Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Một vài lưu ý khi chọn mặt bằng kinh doanh các bạn nên biết!

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 04 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Mặt bằng kinh doanh đóng vai trò rất quan trọng đối với hoạt động việc làm kinh doanh, bởi nó liên quan tới rất nhiều yếu tố khác mà sức ảnh hưởng lớn nhất tới vốn và lời. Nếu làm tốt, vốn sẽ sinh lời, nếu lựa chọn không đúng mặt bằng ắt sinh ra thua lỗ. Vậy làm thế nào để lựa chọn mặt bằng kinh doanh hiệu quả. Hãy đọc bài viết sau để có những lưu ý thiết thực nhất nhé. 

1. Tìm hiểu khu vực, vị trí

Hôm nay chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu được tầm quan trọng của mặt bằng khi kinh doanh. Tại sao chúng ta phải làm điều này? Kinh doanh là buôn bán, là mối quan hệ trao đổi với khách hàng. Một địa điểm tốt, có khả năng thu hút khách hàng chính là ưu tiên số 1 trong câu chuyện kinh doanh. Đừng đắn đo khi bạn phải bỏ ra số tiền khá lớn để thuê địa điểm đẹp thay vì thuê được nơi rẻ nhưng không bán được hàng. Hãy tự đặt câu hỏi cho mình: Liệu khu vực này có phải là địa điểm khu vực tiềm năng? Nó có thu hút mạnh khách hàng? Mặt bằng về đời sống của họ cao, thấp, hay trung bình? Có phù hợp với mặt hàng bạn kinh doanh? Nhìn chung, dù không quyết định toàn bộ nhưng việc kinh doanh lại rất quan trọng việc đầu tư về vị trí, địa điểm của mặt bằng kinh doanh.

Tìm hiểu vị trí mặt bằng kinh doanh

Hay nói một cách đơn giản thì các bạn cần phải xác định rõ được những khu vực mà bạn đã nhắm đến từ trước, thậm chí là cả đoạn đường cụ thể. Và hãy chắc rằng mặt bằng này phù hợp với mặt hàng mà bạn kinh doanh. Thêm vào đó là các bạn nên dành thời gian để tìm hiểu về đối tượng khách hàng, tức là khách hàng tiềm năng của mặt hàng mà bạn sẽ kinh doanh. Từ đó bạn cũng sẽ xác định được khu vực tập trung tệp khách hàng tiềm năng đó dễ dàng hơn. Bởi thực tế mặt bằng kinh doanh đó sẽ xác định được lưu lượng khách hàng và đôi khi cả giá thuê, vì vậy các bạn cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định lựa chọn mặt bằng kinh doanh.

Việc làm quản trị kinh doanh

Nếu bạn tham gia kinh doanh trên cả các trang giao dịch thương mại điện tử thì có lẽ việc lựa chọn nhà vận chuyển cũng là một trong những vấn đề đáng chú ý. Và lúc này việc quan tâm thêm ngoài việc lựa chọn mặt bằng kinh doanh thì các bạn cũng cần chọn nhà vận chuyển hợp lý nhất về giá tiền và thời gian giao hàng là rất quan trọng đến thương hiệu. Hiện nay Viettel, giao hàng tiết kiệm, giao hàng nhanh,… đã cho ra mắt ứng dụng giúp bạn và người dùng có thể biết được lịch trình của đơn hàng của bạn đã đi đến đâu như tracking viettel. Như vậy việc lựa chọn mặt bằng cũng cần chú ý thêm yếu tố thuận lợi cho việc có thể kinh doanh trực tuyến để tận dụng cũng như nâng cao được doanh số bán hàng lên con số cao nhất có thể.

2. Sàng lọc các yếu tố liên quan để chọn mặt bằng kinh doanh

Để đầu tư và mở cửa hàng để kinh doanh dù là mặt hàng hay lĩnh vực nào thì cũng cần phải có sự đầu tư không chỉ thời gian, công sức mà còn cả tài chính. Do vậy việc vô cùng quan trọng sau khi lựa chọn  mặt hàng kinh doanh sẽ là bước chọn mặt bằng kinh doanh. Như các bạn đã thấy để có thể chọn ra được địa điểm phù hợp và thuận lợi cho việc kinh doanh sau này không phải là chuyện ngày một ngày hai. Với nhà kinh doanh, đặc biệt là người mới bắt đầu việc này cũng sẽ khó khăn hơn khá nhiều. Và để sàng lọc, bạn cần thu thập nhiều thông tin một cách tỉ mỉ. Chẳng hạn bạn đang cần tìm mặt bằng để kinh doanh Oriflame, Cafe, quán ăn... Vậy các thông tin đó là gì? Hãy thực hiện theo ba khâu được timviec365.vn thu thập từ các chuyên gia kinh doanh chia sẻ nhé!

2.1. Lọc thông tin nhân khẩu

Đối với khâu đầu tiên này thì có thể hiểu đơn giản là bạn cần tìm hiểu tình hình về dân cư tại khu vực, nhân khẩu ở đây chủ yếu là tầng lớp nào, nhiều nam hay nữ, già hay trẻ để xác định nhu cầu thiết yếu, và quan trọng là khách hàng tiềm năng của bạn chiếm bao nhiêu phần trăm trong tổng số nhân khẩu ở đây. Các sản phẩm bạn dự định kinh doanh của bạn liệu có phù hợp đối với xu hướng thị trường cũng như nhu cầu của người dân nơi đây hay không?

>>> Nên kinh doanh sản phẩm gì và thích hợp lúc này?

2.2. Lọc thông tin sản phẩm kinh doanh

Như trên đã nói, bạn cần hiểu rõ, để có sự tương quan giữa đối tượng khách hàng và hàng hóa bạn kinh doanh thì các bạn cũng cần phải nắm rõ được thông tin sản phẩm. Vì chẳng thể bán váy vóc tươi trẻ tại khu vực có đại đa số người già sinh sống. Ngược lại, bạn lại chọn sản phẩm quần áo cho người cao tuổi khi khu vực đó chủ yếu là các hộ gia đình trẻ, có nhiều thanh niên. Hãy nhớ, sản phẩm kinh doanh cần phù hợp với tình hình nhân khẩu như vậy doanh số trong tương lai của bạn mới có thể đạt được ngưỡng như mục tiêu đã đề ra.

Việc làm giám đốc kinh doanh

Sàng lọc mặt bằng kinh doanh

2.3. Lọc thông tin về những đối thủ xung quanh

Chúng ta biết rõ, nơi nào có dân cư, ắt nơi ấy có kinh doanh và đương nhiên đối thủ của bạn cũng có thể thấy được những lợi thế cũng như tiềm năng của khu vực. Như vậy, dù bạn kinh doanh lĩnh vực hay mặt hàng gì thì cũng sẽ có đối thủ cạnh tranh xung quanh khu vực mà bạn lựa chọn. Và theo như chuyên gia kinh doanh thì các bạn cần phải bạn cần xác định được hai vấn đề.

Một là khu vực này chưa có ai kinh doanh mặt hàng mà bạn đang mong muốn kinh doanh, bạn sẽ là người đặt viên gạch đầu tiên vào đó và dễ thành công. Tuy nhiên trước khi suy xét điều đó thì các bạn cũng cần tìm hiểu lý do vì sao chưa có mặt hàng đó kinh doanh tại khu vực này, liệu nó thực sự phù hợp với nhân khẩu sinh sống khu vực này không. Hai là dường như mọi thứ tại đây đã đầy đủ, nhưng đừng nản, hãy phân tích đối thủ của mình. Phân tích là bước giúp bạn có những cải thiện hơn hẳn đối phương. Hãy thăm dò, xem xét xem mặt mạnh và điểm hạn chế của hộ kinh doanh  đối thủ và từ đó rút ra những bài học bổ ích cho mình. Đồng thời bạn sẽ đưa ra chiến lược kinh doanh hoàn hảo hơn.

Tuyển dụng

3. Tìm hiểu hiện trạng mặt bằng kinh doanh

Thực tế hiện nay trước khi lên kế hoạch kinh doanh thì có lẽ các bạn cũng đã biết rằng sẽ lựa chọn nhà đã được xây sẵn hay muốn thuê lại khu vực đất trống để về tu sửa lại rồi đúng không? Nếu phân tích ra thì hai hình thức thuê này đều mang lại những lợi ích khác nhau, ví dụ việc thuê nhà có sẵn để làm cửa hàng thì ắt hẳn sẽ không phải mất chi phí xây dựng cũng như tu sửa lại giống như thu khu đất trống. Tuy nhiên việc thuê khu đất trống thì giá sẽ rẻ hơn. Do vậy các bạn cũng cần phải biết tính toán và lựa sao cho phương án nào phù hợp với tình hình tài chính và kế hoạch kinh doanh của bạn. Nhưng nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc kinh doanh các mặt hàng bán lẻ trước đó rồi thì cũng có thể lựa chọn nhà sẵn để mở cửa hàng và tiết kiệm được khoản đầu tư ban đầu.

Việc bắt đầu kinh doanh cũng thường xuyên xảy ra những rủi ro, nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì việc lựa chọn mặt bằng có sẵn cũng là một cách để có thể giảm thiểu tối đa được việc rủi ro. Trong trường hợp các bạn vẫn tự tin lựa chọn khu đất trống để làm mặt bằng kinh doanh thì có lẽ các bạn cũng nên tính toán thật kỹ những khoản chi phí cần sửa chữa trước khi đưa ra quyết định thuê.

Việc làm trợ lý kinh doanh

>>> Hiện nay Đại học Tôn Đức Thằng học phí đã được công bố trên trang web của trường. Những ai muốn quan tâm hãy truy cập ngay. 

3.1. Diện tích của mặt bằng kinh doanh

Nếu vấn đề diện tích khiến bạn đắn đo, thì các bạn cần phải biết rằng việc diện tích nhỏ có thể sẽ có giá thuê rẻ nhưng nó có thể sẽ không đủ không gian để bạn có thể trình bày được mặt hàng kinh doanh. Như vậy việc thu hút được sự quan tâm của khách hàng cũng sẽ trở nên khó khăn và đương nhiên nó sẽ phần nào tác động tiêu cực đến doanh thu của bạn. Đối với vấn đề diện tích thì cũng phụ thuộc vào mặt hàng kinh doanh, nhưng các bạn cũng nên xác định được diện tích và mặt tiền tối thiểu là bao nhiêu mét cả về chiều rộng và chiều ngang. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ nhận diện và tâm lý mua hàng của người tiêu dùng. Vì khi các bạn đặt địa vị vào khách hàng thì khi thấy cửa hàng có diện tích vừa đủ và các mặt hàng được trưng bày đẹp mặt thì tâm lý mua hàng cũng sẽ thoải mái hơn.

Kiểm tra hiện trạng mặt hàng kinh doanh

3.2. Giá thuê của mặt bằng kinh doanh

Thực tế thì khi lên kế hoạch lựa chọn mặt bằng kinh doanh thì có lẽ các bạn cũng đã dành thời gian để nghiên cứu, khảo sát thị trường để dự đoán được mức thuê chung của khu vực đó. Ngoài ra để chắc chắn được định mức chi phí thuê mặt bằng kinh doanh thì các bạn cũng có thể tìm hiểu thêm và dự trù mức doanh thu cùng với chi phí hoạt động để thấy được mức có thể chi được tối đa cho việc thuê mặt bằng. Từ đó các bạn cũng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn khu vực, và khi biết được định mức thì các bạn cũng sẽ tránh được những nơi không tiềm năng có mặt bằng kinh doanh rẻ và loại bỏ được những khu vực vượt quá ngân sách cho phép.

Việc làm quản lý kinh doanh

>>> Hãy truy cập ngay việc làm thiết kế web tại Hồ Chí Minh và ứng tuyển tại trang tìm việc Timviec365.vn để nhanh chóng tìm được công việc mà bạn mong muốn

3.3. Mức độ nhận biết của mặt bằng kinh doanh

Lợi thế lớn nhất đối với bất kỳ một cửa hàng hay mặt bằng kinh doanh nào chính là việc khách hàng có thể nhìn cũng như nhận diện được từ xa. Tức là nó dễ nhìn, dễ gây chú ý với người qua lại và đương nhiên nó cũng hơn nhiều so với những vị trí khuất. Đôi khi các việc lựa chọn nơi có lượng người lưu thông qua lại quá đông cũng là một trong những cách mà các nhà kinh doanh lớn lựa chọn để làm nổi bật cửa hàng và chắc chắn sẽ có lượng khách hàng khổng lồ.

Sự thuận tiện của vị trí mặt bằng kinh doanh luôn là yếu tố đóng góp cho sự phát triển kinh doanh của bạn, khi các bạn chọn khu vực dễ dàng cho khách ghé qua thì dường như các bạn cũng đã loại bỏ được rào cản trong việc thu hút những đối tượng khách “lười biếng”. Ngoài các bạn cũng cần phải nhận biết được một vài yếu tố như vỉa hè có đủ để xe cho khách để, đủ để dành bao nhiêu chỗ, và muôn vàn những vấn đề khác các bạn cần quan tâm.

Việc làm trưởng phòng kinh doanh

3.4. Thời hạn thuê mặt bằng kinh doanh

Có thể nói thời hạn thuê mặt bằng trong hợp đồng thuê mặt bằng càng dài thì sẽ thuận lợi cho người kinh doanh, bởi trước khi lựa chọn mặt hàng kinh doanh thì bất cứ ai cũng dành thời gian khá nhiều để tìm hiểu và nghiên cứu nên có lẽ chỗ đó cũng sẽ không có vấn đề gì, Nhưng trong trường hợp nơi đó có yêu cầu quá cao về vấn đề tiền cọc tỷ lệ thuận với thời gian thuê thì các bạn cũng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định ký kết hợp đồng. Tuy nhiên các bạn cũng nên tính toán sao cho thời hạn thuê cần phải gấp đôi thời gian mà bạn có thể hoàn được vốn trở lên.

>>> Thông tin này có thể rất hữu ích đối với bạn: Mẫu hợp đồng kinh tế và những lưu ý về hợp đồng kinh tế

3.5. Hướng nhà (phong thủy) của mặt bằng kinh doanh

Để thuận lợi hơn trong việc kinh doanh thì các bạn cũng đừng quên xem hướng phong thủy phù hợp với bạn. Đặc biệt các bạn nên tránh những mặt bằng kinh doanh chính Tây có nắng chiếu trực tiếp mỗi khi buổi chiều đến. Thực tế thì các bạn cũng đừng xem thường nắng chiếu vì nó dễ dàng làm cho cửa hàng của bạn luôn phải đóng kín hoặc che chắn, như vậy sẽ bị mất tầm nhìn với khách hàng. Thêm vào đó nếu mặt nắng cũng có thể chính là yếu tố làm hư hỏng các mặt hàng của bạn.

Ngoài ra người phương Đông chúng ta cũng thường tin phong thủy,  nhất là đối với nhà kinh doanh. Việc chọn mặt bằng kinh doanh nên tránh đi những hướng không tốt, hướng không phù hợp là cần thiết, bởi đó chính là “có kiêng có lành”. Và biết đâu nó cũng giúp cho việc kinh doanh của bạn thuận lợi hơn.

Người tìm việc

Còn nhiều lưu ý khi chọn mặt bằng kinh doanh nhưng có lẽ chúng tôi sẽ tiếp tục đề cập tới trong một bài viết khác. Dừng lại ở đây và chúc các bạn sẽ chọn được một nơi đắc địa cho công việc kinh doanh của mình thêm hiệu quả! 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý