Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mẫu đơn xin việc vào Samsung chính xác và chuẩn nhất

Tác giả: Lê Mỹ Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Samsung là một trong những tập đoàn nước ngoài đầu tư vào Việt Nam lớn nhất hiện nay. Với mức lương đãi ngộ và những khoản trợ cấp hấp dẫn Samsung luôn thu hút một lượng lớn lực lượng lao động muốn tham gia ứng tuyển làm việc tại công ty. Đối với mỗi ứng viên khi tham gia ứng tuyển vào Samsung thì luôn được yêu cầu có đơn xin việc. Vậy đơn xin việc làm ở Samsung được viết như thế nào? Hãy tham khảo cách viết đơn xin việc vào Samsung qua bài viết dưới đây.

1. Tầm quan trọng của đơn xin việc vào Samsung

Đơn xin việc vào Samsung là cơ hội giúp bạn gây ấn tượng và tạo dấu ấn trong mắt nhà tuyển dụng. Samsung là tập đoàn lớn với những đãi ngộ về lương và trợ cấp khá cao nên sẽ thu hút rất nhiều người lao động, vì vậy đối thủ cạnh tranh của bạn là rất đông. Bạn cần chuẩn bị cho mình một đơn xin việc vào Samsung hoàn hảo, hãy thể hiện rõ lý do tại sao bạn hơn người khác và lý do bạn nên là người được chọn.

Công ty Samsung Việt Nam
Công ty Samsung Việt Nam

Đối với đơn xin việc cho sinh viên chưa tốt nghiệp hay mới tôt nghiệp, kinh nghiệm đi làm cũng như kinh nghiệm đi phỏng vấn còn ít thì việc viết đơn xin việc vào một công ty lớn như Samsung quả là một điều khó khăn.

Trong bộ hồ sơ xin việc vào Samsung thì 1 đơn xin việc làm chuẩn là vô cùng quan trọng, nó thể hiện mong muốn của bạn muốn được tham gia vào đại gia đình Samsung cũng như được cống hiến sức lao động cho công ty.

Samsung là doanh nghiệp của Hàn Quốc, thế nhưng công ty cũng không yêu cầu bạn phải viết đơn xin việc bằng tiếng Hàn. Bạn chỉ cần nêu rõ kỹ năng chuyên môn, phẩm chất cần thiết để thuyết phục nhà tuyển dụng hàng đầu trong làng công nghệ Samsung.

Đơn xin việc vào Samsung
Đơn xin việc vào Samsung

Hãy nhớ đơn xin việc vào Samsung là căn cứ để nhà tuyển dụng đánh giá trình độ, kỹ năng và nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc của bạn. Việc chuẩn bị một đơn xin việc vào Samsung hoàn hảo, nổi bật sẽ giúp bạn “lọt vào mắt xanh” của công ty công nghệ hàng đầu thế giới này.

Xem thêm: Tư vấn thắc mắc của nhiều người là “Có nên làm việc ở Samsung không?”

2. Hướng dẫn cách viết đơn xin việc vào Samsung

Ứng viên khi tham gia ứng tuyển vào Samsung cần lưu ý viết đơn xin việc theo mẫu đơn của Samsung.

2.1. Thông tin cá nhân trong hồ sơ xin việc vào Samsung

Mục đầu tiên trong đơn xin việc vào Samsung bạn cần phải ghi đó chính là vị trí bạn muốn tham gia ứng tuyển (SVMC, SEV, Support,...)

Thông tin cá nhân trong đơn xin việc vào Samsung
Thông tin cá nhân trong đơn xin việc vào Samsung

Phần thông tin cá nhân luôn là thông tin bắt buộc trong các loại đơn xin việc và đơn xin việc vào Samsung cũng không ngoại lệ.

Bạn cần cung cấp đủ các thông tin cá nhân gồm: họ và tên, ngày tháng năm sinh; Số chứng minh nhân dân, ngày cấp, nơi cấp; số điện thoại liên hệ, giới tính, địa chỉ email, địa chỉ ở hiện tại.

Ngoài ra bạn cần một tấm ảnh chân dung trong đơn xin việc vào Samsung. Hãy chọn bức ảnh đẹp của bạn vì ngoài hiểm luôn là điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng, nó sẽ giúp bạn có được thiện cảm tốt đẹp ban đầu. Nhớ rằng đơn xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6 và đừng chọn bức ảnh photoshop quá đà, gây khó chịu cho nhà tuyển dụng và nó khiến bạn bị đánh giá là người không nghiêm túc, thiếu tính chuyên nghiệp.

Cần cung cấp đầy đủ và chính xác những thông tin cá nhân, đặc biệt là số điện thoại và địa chỉ email vì đây là cách nhà tuyển dụng liên hệ với bạn. Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn điền sai những thông tin này và bạn có thể mất đi cơ hội được tham gia buổi phỏng vấn của Samsung, hãy kiểm tra thật kỹ lưỡng trước khi gửi đơn.

Xem thêm: Kỹ thuật viên Sam Sung làm những gì? thắc mắc của nhiều người có ý định làm việc tại Sam Sung

2.2. Thông tin về trình độ học vấn trong đơn xin việc vào Samsung

Trình độ học vấn hay trình độ văn hóa trong đơn xin việc chính là căn cứ Samsung đáng giá năng lực của bạn có phù hợp với vị trí công việc hay không.

Thông tin về trình độ học vấn của bạn bao gồm loại bằng cấp (đại học, cao học, tiến sĩ, khác….), tên đơn vị đào tạo (tên trường đào tạo), tên chuyên ngành, năm bắt đầu, năm tốt nghiệp và điểm tốt nghiệp.

Trình độ học vấn trong đơn xin việc vào Samsung
Trình độ học vấn trong đơn xin việc vào Samsung

Tùy từng vị trí khác nhau mà yêu cầu về trình độ học vấn của ứng viên sẽ khác nhau. Đối với vị trí càng cao thì trình độ học vấn cao sẽ là một lợi thế.

Bạn cần ghi đầy đủ những bằng cấp bạn có, và hãy nhớ khi theo trình tự thời gian học tập của bạn. 

Xem thêm: Đơn xin thực tập ngân hàng

2.3. Tình trạng sức khỏe trong đơn xin việc vào Samsung

Samsung là công ty sản xuất thiết bị công nghệ, hàng tháng công ty luôn có khoản phụ cấp sức khỏe cho người lao động vì vậy khi tuyển dụng Samsung rất chú trọng vào vấn đề sức khỏe của người lao động.

Tình trạng sức khỏe trong đơn xin việc vào Samsung
Tình trạng sức khỏe trong đơn xin việc vào Samsung

Để đảm bảo người lao động có đầy đủ sức khỏe, Samsung yêu cầu trong đơn xin việc của ứng viên cần có những thông tin về sức khỏe như chiều cao, cân nặng và tự đánh giá tình trạng sức khỏe (đủ sức khỏe làm việc hay chưa đủ sức khỏe).

Nếu ứng viên có gặp vấn đề gì về sức khỏe cần ghi rõ bệnh mãn tính và các lưu ý khác về sức khỏe.

Xem thêm: Đơn xin việc familymart

2.4. Kinh nghiệm làm việc trong đơn xin việc vào Samsung

Bên cạnh trình độ học vấn thì kinh nghiệm làm việc cũng là yếu tố quan trọng mà nhà tuyển dụng đánh giá năng lực làm việc của từng ứng viên. Samsung là một doanh nghiệp lớn nên yêu cầu về kinh nghiệm làm việc là rất cao. Nếu bạn từng đi làm nhiều năm, từng nắm giữ những vị trí cao trong công ty, từng làm những công việc chuyên nghiệp thì cơ hội trúng tuyển của bạn vào Samsung là rất lớn.

Nếu bạn từng làm tại nhiều công ty thì bạn cần viết kinh nghiệm làm việc theo trình tự thời gian, công ty nào làm trước rồi đến công ty làm sau.

Kinh nghiệm làm việc trong đơn xin việc vào samsung
Kinh nghiệm làm việc trong đơn xin việc vào Samsung

Ngoài ra bạn cần cung cấp đầy đủ tên công ty, vị trí công việc của bạn, ngày bắt đầu công việc và ngày kết thúc công việc, nội dung chi tiết những công việc bạn từng làm. Lưu ý chỉ ghi những công việc quan trọng, đừng nên dài dòng những công việc lặt vặt không cần thiết cho vị trí bạn ứng tuyển vào Samsung. 

2.5. Các loại chứng chỉ bạn có trong đơn xin việc vào Samsung

Như bạn đã biết, Samsung là công ty đa quốc gia nên họ sẽ ưu tiên cho những bạn biết các tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Trung,... Bạn cần đánh giá trình độ của mình theo thang điểm năm từ 1(sơ cấp) đến 5(cao cấp), kèm theo là ghi chú những chứng chỉ ngôn ngữ mà bạn đang sở hữu.

Ngoài những chứng chỉ ngoại ngữ, bạn có thể cung cấp những chứng chỉ khác mà bạn đang sở hữu như chứng chỉ tin học văn phòng và kèm theo cấp độ.

2.6. Lý do bạn muốn làm việc tại Samsung

Không có khuôn mẫu rõ ràng nào cho phần này, bạn chỉ cần nêu vị trí bạn muốn ứng tuyển, lý do vì sao mà nhà tuyển dụng Samsung nên chọn bạn. Để có thể dễ dàng ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng lớn như Samsung bên cạnh hồ sơ về trình độ học vấn tốt, kinh nghiệm làm việc xuất sắc thì bạn cần nêu cao phẩm chất cá nhân, những kỹ năng năng khiếu của bản thân để thuyết phục nhà tuyển dụng rằng bạn thực sự phù hợp với vị trí mà họ đang tìm kiếm. Và bạn cần thể hiện bản thân nổi trội và đặc biệt hơn so với những ứng viên khác.

Lý do bạn muốn làm việc tại Samsung
Lý do bạn muốn làm việc tại Samsung

Bạn cần ghi rõ mục tiêu nghề nghiệp, những điều bạn muốn đạt tới và những lợi ích bạn có thể đem lại cho công ty trong tương lai. Điều này giúp nhà tuyển dụng thấy được “tham vọng” của bạn trong công việc và khả năng cống hiến cho công ty của bạn.

Mách bạn một mẹo nhỏ là hãy dành một vài câu khen cho công ty và thể hiện sự hiểu biết của bạn thân về công ty, thể hiện sự ngưỡng mộ về chiến lược kinh doanh, môi trường làm việc của công ty và mong muốn được tham gia vào hoạt động cống hiến cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Sau cùng bạn cần cam đoan và đảm bảo những thông tin bạn cung cấp ở trên là hoàn toàn chính xác và nói lời cảm ơn.

Ở phía cuối lá đơn xin việc vào Samsung là chữ ký (ghi rõ họ và tên) của người làm đơn.

Bạn đọc có thể quan tâm xem thêm: Có hàng ngàn mẫu CV xin việc khác nhau thiết kế cực kì chuyên nghiệp và sáng tạo trên timviec365.vn

3. Một số lưu ý khi viết đơn xin việc vào Samsung

Không được viết sai lỗi chính tả, sai tên công ty: Đây là lỗi rất khó có thể chấp nhận, nó khiến bạn trở thành người cẩu thả, không có trách nhiệm trong công việc. Sau khi hoàn thành đơn xin việc vào Samsung, bạn cần kiểm tra một cách cẩn thận, chi tiết từng nội dung, tránh chỉ vì những sai sót nhỏ mà mất đi cơ hội việc làm lớn.

Không viết dài dòng, lan man: Đừng chỉ vì muốn viết thật dài đơn xin việc mà cung cấp những thông tin không cần thiết cho vị trí bạn muốn ứng tuyển. Nhà tuyển dụng chỉ cần những thông tin, yêu cầu họ đang tìm kiếm ở ứng viên của họ. Nếu bạn viết không đúng trọng tâm yêu cầu của công việc, bạn sẽ gây chán nản và mệt mỏi cho nhà tuyển dụng, họ sẽ nhanh chóng bỏ qua đơn xin việc của bạn vì họ đã đánh giá được bạn là người làm việc không chuyên nghiệp.

Trung thực, không màu mè, khoác lác: Hãy đảm bảo những thông tin bạn cung cấp là hoàn toàn chính xác, không phô trương. Bởi vì nếu bạn nói quá, nói không đúng sự thật về trình độ và năng lực bản thân thì bạn sẽ khiến nhà tuyển dụng mất niềm tin ở bạn, và thấy bạn là người chỉ biết nói mà không biết làm. Nhà tuyển dụng như Samsung có đầy đủ trình độ và kinh nghiệm để nhận biết được những trình độ và khả năng làm việc của bạn có đúng sự thật hay không. 

Viết mục tiêu nghề nghiệp đúng với yêu cầu tuyển dụng của Samsung: Bạn cần nghiên cứu kỹ điều mà ông lớn xứ Hàn Samsung đang tìm kiếm ở ứng viên của mình và viết mục tiêu định hướng nghề nghiệp theo đúng như định hướng phát triển của doanh nghiệp. Điều đó sẽ tạo ấn tượng sâu sắc cùng đánh giá cao của nhà tuyển dụng đối với bạn.

Nghiên cứu kỹ về hoạt động của Samsung và vị trí ứng tuyển: Bất kỳ công ty nào đều đánh giá cao ứng viên có sự hiểu biết về hoạt động kinh doanh của công ty. Đặc biệt là công ty lớn như Samsung thì việc bạn thể hiện có sự am hiểu về công ty cũng như sự hiểu biết về vị trí công việc công ty đang tìm kiếm là rất quan trọng. Nó thể hiện được rằng bạn có thực sự quan tâm đến công việc hay công ty hay không. Không chỉ năng lực trình độ mà tinh thần làm việc của người lao động cũng ảnh hưởng lớn tới kết quả công việc. 

Ngoài ra, bạn có thể viết đơn xin việc nên viết tay hay đánh máy tùy ngành nghề và yêu cầu của nhà tuyển dụng. Hãy nhớ rằng đơn xin việc bằng tay có thể mang lại ấn tượng đặc biệt hơn cho nhà tuyển dụng nhưng không phải lúc nào cũng như vậy.

Buổi phỏng vấn của Samsung
Buổi phỏng vấn của Samsung

Mỗi đợt tuyển dụng của Samsung luôn thu hút lượng lớn ứng viên tham gia, hy vọng rằng bài viết trên sẽ hữu ích cho bạn trong việc viết đơn xin việc Samsung, giúp bạn có thể đánh bại những ứng viên khác và trở thành một thành viên của Tập đoàn Samsung.

Cách viết CV Samsung phần giới thiệu bản thân

Nếu bạn đang muốn ứng tuyển vào Samsung vậy chắc hẳn bạn sẽ quan tâm đến bài viết:

Cách viết CV samsung phần giới thiệu bản thân

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý