Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Tải ngay] Mẫu đơn xin vắng mặt trong cuộc họp của chi bộ

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Là Đảng viên chắc chắn các bạn sẽ phải thường xuyên tham gia vào các cuộc họp chi bộ tổ chức hàng tháng để giải quyết vấn đề nào đó. Tuy nhiên, bạn lại trong trường hợp không thể tham gia cuộc họp thì cần phải tiến hành làm đơn xin phép vắng mặt trong cuộc họp này. Bạn đã biết cách để tạo mẫu đơn xin vắng mặt trong cuộc họp chi bộ hay chưa? Nếu chưa biết và đang tìm kiếm mẫu chuẩn để sử dụng và tham khảo thì bài viết này chính là đáp án và câu trả lời mà bạn cần đó nhé!

Việc làm công chức - viên chức

1. Mẫu đơn xin vắng mặt trong cuộc họp chi bộ được dùng khi nào?

Hàng tháng các chi bộ tại các cơ quan hành chính công, đơn vị hành chính sự nghiệp nhà nước sẽ tiến hành tổ chức cuộc họp để tập trung vào việc thảo luận, đưa ra các vấn đề cụ thể và hướng giải quyết các vấn đề đó theo chức năng, nhiệm vụ của từng chi bộ. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp khiến bạn không thể tham gia vào cuộc họp chi bộ quan trọng này, thì bạn cần tiến làm làm mẫu đơn xin vắng mặt trong cuộc họp của chi bộ với mục đích lập ra để xin phép vắng mắt trong buổi họp chi bộ nào đó.

Mẫu đơn xin vắng mặt trong cuộc họp chi bộ được dùng khi nào?
Mẫu đơn xin vắng mặt trong cuộc họp chi bộ được dùng khi nào?

Mẫu đơn xin phép vắng mặt trong cuộc họp của chi bộ là một văn bản hành chính được lập ra bởi các cá nhân thực hiện việc xin phép đối với buổi họp chi bộ sắp tới được diễn ra. Mẫu đơn người người tạo phải đảm bảo đúng chuẩn, hợp lý với lý do chính đáng và đầy đủ các thông tin cần thiết. 

Để nắm được đầy đủ các thông tin cần có trong mẫu đơn xin vắng mặt trong cuộc họp hay cách soạn thảo này, các bạn hãy đọc những chia sẻ tiếp theo của bài viết này ngay nhé!

Xem thêm nội dụng: Vào Đảng để làm gì? niềm tự hào của người Đảng Viên 

2. Những nội dung trong mẫu đơn xin vắng mặt trong cuộc họp chi bộ

Khi vắng mặt trong cuộc họp chi bộ, các bạn như đã biết trong phần thông tin ở trên là phải tiến hành làm mẫu đơn xin vắng mặt trong cuộc họp của chi bộ, các bạn còn phải đảm bảo lập mẫu đơn này đúng chuẩn và đầy đủ các nội dung thông tin cần thiết cũng như các văn bản hành chính đơn từ, biên bản khác. Cụ thể nhưng nội dung có trong một mẫu đơn xin phép vắng mặt trong cuộc họp chi bộ như sau:

Những nội dung trong mẫu đơn xin vắng mặt trong cuộc họp chi bộ
Những nội dung trong mẫu đơn xin vắng mặt trong cuộc họp chi bộ

Thứ nhất, thông tin về quốc hiệu, tiêu ngữ là phần không thể thiếu được trong mẫu đơn xin vắng mặt trong cuộc họp này. Dưới quốc hiệu tiêu ngữ đó chính là tiêu đề của mẫu đơn. Tiêu đề được trình bày rõ ràng, to và căn giữa trang giấy. Tiêu đề với nội dung là “Đơn xin phép vắng mặt họp chi bộ”. Viết đúng tiêu đề để đảm bảo thể hiện rõ về mục đích mà các bạn muốn gửi đến chi bộ là vắng mắt trong cuộc họp sắp tới sẽ diễn ra.

Thứ hai, bên dưới phần tiêu đề của mẫu đơn xin vắng mặt trong cuộc họp chi bộ đó chính là kính gửi. Phải ghi rõ ràng và chuẩn xác kinh gửi đến đồng chỉ nào? Bí thư chi bộ của đơn vị cụ thể nào. Đây là phần thông tin cần thiết, bạn không thể gửi một mẫu đơn xin phép không có chủ thể chuẩn xác nào đó nhận được. Bạn cần đề cập đến tên của Bí thư chi bộ, chính là người đứng đầu chủ trì cuộc họp chi bộ mà bạn sẽ phải tham gia. 

Thứ ba, đề cập đến căn cứ để xin phép vắng mặt trong cuộc họp chi bộ của bạn như điều lệ Đảng, căn cứ theo hướng dẫn về nghiệp vụ công tác Đảng viên được ban hành. Đây chính là phần thông tin không thể thiếu, căn cứ để bạn xác định được việc bản thân cần lập mẫu đơn xin phép vắng mặt trong cuộc họp của chi bộ đúng chuẩn theo mẫu được ban hành đó nhé!

Bạn đọc có thể xem thêm: Hàng ngàn mẫu CV xin việc liên tục cập nhật bắt kịp xu hướng chuyển dịch của thị trường lao động việc làm Việt Nam, trên timviec365.vn

Đầy đủ thông tin trong mẫu đơn xin phép vắng mặt họp chi bộ
Đầy đủ thông tin trong mẫu đơn xin phép vắng mặt họp chi bộ

Thứ tư, đề cập đến các thông tin về cá nhân của người Đảng viên muốn xin vắng mặt trong buổi họp chi bộ đó, cụ thể như sau: Họ và tên của Đảng viên; ngày sinh; số chứng minh thư nhân dân, cấp tại đây và ngày nào; nơi đăng ký hộ khẩu thường trí; số điện thoại liên lạc; địa chỉ nơi ở hiện tại.

Thứ năm tiếp đến trong mẫu đơn xin vắng mặt trong cuộc họp đề cập đến nội dung về ngày diễn ra cuộc họp, sinh hoạt của chi bộ. Đề cập đến lý do cụ thể và hợp lý về việc vắng mặt trong buổi họp sắp tới của chi bộ. Bạn có thể đề cập đến lý do rất chính đáng như đi công tác xã, thực hiện nhiệm vụ được giao rất quan trọng nên không thể tham gia cuộc họp chi bộ được. Tiếp đề phải nhắc đến việc bản thân không thể tham dự cuộc họp chi bộ diễn ra vào ngày tháng năm nào theo đúng lịch mà chi bộ đề ra.

Thứ sáu, có thể đề cập đến quy định, thủ tục về việc xin miễn sinh hoạt Đảng và các công tác không vì lý do tuổi tác, sức khỏe cụ thể như: Đảng Viên ra nước ngoài làm việc, đi lao động đơn lẻ hoặc làm việc tại những vùng xa không có tổ chức Đảng, điều kiện đi lại khó khăn, đi làm lưu động tại các địa phương nhưng không ổn định thời gian cụ thể,…

Thứ bảy, kết lại lý do bản thân không thể tham dự được cuộc họp của chi bộ và khẳng định bản thân thuộc trường hợp được miễn sinh hoạt Đảng để đảm bảo mẫu đơn xin vắng mặt trong cuộc họp của bạn được chấp nhận nhé!

Mẫu đơn xin vắng mặt trong cuộc họp chi bộ phải đảm bảo đúng chuẩn
Mẫu đơn xin vắng mặt trong cuộc họp chi bộ phải đảm bảo đúng chuẩn

Thứ tám, kết lại đơn xin phép vắng mặt trong cuộc họp chi bộ bằng nội dung như sau:

“Nay, tôi xin phép làm đơn này, đề nghị Đồng chí Nguyễn Văn A – Bí thư chi bộ ACDSZ cho phép tôi vắng mặt tại buổi sinh hoạt của chi bộ ngày……”

Thứ chín, cuối mẫu đơn xin vắng mặt trong cuộc họp phải có lời cảm ơn chân thành và lợi cam kết của bản thân về nội dung đề cập đến trong đơn là đúng sự thật, chính xác. Cuối cùng là phần chữ ký của người làm đơn phải ký và ghi rõ họ và tên của mình.

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần có trong mẫu đơn xin phép vắng mặt trong cuộc họp của chi bộ chuẩn hiện nay. Phải đảm bảo đầy đủ thông tin cung cấp thì mẫu đơn này mới đúng chuẩn và được phê duyệt thành công, cũng như giúp Bí thư chi bộ có thể đánh giá đối với đạo đức của người Đảng viên đó như thế nào.

Vậy để tải mẫu đơn xin vắng mặt trong cuộc họp của chi bộ chuẩn bạn có thể tìm ở đâu? Câu trả lời sẽ được bài viết này gợi mở trong phần tiếp theo nhé!

Có thể Bạn đọc quan tâm xem thêm: Công chức cấp xã gồm những ai? những vị trí cụ thể tại Đảng bộ cấp xã 

3. Có thể tải mẫu đơn xin vắng mặt trong cuộc họp chi bộ ở đâu?

Khi vắng mặt trong cuộc họp chi bộ sắp tới sẽ diễn ra, người Đảng viên sẽ cần phải tiến hành làm mẫu đơn xin vắng mặt trong cuộc họp, mẫu đơn này phải đảm bảo đúng chuẩn theo quy định, thủ tục hành chính ban hành. Bạn cũng có thể dễ dàng tải mẫu chuẩn tại timviec365.vn cho bản thân để sử dụng.

Có thể tải mẫu đơn xin vắng mặt trong cuộc họp chi bộ ở đâu?
Có thể tải mẫu đơn xin vắng mặt trong cuộc họp chi bộ ở đâu?

Không cần tìm đâu xa, các bạn cũng có thể tải mẫu đơn xin vắng mặt trong cuộc họp của chi bộ chuẩn ngay tại đây cho bản thân để sử dụng và tham khảo nhé!

mẫu đơn xin phép vắng mặt trong cuộc họp chi bộ.docx

mẫu đơn xin phép vắng mặt trong cuộc họp chi bộ.pdf

mẫu đơn xin phép vắng mặt trong cuộc họp chi bộ.docx

Như vậy, toàn bộ thông tin trong bài viết này đã mang đến cho bạn đầy đủ những thông tin hữu ích, chi tiết về mẫu đơn xin vắng mặt trong cuộc họp của chi bộ hiện nay. Hy vọng với những thông tin cực kỳ đầy đủ được chia sẻ này, các bạn Đảng viên khi vắng mặt tại cuộc họp chi bộ sắp tới với lý do chính đáng sẽ biết cách để tạo đơn xin phép vắng mặt đúng chuẩn cho bản thân sử dụng nhé!

Mẫu đơn xin vắng mặt trong buổi họp chi bộ luôn cần thiết khi bạn có lý do chính đáng
Mẫu đơn xin vắng mặt trong buổi họp chi bộ luôn cần thiết khi bạn có lý do chính đáng

Họp chi bộ vắng phải xin phép

Dùng mẫu đơn chuẩn được ban hành

Đưa lý do nghỉ họp chính đáng

Cùng thông tin nội dung đầy đủ

Đủ sức thể hiện nghỉ đúng luật

Xứng đáng với vị trí Đảng viên.

Mách bạn những lý do xin nghỉ phép thuyết phục nhất

Khi bạn muốn nghỉ phép cần đưa ra lý do thuyết phục với công ty, cơ quan làm việc để được phê duyệt thành công. Cùng bỏ túi những lý do thuyết phục nhất qua bài viết chia sẻ dưới đây nhé!

Những lý do xin nghỉ phép thuyết phục nhất

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý