
Tạo CV online có ngay việc làm mơ ước
[3500+] mẫu CV "tuyệt đẹp", chỉnh sửa dễ dàng trong 3 phút
Trang việc làm ứng dụng sâu AI
Tạo cv – tìm việc làm
Mã QR đăng nhập App NTD
Tác giả: Lại Trang
Là một trong những giấy tờ quan trọng trong hồ sơ xin hưởng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động, nắm rõ cách soạn thảo mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp là một trong những nội dung quan trọng giúp bạn hưởng đầy đủ những quyền lợi của người lao động khi tham gia vào bảo hiểm hội theo đúng quy định. Nhưng bạn đã biết cách tạo mẫu đơn này như thế nào? Gồm những nội dung gì và cần lưu ý những gì? Nếu vẫn chưa, bài viết sau đây đi lý giải đầy đủ về vai trò cũng như hướng dẫn bạn soạn thảo mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp chuẩn chỉnh dành cho cho bạn ngay bây giờ.
Với tất cả những người lao động tham gia bảo hiểm xã hội đều có quyền hưởng thêm bảo hiểm thất nghiệp trong trường hợp bị mất việc làm vì các lý do đáp ứng đủ điều kiện được hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật cũng như hợp đồng lao động giữa người lao động và công ty trước đó. Đây là một khoản tiền đền bù chính đáng quá trình làm việc của người lao động và được pháp luật bảo hộ. Thế nhưng bạn phải biết cách tra cứu kết quả đóng bhxh của công ty để đảm bảo quyền lợi cho mình.
Mẫu đơn đề nghị này là tài liệu được ban hành đính kèm với Thông tư số 28/2015/TT-BLĐTBXH ngày 31/7/2015 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội về quyền được hưởng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động.
Đây là một bản tài liệu hành chính được gửi lên lên bởi người lao động gửi lên Trung tâm dịch vụ việc làm của tỉnh hay đơn vị đã ký hợp đồng lao động với bạn nhằm mục đích đề nghị xin hưởng trợ cấp thất nghiệp. Cách tính bảo hiểm thất nghiệp cũng không quá khó, bạn có thể tự tính để áng chừng số tiền hỗ trợ cho mình.
Khi đề cập đến vấn đề hợp đồng, ai cũng nắm rõ quy định về quyền lợi này, tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được đâu là mẫu đơn đề nghị xin hưởng bảo hiểm thất nghiệp khi bị mất việc làm chuẩn để gửi lên cơ quan công quyền để xem xét và giải quyết vấn đề hưởng thất nghiệp cho mình. Thấu hiểu được điều này, nhằm giúp bạn có một cái nhìn cụ thể nhất mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp, timviec365.vn hướng dẫn bạn tạo một mẫu đề nghị này chuẩn chỉnh nhất.
Xem thêm: Cập nhật thông tin bảo hiểm trái tuyến được hưởng bao nhiêu
Là một trong những văn bản hành chính văn phòng quen thuộc như đơn xin việc, công văn hay quyết định, cấu trúc của mẫu đơn đề nghị xin hưởng bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động không có quá nhiều sự khác biệt so với những giấy tờ còn lại. Thậm chí đơn giản hơn nhiều so với công văn hay những mẫu quyết định. Vì vậy, bạn có thể tự tay soạn thảo một mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp cho mình để xin hưởng quyền lợi chính đáng theo những hướng dẫn dưới đây:
Nội dung đầu tiên trong mẫu đề nghị này chính là Quốc hiệu, tiêu ngữ.
Phần thông tin này sẽ được viết in hoa dòng đầu tiên và đặt ở giữa, cách mép trên của văn bản khoảng 2 cm.
Ngay bên dưới quốc hiệu, tiêu ngữ, người viết sẽ soạn tên mẫu đề nghị. Theo quy định hiện hành thì tên của mẫu giấy này sẽ được viết in hoa và căn giữa. Cụ thể như sau : “ ĐƠN ĐỀ NGHỊ HƯỞNG TRỢ CẤP THẤT NGHIỆP”.
Nội dung kính gửi tiếp theo hướng đến đối tượng là cơ quan chịu trách nhiệm xem xét tính phù hợp của mẫu đơn xin đề nghị nghị này và quyết định trợ cấp thất nghiệp cho bạn. Tại đây, cơ quan được đề cập nhiều nhất là Trung tâm hỗ trợ/ dịch vụ việc làm trên địa bàn tỉnh, thành phố của bạn. Bạn có thể viết:
Kính gửi: Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Thanh Hóa
Đây cũng là nội dung quan trọng để mở màn cho phần người lao động giới thiệu bản thân và cung cấp lý do thuyết phục cho đề nghị được hưởng bảo hiểm thất nghiệp.
Phần thông tin cá nhân trong giấy đề nghị xin được hưởng thất nghiệp của bạn thể hiện đầy đủ những nội dung cơ bản bao gồm: Họ và tên, giới tính, số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, địa chỉ, số điện thoại, số tài khoản ngân hàng, trình độ đào tạo, ngành nghề đào tạo và chỗ ở hiện tại. Tất cả những nội dung này đều sẽ được trình bày theo những dòng tách biệt nhau để đảm bảo tính khoa học, dễ nhìn. Bạn có thể soạn thảo như sau:
Tôi tên là: Lê Hồng Xuân Phong
Sinh ngày: 27/09/1997 Giới tính Nam
Số chứng minh nhân dân: 174399620
Số điện thoại : 0356077458
Email: xuanphong@gmail.com
Dân tộc: Kinh
Tôn giáo: Không
Số tài khoản ATM : (Điền số tài khoản của bạn)
Trình độ Đào tạo : Đại học
Ngành nghề đào tạo: Công nghệ ô tô - Đại học công nghiệp Hà Nội
Nơi thường trú : Xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa
Chỗ ở hiện nay: Ngõ 168, Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
Sau khi khai đầy đủ những thông tin cá nhân cơ bản, bạn cần tường trình lại sự việc bị nghỉ việc tại địa điểm, đơn vị với lý do cụ thể để xin hưởng thất nghiệp. Yêu cầu ở đoạn tường trình này chỉ nên kéo dài khoảng 2,3 câu với lý do thuyết phục và chính xác nhất. Các bạn có thể tham khảo cách viết sau đây:
“ Ngày 23 tháng 1 năm 2021, tôi đã chấm dứt hợp đồng lao động tại Công ty cổ phần Alantech tại địa chỉ 173 Kim Mã, Phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội.
Lý do nghỉ việc: Dịch bệnh diễn biến phức tạp".
Sau khi trình bày đầy đủ lý do nghỉ việc, bạn sẽ đề cập đến thông tin về loại hợp đồng cũng như số tháng đóng bảo hiểm xã hội tại đơn vị này của bạn. Hai thông tin này được trình bày theo dòng riêng biệt trước khi nhắc đến nơi bạn mong muốn nhận được bảo hiểm thất nghiệp của mình. Tùy vào mong muốn của bản thân, bạn có thể đề cập đến địa chỉ phát bảo hiểm xã hội của địa phương hoặc thẻ ATM của mình, nếu mong muốn thủ tục nhanh gọn. Hãy nhớ rằng phí bảo hiểm bạn phải đóng thường xuyên thì mới được xét cấp hỗ trợ.
Trước khi đề nghị trung tâm việc làm xem xét và giải quyết thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp của bạn, người viết cũng cần cần cung cấp thêm tài liệu đính kèm gồm: sổ bảo hiểm thất nghiệp và bản chính hoặc bản sao đã được chứng thực các tài liệu liên quan đến lý do dừng công việc như: hợp đồng lao động, quyết định nghỉ việc, quyết định sa thải...của mình.
Nội dung này, bạn có thể viết như sau:
“Kèm theo đề nghị này là quyết định nghỉ việc và sổ bảo hiểm xã hội của tôi. Kính đề nghị trung tâm xem xét và giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp cho tôi theo đúng quy định hiện hành”.
Để tăng thêm tính thuyết phục cho đơn đề nghị, mục lời cam đoan cuối đơn đề nghị của bạn là mục nội dung bắt buộc. Bạn viết:
“ Tôi cam đoan nội dung ghi trên là hoàn toàn đúng sự thật, nếu sai tôi sẽ chịu trách nhiệm trước nhà nước, pháp luật”.
Cuối văn bản này, chính là thông tin cá nhân của người viết mẫu giấy đề nghị hưởng thất nghiệp. Đừng quên ghi rõ ngày tháng làm mẫu giấy đề nghị, ký và ghi đầy đủ họ tên của mình vào đó nhé.
Trên đây, chính là nội dung của mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp cũng như hướng dẫn cách viết mẫu đơn đề nghị này chuẩn chỉnh nhất. Chắc chắn rằng, bạn đã hiểu rõ về cấu trúc cũng như nắm được cách viết mẫu giấy thông dụng này. Bên cạnh nội dung trên, trong quá trình soạn thảo, hãy cố gắng căn chỉnh bố cục cho hợp lý và soát lại về lỗi chính tả thật kỹ trước khi gửi đơn để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.
Là tài liệu đính kèm được ban hành cùng với Thông tư số 28/2015/TT-BLĐTBXH ngày 31/7/2015 của Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, để đáp ứng được tính chuẩn chỉnh của mẫu đơn đề nghị này, bạn có thể tham khảo và tải về mẫu giấy đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp chuẩn chỉnh nhất trong file dưới đây nhé.
Trên đây là toàn bộ những thông tin xoay quanh mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Mong rằng, thông tin này của timviec365.vn sẽ thật sự hữu ích giúp bạn nhanh chóng được hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định nhé.
Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Quận 6 - Khám phá thông tin liên quan
Bài viết liên quan
Từ khóa liên quan
Chuyên mục
Chia sẻ
Bình luận