Monday , 14/05/18
NEWS

Lưu ý khi chọn mặt bằng kinh doanh

Mặt bằng kinh doanh đóng vai trò rất quan trọng đối với hoạt động việc làm kinh doanh, bởi nó liên quan tới rất nhiều yếu tố khác mà sức ảnh hưởng lớn nhất tới vốn và lời. Nếu làm tốt, vốn sẽ sinh lời, nếu lựa chọn không đúng mặt bằng ắt sinh ra thua lỗ. Vậy làm thế nào để lựa chọn được một mặt bằng kinh doanh hiệu quả. Hãy đọc bài viết của tim viec lam kinh doanh để có những lưu ý thiết thực nhất nhé. 

Tìm hiểu khu vực, vị trí

chọn mặt bằng kinh doanh

Hôm nay chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu được tầm quan trọng của mặt bằng khi kinh doanh. Tại sao chúng ta phải làm điều này? Kinh doanh là buôn bán, là mối quan hệ trao đổi với khách hàng. Một địa điểm tốt, có khả năng thu hút khách hàng chính là ưu tiên số 1 trong câu chuyện kinh doanh. Đừng đắn đo khi bạn phải bỏ ra số tiền khá lớn để thuê địa điểm đẹp thay vì thuê được nơi rẻ nhưng không bán được hàng. Hãy tự đặt câu hỏi cho mình: Liệu khu vực này có phải là địa điểm khu vực tiềm năng? Nó có thu hút mạnh khách hàng? Mặt bằng về đời sống của họ cao, thấp, hay trung bình? Có phù hợp với mặt hàng bạn kinh doanh? Nhìn chung, dù không quyết định toàn bộ nhưng việc kinh doanh lại rất quan trọng việc đầu tư về vị trí, địa điêm của mặt bằng kinh doanh.

Sàng lọc các yếu tố liên quan để chọn mặt bằng

Để sàng lọc, bạn cần thu thập nhiều  thông tin một cách tỉ mỉ. Vậy các thông tin đó là gì. Hãy thực hiện theo ba khâu này nhé.

Khâu thứ nhất: lọc thông tin nhân khẩu. Có nghĩa là bạn cần tìm hiểu tình hình về dân cư tại khu vực, nhân khẩu ở đây chủ yếu là tầng lớp nào, nhiều nam hay nữ, già hay trẻ để xác định nhu cầu thiết yếu. Các sản phẩm bạn dự định kinh doanh có phù hợp trong nhu cầu của họ hay không?

Tìm hiểu thêm:

chọn mặt bằng kinh doanh

Khâu thứ hai: lọc thông in sản phẩm kinh doanh. Như trên đã nói, bạn cần  hiểu rõ, sự tương quan giữa đối tượng và sản phẩm. Vì chẳng thể bán váy vóc tươi trẻ tại khu vực có nhiều người già sinh sống. Ngược lại, bạn lại chọn sản phẩm quần áo cho người cao tuổi khi khu vực đó chủ yếu là các hộ gia đình trẻ, có nhiều thanh niên. Hãy nhớ, sản phẩm kinh doanh cần phù hợp với tình hình nhân khẩu.

chọn mặt bằng kinh doanh

Khâu thứ ba: lọc thông tin về những đối thủ xung quanh. Chúng ta biết rõ, nơi nào có dân cư, ắt nơi ấy có kinh doanh. Như vậy, dù bạn kinh doanh gì thì cũng sẽ dễ có đối thủ cạnh tranh với mình.

chọn mặt bằng kinh doanh

Có hai việc bạn cần xác định: một là khu vực này còn thiếu sản phẩm thiết yếu nào mà chưa có ai kinh doanh, bạn sẽ là người đặt viên gạch đầu tiên vào đó và dễ thành công; hai là dường như mọi thứ tại đây đã đầy đủ, nhưng đừng nản, hãy phân tích đối thủ của mình. Phân tích là bước giúp bạn có những cải thiện hơn hẳn đối phương. Hãy thăm dò, xem xét xem  mặt mạnh và điểm hạn chế của các hộ kinh doanh  khác và bạn từ đó rút ra những bài học bổ ích cho cá nhân.

Còn nhiều lưu ý khi chọn mặt bằng kinh doanh nhưng có lẽ chúng tôi sẽ tiếp tục đề cập tới tỏng một bài viết khác. Dừng lại ở đây và chúc các bạn sẽ chọn được một nơi đắc địa cho công việc kinh doanh của mình thêm hiệu quả.

Tác giả: Timviec365.vn



Chủ đề có thể bạn quan tâm