Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[KHÁM PHÁ] Mô tả công việc tổ trưởng bếp bánh chi tiết nhất!

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Sức hút của ngành khách sạn nhà hàng được tạo ra bởi một phần công lao to lớn của bộ phận ẩm thực đặc biệt là đội bánh. Bạn là Fan của các các loại bánh khách sạn và ôm hoài bão trở thành “leader” của bếp bánh nhưng chưa rõ mô tả công việc tổ trưởng bếp bánh như thế nào? Gồm những yêu cầu gì và quyền lợi ra sao? Hãy cùng timviec365.vn khám phá ngay sau bài viết nhé. 

1. Đôi nét về vị trí tổ trưởng bếp bánh 

Đôi nét về vị trí tổ trưởng bếp bánh
Đôi nét về vị trí tổ trưởng bếp bánh 

Làm nên một bàn tiệc thịnh soạn mang đẳng cấp của khách sạn, các món ăn nhẹ như bánh có vai trò quan trọng. Người đứng đầu của bộ phận quan trọng này chính là những tổ trưởng bếp bánh. Trong khách sạn, tổ trưởng khách sạn là người điều hành, quản lý mọi hoạt động của bếp bánh từ A- Z.

Họ là người thiết lập thực đơn, đào tạo nhân viên, kiểm soát mọi hoạt động diễn ra trong không gian bếp và chịu trách nhiệm trước bếp trưởng và bếp phó của khách sạn. Trong bối cảnh bùng nổ của nhà hàng khách sạn, tổ trưởng bếp bánh là mơ ước nghề nghiệp của nhiều bạn trẻ là tín đồ của ẩm thực với mức lương tốt, cơ hội thăng tiến và chế độ đãi ngộ hấp dẫn.

Nhưng bạn đã biết rõ mô tả công việc của tổ trưởng bếp bánh gồm những gì cũng như những yêu cầu để ứng tuyển vị trí này như thế nào để chuẩn bị đầy đủ hành trang cho mình chinh phục vị trí công việc này trong tương lai hay chưa? Nếu chưa, bản mô tả chi tiết công việc của tổ trưởng bếp bánh ngay sau đây của timviec365.vn là tài liệu mà bạn không thể bỏ qua. 

Bật mí: Lương bếp chính là bao nhiêu?

2. Mô tả công việc tổ trưởng bếp bánh đầy đủ nhất!

2.1. Quản lý giám sát công việc của bếp bánh 

Mô tả công việc tổ trưởng bếp bánh đầy đủ nhấ
Mô tả công việc tổ trưởng bếp bánh đầy đủ nhấ

Nằm trong bộ phận lãnh đạo, quản lý cấp cao của không gian ẩm thực khách sạn, tổ trưởng vận hành hoạt động của tổ mình thông qua những kế hoạch. Leader của tổ bánh trao đổi cụ thể với bộ phận kinh doanh của khách sạn để lên kế hoạch làm việc hàng tuần cho nhân viên của mình và chia ca làm việc để đảm bảo nhân sự hoạt động nhịp nhàng trong bộ phận.

Họ cũng là người đứng đầu tron công tác giám sát tình hình nề nếp của nhân viên trước giờ làm như vệ sinh khu vực chỗ làm hay đồng phục, các thiết bị dụng cụ hỗ trợ việc làm bánh có đủ hay đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hay không. Nguồn nguyên liệu có vai trò vô cùng quan trọng đảm bảo chất lượng của bánh và cảm quan của thực khách.

Việc làm đầu bếp bánh

Nhiệm vụ của tổ trưởng bếp bánh
Nhiệm vụ của tổ trưởng bếp bánh

Để đảm bảo nguồn nguyên liệu chất lượng, an toàn tổ trưởng tổ bánh chính là người kiểm soát 100% nguyên liệu đầu vào và theo dõi tình hình sử dụng nguyên liệu của nhân viên từ bước lấy nguyên liệu đến làm việc và pha chế các loại nguyên liệu mới nhau, tránh tình trạng “mới dùng, cụ dùng sau” gây hỏng nguyên liệu và lãng phí. Ở bộ phận quản lý, tổ trưởng tổ bánh gần như lui về hậu trường.

Họ còn trực tiếp bắt tay vào nhào bột nướng bánh thường xuyên, thay vào đó, họ theo dõi quy trình làm việc của nhân viên và kiểm duyệt chất lượng bánh đầu ra phải đạt được những tiêu chuẩn, chất lượng đề ra của khách sạn. Khác với các tiệm bánh nhỏ, bánh khách sạn phải đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn về cả “ngoại hình” thật đẳng cấp, bắt mặt vừa đảm bảo chất lượng tốt.

Mô tả công việc tổ trưởng bếp bánh
Mô tả công việc tổ trưởng bếp bánh 

Tổ trưởng bếp bánh chính là người đứng đầu hướng dẫn nhân viên trang trí để bánh trở nên đẹp mắt và tăng sức hút với người thưởng thức. Không chỉ phục vụ hướng dẫn trang trí bánh được đặt sẵn của khách VIP, tổ trưởng tổ bánh cũng đảm nhiệm công việc tư vấn trang trí Buffet bánh mỗi khi khách sạn có tiệc lớn sao cho đẹp mắt và phù hợp với không gian của khách sạn.

Việc làm phụ bếp bánh

2.2. Lên thực đơn phục vụ bánh cho khách sạn

Tổ trưởng bếp bánh là người am hiểu rõ nhất về nhu cầu phục vụ bánh của khách hàng thông qua bộ phận kinh doanh để lên thực đơn cho Buffet bánh không bị nhàm chán. Đồng thời, họ cũng phối hợp với các tổ trưởng các bếp khác để đảm bảo một bữa tráng miệng ấn tượng cho những thực khách đến thưởng thức.

Được mệnh danh là những người nghệ sĩ cao cấp nhất của bếp bánh, họ luôn mở đường cho xu hướng cải tiến, nâng cao chất lượng và số lượng các loại bánh phục vụ khách sạn. Tổ trưởng tổ bánh tạo ra những loại bánh mới đưa vào thực đơn của bộ phận nhà hàng để thu hút thực khách. 

2.3. Kiểm soát và xử lý các sự cố phát sinh trong quá trình làm việc

 Kiểm soát và xử lý các sự cố phát sinh trong quá trình làm việc
 Kiểm soát và xử lý các sự cố phát sinh trong quá trình làm việc

Là lĩnh vực liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người, để giảm thiểu tối đa những nguy cơ xảy ra các trường hợp về an toàn vệ sinh thực phẩm gây ảnh hưởng sức khỏe và uy tín của thực khách, một bộ phận chuyên kiểm soát và xử lý các sự cố phát sinh trong quá trình làm việc đã được khách sạn khởi động. 

Người chịu trách nhiệm kiểm soát và xử lý các  vấn đề này trong bếp bánh chính là tổ trưởng. Trong bếp, tổ trưởng bếp bánh sẽ giám sát toàn bộ quá trình bảo quản nguyên vật liệu, kiểm soát các sự cố xảy ra trong bếp tiêu biểu như các vấn đề về chập cháy nổ điên, ga, có người bị thương...Trường hợp nếu có sự cố xảy ra, tổ trưởng phải đứng ra giải quyết vấn đề sao cho ổn thỏa nhất.

2.4. Phát triển đào tạo nhân viên mới 

Với mọi doanh nghiệp, nhân lực có vai trò quan trọng trong sự phát triển chung. Trong bếp bánh bên cạnh bồi dưỡng nguồn nhân lực tiềm năng, Tổ trưởng tổ bánh sẽ là người trực tiếp đào tạo, truyền nghề cho nhân viên mới từ quy trình làm việc, cách bảo quản nguyên liệu, cách làm bánh đạt chất lượng giống quy chuẩn của khách sạn đến cách trang trí thành phẩm và phục vụ khách hàng.

Phát triển đào tạo nhân viên mới - nhiệm vụ của tổ trưởng tổ bánh
Phát triển đào tạo nhân viên mới - nhiệm vụ của tổ trưởng tổ bánh

Ngoài ra, họ sẽ cùng với  bộ phận nhân sự phối hợp lên quy trình chuẩn cho chiêu mộ những ứng viên tiềm năng nhất theo đúng ý đồ phát triển kinh doanh của khách sạn. 

2.5. Một số nhiệm vụ khác 

Bên cạnh chuyên môn chính, tổ trưởng tổ bánh sẽ tham gia đánh giá về chất lượng làm việc của nhân viên và đưa ra đề xuất để phương án kích thích làm việc hiệu quả và nâng cao năng suất làm việc. Với cấp trên như bếp phó và bếp trưởng, tổ trưởng bếp bánh sẽ là người “sản xuất” những kế hoạch mới về các sự kiện liên quan đến bánh và đề xuất với cấp trên để thúc đẩy hiệu quả tiếp thị khách hàng và tạo ra ra diện mạo đa dạng cho dịch vụ phục vụ đồ ăn của khách sạn. 

 Một số nhiệm vụ khác của tổ trưởng tổ bánh
 Một số nhiệm vụ khác của tổ trưởng tổ bánh

Đối với các thiết bị trong bếp bánh và không gian bếp khách sạn nói chung, tổ trưởng tổ bánh sẽ là người giám sát toàn bộ các thiết bị, dụng cụ phục vụ công việc làm bánh và báo lại, phối hợp với bộ phận kỹ thuật sửa, thay mới kịp thời để không ảnh hưởng đến tiến độ công việc.

Ngoài ra với những trang thiết bị đã quá cũ, hỏng hóc, họ sẽ trực tiếp đề xuất lên bếp trưởng để mua mới và bổ sung. Nhưng đó vẫn chưa phải là nhiệm vụ nổi bật nhất. Nhiều người trong chúng ta cứ nghĩ rằng, lên chức tổ trưởng là chỉ “ngồi mát ăn bát vàng”.

Nếu có trường hợp như vậy xảy ra, chắc chắn tổ trưởng bếp bánh sẽ là một ngoại lệ. Ngoài đảm nhiệm nhiệm vụ quản lý chuyên môn, tổ trưởng vẫn phải tham gia những chương trình để nâng cao tay nghề, nghiệp vụ do khách sạn tổ chức hoặc bản thân chủ động. Họ cũng sẽ là thành viên bắt buộc có mặt trong những cuộc họp của quản lý cấp cao khách sạn hoặc bộ phận nhà hàng thường kỳ để đóng góp ý kiến, hướng đi mới hoặc giải quyết những công việc đột xuất. 

Dự các cuộc họp cúa quản lý trong khách sạn và đề xuất ý kiến
Dự các cuộc họp cúa quản lý trong khách sạn và đề xuất ý kiến 

Trên đây chính là mô tả công việc đầy đủ nhất của tổ trưởng bếp bánh. Với những ai đang mơ ước vươn đến vị trí này chắc chắn bạn đã có thể nắm rõ được nhiệm vụ của bạn trong tương lai rồi đúng không nào. Tổ trưởng không phải là vị trí công việc dễ dàng với những ai mới chân ướt chân ráo vào nghề. Nó cần một nỗ lực nghiêm túc và thời gian. Nhưng bù lại, quyền lợi được hưởng ở vị trí này rất hấp dẫn. Bạn có đang tò mò về những quyền lợi mà ứng viên tổ trưởng bếp bánh đang được hưởng hay không? Cùng khám phá ngay dưới đây nhé. 

Việc làm đầu bếp khách sạn

3. Những quyền lợi cho bạn khi trở thành tổ trưởng bếp bánh

Với vị trí này, điều dễ dàng nhận ra nhận ra nhất khi nói về quyền lợi của vị trí này đó là cơ hội thăng tiến cao. Lãnh đạo cao nhất của bếp bánh chỉ đứng sau bếp trưởng và bếp phó trong lĩnh vực nhà hàng. Nếu hoàn thành nhiệm vụ tốt cơ hội thăng chức, chạm đến những cột mốc cao của nghề khách sạn là rất lớn. Bên cạnh một môi trường làm việc chuyên nghiệp, có nhiều điều kiện để phát triển, tổ trưởng bếp bánh là vị trí mơ ước của của nhiều người bởi mức thu nhập hấp dẫn.

Những quyền lợi cho bạn khi trở thành tổ trưởng bếp bánh
Những quyền lợi cho bạn khi trở thành tổ trưởng bếp bánh

Theo thống kê của timviec365.vn, mức lương đang được tuyển dụng cho vị trí này đang dao động từ 12 - 18 triệu đồng trong những đơn vị khách sạn tầm trung trở lên. Ngoài ra, tổ trưởng bếp bánh cũng được nhiều nhà hàng khách sạn đảm bảo đầy đủ chính sách về bảo hiểm Y tế và xã hội, lẫn những chương trình du lịch do công ty tổ chức. Mức lương và chế độ đãi ngộ này là mứt mơ ước cho bất kỳ ai đang theo đuổi niềm đam mê làm bánh. Nhưng như đã nhấn mạnh, đây không phải là vị trí dễ dàng để đạt được.

Bên cạnh những yêu cầu về đam mê, sự nỗ lực và thời gian trong suốt quá trình bước chân vào nghề, bạn cần chuẩn bị đầy đủ hành trang đầu vào. Ngay sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu cụ thể hơn về hành trang đầu vào của các ứng viên ứng tuyển vị trí công việc : Bếp trưởng bếp bánh cần đảm nhiệm nhé. 

Việc làm thợ bánh

4. Những tiêu chí ứng tuyển tổ trưởng bếp bánh

Những tiêu chí ứng tuyển tổ trưởng bếp bánh
Những tiêu chí ứng tuyển tổ trưởng bếp bánh

Là vị trí đặc thù của ngành dịch vụ nhà hàng, để đảm nhiệm vị trí tổ trưởng tổ bánh, bạn cần cần đảm bảo đầy đủ các tiêu chí về trình độ học vấn và kinh nghiệm nghề nghiệp và những kỹ năng mềm quan trọng phục vụ chuyên môn quản lý, điều hành. Đầu tiên, về trình độ học vấn, ứng viên cần đảm bảo ít nhất chứng chỉ về nghề bếp, nghề bánh được cấp bởi trường học nghề hay trung tâm dạy nghề uy tín và có tối thiểu một năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương.

Với nghiệp vụ quản lý, bạn cần đáp ứng đầy đủ những kỹ năng về lãnh đạo, quản lý, giám sát, biết lắng nghe, giao tiếp tốt và khả năng làm việc dưới áp lực cao. Ngoài ra, tổ trưởng bếp bánh phải là người thành thạo tin học văn phòng và giao tiếp ngoài ngữ thành thạo. Đặc biệt, là khi, khách sạn nơi bạn làm việc là khách sạn quốc tế hoặc thường xuyên cung ứng các dịch vụ ẩm thực, bánh phục vụ thực khách nước ngoài. 

Yêu cầu ứng tuyển tổ trưởng bếp bánh
Yêu cầu ứng tuyển tổ trưởng bếp bánh

Trên đây là toàn bộ những thông tin đầy đủ xoay quanh bản mô tả công việc của tổ trưởng bếp bánh. Chắc chắn rằng, đây là thông tin hữu ích giúp tất cả các bạn có thể có một sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình sự nghiệp tương lai của mình nhé. Chúc các bạn thành công. 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý