Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hàng công ty là gì? Đặc điểm nhận diện hàng công ty

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Ngày cập nhật: 17/08/2021

Hàng chính hãng, hàng thùng, hàng công ty,… có "ti tỉ" những cách mô tả cho hàng hóa khiến cho chúng ta bị "rối loạn tiền đình" về ngôn ngữ và khó hiểu những giá trị ý nghĩa ẩn ở phía sau đó. Vậy những thuật ngữ này có giống nhau? Nhất là đối với khái niệm hàng công ty – cụm từ có thể dễ dàng được quảng bá ở bất cứ mặt trận buôn bán nào, được thốt ra từ chính những người quảng bá bán hàng bằng thái độ tự hào nhất. Để hiểu rõ hàng công ty là gì, có khác biệt gì so với những loại hàng khác nêu trên? Đọc bài viết này để hiểu chi tiết hơn bạn nhé.

1. Hàng công ty là gì?

Hàng công ty có thể hiểu là những mặt hàng, sản phẩm do công ty ở trong nước đứng ra đảm bảo cũng như chịu toàn bộ mọi trách nhiệm sản phẩm trong các trường hợp: nhập hàng từ nước ngoài về bán lại hoặc liên kết với các doanh nghiệp để sản xuất ra sản phẩm phù hợp, chất lượng để kinh doanh ở trong nước.

Hàng công ty là gì?
Hàng công ty là gì?

Các sản phẩm được gọi là "hàng công ty" sẽ do các công ty phân phối trong khu vực nội địa tại nhiều cơ sở điển hình như siêu thị, cửa hàng hay các trung tâm mua sắm.

Vậy chất lượng của hàng công ty được đảm bảo như thế nào? Việc lựa chọn các sản phẩm mang danh hàng công ty có giúp người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm hay không? Để có thể hiểu rõ hơn về thể loại sản phẩm này và có thêm kinh nghiệm tiêu dùng lợi ích thì bạn cùng Bích Phượng khám phá tiếp các thông tin liên quan nhé.

Tham khảo: Danh mục chia sẻ kinh nghiệm ngành kinh doanh - bán hàng

2. Hàng công ty có được sử dụng để gọi cho các dòng sản phẩm, hàng hóa nào?

Khái niệm về hàng công ty đã được làm sáng tỏ, do đó bạn có thể dựa vào đó để nhận diện được hàng công ty có thể áp dụng cho những nhóm sản phẩm nào. Thực chất, trên thị trường không phân hay đưa ra những quy định rạch ròi về việc sản phẩm nào thì được cho là hàng công ty và sản phẩm nào thì không. Chỉ cần những sản phẩm do các công ty trong nước phân phối và chịu trách nhiệm qua các hình thức nhập từ nước ngoài hay liên kết sản xuất thì đều sẽ trở thành hàng công ty.

Loại hàng hóa nào được gọi là hàng công ty?
Loại hàng hóa nào được gọi là hàng công ty?

Chính vì vậy, các sản phẩm hàng công ty có thể là bất kì sản phẩm thuộc lĩnh vực hàng hóa nào. Tuy nhiên những sản phẩm phổ biến nhất được gắn nhãn hàng hóa công ty nhiều nhất nằm ở các lĩnh vực: hàng hóa mỹ phẩm, đồ điện tử - linh kiện, quần áo, giày dép.

Nếu thường xuyên theo dõi các live stream bán hàng, bạn sẽ được nghe nhiều những lời khẳng định mà Phượng cho đó là những lời có cánh mà nhân viên bán hàng thường đưa ra để khẳng định về chất lượng sản phẩm họ bán đại loại như "mình khẳng định đây là hàng công ty", "bên mình chỉ bán hàng công ty nên các bạn yên tâm",… Điều này vô hình chung khẳng định rằng, trong mắt những người bán hàng và cả người tiêu dùng đều cho rằng hàng công ty là hàng chất lượng. Vậy nên sản phẩm là hàng công ty thì chắc chắn người tiêu dùng có thể yên tâm mà đặt mua.

Những sản phẩm nào được xếp vào hàng công ty?
Những sản phẩm nào được xếp vào hàng công ty?

Vậy thì hàng công ty có thực sự đạt được những chất lượng như cách mà phần đông cộng đồng, xã hội đang nghĩ cho nó? Đi sâu thêm một bước nữa trên hành trình hiểu biết vè hàng công ty, Bích Phượng sẽ chỉ cho bạn một vài đặc điểm phổ biến của hàng công ty nhé.

Xem thêm: Hàng gia công là gì?

3. Những đặc điểm nổi bật của hàng công ty

Hàng hóa được phân loại thành nhiều nhóm sản phẩm. Những đặc điểm của các nhóm sản phẩm chính là tiêu chí để người ta nhận diện sự khác biệt và biết được đâu là hàng công ty, đâu là hàng authentic hay nhiều nhóm khác. Vậy thì với hàng công ty, nó có những đặc điểm gì? Để biết được mình có mua đúng sản phẩm công ty hay không thì bạn đọc kéo ngay xuống nội dung phía dưới đây để khám phá.

Những đặc điểm nổi bật của hàng công ty
Những đặc điểm nổi bật của hàng công ty

3.1. Hàng công ty có nguồn gốc rõ ràng

Điều này chúng ta có thể công nhận. Khi một nhân viên sales đã đưa ra lời khẳng định rằng "đây cam đoan chuẩn hàng công ty" thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm về mặt nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Đơn giản là vì hàng công ty trên nguyên tắc, bất kể là do trực tiếp sản xuất ra sản phẩm hay nhập về từ các doanh nghiệp nước ngoài thì cũng sẽ được chính công ty đó đứng ra đảm bảo. Vì công ty đã đăng ký kinh doanh, làm ăn công khai cơ sở, có địa chỉ rõ ràng cho nên các sản phẩm công ty tung ra thị trường, cung cấp đến tay khách hàng đều sẽ được đảm bảo. điều này tạo ra một sự an tâm rằng sản phẩm công ty đã "rõ ràng nguồn gốc", các thông tin sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm cũng được công ty gửi đến cho khách hàng đầy đủ.

3.2. Giá thành sản phẩm mặt hàng công ty cao

Do hàng công ty được các công ty đứng ra nhập về và đảm bảo về các mặt đầu ra, chất lượng sản phẩm và thường được bày bán tại các địa điểm hỗ trợ thương mại, điểm kinh doanh phổ biến. Chính vì thế các sản phẩm còn phải gánh thuế nhà nước cho nên mức giá của các hàng công ty cũng cao hơn. Nếu như chắc chắn có thể mua được sản phẩm được bảo lãnh về chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng mà trả thêm một chút chi phí có lẽ cũng thỏa đáng. Tuy nhiên không phải lúc nào sản phẩm công ty cũng là hàng đạt chất lượng tốt nhất như lời đồn,

Hàng công ty có đặc điểm gì?
Hàng công ty có đặc điểm gì?

Bật mí: Hàng tiêu dùng là gì?

3.3. Tình trạng của các sản phẩm mặt hàng công ty

Ngoài ra, sản phẩm hàng công ty cũng có thể là trường hợp re-new, tức không phải đều là hàng mới hoàn toàn. Đó có thể là hàng mới sản xuất nhưng cũng có thể là hàng đã cũ được làm mới và bán lại. Tình trạng cụ thể của hàng hóa đó như thế nào cũng sẽ được công khai minh bạch để người tiêu dùng được quyền đưa ra quyết định lựa chọn.

Chất lượng sản phẩm của hàng công ty có tốt hay không, tốt ở mức độ nào thì sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào sự uy tín của đơn vị đó trên thị trường. Chẳng hạn như một doanh nghiệp lớn đứng ra bảo lãnh cho một lô hàng công ty, đem phân phối đi khắp các đại lý, khách hàng biết được rằng những sản phẩm này do công ty đó bảo lãnh thì có thể hoàn toàn yên tâm vì trước này, công ty đã có thương hiệu, uy tín trên thị trường, các sản phẩm đầu ra đều đạt chuẩn chất lượng và rõ ràng về nguồn gốc. Còn một công ty chưa có chỗ đứng về uy tín trên thị trường, khi cùng cấp cho khách hàng những sản phẩm với mác là "hàng công ty", lúc này người tiêu dùng hoàn toàn có thể nghi ngờ về chất lượng của sản phẩm đó.

Tìm hiểu đặc điểm của nhóm mặt hàng công ty
Tìm hiểu đặc điểm của nhóm mặt hàng công ty

Nhìn chung, dựa vào việc giải nghĩa hàng công ty là gì, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức cần thiết về nhóm sản phẩm này. Điều đó rất quan trọng ngay cả khi bạn là người tiêu dùng hay là người làm ăn kinh doanh, buôn bán vì nó sẽ giúp bạn nhận diện và phân loại hiệu quả sản phẩm theo từng nhóm.

Cty TNHH là gì

Có rất nhiều loại hình doanh nghiệp được quy định về tổ chức và sự thành lập, trong đó có loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn. Vậy bạn có thực sự nắm bắt được Cty TNHH là gì hay không? Truy cập ngay bài viết bên dưới để có được thông tin kiến thức tốt nhất nhé.

Cty TNHH là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý