Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc phó quản đốc - Trợ thủ đắc lực ngành sản xuất

Tác giả: Phạm Thu Phương

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Phó quản đốc - người trợ thủ đắc lực cho quản đốc để thực hiện các công việc quản lý, điều hành, triển khai công việc một cách nhanh chóng đối với các công việc trong xưởng sản xuất. Các bạn có đang làm trong lĩnh vực sản xuất chắc không còn xa lạ gì đối với vị trí này. Tuy nhiên môi trường làm việc trong xưởng sản xuất có gì khác biệt so với các công việc khác thì bài viết mô tả công việc phó quản đốc dưới đây sẽ là một câu trả lời đầy đủ nhất, mời bạn đọc cùng tham khảo. 

 

Phó quản đốc - trợ thủ đắc lực cho quản đốc làm việc trong các xưởng tại các nhà máy sản xuất. Tùy vào từng bộ phận mà phó quản đốc có thể làm việc tại các bộ phận khác nhau như phó quản đốc sản xuất, phó quản đốc đóng gói,..

Khái quát về công việc phó quản đốc
Khái quát về công việc phó quản đốc

Công việc chính của phó quản đốc là đi thực hiện các công việc được giao và được phân công từ quản đốc xưởng, thực hiện nhiệm vụ theo dõi, giám sát, hoạt động sản xuất trong xưởng và đảm bảo hiệu suất công việc luôn đạt được ở mức độ tốt nhất. Quản lý, giám sát công việc của nhân viên trong xưởng và thực hiện các công việc khác có liên quan đến nhân sự như: Phân công công việc, hướng dẫn, đào tạo công việc và việc chấp hành nội quy cũng như các quy định, luật, lệ trong công ty để họ có thể nghiêm chỉnh chấp hành và làm việc để đạt kết quả cao nhất.

Hé lộ: Điều bạn chưa biết về lương quản đốc. Đừng bỏ lỡ!

Theo bạn các công việc chính mà một phó quản đốc phải thực hiện là gì? Thực hiện các công việc theo sự chỉ đạo của quản đốc xưởng? Hay chịu trách nhiệm hướng dẫn đào tạo nhân sự? Tất cả sẽ được giải đáp thông qua sự mô tả về các công việc chính mà một phó quản đốc phải làm như sau. 

 Mô tả công việc phó quản đốc chi tiết từ A đến Z
 Mô tả công việc phó quản đốc chi tiết từ A đến Z

2.1. Thực hiện các công việc theo sự chỉ đạo của quản đốc

Phó quản đốc là một vị trí công việc chịu sự quản lý trực tiếp của quản đốc, chính vì vậy mà mọi công việc đều được thực hiện và triển khai theo sự chỉ đạo của cấp trên - quản đốc xưởng. Theo đó quản đốc xưởng là người hỗ trợ quản lý, điều hành triển khai và thực hiện các kế hoạch đã được đề ra trước đó. 

Tham mưu, hỗ trợ cung cấp thông tin cho quản đốc về tình hình sản xuất và đề bạt các kế hoạch, hướng đi mới cho sự phát triển chung của nhà máy sản xuất. 

Thực hiện các công việc quản lý, giám sát và vận hành công việc đi vào nề nếp trật tự, thực hiện theo đúng quy trình quy định và mục tiêu đã đề ra đối với các đội, nhóm công nhân viên tại xưởng sản xuất. 

Theo dõi, giám sát quá trình hoạt động sản xuất để có thể kịp thời phát hiện các lỗi sai, và thực hiện công việc phân tích, đánh giá sự cố đó để có thể tìm ra các hướng khắc phục và hướng giải quyết mới phù hợp, thực hiện giải quyết vấn đề trong phạm vi quyền hạn cho phép. 

Làm công tác báo cáo về hoạt động và tình hình sản xuất, cũng như các sự cố, vấn đề còn tồn đọng trong quá trình sản xuất đến quản đốc để tìm ra hướng giải quyết mới. 

Như vậy, có thể khẳng định được một điều rằng vai trò quan trọng như một trợ thủ đắc lực đối với quản đốc xưởng từ việc triển khai và thực hiện công việc cho đến việc giải quyết các vấn đề xảy ra tại xưởng sản xuất. Vậy ngoài các công việc được chỉ định từ cấp trên như vậy thì phó quản đốc còn làm những công việc nào khác nữa không? 

Việc làm tổ trưởng sản xuất

2.2. Phó quản đốc và các công việc quản lý điều hành giám sát công việc sản xuất 

Tại các xưởng sản xuất, các dây chuyền sản xuất được phân chia nhỏ ra thành các đội, nhóm khác nhau tùy thuộc vào công đoạn và loại thành phần, bộ phận của một sản phẩm được sản xuất. Chính vì vậy, để công việc được hoạt động một cách hiệu quả hơn không thể thiếu được vai trò làm việc của người quản đốc trong việc thực hiện các công việc sau:

- Triển khai và sắp xếp tổ chức các kế hoạch sản xuất và  điều hành hoạt động sản xuất tại xưởng. 

- Điều hành và phân công công việc đến từng đội nhóm và đảm bảo sự phối kết hợp làm việc giữa các đội nhóm trong xưởng một để đạt được hiệu suất cao nhất trong công việc. 

Phó quản đốc và các công việc quản lý điều hành giám sát công việc sản xuất
Phó quản đốc và các công việc quản lý điều hành giám sát công việc sản xuất 

- Quản lý các dây chuyền sản xuất theo sự phân công trước đó.

- Đảm bảo hoạt động của xưởng sản xuất làm việc theo đúng tiến độ công việc trong việc theo dõi, kiểm tra, kiểm soát về việc thực hiện đúng quy trình sản xuất, đảm bảo chất lượng và hiệu suất làm việc tốt nhất trong từng đơn vị tại xưởng sản xuất. 

- Thường xuyên kiểm tra máy móc, thiết bị phục vụ cho công việc tại xưởng sản xuất và đảm bảo sự vận hành, hoạt động ổn định của các loại máy móc thiết bị đó. 

Tìm việc làm giám sát sản xuất

2.3. Quản lý và chịu trách nhiệm hướng dẫn đào tạo nhân sự

Bên cạnh các công việc điều hành, quản lý, giám sát công việc của các đơn vị từ to đến nhỏ trong xưởng sản xuất, phó quản đốc cũng thực hiện các công việc về quản lý, hướng dẫn và làm các công việc có liên quan đến nhân sự như sau:

- Chịu trách nhiệm phân công và hướng dẫn công nhân trong xưởng sản xuất làm việc đúng thao tác, theo quy trình cụ thể. 

- Thông báo đến toàn bộ công nhân nắm được các nội quy, chấp hành các quy định làm việc trong xưởng sản xuất để đảm bảo sự an toàn và vệ sinh trong quá trình lao động. Dọn dẹp sạch sẽ khu vực làm việc sau khi đã hoàn thành công việc.

- Tham gia vào quá trình vận hành công việc trong việc kiểm tra, giám sát công đoạn làm việc và thúc đẩy công nhân làm việc đúng tiến độ. 

- Đánh giá chất lượng công việc của công nhân và đề xuất khen thưởng/kỷ luật phù hợp. Nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân viên. 

Việc làm quản đốc

2.4. Phó quản đốc thực hiện các công việc có liên quan khác

Báo cáo công việc: Phó quản đốc sau khi thực hiện các công đoạn và quy trình làm việc trên sẽ phải báo cáo lại tình hình và hoạt động sản xuất tại xưởng đến ban giám đốc. Trong trường hợp quản đốc vắng mặt thì phó quản đốc được sự ủy quyền sẽ thực hiện thay các công việc tại xưởng như: Họp giao ban giữa các tổ, nhóm trưởng tại xưởng sản xuất; Xử lý và giải quyết các vấn nếu có phát sinh. 

 Phó quản đốc thực hiện các công việc có liên quan khác
 Phó quản đốc thực hiện các công việc có liên quan khác

Đó là toàn bộ các công việc mà một phó quản đốc phải thực hiện và chịu toàn bộ trách cho những công việc mình làm. Như vậy bạn có thể thấy được vai trò là trợ thủ đắc lực của phó quản đốc đối với  phó quản đốc chưa? 

Để thực hiện được công việc này thì đòi hỏi phó quản đốc phải là một người đa năng có thể làm các công việc có tính bao quát, kinh nghiệm về quản lý và điều hành công việc là yếu tố cần thiết cho công việc này. Vậy yêu cầu để trở thành phó quản đốc là gì? thì phần nội dung tiếp theo trong bài sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời. 

Yêu cầu về kiến thức chuyên môn và bằng cấp đối với vị trí phó quản đốc là tốt nghiệp từ Đại Học trở lên, được đào tạo các ngành, chuyên ngành như: Kỹ thuật, quản trị kinh doanh, Kinh Tế, Sinh Học,...và các ngành đào tạo khác có liên quan đến lĩnh vực làm việc. 

Kinh nghiệm làm việc yêu cầu ít nhất có từ 1 đến 2 năm kinh nghiệm làm việc trong các xưởng sản xuất với vị trí giám sát hoặc các vị trí làm việc tương đương. 

Yêu cầu về các kỹ năng như: Ngoại ngữ thành thạo 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết trình độ B trở lên. Bởi trong thực tế các máy móc, thiết bị và cả hàng hóa được sản xuất cũng sẽ được in bằng tiếng anh vì vậy mà kỹ năng ngoại ngữ cũng là một trong những công cụ giúp ích, hỗ trợ cho công việc rất nhiều. 

Mô tả công việc phó quản đốc và yêu cầu để trở thanh công việc này
Mô tả công việc phó quản đốc và yêu cầu để trở thanh công việc này

Kỹ năng tổ chức, quản lý và sắp xếp triển khai công việc đối với phó quản đốc là điều vô cùng cần thiết, đây là những kỹ năng chính yếu giúp phó quản đốc không chỉ phát huy khả năng lãnh đạo của mình, đó còn là một cơ hội để rèn luyện cho mục tiêu thăng tiến trong công việc sau này của phó quản đốc. 

Khả năng sắp xếp thời gian hợp lý và điều hành công việc và nhân sự cũng rất cần có và sẽ được ưu tiên nếu bạn có các kỹ năng làm việc này. 

Bên cạnh các yêu cầu về kinh nghiệm, kỹ năng và kiến thức chuyên môn như trên thì yêu cầu về phẩm chất đối đáp ứng công việc này đó là: Tính trách nhiệm, tính cầu tiến trong công việc là các phẩm chất rất quý giá đối với vị trí phó quản đốc này. 

Việc làm Sản xuất - Vận hành sản xuất tại Hồ Chí Minh

4. Mức lương của phó quản đốc hiện nay là bao nhiêu? 

Làm việc trong môi trường sản xuất tại các xưởng trong nhà máy tiếp xúc trực tiếp với các loại hàng hóa, máy móc thiết bị vì vậy mà rất có thể công việc này cũng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe ít nhiều. Vậy mức lương của một phó quản đốc có thể nhận được là bao nhiêu? 

Mức lương của phó quản đốc hiện nay là bao nhiêu?
Mức lương của phó quản đốc hiện nay là bao nhiêu? 

Theo như một số khảo sát về mức lương của một phó quản đốc cho thấy mức lương của một phó quản đốc có thể rơi vào khoảng từ 10 cho đến 15 triệu đồng- đây là mức lương khoảng phổ biến đối với vị trí phó quản đốc mà bạn có thể tham khảo. 

5. Mô tả công việc phó quản đốc và quyền lợi được hưởng

Đối với những người đã có kinh nghiệm đi xin việc thì phần thông tin về mức lương và quyền lợi được hưởng được xem xét một cách rất kỹ lưỡng. Bởi vì, đây chính là một trong những yếu tố quyết định đến việc người lao động/ các ứng viên có muốn làm việc tại vị trí công việc đó hay không cũng phục thuộc rất lớn vào mục chính sách và chế độ đãi ngộ của công ty.

Vậy cụ thể vị trí quản đốc với yêu cầu công việc và khối lượng làm việc như trên thì có thể được hưởng những quyền lợi như thế nào từ chính sách và chế độ của công ty?

Phó quản đốc có cơ hội được xét tăng lương trong khoảng thời gian từ 6 tháng đến 1 năm/ lần, được làm việc theo giờ hành chính, và nghỉ phép và nghỉ lễ theo quy định của công ty mà vẫn được hưởng nguyên lương. Ngoài ra, họ còn được hưởng thêm tháng lương thứ 13 theo như chính sách của công ty đối với nhân viên. 

Việc làm Sản xuất - Vận hành sản xuất tại Hà Nội​

Mô tả công việc phó quản đốc và quyền lợi được hưởng
Mô tả công việc phó quản đốc và quyền lợi được hưởng

Chưa hết, Phó quản đốc cũng được hưởng thêm một số phụ cấp khác nữa như phụ cấp đi lại - có xe đưa đón đối với nhân viên nội bộ công ty đến nơi làm việc, phụ cấp ăn trưa và được phát đồng phục công ty một cách miễn phí. Đặc biệt là chế độ bảo hiểm được đóng theo quy định của công ty và pháp luật. 

Làm việc trong môi trường sản xuất có thể là môi trường tốt để bạn có thể học hỏi thêm được rất nhiều  kinh nghiệm làm việc khác nhau. Đây cũng chính là cơ hội để bạn có thể tự đặt ra mục tiêu cho con đường thăng tiến trong sự nghiệp của mình. 

Vậy, với toàn bộ thông tin trong bài viết mô tả công việc phó quản đốc các bạn đã nắm được số lượng các công việc mà vị trí này cần phải thực hiện là gì rồi chứ? Hy vọng sau khi đọc xong bài viết bạn có thể xác định được những thứ bạn cần để có thể đạt được vị trí này, đồng thời việc đưa lý thuyết vào hành động ngay từ thời điểm này sẽ là quyết định đúng đắn nếu bạn thật sự đang có ý định thay đổi công việc. Vị trí phó quản đốc đang chờ đợi bạn hãy bắt đầu ngay hôm nay.

Bạn có thể tải bản mô tả công việc phó quản đốc ngay tại đây.

Bản mô tả công việc Phó Quản đốc.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý