Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Download ngay] Mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp!

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Là một trong những giấy tờ quan trọng trong hồ sơ xin hưởng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động, nắm rõ cách soạn thảo mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp là một trong những nội dung quan trọng giúp bạn hưởng đầy đủ những quyền lợi của người lao động khi tham gia vào bảo hiểm hội theo đúng quy định. Nhưng bạn đã biết cách tạo mẫu đơn này như thế nào? Gồm những nội dung gì và cần lưu ý những gì? Nếu vẫn chưa, bài viết sau đây đi lý giải đầy đủ về vai trò cũng như hướng dẫn bạn soạn thảo mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp chuẩn chỉnh dành cho cho bạn ngay bây giờ. 

1. Vai trò của mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp 

Với tất cả những người lao động tham gia bảo hiểm xã hội đều có quyền hưởng thêm bảo hiểm thất nghiệp trong trường hợp bị mất việc làm vì các lý do đáp ứng đủ điều kiện được hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật cũng như hợp đồng lao động giữa người lao động và công ty trước đó. Đây là một khoản tiền đền bù chính đáng quá trình làm việc của người lao động và được pháp luật bảo hộ. Thế nhưng bạn phải biết cách tra cứu kết quả đóng bhxh của công ty để đảm bảo quyền lợi cho mình. 

Vai trò của mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp
Vai trò của mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp 

Mẫu đơn đề nghị này là tài liệu được ban hành đính kèm với Thông tư số 28/2015/TT-BLĐTBXH ngày 31/7/2015 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội về quyền được hưởng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động.

Đây là một bản tài liệu hành chính được gửi lên lên bởi người lao động gửi lên Trung tâm dịch vụ việc làm của tỉnh hay đơn vị đã ký hợp đồng lao động với bạn nhằm mục đích đề nghị xin hưởng trợ cấp thất nghiệp. Cách tính bảo hiểm thất nghiệp cũng không quá khó, bạn có thể tự tính để áng chừng số tiền hỗ trợ cho mình.

Khi đề cập đến vấn đề hợp đồng, ai cũng nắm rõ quy định về quyền lợi này, tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được đâu là mẫu đơn đề nghị xin hưởng bảo hiểm thất nghiệp khi bị mất việc làm chuẩn để gửi lên cơ quan công quyền để xem xét và giải quyết vấn đề hưởng thất nghiệp cho mình. Thấu hiểu được điều này, nhằm giúp bạn có một cái nhìn cụ thể nhất mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp, timviec365.vn hướng dẫn bạn tạo một mẫu đề nghị này chuẩn chỉnh nhất.

Xem thêm: Cập nhật thông tin bảo hiểm trái tuyến được hưởng bao nhiêu

Việc làm bảo hiểm

2. Cách soạn mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Là một trong những văn bản hành chính văn phòng quen thuộc như đơn xin việc, công văn hay quyết định, cấu trúc của mẫu đơn đề nghị xin hưởng bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động không có quá nhiều sự khác biệt so với những giấy tờ còn lại. Thậm chí đơn giản hơn nhiều so với công văn hay những mẫu quyết định. Vì vậy, bạn có thể tự tay soạn thảo một mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp cho mình để xin hưởng quyền lợi chính đáng theo những hướng dẫn dưới đây:

Hướng dẫn soạn thảo mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp
Hướng dẫn soạn thảo mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Nội dung đầu tiên trong mẫu đề nghị này chính là Quốc hiệu, tiêu ngữ. 

Phần thông tin này sẽ được viết in hoa dòng đầu tiên và đặt ở giữa, cách mép trên của văn bản khoảng 2 cm. 

Ngay bên dưới quốc hiệu, tiêu ngữ, người viết sẽ soạn tên mẫu đề nghị. Theo quy định hiện hành thì tên của mẫu giấy này sẽ được viết in hoa và căn giữa. Cụ thể như sau : “ ĐƠN ĐỀ NGHỊ HƯỞNG TRỢ CẤP THẤT NGHIỆP”.

Nội dung kính gửi tiếp theo hướng đến đối tượng là cơ quan chịu trách nhiệm xem xét tính phù hợp của mẫu đơn xin đề nghị nghị này và quyết định trợ cấp thất nghiệp cho bạn. Tại đây, cơ quan được đề cập nhiều nhất là Trung tâm hỗ trợ/ dịch vụ việc làm trên địa bàn tỉnh, thành phố của bạn. Bạn có thể viết:

Kính gửi: Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Thanh Hóa 

Đây cũng là nội dung quan trọng để mở màn cho phần người lao động giới thiệu bản thân và cung cấp lý do thuyết phục cho đề nghị được hưởng bảo hiểm thất nghiệp. 

Phần thông tin cá nhân trong giấy đề nghị xin được hưởng thất nghiệp của bạn thể hiện đầy đủ những nội dung cơ bản bao gồm: Họ và tên, giới tính, số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, địa chỉ, số điện thoại, số tài khoản ngân hàng, trình độ đào tạo, ngành nghề đào tạo và chỗ ở hiện tại. Tất cả những nội dung này đều sẽ được trình bày theo những dòng tách biệt nhau để đảm bảo tính khoa học, dễ nhìn. Bạn có thể soạn thảo như sau:

Bố cục trong đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp
Bố cục trong đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Tôi tên là: Lê Hồng Xuân Phong 

Sinh ngày: 27/09/1997  Giới tính Nam 

Số chứng minh nhân dân: 174399620

Số điện thoại : 0356077458

Email: xuanphong@gmail.com 

Dân tộc: Kinh

Tôn giáo: Không

Số tài khoản ATM : (Điền số tài khoản của bạn)

Trình độ Đào tạo : Đại học 

Ngành nghề đào tạo: Công nghệ ô tô - Đại học công nghiệp Hà Nội

Nơi thường trú : Xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa 

Chỗ ở hiện nay: Ngõ 168, Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Những nội dung thông tin cá nhân cho vào mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp
Những nội dung thông tin cá nhân cho vào mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Sau khi khai đầy đủ những thông tin cá nhân cơ bản, bạn cần tường trình lại sự việc bị nghỉ việc tại địa điểm, đơn vị với lý do cụ thể để xin hưởng thất nghiệp. Yêu cầu ở đoạn tường trình này chỉ nên kéo dài khoảng 2,3 câu với lý do thuyết phục và chính xác nhất. Các bạn có thể tham khảo cách viết sau đây: 

“ Ngày 23 tháng 1 năm 2021, tôi đã chấm dứt hợp đồng lao động tại Công ty cổ phần Alantech tại địa chỉ 173 Kim Mã, Phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội.

Lý do nghỉ việc: Dịch bệnh diễn biến phức tạp". 

Sau khi trình bày đầy đủ lý do nghỉ việc, bạn sẽ đề cập đến thông tin về loại hợp đồng cũng như số tháng đóng bảo hiểm xã hội tại đơn vị này của bạn. Hai thông tin này được trình bày theo dòng riêng biệt trước khi nhắc đến nơi bạn mong muốn nhận được bảo hiểm thất nghiệp của mình. Tùy vào mong muốn của bản thân, bạn có thể đề cập đến địa chỉ phát bảo hiểm xã hội của địa phương hoặc thẻ ATM của mình, nếu mong muốn thủ tục nhanh gọn. Hãy nhớ rằng phí bảo hiểm bạn phải đóng thường xuyên thì mới được xét cấp hỗ trợ.

Một số nội dung cần lưu ý trong đơn để nghị xin hưởng thất nghiệp
Một số nội dung cần lưu ý trong đơn để nghị xin hưởng thất nghiệp

Trước khi đề nghị trung tâm việc làm xem xét và giải quyết thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp của bạn, người viết cũng cần cần cung cấp thêm tài liệu đính kèm gồm: sổ bảo hiểm thất nghiệp và bản chính hoặc bản sao đã được chứng thực các tài liệu liên quan đến lý do dừng công việc như: hợp đồng lao động, quyết định nghỉ việc, quyết định sa thải...của mình. 

Nội dung này, bạn có thể viết như sau:

“Kèm theo đề nghị này là quyết định nghỉ việc và sổ bảo hiểm xã hội của tôi. Kính đề nghị trung tâm xem xét và giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp cho tôi theo đúng quy định hiện hành”. 

Để tăng thêm tính thuyết phục cho đơn đề nghị, mục lời cam đoan cuối đơn đề nghị của bạn là mục nội dung bắt buộc. Bạn viết:

“ Tôi cam đoan nội dung ghi trên là hoàn toàn đúng sự thật, nếu sai tôi sẽ chịu trách nhiệm trước nhà nước, pháp luật”.

Cuối văn bản này, chính là thông tin cá nhân của người viết mẫu giấy đề nghị hưởng thất nghiệp. Đừng quên ghi rõ ngày tháng làm mẫu giấy đề nghị, ký và ghi đầy đủ họ tên của mình vào đó nhé. 

Trên đây, chính là nội dung của mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp cũng như hướng dẫn cách viết mẫu đơn đề nghị này chuẩn chỉnh nhất. Chắc chắn rằng, bạn đã hiểu rõ về cấu trúc cũng như nắm được cách viết mẫu giấy thông dụng này. Bên cạnh nội dung trên, trong quá trình soạn thảo, hãy cố gắng căn chỉnh bố cục cho hợp lý và soát lại về lỗi chính tả thật kỹ trước khi gửi đơn để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé. 

Thành phần trong cấu trúc đơn đề nghị hưởng thất nghiệp
Thành phần trong cấu trúc đơn đề nghị hưởng thất nghiệp

3. Tải về mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp chuẩn nhất

Là tài liệu đính kèm được ban hành cùng với Thông tư số 28/2015/TT-BLĐTBXH ngày 31/7/2015 của Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, để đáp ứng được  tính chuẩn chỉnh của mẫu đơn đề nghị này, bạn có thể tham khảo và tải về mẫu giấy đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp chuẩn chỉnh nhất trong file dưới đây nhé. 

mau-don-de-nghi-huong-tro-cap-that-nghiep-1.pdf

mau-don-de-nghi-huong-tro-cap-that-nghiep.doc

Trên đây là toàn bộ những thông tin xoay quanh mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Mong rằng, thông tin này của timviec365.vn sẽ thật sự hữu ích giúp bạn nhanh chóng được hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định nhé. 

Xem thêm:  Bảo hiểm xã hội Quận 6 - Khám phá thông tin liên quan

Bên cạnh mẫu đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, bạn cũng có thể tham khảo thêm mẫu quyết định giao nhiệm vụ chuẩn ngay trong bài viết dưới đây nhé. 

Mẫu quyết định giao nhiệm vụ

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý