Friday , 16/03/18
NEWS

Khi gặp đồng nghiệp khó tính bạn nên làm gì?

Khi hòa mình vào một tập thể bất kỳ đương nhiên không tránh khỏi những mâu thuẫn thường tình. Có người này người kia thì cũng sẽ có người hợp với tính cách của bạn, có người trái tính trái nết với bạn là điều đương nhiên. Sự mâu thuẫn hay khó chịu thường xảy ra ở khắp mọi nơi và phổ biến nhất là ở nơi làm việc. Bởi tại đây chúng ta có những mối quan hệ “cầm chừng” và không tránh khỏi những bất đồng. Những đồng nghiệp khó tính của bạn chính là đầu cơ cho mọi rắc rối. Vậy khi đó bạn sẽ làm gì để đối phó với họ. Hãy lắng nghe những điều mà cung cấp dưới đây để nắm được bí quyết ứng xử thông minh nhé.

Môi trường công việc văn phòng nào cũng có kẻ này người nọ. Con người khi đóng vai trò giống như những mảnh ghép của cuộc sống thì khi những mảnh ghép không được đặt đúng vị trí với nhau, ắt sẽ gây ra những sai lệch và có vẻ bức tranh ấy không còn đẹp mắt nữa. Tuy nhiên, chỉ cần chúng ta khéo lựa để mạnh ghép kia chưa phù hợp và đúng với mình có thể về đúng vị trí của nó mà hai bên vẫn có mối giao hòa. Tất cả đều phải nhờ vào bàn tay tài hoa khéo léo của người sắp đặt. Trong công việc cũng vậy, luôn có những tranh cãi xuất phát từ những đồng nghiệp khó tính, nhất là đối với mảng việc làm kinh doanh. Họ có thể khó chịu với cuộc chạy đua doanh số của một nhân viên nào đó có thành tích tốt hơn, khó chịu vì người ta tìm kiếm được khách hàng trước mình,... và khó chịu với bất kể điều gì. Những kiểu đồng nghiệp như vậy tuy khó thật nhưng không phải là không có cách để hòa nahx cùng với họ. Một vài lưu ý sau sẽ chỉ cho bạn bí quyết tạo ra hòa khí trước những người đồng nghiệp như vậy.

nên làm gì khi có đồng nghiệp khó tính

Tránh những điều dễ gây tranh cãi

nên làm gì khi có đồng nghiệp khó tính

 

Các cụ nói, không có lửa làm sao có khói. Hẳn là khi đồng nghiệp của chúng ta có trở nên khó tính đi chăng nữa thì cũng không phải là vô cớ. Có thể xuất phát từ bản thân chúng ta, họ khó chịu về điều gì đó ở chúng ta chẳng hạn. Ví dụ như bạn vô tình hỏi họ tới chuyện vị khách hàng nào đó khó tính đã gây sự với họ. chắc chắn lúc này người đồng nghiệp sẽ cho rằng bạn vô duyên khi chen vào chuyện của người khác. Có thể bạn cũng chỉ quan tâm họ thôi nhưng với người khó tính, họ lại chẳng nghĩ như vậy. Thế nên hãy hạn chế nói tới những tác nhân có thể dễ gây ra tranh cãi nhé. 

>>> Xem thêm: Không biến mình thành kẻ ngốc nơi công sở bạn nên biết

Ngưng buôn chuyện về họ

nên làm gì khi có đồng nghiệp khó tính

Những đồng nghiệp khó tính không thích mọi người buôn chuyện, nhất lại là chuyện của họ bị đem ra để nói. Thế nên hãy tránh bàn tán, xôn xao chuyện của người khác, bản chất của hành động này cũng đã không tốt rồi nên bạn hãy sửa đổi nếu như lỡ vô tình có thói quen đó.

Hạn chế được hai thói quen trên chắc chắn mối quan hệ của bạn và vị đồng nghiệp khó tính kia sẽ trở nên tốt đẹp hơn. Đương nhiên mối quan hệ đồng nghiệp có tốt đẹp thì việc làm của bạn mới trở nên tốt đẹp.

Tác giả: Timviec365.vn