Saturday , 30/05/20
NEWS

Làm thế nào để tìm việc ngành kinh doanh thành công và hiệu quả

Hiện nay, kinh doanh là ngành chiếm đa số trong cuộc sống hàng ngày của con người và hầu như lúc nào cũng cần sự can thiệp của kinh doanh. Vậy làm thế nào để có thể kinh doanh nhanh và hiệu quả, đặc biệt là với một xu thế cạnh tranh thị trường ngày càng khốc liệt như hiện nay? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có cho mình một giải pháp tối ưu nhất nhé.

1. Nghề kinh doanh – nghề của những người kinh nghiệm

Nếu như cách đây khoảng 30 năm, khi kỷ nguyên của việc kinh doanh vẫn còn khá thô sơ, chỉ bó buộc một chỗ, thì nay với sự phát triển rầm rộ của công nghệ thông tin cùng với sự ra đời không ngừng các phương tiện truyền thông số thì cũng đồng nghĩa để tồn tại, người làm kinh doanh cũng dần phải trở lên đa năng và có những yêu cầu khắt khe hơn. Richard Branson, một tỷ phú người Anh đồng thời cũng là người sáng lập của Virgin Group từng nói “bất cứ một doanh nhân thành đạt nào đều trải qua những thất bại và kinh nghiệm, nếu họ nói không có tức là họ đang nói dối”.

Vậy làm sao để có cho mình một giải pháp kinh doanh tối ưu nhất, đặc biệt là với những người chưa có kinh nghiệm, chập chững bước chân vào nghề, thì bí quyết gì có thể giúp họ xây dựng được một phương thức kinh doanh hiệu quả nhất, dưới đây sẽ là một trong những bí quyết tạo nên sự thành công đó.

Nghề kinh doanh – nghề của những người kinh nghiệm

XEM THÊM: Giám sát bán hàng là gì? Bạn biết gì về nghề bán hàng?

2. 4 cách để bạn có thể thành công trong việc kinh doanh của mình

2.1. Yêu thích những gì mà bạn làm

Sẽ thật chẳng có ý nghĩa gì nếu bạn làm kinh doanh mà chẳng hề có sự yêu thích gì với nó cả, điều này không những cản trở bước tiến của bạn trong sự nghiệp mà nó cũng khiến mỗi ngày của bạn trôi qua đều là những chuỗi ngày vô nghĩa. Bởi thế mà sự đam mê chính là chìa khóa để bạn nhanh chóng có được sự thành công. Thiếu đi đam mê, thì cũng đồng nghĩa bạn cũng sẽ thiếu đi sự quyết tâm để thực hiện nó, những nỗ lực và cố gắng từ đó cũng trở nên vô nghĩa.

2.2. Học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước

Học hỏi những thất bại từ những người đi trước, để từ đó tối ưu những thất bạo đó làm kinh nghiệm tạo dựng thành công cho. Đây là cách hiệu quả nhất để bạn phòng tránh những thất bại một cách hiệu quả nhất.

2.3. Lên kế hoạch cho những dự định sắp tới

Để có thể lên kế hoạch một cách tốt nhất, bạn có thể tham khảo một số cầu chuyện của Steve Jobs hay từ các cá mập của Shark Tank Việt Nam, hãy tìm kiếm những thông tin hữu ích từ họ để làm điểm tựa cho những bắt đầu của bản thân.

2.4. Không ngừng hành động

Muốn thành công bạn buộc phải là những người tiên phong và không ngừng nỗ lực, không ngừng phấn đấu để đạt được những kết quả như mình mong muốn. Đặc biệt là với những người mới chập chững bước vào nghề hay những sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm cho bản thân thì điều đó càng cần cần thiết hơn bao giờ hết. Và đừng quên tin tưởng vào những gì mà bản năng mình mách bảo nhé.

4 cách để bạn có thể thành công trong việc kinh doanh của mình

XEM THÊM: Nhân viên kinh doanh là gì? Nhân viên kinh doanh giỏi cần những gì?

3. Ứng tuyển việc làm kinh doanh thành công, bạn cần những yếu tố gì?

3.1. Hiểu về sản phẩm

Đây là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn nhận điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng. Khi bán hàng hay tư vấn bán hàng việc hiểu rõ về sản phẩm mình làm là chìa khóa cho mọi vấn đề bạn gặp phải. Nếu hiểu về sản phẩm của nhà tuyển dụng mình ứng tuyển bạn cũng sẽ được nhiều lợi thế hơn như được ưu tiên thử việc, được đề xuất mức lương và nhiều lợi ích khác nữa nếu bạn khéo ăn nói. Bên cạnh đó khi tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng bạn cũng sẽ được cứu cánh trước những câu hỏi hóc bứa của nhà tuyển dụng về nghề nghiệp đấy.

3.2. Lên kế hoạch đầy đủ cho cuộc gặp đầu tiên

Nếu là một người làm việc kinh doanh hay có ý định tìm việc làm nhân viên kinh doanh thì kỹ năng giao tiếp là điều kiện tiên quyết để thành công trong công việc. Bạn phải có một khả năng ăn nói đúng mực, giao tiếp thành thạo dễ gây thiện cảm với người đối diện. Tiếp đó, nếu có một kế hoạch hoàn hảo thì chắc chắn công việc của bạn sễ thành công. Bắt đầu cho kế hoạch này bạn nên tìm hiểu về những gì bạn sẽ bán, thị trường tiêu thụ của mình là những ai thuộc mảng nào và bạn phải suy nghĩ làm cách nào mình có thể tiếp cận được họ. Khi nộp đơn xin việc trong các ngành nhà hàng – khách sạn chắc chắn kỹ năng này của bạn cần được sử dụng triệt để.

Tiếp đó bạn nên chú ý đến cách tạo niềm tin cho người đối diện, hãy nhìn thẳng vào họ và nói thật chân thành, đừng ngó nghiêng mắt đảo loạn như vậy sẽ tạo cho họ ấn tượng bạn là người không thành thật. Thường thì thời gian đẻ thuyết phục khách hàng cũng như thuyết phục nhà tuyển dụng nhận mình làm là rất ít vì vậy bạn cần trình bày rõ nhất những ưu điểm mình có và thêm cả hướng đi tương lai trong thời gian tới một cách thuyết phục nhất, Như vậy sẽ tạo cảm tình cho người đối diện và cơ hội thành công của bạn sẽ cao hơn.

>>>> Xem thêm: Lưu ý khi chọn mặt bằng kinh doanh

3.3. Nắm bắt rõ nội dung và mục đích

Đây là điều bạn cần làm trước khi kinh doanh hay kể cả trước khi phỏng vấn tuyển dụng cho công việc này. Hiểu được nội dung công việc và mục đích cuộc trò chuyện sẽ giúp bạn hiểu được nhu cầu của mình và nhu cầu của nhà tuyển dụng đây là yếu tố sẽ thúc đẩy thành công sau cùng. Nên nhớ khi nói chuyện hãy chăm chú lắng nghe về những yêu cầu, đó là tiền đề cho những giải pháp bạn sẽ đưa ra để khẳng định năng lực của mình.

Ứng tuyển việc làm kinh doanh thành công, bạn cần những yếu tố gì?

Sau khi đã có một buổi nói chuyện ổn thỏa nên bàn bạc lại về những thỏa thuận, hãy nắm thật chặt các nội dung thỏa thuận và cần định ra những bước đi tiếp theo cho các thỏa thuận đó. Điều này khẳng định tính cách của bạn với nhà tuyển dụng cũng như những kỹ năng trong nghề kinh doanh mà mỗi người đều cần có.

Để làm được việc này thì ngoài những lưu ý trên kỹ năng giao tiếp là không thể thiếu vì vậy hãy lựa chọn thời điểm và thuận theo cuộc nói chuyện để hai bên cùng có lợi là cách thức thích hợp nhất dẫn đến kết quả như mong muốn. Chúc bạn nhanh chóng tìm việc làm thành công.

Nếu bạn đang cần tìm việc làm kinh doanh thì hãy tham khảo ngay tin tức việc làm nhân viên kinh doanh tại Hà Nội của chúng tôi.

XEM THÊM: Làm thế nào để từ chối dự án với đối tác

4. Một số việc làm kinh doanh đang có nhu cầu tuyển dụng cao, mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm

4.1. Nhân viên chăm sóc khách hàng

Đối với công việc của một nhân viên chăm sóc khách hàng thì ngoài việc gọi điện chăm sóc và thông báo các chương trình khuyến mại tới khách hàng thì người làm cũng phải đảm nhận các công việc như một nhân viên bán hàng thực thụ như: tư vấn bán hàng, giới thiệu các sản phẩm, giải thích cho khách hàng về các sản phẩm của công ty; lên đơn hàng và hỗ trợ đơn hàng; phối hợp triển khai thực hiện công tác với các Bộ phận, cá nhân Marketing; thực hiện các công tác khác theo sự phân công của Trưởng phòng Kinh Doanh.

Yêu cầu đối với một nhân viên chăm sóc khách hàng là bạn cần phải có kỹ năng bán hàng, có kiến thức về các sản phẩm, hàng hóa hay về công ty, doanh nghiệp mà bạn đang giới thiệu, quảng bá và có kỹ năng giao tiếp tốt nhé. Đây là một trong những công việc mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp khi tìm việc làm tại Thái Nguyên và các tỉnh thành khác mà không chỉ riêng các thành phố lớn. Cơ hội việc làm luôn có nhưng hãy chọn lọc để có được một công việc phù hợp nhất với bạn.

Một số việc làm kinh doanh đang có nhu cầu tuyển dụng cao, mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm

4.2. Nhân viên kinh doanh telesale

Đây hiện là một trong những vị trí có nhu cầu tuyển dụng lớn tại nhiều tỉnh thành hiện nay, ngoài việc không yêu cầu khắt khe về bằng cấp, chế độ phục lợi hấp dẫn thì nhiều doanh nghiệp cũng có nhiều phương án khác nhằm tạo nhiều điều kiện thuận lợi để hỗ trợ các nhân viên có thể hoàn thành tốt công việc và nâng cao thu nhập của mình như: tổ chức các lớp đào tạo nâng cao tay nghề và bồi dường nghiệp vụ đối với những viên chưa có kinh nghiệm, tăng mức chiết khấu phần trăm sản phẩm tạo động lực để các nhân viên phấn đấu,…

Đối với công việc nhân viên telesale, người là sẽ phải đảm nhận các công việc như: lên danh sách và tiến hành gọi điện theo data khách hàng đã được công ty, doanh nghiệp cung cấp sẵn trước đó; tìm hiểu, nắm bắt nhu cầu của khách hàng, tư vấn và giải đáp chi tiết thông tin cho khách hàng, chốt sale; lên kế hoạch chăm sóc, hỏi thăm khách hàng thường xuyên; tổng hợp và đưa ra phương hướng xử lý các trường hợp mà khách hàng gặp phải, báo cáo lại với cấp trên; đưa ra các biện pháp cải thiện hoạt động telesale của công ty, doanh nghiệp một cách hiệu quả hơn; tìm ra hướng làm tăng doanh số công ty.

Mặc dù không yêu cầu quá cao về bằng cấp và trình độ chuyên môn, nhưng để có thể hoàn thành tốt và mang lại hiệu quả công việc cao trong công việc thì ứng viên cũng cần phải là người có giong nói dễ nghe, không bị mắc các tật nói ngọng nói lắp và có khả năng giao tiếp thật tốt nhé.

Bạn sẽ bắt gặp những thông tin việc làm này tại các bản tin tuyen dung khanh hoa, Đà Nẵng,... hay các tỉnh thành còn lại trên toàn quốc trên các trang tin tuyển dụng tại đây. Tạo cơ hội việc làm cho người dân địa phương khi tìm kiếm.

4.3. Quản lý/ giám sát bán hàng

Đối với vị trí quản lý/ giám sát bán hàng, người làm sẽ có trách nhiệm giám sát chặt chẽ các quy trình làm việc nhằm hỗ trợ và giúp đỡ các nhân viên cấp dưới trong nhóm có thể hoàn thành các chỉ tiêu, KPI đề ra, đưa ra các ý kiến đóng góp trong quá trình làm việc nhằm bảo về quyền lợi của công ty cũng như nhân viên trong nhóm, lập bảng kế hoạch mục tiêu kinh doanh của cả nhóm/ chi nhánh sẽ thực hiện và thực hiện sự phân công theo kế hoạch đã đề ra; lên phương án phân chia công viêc cho các nhân viên trong nhóm/chi nhánh phụ trách quản lý sao cho hợp lý; có vai trò thúc đẩy, tạo động lực cho nhóm hoạt động tốt; tạo môi trường làm việc hòa đồng, lành mạnh và chuyên nghiệp; có trách nhiệm hoàn thành doanh số toàn team trong nhóm mà công ty đưa ra.

Ngoài ra quản lý/ giám sát bán hàng còn phải là người có vai trò trong việc tuyển dụng và đào tạo các nhân viên cấp dưới mới về các kiến thức về các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ và các quy định, cách thức hoạt động của công ty, doanh nghiệp, tổ chức đó.

Đối với vị trí quản lý/ giám sát bán hàng ngoài những yêu cầu về kiến thức chuyên môn trong ngành marketing, có kỹ năng thực tế, nắm bắt thị trường thì ứng viên cho công việc này thường sẽ phải có ít nhất 2 năm kinh nghiệm trong việc làm nhân viên kinh doanh trước đó.

Một số việc làm kinh doanh đang có nhu cầu tuyển dụng cao, mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm

Cũng giống như các vị trí khác trong việc là nhân viên kinh doanh thì mức thu nhập của vị trí quản lý/ giám sát bán hàng cũng sẽ tùy thuộc vào doanh số mà cả chi nhánh/ nhóm mà họ quản lý đạt được mà nỗi quản lý/ giám sát bán hàng sẽ có một mức lương khác nhau nhưng nhìn chung thường sẽ dao động từ 10 -15 triệu đồng mỗi tháng.

Trên đây là một số những chia sẻ của timviec365.vn về chủ đề “Tìm việc ngành kinh doanh”, hy vọng rằng sau những kiến thức được chia sẻ trong bài viết đã có thể phần nào giúp bạn nắm được những yếu tố giúp người làm kinh doanh nhanh chóng có được thành công và nhanh chóng tìm được việc làm kinh doanh phù hớp nhất với bản thân nhé. Chúc các bạn thành công!!

Tác giả: Timviec365.vn

Chủ đề có thể bạn quan tâm


Đăng bình luận.
Đăng bình luận thành công!

Từ khóa liên quan