Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hé lộ bản mô tả công việc giáo viên tiếng anh mới nhất hiện nay

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 11 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Giáo viên là một công việc đã quá quen thuộc với mỗi chúng ta. Nhưng giáo viên tiếng Anh thì sao? Bạn có biết công việc thường ngày của một giáo viên bộ môn tiếng Anh này là gì? Nếu chưa thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để nắm bắt được những thông tin bổ ích nhé. Bản mô tả công việc giáo viên tiếng Anh sẽ được gửi tới các bạn độc giả.

1. Giáo viên tiếng Anh - Họ làm gì?

Nhắc tới giáo viên tiếng Anh thì có lẽ công việc mà họ thực hiện mà hầu như ai cũng nghĩ đến chính là dạy tiếng Anh. Nhưng liệu công việc chỉ có vậy? Dưới đây là bản mô tả công việc giáo viên tiếng anh chi tiết.

1.1. Thực hiện việc chuẩn bị giáo án

Đây là công việc rất quan trọng của các giáo viên tiếng Anh. Việc chuẩn bị bài giảng trước mỗi giờ lên lớp là rất cần thiết với giáo viên. Bởi các hệ thống kiến thức cũng như khối lượng bài tập cần phải triển khai giảng dạy mỗi giờ lên lớp đều phải xác định, tính toán cẩn thận. Điều này nhằm đảm bảo việc cung cấp đầy đủ kiến thức cho học sinh trong một khoảng thời gian nhất định. Đồng thời, giúp cho học sinh vận dụng được các kiến thức đã học vào trong thực hiện các bài tập để ghi nhớ lâu hơn.

Giáo viên tiếng Anh làm gì?
Giáo viên tiếng Anh làm gì?

Bên cạnh đó, việc chuẩn bị giáo án và bài tập giúp cho giáo viên biết được những kiến thức đã dạy và sắp xếp các kiến thức, bài tập một cách phù hợp nhất cho từng buổi dậy trong quá trình học tập của học sinh. Điều này sẽ giúp cho giáo viên không bị bỏ lỡ kiến thức cũng như hệ thống kiến thức và quá trình giảng dạy diễn ra tốt nhất.

1.2. Thực hiện công tác kiểm tra, chấm điểm

Là một giáo viên tiếng Anh thì việc kiểm tra, đánh giá và chấm điểm là một công việc khá quen thuộc. Với mỗi kỳ học nhất định thì học sinh, sinh viên sẽ có những bài kiểm tra định kỳ để đánh giá kết quả học tập trong một thời gian nhất định. Việc của giáo viên tiếng Anh chính là chấm điểm các bài kiểm tra, bài thi tiếng Anh của sinh viên để thông qua đó nắm bắt được phần nào trình độ của mỗi học sinh trong lớp.

Với các cấp bậc như cao đẳng, đại học trở nên thì ẽ có những bài tiểu luận, báo cáo tiếng Anh. Và các giáo viên tiếng Anh sẽ chịu trách nhiệm kiểm tra, chấm điểm những bài báo cáo đó để đánh giá kết quả của sinh viên. 

Mô tả công việc chi tiết ra sao?
Mô tả công việc chi tiết ra sao?

Nhìn chung, việc chấm điểm, kiểm tra của giáo viên tiếng Anh sẽ áp dụng với các bài kiểm tra, bài thi, bài luận, báo cáo hay thậm chí là các bài tập khác mà họ muốn để lấy thêm điểm hoặc kiểm tra bất ngờ học sinh, sinh viên của mình.

1.3. Thực hiện công việc theo dõi tiến độ của học sinh, sinh viên

Là một người giáo viên tiếng Anh chịu trách nhiệm đứng lớp thực hiện công tác giảng dạy thì nhiệm vụ của họ sẽ bao gồm cả việc quan sát các học sinh của mình. Đây được coi là công việc gắn với trách nhiệm của người dạy đối với người học hiện nay.

Mỗi giáo viên tiếng Anh sẽ phải quan sát, theo dõi tiến độ năng lực và sự tiến bộ của học sinh, sinh viên của mình. Điều này nhằm có những phương pháp cụ thể để giúp đỡ học sinh, sinh viên phát triển hơn khả năng của mình. Thông qua đó, biết được những điểm mạnh, điểm hạn chế và đưa ra các cách để khắc phục. Quan tâm đến học sinh được coi là nhiệm vụ của mỗi giáo viên. Đặc biệt, khi tiếng Anh hiện nay được coi là một ngôn ngữ quan trọng, vì thế, sự theo sát của giáo viên với học sinh là điều rất cần thiết.

Tìm việc làm giáo viên tiếng anh

Thực hiện các công việc giảng dạy
Thực hiện các công việc giảng dạy

1.4. Thực hiện việc trao đổi thông tin để nâng cao chuyên môn và lên kế hoạch

Trong một trường học thì sẽ chia thành các tổ và tổ ngoại ngữ sẽ là một trong những tổ chịu trách nhiệm công việc giảng dạy tiếng Anh. Những giáo viên có cùng môn dạy với nhau sẽ trực tiếp trao đổi cùng nhau để đưa ra các chương trình dạy phù hợp nhất với học sinh, sinh viên của mình. Thông qua buổi trao đổi sẽ lên các lịch dạy cũng như kế hoạch dạy học cụ thể qua từng kỳ. 

Thực hiện việc trao đổi các vấn đề chuyên môn để giúp đỡ nhau giải đáp các thắc mắc, nâng cao năng lực chuyên môn hơn và giúp đỡ nhau cùng phát triển. Các giáo viên tiếng Anh cần phải có sự gắn kết với nhau để đưa ra những phương pháp dạy học tiếp cận người học tốt nhất cũng như phát huy được hết khả năng của học sinh, sinh viên.

Tiếng Anh không phải là một môn học quá khó, nhưng cũng không phải “dễ ăn” chút nào. Vì vậy, với các học sinh, sinh viên thì việc định hướng cũng như sự truyền đạt tri thức của giáo viên tiếng Anh là rất quan trọng. Do đó, những đồng nghiệp giáo viên tiếng Anh nên có sự phối kết hợp chặt chẽ với nhau để đảm bảo được chất lượng đồng đều giữa các học sinh, sinh viên trong trường.

Chuẩn bị bài giảng
Chuẩn bị bài giảng

1.5. Thực hiện việc thông báo kết quả với phụ huynh

Họp phụ huynh là điều diễn ra thường xuyên hiện nay. Thông qua mỗi cuộc họp, giáo viên sẽ đưa ra nhận xét về tình hình của mỗi học sinh của mình. Tuy là giáo viên bộ môn, nhưng giáo viên tiếng Anh vẫn có thể họp phụ huynh khi cần thiết. 

Nếu thấy học sinh nào đó có sự thụt lùi một cách bất ngờ thì cuộc trao đổi giữa giáo viên tiếng Anh và gia đình là rất quan trọng. Thông qua cuộc hợp, bố mẹ có thể biết được tình hình học tập tiếng Anh của con mình, cũng như giáo viên sẽ biết được vấn đề mà học sinh mình gặp phải. Nhờ đó, giúp cho cả bố mẹ và giáo viên tiếng Anh hiểu hơn về học sinh để đưa ra các biện pháp nhằm giúp học sinh vượt qua được khó khăn và có thể học tập tốt hơn. 

Việc thông báo về tình hình học tập của học sinh với phụ huynh là khá cần thiết. Tiếng Anh cũng là một môn học chính hiện nay, vì thế, cần đảm bảo được học sinh, sinh viên của mình có một trạng thái tinh thần tốt nhất cho quá trình học tập.

Trao đổi với phụ huynh
Trao đổi với phụ huynh

1.6. Thực hiện giúp đỡ học sinh, sinh viên trong quá trình học tập

Bên cạnh việc giảng dạy chính trên lớp thì các giáo viên tiếng Anh sẽ có nhiệm vụ giúp đỡ, hỗ trợ học sinh, sinh viên của mình khi gặp khó khăn về bài tập hay việc làm các bài luận, báo cáo tiếng Anh. 

Công việc này chính là sự hỗ trợ khá lớn về chuyên môn của các giáo viên tiếng Anh với học sinh, sinh viên. Thêm vào đó, đây cũng sẽ là cách giáo viên tiếng Anh phát triển năng lực của học sinh, sinh viên tốt hơn. 

Đây là những công việc của một giáo viên tiếng Anh hiện nay. Hầu hết, các công việc liên quan đến giảng dạy cũng như giúp đỡ sinh viên phát huy được năng lực học tập của mình. 

Việc làm giảng viên tiếng anh

Giúp đỡ học sinh
Giúp đỡ học sinh

Xem thêm: Tuyển giáo viên ngoại ngữ không yêu cầu kinh nghiệm.

2. Giáo viên tiếng Anh có những yêu cầu công việc gì?

Giáo viên tiếng Anh được coi là một công việc phổ biến khá nhiều hiện nay. Vậy, để trở thành một giáo viên tiếng Anh thì ứng viên cần thỏa mãn những điều kiện và có tố chất ra sao?

Đầu tiên, về bằng cấp, để trở thành một giáo viên tiếng Anh thì bạn cần phải tốt nghiệp cao đẳng trở lên về sư phạm Tiếng Anh, phiên dịch tiếng Anh hay các chuyên ngành liên quan khác. Điều này nhằm đảm bảo được bạn có đủ khả năng và bằng cấp để có thể đảm nhận công việc giảng dạy, truyền đạt tri thức cho học sinh, sinh viên.

Ngoài ra, ứng viên viên cũng cần phải có các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế được công nhận hiện nay như IELTS, TOEFL,... Các chứng chỉ này nhằm mục đích cho thấy kiến thức của bạn đủ chuẩn và trình độ kiến thức của bạn đủ khả năng để thực hiện công việc giảng dạy.

Yêu cầu công việc ra sao?
Yêu cầu công việc ra sao?

Thứ hai, về kiến thức thì ứng viên cần có kiến thức chuẩn về chuyên ngành tiếng Anh. Đặc biệt là thành thạo các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh. Với tiếng Anh thì đây là một ngôn ngữ được sử dụng nhiều và là ngôn ngữ được quy chuẩn để làm ngôn ngữ sử dụng chung trên thị trường quốc tế. Vì vậy, ứng viên khi trở thành giáo viên tiếng Anh cần sử dụng tiếng Anh như một ngôn ngữ mẹ đẻ thứ hai của mình. Tức là hiểu về tiếng Anh cũng như vận dụng tiếng Anh một cách thành thạo, tốt nhất trong cuộc sống.

Thứ ba chính là kỹ năng và các tố chất liên quan. Các ứng viên khi muốn trở thành một giáo viên tiếng Anh thì điều đầu tiên chính là phải có khả năng giao tiếp, trình bày tốt. Công việc giảng dạy là quá trình truyền đạt tri thức cho học sinh, sinh viên, nếu bạn nói một cách khó hiểu và không biết cách giải thích vấn đề thì điều này sẽ khó khăn cho học sinh trong việc tiếp nhận tri thức. Làm giảm đi được khả năng học tập, phát triển của học sinh, sinh viên.

Việc làm Giáo dục - Đào tạo tại Hồ Chí Minh

Bên cạnh đó là cần có phương pháp giảng dạy thu hút, độc đáo và tạo được cảm hứng cho người học. Điều này khá quan trọng, bởi việc thu hút được hứng thú cũng như sự chú ý của học sinh sẽ giúp cho việc tiếp nhận tri thức một cách chủ động hơn, việc ghi nhớ và nắm bắt kiến thức sẽ dễ hơn., lâu hơn rất nhiều. Cần biết kết hợp lý thuyết và thực hành để học sinh, sinh viên có thể vận dụng thành thạo các kiến thức đã học, giúp cho quá trình học tập sôi nổi, hấp dẫn hơn. 

Kiến thức và kỹ năng
Kiến thức và kỹ năng

Thêm vào đó, ứng viên cũng cần là người biết kiên nhẫn, thân thiện và đáng tin cậy. Công việc giảng dạy đôi khi rất không dễ dàng bởi việc tiếp nhận tri thức của học sinh không phải ai cũng giống nhau và đồng đều. Vì thế, khi trở thành một giáo viên tiếng Anh bạn cần tập cho mình sự kiên nhẫn để việc giảng dạy đạt được kết quả tốt nhất. Cộng với việc thân thiện và đáng tin cậy sẽ giúp cho bạn có thể gắn kết hơn với học sinh, tạo một không khí học tập tốt hơn.

Tham khảo: Lương giáo viên tiếng anh tại đây!

3. Giáo viên tiếng Anh có những quyền lợi gì?

Hiện nay, giáo viên tiếng Anh có thể làm việc tại các môi trường khác nhau như các trường học từ mầm non tới cao đẳng, đại học, từ trường công cho tới trường tư và các trường quốc tế. Có thể nói, khi làm một giáo viên tiếng Anh thì bạn sẽ có một mối trường làm việc khá đa dạng, hiện đại và chuyên nghiệp. Hơn hết, các trung tâm tiếng Anh hiện nay cũng khá nhiều, vì thế đây cũng là một sự lựa chọn nghề nghiệp khá tốt với giáo viên tiếng Anh.

Quyền lợi ra sao?
Quyền lợi ra sao?

Bên cạnh đó, làm một giáo viên tiếng Anh sẽ là một cơ hội để bạn có thể hoàn thiện và phát triển bản thân hơn. Bởi trong quá trình dạy học, ngoài việc dạy học sinh thì đây cũng là lúc bạn nhận được các bài học từ chính học sinh dạy cho mình. Những bài học đó sẽ giúp cho bạn phát triển hơn về các kỹ năng cũng như suy nghĩ và cách hành xử trong cuộc sống.

Ngoài ra, giáo viên tiếng Anh cũng là một công việc khá ổn định. Khi ký kết hợp đồng làm việc chính thức thì giáo viên tiếng Anh sẽ được đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp,...theo quy định. Thêm vào đó, chính là các mức thưởng vào các dịp lễ lớn hay thưởng lương tháng 13 theo chính sách phúc lợi của một số trường hiện nay. Không chỉ vậy, các chuyến du lịch trong nước và quốc tế cũng là những đãi ngộ mà các giáo viên tiếng Anh được hưởng. 

Đặc biệt, mức lương của một giáo viên tiếng Anh là điều mà khá nhiều bạn quan tâm. Trung bình một giáo viên tiếng Anh có thể có mức thu nhập khoảng 10 triệu đồng. Khoảng lương trung bình của công việc này rơi vào từ 8 - 15 triệu đồng. Mức thu nhập sẽ có sự thay đổi tùy thuộc vào năng lực và nơi bạn làm việc.

Việc làm Giáo dục - Đào tạo tại Hà Nội

4. Ứng tuyển vị trí giáo viên tiếng Anh như thế nào?

Ứng tuyển như thế nào?
Ứng tuyển như thế nào?

Hiện nay, việc nắm bắt các thông tin tuyển dụng vị trí giáo viên tiếng Anh của ứng viên khá dễ dàng khi có sự bùng nổ và phát triển Internet. Chỉ cần gõ tên công việc và tìm kiếm là một loạt các thông tin tuyển dụng đa hiện ra trước mặt ứng viên. Vậy nhưng, các thông tin này có thực sự chính xác và khả năng xác thực, khả thi là bao nhiêu?

Việc tìm kiếm được một nguồn cung cấp thông tin tuyển dụng uy tín, tin cậy đang là nhu cầu và mong muốn nhất của ứng viên hiện nay. Nếu bạn đang lo lắng về điều này thì đừng lo vì đã có Timviec365.vn rồi.

Tuyển dụng

Trang web Timviec365.vn hiện nay được coi là một địa chỉ cung cấp các thông tin về việc làm, ngành nghề một cách đầy đủ, chi tiết, uy tín nhất dành cho ứng viên. Với việc cập nhật thường xuyên thì Timviec365.vn hứa hẹn sẽ là một địa chỉ cung cấp thông tin việc làm mới nhất, hấp dẫn nhất dành cho ứng viên.

Đến với Timviec365.vn
Đến với Timviec365.vn

Thêm vào đó, Timviec365.vn còn cung cấp rất nhiều mẫu CV dành cho ứng viên. Nhờ đó, mà việc tạo lập các bản CV cho riêng mình của ứng viên dược dễ dàng hơn và với tính năng này thì việc ứng tuyển online cũng thuận tiện hơn khá nhiều.

Tạo CV

Không chỉ ứng viên mà các nhà tuyển dụng cũng có thể sử dụng Timviec365.vn một cách dễ dàng. Thông qua việc tạo lập tài khoản dành cho nhà tuyển dụng các công ty, doanh nghiệp có thể đăng tải thông tin tuyển dụng của mình lên trên trang web.

Nhìn chung giáo viên tiếng Anh được coi là một công việc khá hấp dẫn cũng như đem đến nhiều cơ hội phát triển và ổn định hiện nay. Mong rằng, bài viết này đã mô tả công việc giáo viên tiếng Anh chi tiết gửi tới bạn đọc. Qua đó, các bạn có thể hiểu hơn về công việc này cũng như có thêm thông tin để định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Và đừng quên Timviec365.vn sẽ là một cầu nối giúp bạn nắm bắt cơ hội việc làm giáo viên tiếng Anh hấp dẫn. 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý