Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hospitality Industry là gì? Cơ hội việc làm ngành Công nghiệp không khói này thế nào?

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 18 tháng 01 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Hospitality Industry là gì? Là một trong những ngành công nghiệp không khói, vô cùng quen thuộc đối với những bạn học tập và làm việc trong lĩnh vực dịch vụ. Tuy nhiên vẫn còn nhiều bạn chưa hiểu Hospitality Industry là ngành gì? Tiềm năng cũng như cơ hội phát triển trong tương lai ra sao? Nên Thanh Hồng sẽ chia sẻ đôi lời để các bạn giải đáp được hết những khúc mắc này nhé!

1. Ngành Hospitality Industry là gì?

Hospitality Industry, dịch sang tiếng Việt nghĩa là ngành Công nghiệp khách sạn, nhưng thực tế ở Việt Nam thì các bạn có thể hiểu đây là ngành Nhà hàng – Khách sạn –Du lịch chứ không chỉ riêng là khách sạn. Và được mệnh danh là ngành công nghiệp không khói hoạt động với nhiều lĩnh vực vô cùng phát triển như: Công ty lữ hành, tiệm Spa, Du thuyền, dịch vụ lưu trú (nhà nghỉ, khách sạn – resort – homestay...), nhà hàng, tổ chức sự kiện, công viên giải trí, giao thông... một số lĩnh vực dịch vụ khác nữa. Tóm lại ngành Hospitality Industry là ngành thực hiện các nhiệm vụ chính là chào đón, tiến khách, cung cấp các dịch vụ một cách đầy đủ, tốt nhất cho khách hàng khi họ cần để lấy được sự hài lòng từ họ cao nhất có thể.

Ngành Hospitality Industry là gì?
Ngành Hospitality Industry là gì?

Là một ngành rộng lớn trong các lĩnh vực dịch vụ, bất kỳ một tổ chức nào tham gia vào hoạt động sản xuất kinh doanh ở lĩnh vực này đều thường xuyên phải đầu tiên khá nhiều vào hình thức, cơ sở vật chất, trang thiết bị tiên tiến và đặc biệt là nguồn nhân lực. Với mục tiêu biến ngành Hospitality Industry thành ngành kinh tế mũi nhọn của cả nước thì hiện nay, ngành đang nắm giữ khá nhiều điều kiện thuận lợi cũng nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai. Ngoài ra, ngành cũng được nắm vai trò là yếu tố then chốt trong việc quảng bá hình ảnh quốc gia, tạo ra nhiều hiệu ứng để thu hút được nhiều khách du lịch quốc tế hơn nữa.

Cần tìm việc làm gấp

2. Triển vọng của việc làm Hospitality Industry/ ngành Nhà hàng – Khách sạn –Du lịch

2.1. Tiềm năng việc làm Hospitality Industry

Nếu các bạn đang quan tâm ngành “Hospitality Industry là gì?” thì có lẽ cũng biết được Việt Nam có lợi thế thuận lợi để phát triển Du lịch - nhà hàng - khách sạn. Bởi nước ta sở hữu nhiều di sản, danh lam thắng cảnh cùng với cảnh quan thiên nhiên vô cùng độc – đẹp – rẻ thì Việt Nam luôn được lọt vào danh sách quốc gia nên du lịch, điển hình một vài địa điểm thường xuyên được góp mặt như: Đà Lạt, Phú Quốc, Huế, Đà Nẵng, Ninh Bình, Hạ Long, Phú Quốc, Hồ Chí Minh... thích hợp du lịch cả 4 mùa trong năm. Dựa theo số liệu được thống kê của tổng cục Du lịch thì lượt khách quốc tế đến nước ta du lịch trong 10 tháng đầu năm 2019 là 13 triệu người. Trong đó chỉ trong tháng 10/2019 đã có 1.205.157 lượt khách, chưa kể khách du lịch nội địa cũng không hề nhỏ. Bên cạnh đó thì, tính đến thời điểm hiện tại thì nước ta đang có trên 25.000 cơ sở lưu trú đang hoạt động, bao gồm cả khách sạn 5-6 sao quốc tế.

Chưa dừng lại ở đó, văn hóa ẩm thực của nước ta thường xuyên có mặt trong TOP 10 quốc gia có nền ẩm thực đường phố đáng được thưởng thức. Nên khách quốc tế rất hứng thú và mong muốn được đặt chân một lần đến mảnh đất Việt Nam xinh đẹp. Điều này cũng đã góp phần khá lớn cho tiềm năng của ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn này.

2.2. Cơ hội việc làm Hospitality Industry

Cơ hội việc làm Hospitality Industry
Cơ hội việc làm Hospitality Industry

Theo như các tin tức dự báo nguồn nhân lực uy tín thì trong khoảng thời điểm năm 2021 đến năm 2025 thì ngành Hospitality Industry sẽ có nhu cầu khoảng 25.000 nhân sự để đáp ứng được những nhu cầu của thị trường lao động và của khách du lịch. Bên cạnh đó là những dự án đẩy mạnh ngành Công nghiệp không khói này của nước ta đang thu hút được khá nhiều nhà đầu tư lớn nước ngoài. Nên chắc hẳn chỉ trong nhiều năm nữa đây là sẽ là ngành bùng nổ về nhu cầu nguồn nhân lực. Những cơ hội rộng mở và tiềm năng như vậy thì các bạn hoàn toàn có thể yên tâm theo đuổi ước mơ được tiếp cận với việc làm ngành Hospitality Industry/ ngành Du lịch – Khách sạn – Nhà hàng. Với nhiều vị trí có nhu cầu tuyển dụng cao như: Nhân viên phục vụ, đầu bếp, quản lý nhà hàng – khách sạn. Tuy nhiên để làm được điều đó thì các bạn cũng cần phải giỏi nghiệp vụ nhà hàng - khách sạn, chuyên môn, kỹ năng làm việc cũng cần phải được đảm bảo.

Tìm việc làm thực tập sinh du lịch

3. Cách nhanh nhất để tiếp cận với việc làm ngành Hospitality Industry là gì?

Mặc dù tiềm năng và cơ hội việc làm nhiều là vậy, các bạn có thể thoải mái lựa chọn được vị trí công việc mà mình mong muốn. Nhưng đó chỉ là “lý thuyết” vì các bạn cần phải vượt qua biết bao nhiêu đối thủ mạnh khác trên thị trường lao động của ngành này. Cách tốt nhất là bạn nên tham khảo ngay một vài bí quyết được chia sẻ bởi người có kinh nghiệm trong ngành ở phía dưới.

3.1. Rèn luyện các kỹ năng cơ bản cần có để thực hiện việc làm Hospitality Industry

Cách nhanh nhất để tiếp cận với việc làm ngành Hospitality Industry là gì?
Rèn luyện các kỹ năng cơ bản cần có để thực hiện việc làm Hospitality Industry

Mỗi việc làm, mỗi lĩnh vực đều có đặc thù hay tính chất công việc khác nhau, và ngành Hospitality Industry/ ngành Du lịch – Khách sạn – Nhà hàng cũng vậy. Để tồn tại và phát triển được trên lĩnh vực này thì trước tiên các bạn cần phải sở hữu những kỹ năng dưới đây:

3.1.1. Sử dụng thành thạo những công nghệ mới

Thời đại 4.0 đang lên ngôi, nên các tổ chức hoạt động lĩnh vực dịch vụ chắc chắn đều cập nhật và cải thiện cơ sở vật chất (hệ thống trợ giúp kỹ thuật số, liên kết các phương tiện truyền thông xã hội...) sao cho phù hợp với thời đại để đảm bảo cung cấp dịch vụ và những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Như vậy, các bạn ắt hẳn phải thông thạo thì mới có thể hoàn thành tốt được công việc.

Xem thêm: Thư ký bếp là gì

3.1.2. Thu nhập dữ liệu để cải thiện, nâng cao trải nghiệm khách hàng

Một trong những thành công lớn nhất của tổ chức hoạt động lĩnh vực dịch vụ, đó chính là sự hài lòng mà khách hàng để khi dời đi. Và để làm được điều đó thì đương nhiên bạn cũng cần phải lắng nghe được ý kiến, phản hồi hay những đóng góp quý giá của họ về chất lượng dịch vụ của mình để nâng cao được hiệu quả kinh doanh cho tổ chức.

Tìm việc làm nhân viên khách sạn 5 sao

3.1.3. Kỹ năng mềm (Giao tiếp, xử lý tình huống,...)

Đặc thù của lĩnh vực dịch vụ là làm việc trực tiếp với khách hàng, đối tác nên chắc chắn rằng kỹ năng mềm là điều không thể thiếu được. Thậm chí nó còn là trợ thủ đắc lực giúp cho bạn hoàn thành công việc được thuận lợi hơn.

3.2. Tìm kiếm thông tin tuyển dụng

Tìm kiếm thông tin tuyển dụng
Tìm kiếm thông tin tuyển dụng

Sau khi các bạn đã đủ tự tin để tham gia vào ứng tuyển vị trí thuộc ngành Hospitality Industry thì công đoạn tiếp theo mà các bạn nên làm đó chính là tham khảo cũng như tìm kiếm thông tin tuyển dụng cụ thể của vị trí bạn đang quan tâm. Bởi như vậy bạn cũng sẽ biết yêu cầu công việc thực tế mà nhà tuyển dụng đưa ra đối với vị trí đó. Như vậy, việc nắm bắt được tâm lý của nhà tuyển dụng đối với vị trí đó ra sao bạn cũng sẽ dễ dàng nắm được và đương nhiên khi đó bạn cũng dễ dàng hơn trong việc thu hút được sự quan tâm của họ nếu tham gia ứng tuyển.

Với thời đại 4.0 này thì các bạn cũng không nhất thiết phải tìm tin việc làm tại trụ sở các công ty, trang báo giấy, truyền hình... giống như trước kia, mà bạn chỉ cần truy cập vào địa chỉ Timviec365.vn là đã có thể tìm được nhiều thông tin tuyển dụng với vị trí mà bạn mong muốn. Bởi tại đây, các tin tức việc làm ngành Hospitality Industry/ ngành Du lịch – Khách sạn – Nhà hàng luôn được xác thực và cập nhật thường xuyên. Nội dung của tin tức việc làm đều cung cấp hết thông tin liên quan đến vị trí công việc như: Mô tả công việc, yêu cầu công việc, thu nhập, các khoản trợ cấp, địa điểm – thời gian làm việc, thông tin liên hệ với bên tuyển dụng...

Nên bạn sẽ dễ dàng hiểu được những đòi hỏi cũng như kỳ vọng mà nhà tuyển dụng mong muốn ở ứng viên. Đương nhiên khi đó cơ hội việc làm Hospitality Industry sẽ thuộc về tay bạn nhanh thôi. Vậy bạn đã hiểu Hospitality Industry là gì rồi chứ? Chúc các bạn tìm được câu giải đáp phù hợp với chính mình cùng với Timviec365.vn!

Việc làm khách sạn - nhà hàng tại Hồ Chí Minh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý