Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc chuyên viên thẩm định giá chi tiết đầy đủ nhất

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 10 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong môi trường làm việc ngành tài chính - ngân hàng có một vị trí công việc nắm vai trò rất quan trọng đó là chuyên viên thẩm định giá. Công việc này đòi hỏi những yêu cầu gì và làm những công việc cụ thể là gì hay nói cách khác mô tả công việc chuyên viên thẩm định giá là như thế nào bạn có thể tham khảo trong bài viết lần này nhé!

1. Chuyên viên thẩm định giá - họ là ai?

Nghề thẩm định giá có hai chức danh chính đó là chuyên viên thẩm định giá và thư ký chuyên viên thẩm định giá. Tùy theo các lĩnh vực mà công ty hoạt động và quy mô của những công ty mà sẽ có số lượng chức vị khác nhau theo nhu cầu.

Họ là ai?
Họ là ai?

Người chuyên viên thẩm định giá sẽ là người mà chịu trách nhiệm đánh giá hay đánh giá lại giá trị thật của các tài sản phù hợp với thị trường ở một mốc thời gian nào đó, tại một nơi chốn địa điểm nào đó theo  thời điểm của Việt Nam hoặc ở quốc tế. 

Nghề này là nghề mới ở Việt Nam nhưng rất quan trọng bởi tài chính là thước đo để doanh nghiệp phát triển, thẩm định viên như một người “trọng tài” để có thể định giá cho doanh nghiệp từ những vật nhỏ nhất đến lớn nhất.

Ngành nghề này là ngành rất thiếu khát nguồn nhân lực tham gia vào bộ máy hoạt động, hơn nữa các doanh nghiệp, công ty, tập đoàn rất cần tuyển dụng, chiêu mộ các chuyên viên có chuyên môn cao. Bởi vậy đây là cơ hội lớn dành cho những bạn trẻ nào đang có ý định hướng nghiệp vào nghề nghiệp chuyên viên thẩm định giá.

Tuy thiếu nguồn nhân lực vì yêu cầu tuyển dụng cao, chọn lựa những nhân viên có trình độ chuyên nghiệp, chuyên môn vững nhưng đây cũng là cơ hội tốt để những bạn thật sự yêu nghề và đam mê nâng cấp chuyên môn có động lực để cải thiện bản thân cũng như là có được công việc đúng với chuyên ngành của mình.

Vậy chuyên viên thẩm định giá là làm gì, một ngày đi làm của họ là làm những gì  bạn có thể khám phá ở mục tiếp theo nhé.

Click ngay: Để không bỏ lỡ việc làm nhân viên thẩm định với mức lương hấp dẫn.

2. Mô tả công việc chuyên viên thẩm định giá

Ngay dưới đây có bản mô tả công việc chuyên viên thẩm định giá bạn có thể tải bản Word về để theo dõi và tìm hiểu kỹ hơn:

công việc hàng ngày.docx

Bản mô tả chi tiết
Bản mô tả chi tiết

Công việc của chuyên viên thẩm định giá trong một ngày có rất nhiều việc cần phải hoàn thành cùng thái độ làm việc nghiêm túc, kỷ luật cao. Sau đây sẽ là những nhiệm vụ cụ thể:

+ Trực tiếp  tham gia vào thẩm định lại giá của những hợp đồng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như thẩm định giá bất động sản, bất động sản, các giá trị của doanh nghiệp.

+ Ghi chép lại những bản báo cáo về định giá và đề xuất các giải pháp, phương pháp về định giá.

+ Theo dõi, giám sát chịu trách nhiệm với những kết quả của báo cáo thẩm định giá đã làm.

+ Nghiên cứu để đề phòng các rủi ro trong thẩm định giá, bảo quản tốt và chú ý tất cả những sản phẩm định giá của từng thời gian, giai đoạn.

+ Theo sát để quản lý những rủi ro của hồ sơ thẩm định giá, làm chủ cho công tác thẩm định lại giá của các sản phẩm.

Việc làm thẩm định giá

Họ cần làm những gì?
Họ cần làm những gì?

Vậy bạn có thắc mắc rằng công việc này bạn sẽ làm việc ở đâu không. Bạn sẽ được làm việc ở môi trường:

+ Ngân hàng: Làm việc tại ngân hàng bạn sẽ ít phải đi công tác hơn, có được mức thu nhập cao hơn và công việc ổn định với môi trường làm việc chuyên nghiệp. Mỗi ngân hàng sẽ có khối lượng công việc ít hay nhiều tùy vào mỗi ngân hàng mà bạn làm việc. Hồ sơ thẩm định giá mà bạn cần phải hoàn thành đa số là những hồ sơ khách hàng cá nhân và bạn thường thường định giá về nhà phố là chủ yếu chứ không phải làm những dự án thẩm định giá lớn bởi những dự án đấy hiếm khi  có. Nhưng có đặc điểm là khả năng và các cơ hội để bạn phát triển năng lực bản thân là không cao, không có nhiều.

+ Doanh nghiệp, công ty: Làm việc ở công ty có mức lương thấp hơn và hay phải đi công tác nhiều hơn. Môi trường làm việc cũng nhỏ hơn cho nên những phần nhiệm vụ không được chia ra rõ ràng ví dụ như một người sẽ kiêm thêm nhiều việc vừa thẩm định về giá lại vừa phải làm các hồ sơ về thẩm định giá và cả những công việc như báo giá, viết hợp đồng, đòi tiền của khách hàng, giải quyết những vụ quỵt tiền của khách hàng,... Nếu như công ty có chế độ tốt bạn sẽ được huấn luyện tốt hơn là ở ngân hàng, có nhiều dạng hồ sơ cho bạn làm hơn, thế nên sẽ có cơ hội phát triển  bản thân tốt hơn.

Những yêu cầu công việc
Những yêu cầu công việc

Vậy nên nếu như bạn không có dự định muốn lên làm quản lý ở ngân hàng thì bạn nên chọn làm 2 đến 3 năm ở trong môi trường công ty để phát triển bản thân sau đó chuyển qua làm ở ngân hàng là lựa chọn hợp lý bởi vì bạn sẽ có được cả kinh nghiệm phát triển năng lực và cả mức lương, chế độ tốt trong công việc  này. 

Những tài sản để thẩm định giá rất đa dạng cho bạn. Từ một khu công nghiệp, doanh nghiệp, khu nghỉ dưỡng du lịch đến một chiếc xe hơi, xe máy, xe đạp cũng cần tới định giá. Tùy vào những thời điểm khác nhau, mục đích của thẩm định giá cho tới địa điểm mà bạn sẽ thực hiện thẩm định giá khác nhau dẫn đến những tài sản có mức giá khác nhau. Có rất nhiều loại tài sản định giá nhưng có thể gói gọn trong các loại sau đây:

Những áp lực của công việc
Những áp lực của công việc

+ Bất động sản: sẽ là những mảnh đất và những gì ở trên mặt đất được xây dựng nên như công trình, cây cối. Bạn sẽ tham gia định giá cho một ngôi nhà hoặc một khối các hộ dân, một số các công trình kiến trúc khác.

+ Động sản: đây là lĩnh vực vô cùng phong phú bởi nó là các hệ thống dây chuyền sản xuất sản phẩm, những thiết bị công nghệ, các loại tàu thuyền xe cộ, cho đến những vật dụng như chăn ga gối đệm các kiểu. Các cơ quan sẽ có nhu cầu định giá để thay đổi cái  mới hoặc là thanh lý những vật phẩm đã cũ. 

+ Tài sản vô hình: Là những dạng sản phẩm không có hình dáng cụ thể như những thương hiệu, bằng sáng chế, bí quyết kinh doanh làm ăn, bản quyền thương hiệu,... 

+ Định giá doanh nghiệp: đây là loại tài sản bao gồm được cả ba loại trên, bên trong doanh nghiệp có những tài sản gì thì bạn sẽ cần thẩm định giá được từng đó đồ vật.

Cảnh báo: Những điều bạn nên biết về lương chuyên viên thẩm định giá hiện nay!

Các loại tài sản cần định giá
Các loại tài sản cần định giá

Công việc này có triển vọng nghề nghiệp rất lớn bởi nhân lực đang rất thiếu. Cứ theo đà phát triển của xã hội thì nhu cầu của ngành nghề này lại càng gia tăng lên. Khi các doanh nghiệp cần thuê đất của nhà nước để làm dự án cũng cần thẩm định giá.

Khi cần xây dựng nên cơ sở vật chất hạ tầng đưa vào sử dụng, xây dựng những cầu cống đường xá đền bù lại cho nhân dân cũng cần chuyên viên thẩm định giá quyết định giá cả chi phí. Những công ty khởi nghiệp cần đi vay vốn để thế chấp cũng cần tới thẩm định giá của những tài sản mà họ muốn quy đổi ra tiền mặt.

Những công ty cổ phần hóa muốn định giá cho doanh nghiệp để chia phần trăm cũng cần phải thẩm định lại giá của doanh nghiệp. Xã hội ngày càng phát triển cho nên cần có mua bán nhiều loại hàng hóa từ đó cũng cần phải thẩm định lại giá cả cho các sản phẩm và dịch vụ. 

Chính vì thế ở mọi mặt đời sống đều cần vai trò của thẩm định giá nên nếu bạn có dự định học ngành nghề này sẽ không cần phải lo lắng sợ bị thất nghiệp đâu nhé.

Tuyển chuyên viên thẩm định giá

3. Yêu cầu của công việc chuyên viên thẩm định giá

Người có thể đảm nhiệm chức vụ chuyên viên thẩm định giá sẽ cần phải tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng các chuyên ngành như Tài chính, Bất động sản, Thẩm định giá, Xây dựng, Máy móc, Thiết bị. Những sinh viên tốt nghiệp những ngành trên hoặc các chuyên ngành khác có liên quan đều có thể có khả năng chuyên môn tham gia vào công việc này. Những ai không học theo chuyên ngành thẩm định giá cần phải có chứng chỉ thẩm định giá do Sở xây dựng hoặc Bộ tài chính cấp.

Tiêu chí tuyển dụng
Tiêu chí tuyển dụng

Những ứng cử viên có thẻ thẩm định viên về giá hoặc đã có kinh nghiệm từng làm ở vị trí  tương đương sẽ là điểm cộng cho các ứng viên có ý định ứng tuyển cho vị trí này. Những người làm vị trí này đòi hỏi có kỹ năng làm việc độc lập và đa phần nam giới sẽ được tuyển dụng vào vị trí này nhiều hơn nữ giới.

Những ứng viên cũng cần phải có kỹ năng phân tích, đánh giá các vấn đề tình huống trong công việc, có được năng lực tư duy lập kế hoạch và theo dõi giám sát. 

Việc làm thực tập sinh thẩm định giá

4. Mức lương của chuyên viên thẩm định giá

Mức lương của các chuyên viên thẩm định giá rất cạnh tranh dao động từ 8 đến 20 triệu đồng. Thu nhập của các chuyên viên sẽ dựa nhiều vào khả năng làm việc cũng như những tố chất và cách thức làm việc của người đó, nếu biết cách thì có thể vượt cả con số 20 triệu kia.

Họ dù làm việc ở môi trường ngân hàng hay doanh nghiệp, công ty thì họ cũng vẫn đang được làm việc ở những môi trường rất chuyên nghiệp và tiếp xúc với nhiều người giỏi giang thành đạt, chính bởi thế mà họ có nhiều cơ hội phát triển bản thân, tạo nên sự nghiệp tốt đẹp hơn.

Chưa kể là ngành nghề này rất nhiều hứa hẹn bởi triển vọng nghề nghiệp lớn dẫn đến cơ hội việc làm cao sau khi ra trường. Công việc này vừa có mức lương thưởng hấp dẫn lại có điều kiện tốt cho bạn phát triển, thật tuyệt vời phải không nào.

Tuy nhiên công việc này cũng sẽ có những áp lực về tiền bạc bởi nếu bạn làm việc không trung thực, chỉ vì đồng tiền trước mắt sẽ rất dễ dẫn tới những sự cố như lâm vào  cảnh tù tội vì nếu định giá mức cao hơn để bỏ túi thì khách hàng có thể sẽ biết được và tố giác bạn, bởi những khách hàng đưa tiền cho bạn cũng không phải dạng “nai tơ ngơ ngác” mà không lật tẩy được những cách thức mánh khóe để kiếm lợi về mình.

Mức thu nhập và quyền lợi
Mức thu nhập và quyền lợi

Chính vì thế nên bạn nên làm việc có tâm và hiệu quả để không vấp phải tai nạn nghề nghiệp để rồi mất cả tương lai thanh xuân phía trước nhé. Công việc và tiền bạc quan trọng nhưng bạn cần biết cách nhẫn nại để không mắc phải những sai lầm dẫn đến mất nghề và mất cả cuộc đời nhé!

Việc làm

Thông qua bài viết về công việc chuyên viên thẩm định giá chắc bạn đã hiểu hơn về thông tin nghề nghiệp này rồi phải không. Thông tin về nghề nghiệp này hiện nay trên mạng không có nhiều bởi đây là nghề nghiệp mới vậy nên nếu bạn cũng muốn tìm hiểu mô tả công việc khác nữa bạn có thể truy cập vào web timviec365.vn nhé!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý