Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Góc chia sẻ] Kinh nghiệm để đời khi viết mẫu CV Techcombank

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 08 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Với những ai “trót yêu” ngành Tài chính ngân hàng, Techcombank chắc chắn là một cái tên hàng đầu trong danh sách lựa chọn và chinh phục của bạn. Bởi đây là một ngân hàng lớn có thể mang tới cho bạn nhiều cơ hội để rèn luyện kỹ năng, học hỏi trau đồi thêm kiến thức khối ngân hàng từ các thế hệ gạo cội tại đây. Vinh dự nhận danh hiệu đứng thứ hai trong top các ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam, ngân hàng Techcombank sẽ trở thành địa điểm hấp dẫn biết bao cử nhân ngân hàng. Để vượt qua sự cạnh tranh khốc liệt ấy, buộc bạn phải biết cách chuẩn bị mẫu CV Techcombank tốt nhất.

CV xin việc

​Tìm hiểu về mẫu CV Techcombank
​Tìm hiểu về mẫu CV Techcombank

Đọc bài viết này và Bích Phượng sẽ mang đến cho bạn thông tin chi tiết về mẫu CV Techcombank cũng như cơ hội có được việc làm tại đây nhờ bí quyết viết CV Techcombank hiệu quả

1. Đặc điểm của mẫu CV xin việc Techcombank

Để xin vào làm việc tại ngân hàng Techcombank thì bạn sẽ được nhà tuyển dụng yêu cầu chuẩn bị CV xin việc dựa theo mẫu “độc quyền” của riêng Techcombank. Vậy thì điều bạn cần làm đó là tìm hiểu thật kỹ mẫu CV này và học cách viết nội dung thông tin trong đó.

Thứ nhất, CV của Techcombank khá đơn giản.

Thứ hai, bản CV là biểu mẫu đã có sẵn khung nội dung, ứng viên chỉ cần điều đầy đủ các thông tin có liên quan tới cá nhân của bạn theo yêu cầu nhà tuyển dụng.

Nói chung, trong mẫu CV xin việc Techcombank có sự khai thác đầy đủ các thông tin cá nhân của ứng viên có liên quan tới việc làm Techcombank theo nhu cầu của nhà tuyển dụng.

Đặc điểm mẫu CV xin việc Techcombank
Đặc điểm mẫu CV xin việc Techcombank

Nhiệm vụ của ứng viên chỉ là điều đầy đủ mọi thông tin đó và gửi tới nhà tuyển dụng.

Quá trình của bản mẫu CV ngân hàng Techcombank đến với ứng viên diễn ra như sau:

- Ứng viên sẽ ứng tuyển qua thông tin tuyển dụng với bản CV do mình tự chuẩn bị.

- Tiếp theo, lọt qua vòng ứng tuyển, ứng viên sẽ được liên hệ phỏng vấn qua điện thoại và được hẹn lịch gửi mẫu CV Techcombank qua mail. Nhiệm vụ của bạn lúc này là nhận mail của nhà tuyển dụng Techcombank gửi tới và điền đầy đủ thông tin như nội dung đã nêu ở trên.

- Thông thường, mẫu CV này sẽ được yêu cầu in ra rồi mới điền thông tin và sau đó gửi đến nhà tuyển dụng trong bộ hồ sơ giấy tại buổi phỏng vấn trực tiếp.

Mẫu CV xin việc Techcombank

Nhìn vào quá trình mẫu CV của ngân hàng Techcombank đến với ứng viên có thể thấy rõ một điều: để lọt vào tầm mắt của nhà tuyển dụng, nhận được cuộc gọi phỏng vấn điện thoại thì bạn sẽ phải chinh phục nhà tuyển dụng bằng chính bản CV do chính mình chuẩn bị. Đây là đầu mối quan trọng quyết định phần lớn việc bạn có được tham gia vào các vòng tiếp theo hay không.

Vậy thì khi nhắc tới CV Techcombank không chỉ có mẫu CV được chính Techcombank gửi đến mà bao gồm cả bản CV xin việc do chính bạn chuẩn bị để ứng tuyển vào ngân hàng Techcombank. Vấn đề nằm ở chỗ, làm thế nào để có thể viết được một bản CV xin việc vòng đầu tiên hoàn hảo nhất đủ sức thu hút nhà tuyển dụng, trở thành ứng cử viên sáng giá nhất trong hàng ngàn ứng viên có chung một mục tiêu.

CV ngân hàng

>> Xem thêm:  CV xin việc của ngân hàng VIB

2. Hướng dẫn viết CV ứng tuyển ngân hàng Techcombank

Chúng ta đều biết ngân hàng là một ngành hot mà ai cũng muốn theo đuổi và làm việc trong đó. Và với mỗi người sẽ là những cách thức xin việc khác nhau để có thể bước vào những cánh cửa khác nhau của ngân hàng. Và không có con đường nào dễ đi, cánh cửa nào dễ vào.

Muốn vào làm việc trong ngân hàng thì mỗi ứng viên sẽ trải qua 3 vòng tuyển chọn, một số nơi có thể nhiều hơn. Với Techcombank, cơ bản vẫn là 3 vòng: CV xin việc, cuộc thi viết, vòng thi phỏng vấn. Rõ ràng muốn bước tiếp, bạn phải trải qua vòng loại CV. Do đó, cần phải học ngay cách viết CV xin việc Techcombank để biến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn trong câu chuyện tìm việc.

Cách viết CV xin việc Techcombank
Cách viết CV xin việc Techcombank

Có một thực tế là khi sinh viên ồ ạt bước qua cánh cổng trường đại học, nhất là khi xu hướng theo đuổi ngành ngân hàng hiện nay rất cao thì CV của bạn dễ chìm nghỉm ở trong hàng ngàn bản hồ sơ. Bạn sẽ làm gì để ngoi lên được mặt đại dương, hứng lấy ánh nắng mặt trời sáng rọi và đón nhận những cơ hội mới? Áp dụng ngay những bí quyết sau đây và rồi bạn sẽ tìm ra đáp án cho chính mình.

Việc làm Ngân hàng - Chứng khoán - Đầu tư

2.1. CV Techcombank cần rõ ràng, mạch lạc

Cách sắp xếp thông tin trong CV cần phải đảm bảo nguyên tắc mạch lạc, rõ ràng, ngay cả khi những thông tin bạn đưa ra chỉ mang tính tham khảo, tưởng như là vu vơ thế nhưng lại rất cần thiết.

Cách trình bày bản CV cần thể hiện phong thái của bạn, của người viết CV. Cũng giống như việc bạn chẳng thể nào khai vào CV của mình là bạn có khả năng master thiết kế CV bằng word. Trong khi đó, CV xin việc của bạn lại bị trình bày “lem nhem”? Lem nhem chính là sự lộn xộn, các font chữ không đồng nhất trong cùng một bản CV, các bảng biểu được gắn vào không chỉn chu, chỗ thò ra, thụt vào không được ngay ngắn.

Nếu như bạn cảm thấy mẫu CV của mình quá xấu thì chắc chắn rồi, đừng bao giờ ngại format chúng để đảm bảo trình bày được đẹp mắt, đảm bảo về hình thức, dễ tạo ra thiện cảm tốt trong cảm nhận của nhà tuyển dụng. Ngoài ra, bạn cũng nên đính kèm các file tài liệu nếu như đó là yêu cầu của nhà tuyển dụng trong thông báo tuyển dụng.

CV tiếng Anh

>> Xem thêm: CV ngân hàng ACB

2.2. Đưa đầy đủ thông tin vào CV

Đây có lẽ là vấn đề rất khá khó khăn đối với sinh viên vừa mới tốt nghiệp. Các bạn sẽ rất lúng túng khi có nhiều nội dung không biết phải viết như thế nào, nếu sử dụng các mẫu CV cũng không biết cách điền sao cho chuẩn, nhất là mẫu CV xin việc vào Techcombank như thế nào để có thể làm hài lòng nhà tuyển dụng.

Cơ hội việc làm lớn nhờ CV Techcombank hoàn hảo
Cơ hội việc làm lớn nhờ CV Techcombank hoàn hảo

Thường thì mỗi mẫu CV xin việc trên thị trường có sẵn sẽ chứa những thông tin dư thừa và có thể thiếu sót tuỳ theo từng trường hợp. Chẳng hạn như phần Kinh nghiệm làm việc trong CV sẽ là yếu tố thừa đối với người mới ra trường. Nhưng vẫn có cách để xử lý các yếu tố như vậy, hãy mạnh dạn nói về những điều bạn có trên nguyên chân thành.

Nếu như không có gì để điền, vậy thì cũng hãy mạnh dạn mà cắt bỏ ngay sự thừa thãi đó ra khỏi bản CV của bạn. Chắc chắn là các nhà tuyển dụng Techcombank sẽ tôn trọng sự chỉn chu của bạn trong tất cả các yếu tố bạn có và không yêu cầu về những thứ bạn chưa có. Với thế mạnh bạn có được cũng sẽ là minh chứng cho thấy trong tương lai, bạn vẫn sẽ tiếp tục hoàn thiện mọi thứ như mong đợi.

Trong trường hợp bạn chọn mẫu CV xin việc Techcombank Excel thì các bạn hãy lưu ý không cần thêm bớt các ô, cột bên trong CV vì nếu có sự thay đổi thì sẽ gây ảnh hưởng tới quá trình lọc hồ sơ của bạn. Techcombank sẽ sử dụng phần mềm hệ thống để đánh giá hồ sơ của bạn, giúp bạn vượt qua quá trình sàng lọc tự động cho các vị trí liên quan đến Excel hoặc phần mềm.

Mẫu CV Techcombank đơn giản, hiệu quả
Mẫu CV Techcombank đơn giản, hiệu quả

Một trong những thông tin dễ khiến các bạn lúng túng khi viết CV xin việc đó chính là liên quan đến bằng cấp, trình độ học vấn trong CV, đặc biệt là đối với những CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp. Cách tốt nhất là bạn hãy điền vào trong nội dung thông tin mẫu CV Techcombank kết quả xếp loại học tập của bạn vào trong ô Loại văn bằng. Hãy coi đó là một dự kiến và ghi chú bên cạnh về dự kiến.

Chẳng nhà tuyển dụng nào buông lời trách móc rằng dự kiến của bạn sai thì sao? Nếu như bạn điền vào đó, nhà tuyển dụng có thể ghi nhận phong thái làm việc khoa học của bạn và bạn đã lên kế hoạch cho mọi yếu tố

Đối với thông tin của người tham chiếu là gì trong mẫu CV Techcombank cũng là điều cần lưu ý trong CV xin việc. Hãy đưa vào một người tham chiếu uy tín, họ có thể là người thân đang làm ở ngân hàng của Techcombank. Có lẽ đây là cách tuyệt vời để bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng vì Techcombank sẽ luôn đánh giá tốt và dành nhiều cơ hội hơn đối với những trường hợp có người thân trong ngành. Rằng bạn sẽ có lợi thế nhập hội tốt hơn, bạn hiểu rõ quy trình làm việc và giúp Techcombank không tốn nhiều thời gian cho công việc đào tạo.

Hơn thế, thông tin tham khảo uy tín cũng giúp cho nhà tuyển dụng đối chiếu thông tin dễ dàng, nhà tuyển dụng cũng đặt niềm tin ở bạn cao hơn.

CV kế toán

Bí quyết viết CV Techcombank thu hút
Bí quyết viết CV Techcombank thu hút

2.3. Thành thật và khéo léo khi nói về Ưu điểm - Nhược điểm

Trong cuộc sống, chắc chắn bạn đã từng nghe tới câu nói “chẳng có ai tự khen chính mình” nhưng bạn có cảm thấy điều đó đối nghịch hay không? Khi bạn không nhìn ra điểm mạnh của mình thì ai có thể khen ngợi và công nhận điểm mạnh của bạn đúng không? Dù có tự khen mình, nhưng một phần nó thể hiện khả năng tự tin của bạn. Điều đó rất quan trọng đối với sinh viên vừa mới tốt nghiệp vì nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao bạn.

Thế nhưng, việc tự khen hay chê bản thân ra sao, như thế nào cũng chính là nghệ thuật. Việc trình bày điểm mạnh điểm yếu trong CV ngân hàng cần đảm bảo đáp ứng đúng yêu cầu với những vị trí tuyển dụng.

Chẳng hạn như bạn định làm CV Giao dịch viên ngân hàng ứng tuyển tại Techcombank, bạn nhận được một tin tuyển dụng trên vieclam88.vn như thế này:

Vị trí tuyển dụng: Giao dịch viên

Số lượng tuyển dụng: 02

Địa chỉ làm việc: Hà Nội

Yêu cầu:....

Đối với tin tuyển dụng này, nếu như bạn đưa thông tin vào CV Techcombank của mình là: tính cách cẩn thận, trung thực, giao tiếp tốt, có thể chịu áp lực,...

Việc làm giao dịch viên

Làm gì để CV Techcombank hoàn hảo
Làm gì để CV Techcombank hoàn hảo

Trong đó, điểm yếu bạn sẽ ghi vào CV là: chưa có khả năng làm việc nhóm tốt,... điều này sẽ tạo ra lợi thế cho bạn vì điểm yếu này hoàn toàn không gây bất lợi cho bạn khi ứng tuyển việc làm.

Nhưng nếu trường hợp ngược lại, bạn lại ghi vào mẫu CV xin việc Techcombank như thế này:

Điểm mạnh: quyết đoán, tư duy logic, thích làm các công việc năng động. Điểm yếu bạn ghi nóng tính, thẳng thắn trong công việc,... sẽ tạo ra sự bất lợi, nhà tuyển dụng sẽ không lựa chọn bạn. Bởi vì điểm yếu đó chính là điều tối kỵ đối với nhà tuyển dụng, lại không có sự phù hợp với vị trí này.

Để không phải tốn nhiều công sức, Phượng sẽ chia sẻ tới bạn một bí quyết không nhiều người biết nhưng lại được các chuyên giá đánh giá cao. Đó chính là phương pháp sử dụng, tạo và tải mẫu CV Techcombank tại vieclam88.vn. Đây là một đơn vị website cung cấp 365+ các mẫu CV online độc đáo, hấp dẫn.

Dưới sự sáng tạo và tài năng của đội ngũ thiết kế và kinh nghiệm của các chuyên gia hàng đầu về CV xin việc thì chắc chắn rồi, không gì là không thể, việc bạn được nhận vào làm việc tại Techcombank chắc chắn sẽ thành hiện thực. Bản mẫu CV từ Techcombank trên trang vieclam88.vn sẽ thực sự gây ấn tượng với các bạn.

CV it

Hy vọng, dựa vào những gì Phượng chia sẻ trên đây, bạn đã biết rõ đặc điểm của mẫu CV Techcombank và đồng thời có thêm địa chỉ tải và tạo CV độc đáo, đó là vieclam88.vn để gia tăng cơ hội thành công cho bản thân mình.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý