được nhân lên với hệ số khoảng 1,5 lần. Đó chính là quyền lợi xứng đáng mà lái xe cho sếp được hưởng sau quá trình làm việc đầy căng thẳng do phải luôn luôn tỉnh táo để quan sát đường và xe cộ. Và có thể tham gia cả những chuyến công tác dài ngày cùng với sếp. 

Có thể mô tả khái quát về đặc điểm và tính chất của công việc lái xe cho sếp qua bài thơ sau đây: Tâm tình tài xế cho sếp

Sếp đi, sếp đến, sếp về

Xế em đưa đón chẳng hề lê thê

Tinh mơ sớm tối cận kề

hai tư trên bảy có hề chi đâu

B2 em có trong đầu 

Không lâu không vội chẳng tội chi ai 

Thứ hai lại đến cuối tuần

Chẳng buồn chẳng nhọc chẳng khóc chẳng than

Tan ca em vẫn đi về 

Tinh mơ sớm tối bộn bề lo toan

Nhưng khoan em thỉnh sếp này!

Lương em sếp tính thế này được không

Tăng ca sếp nhớ hoa hồng

Công em việc sếp sẽ không bộn bề 

Lễ nghỉ cũng chẳng lo chi 

Em đi em lái như khi bình thường

Chỉ mong sếp nhớ sếp thương 

Gấp rưỡi hệ số lương thường cho em 

Mắt kèm tay lái đường đi 

Yên tâm sếp cứ nghỉ đi sếp à

Tài này lo hết hậu phương

Bảo dưỡng xe cộ luôn luôn bình thường

Còn hoài chất lượng, hương thơm

Ngả lưng sếp cứ mơ đi sếp à 

Thật mà em sẽ báo tin 

Ting ting sếp đã về nhà sếp ơi 

Lơ thơ một lối đi về

Xế em vẫn thế cận kề đón đưa. 

Bài thơ chính sự đồng cảm và đồng thời cũng là tiếng lòng của những người tài xế nói chung và đặc biệt là những tài xế lái xe cho sếp. Hy vọng qua bài thơ trên các bạn có thể hiểu và đồng cảm với công việc này.

Việc làm Vận tải - Lái xe tại Hà Nội

Đặc điểm và tính chất công việc của việc làm lái xe cho sếp là gì?
Đặc điểm và tính chất công việc của việc làm lái xe cho sếp là gì? 

Hãy chuẩn bị sẵn sàng một quyển sổ và một cây bút để có thể ghi lại tất cả những việc làm, các chi phí - hóa đơn - giấy tờ- chứng từ có liên quan trong quá trình làm việc để làm căn cứ cho chứng minh và nộp lại cho kế toán nếu phải chi tiêu bất kỳ khoản tiền gì có phát sinh. Đây không chỉ là một việc làm cẩn thận mà còn là một việc làm thông minh.

Tuyệt đối không được đeo tai nghe - nghe nhạc hoặc nghe điện thoại trong giờ làm việc. Đây là một trong những việc làm tối kỵ đối với lái xe trong quá trình làm việc. Bởi trong thực tế các sếp thuê hẳn một tài xế riêng để lái xe cho họ, điều này đồng nghĩa với việc họ cực kỳ quan tâm đến tính mạng sự an toàn tuyệt đối cho họ và chính công việc của họ. 

Những lưu ý và việc làm cần tránh khi lái xe cho sếp
Những lưu ý và việc làm cần tránh khi lái xe cho sếp

Chính vì vậy, lái xe cho sếp cần thật sự tập trung trong quá trình lái xe, đảm bảo vận tốc, và  tốc độ khi lái xe sao cho phù hợp, đảm bảo an toàn về cả tính mạng và hiệu quả công việc của các sếp. 

Bên cạnh đó, lái xe cho sếp cũng cần chú ý đến việc đảm bảo chất lượng xe, cẩn trọng trong quá trình lái xe, đỗ xe sao cho không để bị va chạm, bị đâm,...làm xây xước, vỡ, móp,..hỏng và ảnh hưởng đến chất lượng của xe. 

Vì chính lái xe là người hoàn toàn phải chịu trách nhiệm chi phí để sửa lại bộ phận do họ làm hỏng đó hoặc nếu tái phạm từ hai lần trở lên thì có nghĩa là lái xe sẽ mất việc. Còn trong trường hợp khách quan do xe khác đâm hoặc vì một lý do khách quan nào khác, không phải do bạn làm thì hãy chủ động báo cáo sếp và liên lạc với bên bảo hiểm xe để kịp thời sửa chữa xe. 

Việc làm Vận tải - Lái xe tại Hồ Chí Minh

 Những lưu ý và việc làm cần tránh khi lái xe cho sếp
 Những lưu ý và việc làm cần tránh khi lái xe cho sếp

Lái xe cho sếp rất cần đến các kỹ năng làm việc để có thể hoàn thành thật tốt công việc, và đặc biệt là làm hài lòng ông chủ lớn của họ. Vậy các kỹ năng làm việc cần có đối với việc làm lái xe cho sếp này là gì? 

Một lái xe thông thạo tuyến điểm sẽ luôn được đánh giá cao và đây cũng chính là một trong những kỹ năng cần có ở một lái xe nói chung và lái xe cho sếp nói riêng. Thông thạo tuyến điểm sẽ giúp cho lái xe có thể dễ dàng định hình và sắp xếp được các tuyến được phù hợp, tiết kiệm thời gian và nhanh nhất để luôn đảm bảo đúng giờ cho sếp.

Đơn xin việc

Những kỹ năng cần có mà lái xe cho sếp cần có là gì?
Những kỹ năng cần có mà lái xe cho sếp cần có là gì?

Kỹ năng ngoại ngữ - tiếng anh áp dụng cho việc các lái xe làm việc cho các sếp nước ngoài thì điều đầu tiên họ cần đảm bảo đó chính là việc giao tiếp được cơ bản bằng ngoại ngữ - tiếng anh. 

Một lái xe cho sếp thì chắc chắn phải có kỹ năng lái xe chuyên nghiệp và đặc biệt an toàn là trên hết. Chuyên nghiệp nằm ở việc họ có hiểu biết - kiến thức chắc chắn về luật tham gia giao thông, có thể trở được sếp đi đến các địa điểm với các dạng địa hình khác nhau. Chuyên nghiệp trong cả lời nói và hành động đối với người mà họ phục vụ hằng ngày và trả công cho họ. 

Lái xe cho sếp cũng là người cần kề với sếp trong quá trình làm việc làm việc với phần lớn thời gian nên một yêu cầu không thể thiểu đó là tuyệt đối phải giữ bí mật thông tin có liên quan đến công việc nội bộ, không được tiết lộ bất kỳ thông tin nào ra ngoài nếu muốn mất việc. 

Kỹ năng quản lý và sắp xếp thời gian một cách hợp lý, xử lý và giải quyết các vấn đề cũng chính là một trong những kỹ năng cần có và tích lũy dần trong quá trình làm việc của lái xe cho sếp. 

Việc làm

Những kỹ năng cần có mà lái xe cho sếp cần có là gì?
Những kỹ năng cần có mà lái xe cho sếp cần có là gì?

Đó là toàn bộ các thông tin có liên quan đến công việc lái xe cho sếp. Hy vọng, khi đọc được đến những dòng cuối cùng này các bạn có thể trả lời được cho câu hỏi đầu bài lái xe cho sếp có cần bằng cấp không? Lái xe cho sếp một công việc không hề đơn giản, tuy nhiên nếu bạn muốn thử sức mình thì hãy tự trau dồi thêm một số kỹ năng và kinh nghiệm và những lưu ý trong khi làm công việc này. Chúc các bạn có được công việc lái xe ổn định với mức lương xứng đáng.

Lái xe cho sếp cần chú ý gì

Qua bài viết lái xe cho sếp có cần bằng cấp không? Các bạn đã biết được yêu cầu về bằng cấp đối với lái xe là gì rồi chứ? Vậy để biết thêm các công tin có liên quan đến công việc lái xe cho sếp đặc biệt là những lưu ý cần thiết các bạn có thể tham khảo thêm bài viết lái xe cho sếp cần chú ý gì? 

Lái xe cho sếp cần chú ý gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý