Tác giả: Lại Trang
Lần cập nhật gần nhất: ngày 20 tháng 07 năm 2024
Để doanh nghiệp có thể vận hành và xử lý các nhiệm vụ hiệu quả, bên cạnh tinh thần tự giác, xung phong nhận trách nhiệm, các thủ trưởng cơ quan, đơn vị cần thiết “chọn mặt gửi vàng” nhân viên để giao nhiệm vụ quan trọng. Trong những trường hợp này cần đến mẫu quyết định giao nhiệm vụ. Và trong bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể về vai trò cũng như cách để soạn thảo một mẫu quyết định giao nhiệm vụ chuẩn xác nhất nhé.
Là một trong những tài liệu phổ biến trong doanh nghiệp, công ty, mẫu quyết định giao nhiệm vụ là biểu mẫu nội bộ dành cho tất cả những thành viên trong doanh nghiệp, công ty.
Tài liệu này có tác dụng xác định người chịu trách nhiệm trong doanh nghiệp được giao một nhiệm vụ vì tập thể đồng thời xác nhận những quyền lợi và trách nhiệm của người thực hiện với nhiệm vụ sắp sửa đảm nhiệm. Biểu mẫu mang ý nghĩa như một mẫu thông báo nội bộ nhận nhiệm vụ đến những nhân viên cần thực hiện, đồng thời tránh trường hợp đùn đầy trách nhiệm hay tiếp quản những công việc không đúng phạm vi, thẩm quyền. Vậy chi tiết, cách viết văn bản này như thế nào?
Cần lưu ý những gì và tải về ở đâu mẫu quyết định giao nhiệm vụ chuẩn chỉnh nhất. Vừa bước vào làm nhân sự và đang gặp khó khăn với những điều này? Hãy cùng khám phá ngay trong nội dung ngay sau đây nhé.
>> Xem thêm: Phiếu giao việc
Về cơ bản, mẫu quyết định giao nhiệm có cấu trúc không khác nhiều với những giấy tờ hành chính văn phòng thông dùng. Đầu tiên ở vị trí cao nhất là quốc hiệu tiêu ngữ. Nội dung này được viết in đậm dòng đầu tiên và nằm lệch về phía bên trái. Cùng một dòng với quốc hiệu song được căn phải là tên công ty, cơ quan tổ chức kết hợp với số bạn hành quyết định. Đặt ngay dưới dòng chân tiêu ngữ là ngày tháng năm ban hành quyết định. Thời gian thường dùng chữ in nghiêng.
Tên quyết định giao nhiệm vụ sẽ được đặt ở trung tâm của biểu mẫu và được viết bằng chữ in hoa, cụ thể như: “ QUYẾT ĐỊNH GIAO NHIỆM VỤ”.
Ngay bên dưới tên quyết định sẽ là nội dung đại diện công ty ra quyết định và những căn cứ để giao nhiệm vụ. Trong phần này, hãy nhớ điền tên công ty, đơn vị mà không điền tên của người đại diện doanh nghiệp. Ví dụ:
TỔNG GIÁM ĐỐC CÔNG TY CỔ PHẦN THANH TOÁN HƯNG HÀ.
- Căn cứ vào Luật lao động 2024
- Căn cứ vào điều lệ hoạt động công ty
- Căn cứ vào nội quy xây dựng của công ty và hợp đồng đã ký kết giữa công ty và toàn thể người lao động
- Căn cứ vào chức năng nhiệm vụ quyền hạn của Giám đốc công ty
- Xét đề nghị của Trưởng ban tổ chức và Nguồn nhân lực
Thật ra, những căn cứ này không phải khi nào cũng đầy đủ những yếu tố trên mà căn cứ vào tình hình hoạt động và những quy định của từng đơn vị cụ thể. Đối với những công ty khác nhau và quyết định phân công nhiệm vụ khác nhau, sẽ có những căn cứ để xác nhận đưa ra quyết định riêng. Hãy đối chiếu với doanh nghiệp của mình và đưa ra những căn cứ phù hợp nhé.
Phần nội dung chính của quyết định sẽ được vạch ra những đề mục cụ thể bao gồm: Người trực tiếp nhận quyết định, nội dung quyết định, điều khoản thi hành quyết định và thời gian có hiệu lực thi hành.
Với phần thông tin đầu tiên, người thi hành quyết định, các nội dung cơ bản bạn cần nằm lòng trong mục nội dung nhỏ của mình bao gồm: Họ và tên người nhận quyết định, năm sinh, quốc tịch, bộ phận và chức vụ. Bạn có thể tham khảo mẫu sau đây nhé.
Điều 1: Quyết định giao nhiệm cho:
Ông/bà: Vũ Mạnh Linh sinh ngày 28/1/1996
Quốc tịch: Việt Nam
Bộ phận: Truyền thông
Chức vụ: Phó phòng Truyền thông.
Mục thứ hai chính là nội dung quyết định. Các thông tin chính bạn cần trình bày bao gồm nội dung chính của nhiệm vụ, thời gian thực hiện nhiệm vụ và quyền lợi được hưởng. Để đảm bảo tính khoa học, bạn hãy trình bày cụ thể những thông tin này thành những gạch đầu dòng riêng biệt nhé.
Điều khoản thi hành trong mẫu quyết định - mục tiếp theo trong nội dung chính của quyết định chính là phạm vi, cá nhân thực hiện quyết định. Trước hết hãy xác nhận kỹ về nhiệm vụ quyền hạn của cá nhân người nhận quyết định và những phòng ban liên quan để đề cập đến trong quyết định này cho hợp lý.
Đó có thể là phòng kế toán, phòng kinh doanh, phòng Biên tập, truyền thông, phòng nhân sự...
Bạn đọc có thể quan tâm xem thêm ngay: Thông tin tuyển dụng mới nhất của việc làm truyền thông từ các nhà tuyển dụng uy tín trên timviec365.vn
Mục cuối cùng trong nội dung chính chính là thời gian và hiệu lực thi hành quyết định. Căn cứ vào thời gian giao nhiệm vụ mà mỗi công ty sẽ đề cập vào đây thời gian cụ thể nhất.
Khép lại mẫu quyết định giao nhiệm vụ, hai nội dung xuất hiện trong phần kết bao gồm: Đơn vị nhận quyết định và chữ ký của đại diện giám đốc công ty.
Đơn vị nhận quyết định nằm bên phía tay trái có ghi rõ điều 1 và phòng Nhân sự
Ở cánh phải là chữ ký và họ tên đầy đủ của Lãnh đạo công ty ban hành quyết định giao nhiệm vụ.
Tính hiệu lực của quyết định còn căn cứ vào dấu công ty được đóng ở phần cuối.
Trên đây chính là những thành phần cơ bản bắt buộc cần xuất hiện trong mẫu quyết định giao nhiệm vụ. Chắc chắn rằng, bạn đã hình dung ra “ngoại hình” của mẫu quyết định này như thế nào và cách soạn thảo mẫu quyết định này sao cho chuẩn. Nhưng khoan, hãy cùng nằm lòng thêm một số chú ý ngay sau đây để mẫu quyết định giao nhiệm vụ không bị mắc những sai lầm đáng tiếc nhé.
Thứ nhất, quyết định giao nhiệm vụ là văn bản hành chính nội bộ, không bắt buộc tuân thủ 100% và linh hoạt điều chỉnh một số nội dung cho phù hợp với với doanh nghiệp cụ thể, song không khuyến khích sáng tạo thêm nội dung hay biến tấu nội dung bằng những câu từ giàu sức biểu cảm, mà cần đồng nhất ngôn ngữ khoa học, dễ hiểu và thể hiện được sự nghiêm túc, lịch sự, trang trọng.
Thứ hai, với những mẫu quyết định giao nhiệm vụ, cần thiết đánh dấu rõ ràng, cụ thể các đề mục cho từng nội dung để thể hiện được sự khoa học, dễ nhìn.
Thứ ba, trong quá trình soạn thảo, chú ý chỉnh về căn dòng, chính tả trước khi ra và làm quyết định. Bởi lẽ, văn bản này rất ngắn, một lỗi chính tả nhỏ cũng đủ sức để phản ánh được tính thiếu cẩn thận của phòng hành chính - nhân sự.
Xem thêm: Vị trí việc làm hành chính văn phòng tại các doanh nghiệp, công ty hiên nay trên timviec365.vn đây là việc làm rất phổ biến, có nhu cầu tuyển dụng cao.
Để có một cái nhìn tổng quát nhất và sử dụng trực tiếp mẫu quyết định giao nhiệm vụ, bạn có thể tải về ngay mẫu quyết định giao nhiệm vụ chuẩn nhất ngay dưới bài viết nhé.
mau-quyet-dinh-giao-nhiem-vu.pdf
mau-quyet-dinh-giao-nhiem-vu.doc
Hi vọng rằng, những thông tin trên đây của timviec365.vn về chủ đề mẫu quyết định giao nhiệm vụ sẽ thật sự hữu ích với bạn trong quá trình soạn thảo tài liệu này chuẩn nhất. Đừng quên thường xuyên truy cập timviec365.vn để cập nhật thêm nhiều tin hot hơn nhé.
Công văn đề nghị của doanh nghiệp chuẩn chỉnh nhất
Bên cạnh mẫu quyết định giao nhiệm vụ, bạn có thể tham khảo ngay công văn đề nghị của doanh nghiệp trong bài viết sau đây nhé.
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thị Trung - Như Quỳnh - Hưng YênHotline: 0973.067.853
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thị Trung - Như Quỳnh - Hưng YênHotline: 0973.067.853
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc