Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Techcombank, tỷ phú USD của ngân hàng Việt

Tác giả: Nguyễn Thi Minh Ngọc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 05 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Doanh nhân Hồ Tùng Anh - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), hiện nay ông còn được biết đến với vai trò mới là Tỷ phú USD của Việt Nam. Khi nhắc đến người thuyền trưởng chèo chống con thuyền ngân hàng Techcombank, ngân hàng có giá trị nhất hiện nay.,có lẽ không ai có thể bỏ qua ông Hồ Hùng Anh, người luôn được săn đón trong giới ngân hàng Việt, hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu rõ hơn về nhân vật có tầm ảnh hưởng không nhỏ trong giới ngân hàng Việt này nhé!

1. Hồ Hùng Anh - Xuất thân và những thành công sớm đạt được trong sự nghiệp

Xuất thân và sự nghiệp của Hồ Hùng Anh khi nhắc đến khi còn thời niên thiếu đã khiến cho nhiều người thán phục vì tài năng và trí tuệ của ông. Theo nguồn tin, Hồ Hùng Anh sinh ngày 08/06/1970, ông sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, quê gốc của ông là tỉnh Thừa Thiên Huế, sau nhiều năm học tập và rèn luyện cuối cùng ông đã thi đậu vào ngành Kỹ sư thuộc Học Viện Kỹ Thuật Quân sự, thuộc Bộ Quốc Phòng. Với thành tích xuất sắc trong học tập mà chỉ mới hoàn thành xong năm nhất, ông đã được nhà trường gửi qua Cộng Hòa Liên Bang Nga để du học và tiếp tục đào tạo. Tại đây ông theo học tiếp ngành Kỹ thuật quân sự tại Liên Xô. Không lâu sau khi nước Nga Xô Viết tan rã ông chuyển sang học tại Trường Đại học Bách Khoa Kiev (Ukraine). 

Hồ Hùng Anh - Xuất thân và những thành công sớm đạt được trong sự nghiệp
Hồ Hùng Anh - Xuất thân và những thành công sớm đạt được trong sự nghiệp

Sau khi tốt nghiệp sau chuyên ngành học ông chọn khởi nghiệp ngay tại Liên Bang Nga, nhưng có lẽ may mắn đến với ông quá dễ dàng, sau nhiều năm ông lần lượt đảm nhiệm những vai trò quan trọng trong bộ máy quản lí ở nhiều công ty lớn nhỏ tại Liên Bang Nga. Theo trình tự thời gian Hồ Hùng Anh đã được giao phó tại nhiều vị trí khác nhau của các công ty, điều đó đã thể hiện rằng tài năng quản lí của ông không phải ai cũng có thể làm được nơi nước bạn. 

Cụ thể hơn từ tháng 6/1994 đến tháng 3/1997 ông giữ vai trò giám đốc Công ty SANMEX Cộng hòa Liên Bang Nga, tiếp đến là vị trí Tổng Giám Đốc vào tháng 3/1997 - 6/2004. Bằng việc khởi nghiệp với mì và tương ớt tại nước bạn, những sản phẩm được ông lựa chọn sản xuất và buôn bán ra thị trường đã đem lại cho ông rất nhiều lợi nhuận trong khoảng thời gian đó. Sau nhiều thành công đã gặt hái được nhiều quả chín, con đường gây dựng sự nghiệp của Hồ Hùng Anh còn sáng hơn khi gặp được người bạn tâm giao là ông Nguyễn Đăng Quang. Hai người vừa là bạn thân cũng vừa là đối tác kinh doanh thân thiết, sát cánh bên nhau trên con đường sự nghiệp đến tận bây giờ. Bằng kinh nghiệm và vốn hiểu biết của mình Hồ Hùng Anh và Nguyễn Đăng Quang đã cùng nhau sáng lập ra Công ty MASAN RUS TRADING, với mục đích trao đổi buôn bán hàng hóa giữa Việt Nam và các nước Đông Âu trong giai đoạn những năm 90. Trong việc mở rộng và phát triển sự nghiệp tại thị trường Đông Âu, cả 2 doanh nhân đều có điểm giống tỷ phú Phạm Nhật Vượng khi đều dùng kinh doanh mì gói làm bệ đỡ sau chuyển hướng sang các lĩnh vực kinh doanh khác. Hồ Hùng Anh ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường đã thể hiện bản thân là người có tài năng thật sự, do vậy mọi chuyện kinh doanh của ông đều dựa vào sức lực và trí tuệ không sử dụng những chiêu thức làm khuấy động thị trường, do vậy những thông tin và hình ảnh của ông xuất hiện trước truyền thông đều rất hiếm.

Hồ Hùng Anh - Xuất thân và những thành công sớm đạt được trong sự nghiệp
Chủ tịch Hội đồng Quản trị ngân hàng Techcombank

Sau khi đã đạt được thành công ở thị trường tiêu dùng Đông Âu, ông quyết định trở về Việt Nam để tiếp tục phát triển kinh doanh trong nước. Khi về nước ông tiếp tục đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng của bộ máy điều hành Công ty MASAN RUS TRADING như Chủ tịch HĐQT (6/2004 - 2/2010), và từ thời gian tháng 3/2004 đến tháng 4/2018 sau khi Công ty Cổ phần Đầu tư Masan đổi tên thành Công ty Cổ phần Masan thì ông giữ vai trò Phó Chủ tịch HĐQT. Với sự hợp tác quản lí cùng với người bạn của mình, ông cũng đã thể hiện hết tài năng của mình và đều được mọi người công nhận khi đưa Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan vươn lên vị trí thứ 7 trong danh sách 50 thương hiệu có giá trị trong thị trường Việt Nam năm 2016.

2. Người “thuyền trưởng” tài ba đưa con thuyền Techcombank đến đỉnh vinh quang 

Sau khi quay trở lại Việt Nam, ngoài việc tiếp tục việc hỗ trợ người bạn của mình là ông Nguyễn Đăng Quang phát triển thương hiệu thì Hồ Hùng Anh vẫn tiếp tục phát triển thêm cho sự nghiệp của mình bằng cách gia nhập làm thành viên HĐQT Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) năm 2004. Được biết rằng ông vốn đầu tư vào ngân hàng này từ rất sớm (1995) do vậy những hiểu biết và cách quản lí của Ngân hàng luôn được ông quan tâm và đánh giá gắt gao. Một năm sau, ông tiếp tục được bổ nhiệm lên với vai trò mới Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Techcombank vào tháng 5/2008. Với những kinh nghiệm vốn có trong lĩnh vực kinh doanh dần Hồ Hùng Anh đã đưa Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) trở thành ngân hàng tư nhân đầu tiên của Việt Nam đạt mức lợi nhuận trước thuế là 10.000 tỷ đồng. Tiếp theo những năm sau đó ông cũng càng ngày càng khẳng định được vị thế của mình khi đưa Techcombank trở thành ngân hàng có mức thu lợi nhuận cao nhất trong top các ngân hàng tư nhân hiện nay. Vào năm 2018, lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng Techcombank đạt 10,661 tỷ và tăng 86% so với những năm 2013 chỉ thua sau ngân hàng Vietcombank trong hệ thống các ngân hàng hiện nay. 

Người “thuyền trưởng” tài ba đưa con thuyền Techcombank đến đỉnh vinh quang
Người “thuyền trưởng” tài ba đưa con thuyền Techcombank đến đỉnh vinh quang 

Để có thể đạt được những thành công như vậy đối với ngân hàng tư nhân không phải là chuyện đùa, mà điều đó càng thêm chứng tỏ tài năng và tiềm lực về kinh tế của ông trong việc điều hành và phát triển Ngân hàng. Khi ngồi trên chiếc ghế chủ tịch HĐQT của Ngân hàng Techcombank Hồ Hùng Anh xây dựng những cách quản lí và mô hình kinh doanh vô cùng đặc biệt, vận hành và lãnh đạo ngân hàng càng ngày càng phát triển. Cụ thể cùng năm 2018, ông đã cho ra đời chính sách có thể làm ảnh hưởng đến lợi nhuận của Ngân hàng khi áp dụng chính sách niêm yết giá cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán. Chính thương vụ IPO táo bạo này đã đem lại cho Techcombank huy động được 923 triệu USD đứng thứ hai về thu nhập của năm chỉ sau thương vụ IPO của Vinhomes.

Với cách thức và lối tư duy liều lĩnh của mình mà những hiệu ứng về kinh tế của Hồ Hùng Anh đã khiến cho bao người trầm trồ vì khi mới đây ông đã tuyên bố trong cuộc họp cổ đông về định hướng kinh doanh được hướng đến của Techcombank: “Techcombank lựa chọn khách hàng, khách hàng không nhiều nhưng phải tốt”. Ông cũng cho rằng việc lựa chọn khách hàng cho Techcombank phải hướng đến những khách hàng lớn, có uy tín, điều đó sẽ tạo ra những sản phẩm dịch vụ tốt nhất trên thị trường. Ông cho biết thêm, việc lựa chọn khách hàng ấy có thể không nhiều nhưng sẽ có chất lượng, không dàn trải sẽ giúp ngân hàng kiểm soát và quản lí đảm bảo rủi ro tốt hơn.

Việc làm Ngân hàng - Chứng khoán - Đầu tư

3. Tỷ phú USD trong ngành ngân hàng Việt

Tỷ phú USD trong ngành ngân hàng Việt
Tỷ phú USD trong ngành ngân hàng Việt

Nếu như năm ngoái Hồ Hùng Anh được biết đến với vai trò tỷ phú mới của Việt Nam do sở hữu tổng mức tài sản lên đến 1,7 tỷ USD, đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng tỷ phú Việt do bảng xếp hạng Forbes bình chọn. Và được biết hầu hết số tài sản của ông Hồ Hùng Anh đều do việc ông và gia đình nắm giữ các cổ phần của Ngân hàng Techcombank và Masan. Tuy là giữ chức Chủ tịch HĐQT Techcombank nhưng số cổ phần ông Hồ Hùng Anh nắm giữ hiện tại chỉ 1,12% số cổ phần với giá trị hơn 39,3 triệu cổ phiếu, tương đương với hơn 1,050 tỷ đồng. Nhưng gia đình ông Hồ Hùng Anh đều sở hữu số lượng cổ phiếu khá nhiều, cụ thể là bà Nguyễn Thị Thanh Thủy (vợ) đang giữ 4,98%; mẹ ông Hồ Hùng Anh là Nguyễn Thị Thanh Tâm nắm 4,98%; con trai là Hồ Anh Minh giữ 3,95% cổ phần và em dâu là bà Nguyễn Hương Liên nắm 1,98% cổ phần để Techcombank. Theo đó tổng số cổ phần gia đình và cả ông Hồ Hùng Anh nắm giữ tổng 17% giá trị cổ phiếu, con số này đã đưa ông Hồ Hùng Anh trở thành người giàu nhất và cũng là người chiếu giá trị cổ phiếu cao nhất trong giới ngân hàng hiện nay. Nhưng theo những thông tin mới nhất được tờ báo Forbes cập nhật vào tháng 4 vừa qua, doanh nhân Hồ Hùng Anh đã bị tuột mất khỏi bảng xếp hạng danh giá này, có lẽ vì vấn đề dịch bệnh ảnh hưởng đến nền kinh tế của toàn cầu mà số tài sản sở hữu của ông đã sụt giảm đáng kể nhưng hiện nay với những cách thức chuyển mình mà ông đã giành lại vị trí số 4 của mình khi tăng thêm 930 tỷ đồng ngay trong tháng rồi, một điều không tưởng đã xảy ra.

Việc làm Ngân hàng - Chứng khoán - Đầu tư tại Hồ Chí Minh

Hồ Hùng Anh nhà tài quản lí tài tình
Hồ Hùng Anh - Người ươm mầm tương lai

4. Những đóng góp của ông đối với xã hội

Nổi tiếng về sự giàu có và kín tiếng nhưng tinh thần sống là làm việc vì xã hội của ông Hồ Hùng Anh luôn được nhiều người quan tâm. Là một trong số tỷ phú hiếm hoi có cuộc sống bí ẩn, ông luôn gì cho mình danh tiếng tốt, nói không với thị phi, luôn giữ kín cuộc sống gia đình mình. 

Ông và vợ là bà Nguyễn Thị Thanh Thủy thường hay tham gia các việc thiện nguyện, Vào tháng 3 năm 2019, bà Thủy đã thực hiện cùng dường 5 tỷ đồng tại chùa Huệ Nghiêm quận 2, tp.HCM, đó chính là tấm lòng mà ông bà muốn chia sẻ khi may mắn thành công.

Cùng với những hoạt động thiện nguyện lấy danh nghĩa cá nhân, ông Chủ Ngân hàng Tech còn thực hiện nhiều chương trình cung cấp học bổng, hỗ trợ người nghèo khác nhau. Như ngày 27/6/2019, ngân hàng Techcombank đã tiến hành trao 1,2 tỷ đồng cho quỹ phát triển người nghèo và quỹ phát triển tài năng thể thao, tạo môi trường công bằng cho những người có hoàn cảnh khó khăn và ươm tầm tầm vóc Việt.

Sau đó không lâu, ngày 4/1/2020, tập đoàn Masan cũng thực hiện công tác từ thiện với tên gọi Tết trẻ em. Chương trình đã đem lại cho các em có hoàn cảnh khó khăn được tham quan, vui chơi ngày Tết cổ truyền, cho các em tận hưởng một cái Tết Việt thật ấm áp và vui tươi.

Tìm việc làm

Đó là những gì mà người doanh nhân Hồ Hùng Anh đã thực hiện những năm gần đây. Hẳn còn rất nhiều chương trình hỗ trợ xã hội khác được ông đầu tư nhưng chưa được công bố. Ngoài bản lĩnh thương trường, ông còn đang góp phần là người truyền bản lĩnh cho thế hệ những người trẻ noi theo.

viết mẫu CV Techcombank trọn bộ thông tin

Để xin vào làm việc tại ngân hàng Techcombank thì bạn sẽ được nhà tuyển dụng yêu cầu chuẩn bị CV xin việc dựa theo mẫu “độc quyền” của riêng Techcombank. Vậy thì điều bạn cần làm đó là tìm hiểu thật kỹ mẫu CV này và học cách viết nội dung thông tin để có thể trúng tuyển thành công. Theo dõi bài viết nhé!

Mẫu CV Techcombank

 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý