Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Kế toán công nợ tiếng anh là gì? Giải đáp hết những thắc mắc của bạn

Tác giả: Nguyễn Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 11 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Kế toán công nợ, có thể là vấn đề mà chẳng còn xa lạ với tất cả chúng ta nữa. Đặc biệt là những bạn học chuyên ngành kế toán. Thế nhưng kế toán công nợ tiếng anh là gì thì lại khá ít người có thể tự tin trả lời được. Vậy thì trong bài viết này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về kế toán công nợ trong tiếng anh và những vấn đề xoay quanh kế toán công nợ nhé!

1. Kế toán công nợ tiếng Anh là gì?

Kế toán công nợ tiếng anh là gì?
Kế toán công nợ tiếng anh là gì?

Có thể nói hiện nay tiếng anh đang dần được phổ cập và được áp dụng vào việc giảng dạy tại tất cả các trường hiện nay. Thậm chí còn có những bậc phụ huynh cho con mình đi học tiếng anh ngay từ rất sớm. Chính vì thế mà tiếng anh đang dần trở nên quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta hơn.

Nếu như trong chuyên ngành kế toán kế toán bạn thường được nghe đến những từ chuyên ngành bằng cả tiếng việt lẫn tiếng anh thì cũng chẳng mấy làm lạ vì những từ ngữ đó chuyên dùng trong ngành kế toán.

Kế toán công nợ cũng là một thuật ngữ trong chuyên ngành kế toán tài chính, và nếu nó được dịch sang tiếng anh là “Accounting liabilities”. Đó chính là kế toán công nợ trong tiếng anh, bên cạnh đó thì bạn cũng cần phải biết thêm về những thuật ngữ kế toán tiếng anh khác nữa như:

Các thuật ngữ kế toán công nợ trong tiếng anh
Các thuật ngữ kế toán công nợ trong tiếng anh

- Accountant : Được hiểu là ngành kế toán

- Accounter: Được hiểu là nhân viên kế toán

- Break-even point: Được hiểu là điều hòa vốn

- Business entity concept: Được hiểu là nguyên tắc doanh nghiệp là một thực thể

- Business purchase: Được hiểu là mua lại doanh nghiệp

- Calls in arrear: Được hiểu là bố gọi trả sau

- Capital: Được hiểu là vốn

-  Authorized capital: Được hiểu là vốn điều lệ

- Cash book: Được hiểu là số tiền mặt

-  Credit balance: Được hiểu là số dư có

- Curent liabilities: Được hiểu là nợ ngắn hạn

- Debtor: Được hiểu là con nợ

- Debit note: Được hiểu là giấy báo nợ

- Accounting receivables: Kế toán công nợ phải thu

- Clearing debts: Bù trừ công nợ

- Debt accounting: Hoạch toán công nợ

- Liabilities in accounting: Công nợ trong kế toán

- Debt clearing accounting: Kế toán bù trừ công nợ

- Debt payment: Toán công nợ

- Debt accounting staff: Nhân viên kế toán công nợ

- Accounting of liabilities: Kế toán công nợ phải trả

Ngoài ra còn rất nhiều từ ngữ chuyên ngành khác mà bạn cần phải biết và học nếu như tham gia vào ngành này. Đặc biệt kế toán chính là một chuyên ngành khó hiểu và rất khó học, chính vì thế mà những thuật ngữ tiếng anh chuyên ngành của nó cũng sẽ rất khó hiểu nếu như bạn không chú ý và cố gắng học. Những từ vựng tiếng anh này nó cũng mang tính chất đặc thù của ngành kế toán, vì thế mà nó sẽ gây nhiều khó khăn cho người học.

Với những thông tin trên đây thì bạn đã biết kế toán công nợ tiếng anh là gì rồi đúng không nào? Vậy bạn đã biết thế nào là kế toán công nợ hay chưa? Để hiểu rõ hơn về công việc này thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong phần sau đây nhé.

2. Tìm hiểu về kế toán công nợ là gì?

Tìm hiểu về kế toán công nợ là gì?
Tìm hiểu về kế toán công nợ là gì?

Kế toán công nợ chính là một trong những phần nhỏ trong kế toán tổng hợp, đối với những doanh nghiệp hay công ty có quy mô nhỏ và vừa thì người kế toán tổng hợp luôn làm cả kế toán công nợ. Bời vì doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ có quy mô nhỏ, khối lượng công việc cũng như sổ sách của họ sẽ ít hơn rất nhiều so với những doanh nghiệp lớn hơn. Riêng đối với những doanh nghiệp có quy mô lớn như tập đoàn thì kế toán công nợ sẽ được chuyển giao và phân nhiệm vụ cho một bộ phận nhất định làm chứ không để cho bộ phận kế toán tổng hợp làm nữa.

Chính vì thế mà tùy thuộc và loại hình cũng như quy mô của từng doanh nghiệp mà bạn có thể hiểu kế toán công nợ của từng doanh nghiệp được tách riêng hay gộp chung với kế toán tổng hợp.

Tìm hiểu thêm: Mức lương Kế toán công nợ

2.1. Đối với những công nợ phải thu của khách hàng

 Đối với những công nợ phải thu của khách hàng
 Đối với những công nợ phải thu của khách hàng

Đối với khoản công nợ phải thu của khách hàng này thể hiện là công ty, doanh nghiệp của bạn đã có hoạt động xuất hàng hóa, sản phẩm cho các khách hàng của mình, hay cũng có thể là xuất hoàn toàn công trình đầu tư cho chủ đầu tư. Mà đã viết hóa đơn bán hàng, và đã có kê khai thuế với cơ quan chức năng thế nhưng khách hàng, chủ đầu tư của bạn lại chưa thanh toán số tiền cần phải trả hoặc đã thanh toán được một phần và vẫn còn khoản nợ nữa chưa thanh toán cho bạn.

Đối với công nợ phải thu của khách hàng thì doanh nghiệp sẽ căn cứ vào hồ sơ để theo dõi công nợ của khách:

- Dựa vào hóa đơn bán hàng cho khách: Doanh thu bán hàng hóa, doanh thu bán thành phẩm, doanh thu dịch vụ và thuế giá trị gia tăng bán ra thị trường.

- Dựa vào phiếu thu tiền của khách hàng: Lúc nào trên phiếu thu tiền của khách hàng cũng phải điền đầy đủ các nội dung như: Người nộp tiền, địa chỉ nộp tiền, phiếu thu tiền phải có đầy đủ chữ ký của các bên, và dấu của các bên. Và kế toán công nợ cần phải kiểm tra kỹ xem đã đầy đủ các nội dung hay chưa để chuyển cho phòng kế toán hoạch toán của công ty.

- Dựa vào giấy báo có của ngân hàng: Khi căn cứ và dựa vào giấy báo của ngân hàng, căn cứ này sẽ vô cùng chính xác, vì đó chính thông tin mà ngân hàng đưa ra cho chính doanh nghiệp bạn. Những giấy tờ này để xem vị khách nào, nhà đầu tư nào đã thanh toán thông qua tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên những giấy tờ này cần phải đủ chứng kỹ của ngân hàng nơi mà bạn thực hiện các giao dịch.

Bên cạnh đó còn là để theo dõi những khoản thu nội bộ thông qua tài khoản, theo dõi các khoản thu thông qua những tài khoản. Khi căn cứ vào giấy báo của ngân hàng cũng giúp cho doanh nghiệp thực hiện và quản lý các công việc đơn giản hơn, và không bị nhầm lẫn.

>>> Dễ thấy làm kế toán công nợ là phải có sự cẩn thận, tỉ mỉ và chuyên môn cao. Bạn đọc quan tâm đến kế toán công nợ tiếng anh là gì có thể xem thêm: phiếu đề nghị thanh toán là gì? khi nào phát sinh và được giải quyết như thế nào?

2.2. Đối với những công nợ mà cần phải trả cho các nhà cung cấp của doanh nghiệp

Đối với những công nợ mà cần phải trả cho các nhà cung cấp của doanh nghiệp
Đối với những công nợ mà cần phải trả cho các nhà cung cấp của doanh nghiệp

Công nợ này có vẻ như ngược lại so với công nợ với khách hàng. Công nợ cần phải trả cho nhà cung cấp tức là doanh nghiệp của bạn thực hiện các giao dịch mua bán, nhận hàng hóa và hóa đơn từ nhà cung cấp nhưng chưa thanh toán cho nhà cung cấp của mình hoặc là đã thanh toán một phần cho nhà cung cấp. Đối với công nợ này thì những chứng từ làm căn cứ chính là:

- Dựa vào những hóa đơn mua hàng, nhập hàng đầu vào của doanh nghiệp: Căn cứ vào những hóa đơn đầu vào mà doanh nghiệp đã nhập hàng của nhà cung cấp là số tiền đã bao gồm cả thuế giá trị gia tăng. Sau khi doanh nghiệp của bạn thanh toán tiền cho đối tác hay nhà cung cấp thì kế toán công nợ sẽ làm phiếu chi và sau đó đưa cho thủ quỹ. Để đảm bảo tính hiệu lực của phiếu chi thì trên phiếu chi đó cần phải đầy đủ chữ ký của người lập công nợ thủ quỹ, người nhận tiền, và sau đó chuyển cho kế toán hoạch toán.

Nếu như doanh nghiệp của bạn đã chuyển tiền thanh toán cho nhà cung cấp của bạn bằng chuyển khoản hoặc qua tài khoản ngân hàng thì kế toán công nợ sẽ ủy nhiệm chi đầy đủ các thông tin cho các nhà cung cấp bao gồm dấu và chữ ký của cấp trên của doanh nghiệp bạn. Sau khi đã hoàn thành xong ủy nhiệm chi thì công nợ kế toán cần phải mang chứng từ này cho kế toán hoạch toán.

Tuyển kế toán công nợ

3. Công việc của kế toán công nợ

Đối với các doanh nghiệp hiện nay thì vai trò của kế toán nói chung và kế toán công nợ nói riêng có vai trò rất quan trọng trong việc cung cấp những tài liệu liên quan đến kế toán tài chính trong doanh nghiệp hiện nay. Với vai trò lớn và quan trọng như vậy thì chắc chắn họ cũng sẽ gặp khá nhiều áp lực trong công việc. Bởi vì thế mà công việc của người kế toán công nợ sẽ phải làm những công việc chủ yếu sau:

Công việc của kế toán công nợ
Công việc của kế toán công nợ

- Tiếp nhận hợp đồng của các bộ phận trong công ty, doanh nghiệp. Sau đó sẽ kiểm tra các nội dung trong hợp đồng và những điều khoản trong hợp đồng xem có liên quan đến các điều khoản than toán tiền hàng hóa hay không. Đối với những khách hàng mới thì công nợ kế toán sẽ phải thêm mã mới cho khách hàng, thêm mã mới cho nhà cung cấp. Và sửa đổi những mã khách hàng trên nếu như khách hàng có sự chuyển nhượng hoặc thay đổi. Bên cạnh đó bạn còn phải thay quản lý và theo dõi từng mã hợp đồng của khách hàng.

- Tiếp nhập đề nghị công nợ đối với những các khách hàng, nhà cung cấp, chủ đầu tư.

- Xác nhận hóa đơn chứng từ và những hóa đơn thanh toán.

- Kiểm tra công nợ:

+ Khách hàng sẽ mua hàng hóa theo như quy định trên hợp đồng và dựa trên những nguyên tắc đã thỏa thuận và ký kết trong hợp đồng. Bạn sẽ phải xem sản phẩm mà khách hàng đó muốn mua là gì, hạn mức tín dụng và thời gian thanh toán mà doanh nghiệp của bạn phải trả cho khách hàng.

+ Đối với những khách hàng đã mua hàng hóa dựa trên thỏa thuận đã ký trong hợp đồng thì kế toán công nợ phải kiểm tra và theo dõi số lượng, loại hàng hoá, giá bán và thời gian thanh toán của khách hàng.

+ Kiểm tra, dà soát công nợ của các khách hàng và chủ đầu tư theo những giấy tờ phát sinh, thanh toán và số tiền đã quá hạn, sau đó cần phải báo cho khách hàng và những cán bộ quản lý cấp trên của bạn, và kiểm tra chi tiết công nơ của chủ đầu tư.

- Giữ và duy trì liên lạc thường xuyên với các bộ phận khác về tình hình hợp đồng.

- Theo dõi về tính hình thanh toán của khách hàng của doanh nghiệp bạn.

- Thúc giục và tham gia vào quá trình thu công nợ, bạn phải là người trực tiếp tham gia vào quá trình này, xem xét xem những công nợ nào mà khách hàng chưa thanh toán xong, và những công nợ khó đòi.

Đó chính là những công việc mà một người công nợ cần phải làm đối với công việc của mình. Hy vọng với những thông tin trên đây thì bạn đã hiểu về kế toán công nợ tiếng Anh là gì?

Sau khi tìm hiểu những thông tin trên, nếu bạn muốn trở thành một kế toán công nợ hãy tìm cho mình một công việc thích hợp tại việc làm kế toán tại Hà Nội và ứng tuyển ngay nhé. Chúc thành công!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý