Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Cập nhật] Bản mô tả công việc trợ giảng tiếng Anh đầy đủ nhất

Tác giả: Nguyễn Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Trợ giảng tiếng Anh đóng vai trò quan trọng trong các tiết học tiếng Anh, họ giúp cho giáo viên chính hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Vậy bạn có biết công việc hàng ngày mà mình cần làm gì khi ở vị trí trợ giảng này, cùng tìm hiểu mô tả công việc trợ giảng tiếng Anh trong bài viết dưới đây nhé!

1. Mô tả công việc trợ giảng tiếng Anh đầy đủ nhất

Trợ giảng tiếng Anh dường như là một trong những vị trí quan trọng không kém giáo viên giảng chính. Bởi họ chính là người giúp cho các bạn học viên tiếp thu tốt hơn, tập trung hơn và cũng là người kết nối học viên và người giảng chính. Cùng nhau tìm hiểu về công việc của trợ giảng tiếng Anh trong phần nội dung bên dưới nhé!

1.1. Tham gia hỗ trợ giảng theo nội dung của khóa học

Tham gia hỗ trợ giảng theo nội dung của khóa học
Tham gia hỗ trợ giảng theo nội dung của khóa học

Trợ giảng tiếng Anh khi đã tham gia vào công việc và được phân công các lớp học tiếng Anh phù hợp thì bạn sẽ phải hỗ trợ giáo viên chính trong giờ học và theo nội dung của khóa học đã có. Thông thường nội dung của khóa học bạn cũng sẽ được nhận từ trước để đọc và tham khảo thêm cũng như là để nắm rõ về chương trình học của các học viên hơn.

Trong quá trình hỗ trợ này bạn cũng sẽ là người trực tiếp đứng lớp, làm một vài công việc mà giáo viên giảng chính không có nhiều thời gian để đảm nhận. Giúp cho họ có thêm thời gian và tập trung vào giảng chính hơn, đem lại hiệu quả trong giờ học. Công việc trợ giảng này vô cùng quan trọng, yêu cầu bạn cần phải có kỹ năng, kinh nghiệm và cũng cần phải nắm rõ về nội dung, chương trình của khóa học tiếng Anh đó. Cần phải phối hợp một cách ăn ý nhất đối với giáo viên chính, xây dựng môi trường học tập hòa đồng, vui vẻ và thật sự hiệu quả cho học viên.

Việc làm trợ giảng tiếng anh

1.2. Quản lý số lượng học viên trong lớp

Quản lý số lượng học viên trong lớp
Quản lý số lượng học viên trong lớp

Thông thường người quản lý số lượng học viên trong lớp chính là giáo viên giảng. Thế nhưng đối với những trung tâm tiếng Anh, lớp học tiếng Anh mà nếu như có trợ giảng thì người quản lý sẽ là trợ giảng. Người trợ giảng sẽ phải đến điểm danh số lượng học viên đến đúng giờ, đến muộn hay nghỉ. Công việc quản lý này cũng vô cùng quan trọng, bởi nó còn ảnh hưởng đến uy tín và chất lượng, nếu như trong giờ đó mà học viên bỏ ra ngoài, giáo viên không biết thì giáo viên, trợ giảng sẽ phải chịu trách nhiệm trong giờ giảng của mình. Chính vì thế mà cần phải quản lý khá kỹ càng số học viên, trước giờ học, sau giờ giải lao và cả lúc cuối giờ về.

Muốn quản lý số lượng học viên tốt luôn yêu cầu bạn cần phải có danh sách lớp, cần phải ghi nhớ mặt của từng bạn một, để tránh tình trạng học thay hay điểm danh thay. Số lượng học viên đến lớp hàng ngày như thế nào? Có ổn định hay không cũng phản ánh về chất lượng giảng dạy của giáo viên và trợ giảng tiếng Anh rất lớn. Bởi vậy mà bạn đừng bao giờ quên công việc này nhé!

1.3. Hỗ trợ giáo viên bản ngữ giải đáp thắc mắc của học sinh, giao bài tập về nhà

Hỗ trợ giáo viên bản ngữ giải đáp thắc mắc của học sinh, giao bài tập về nhà
Hỗ trợ giáo viên bản ngữ giải đáp thắc mắc của học sinh, giao bài tập về nhà

Công việc tiếp theo của trợ giảng tiếng Anh chính là giao bài tập về nhà cho học viên sau mỗi buổi học. Bài tập về nhà cần phải gắn liền và liên quan đến khối lượng kiến thức mà hôm đó học viên được học để có thể ôn lại kiến thức tốt hơn sau mỗi buổi học. Bên cạnh đó bài tập về nhà cũng sẽ giúp cho cả giáo viên và trợ giảng tiếng Anh đánh giá quá trình tiếp thu của từng em đến đâu, sau đó sẽ có phương pháp cải thiện và nâng cao hơn đối với học sinh đó. Thế nhưng khi giao bài tập về nhà cần phải lưu ý, không giao bài hôm trước hoặc giao bài tập mà chính bản thân học viên chưa được học.

Đối với mỗi buổi học thì thông thường học sinh sẽ thắc mắc một vấn đề gì đó liên quan đến bài học, đôi khi còn là những kiến thức bên ngoài nữa. Chính vì thế mà giáo viên trợ giảng tiếng Anh bắt buộc phải giải đáp số thắc mắc của học viên đó giúp cho giáo viên giảng chính. Việc giải đáp thắc mắc sẽ giúp cho học sinh hiểu bài học nhanh hơn, đơn giản và cũng dễ dàng hơn. Để giải đáp được toàn bộ những vấn đề này thì yêu cầu trợ giảng tiếng Anh cũng cần phải có kiến thức chuyên môn tốt và những kiến thức bên ngoài sâu rộng để giải đáp cho học viên.

Việc làm giáo viên tiếng anh

1.4. Nghiên cứu và hoàn thiện chất lượng dạy học

 Nghiên cứu và hoàn thiện chất lượng dạy học
 Nghiên cứu và hoàn thiện chất lượng dạy học

Công việc tiếp theo của trợ giảng tiếng Anh chính là nghiên cứu và nâng cao chất lượng dạy học. Trợ giảng tiếng Anh cũng là người trực tiếp tham gia vào quá trình giảng dạy, vì thế mà họ cũng cần phải có trách nhiệm đối với lớp học ngoại ngữ của mình. Đa phần phụ huynh và ngay cả bản thân học viên khi tham gia các lớp tiếng Anh, trong giờ học tiếng Anh họ đều mong muốn mình có kết quả học tập tốt, tiếp thu kiến thức tốt hơn. Không giống như những môn văn hay toán, tiếng Anh là một ngoại ngữ nhiều người không được tiếp xúc từ nhỏ, vì thế mà quá trình học một ngôn ngữ mới sẽ luôn khó khăn hơn. Cũng chính vì điều này mà bất kỳ một giáo viên hay trợ giảng tiếng Anh nào cũng sẽ phải nghiên cứu về bài giảng, về phương pháp giảng để nâng cao hiệu quả đối với từng học viên hơn.

Thông qua kết quả, bài tập, bài kiểm tra có thể đánh giá về nhận thức của các em học viên như thế nào. Từ những theo dõi và đánh giá đó thì trợ giảng tiếng Anh có thêm căn cứ để nghiên cứu về phương pháp dạy trên lớp như thế nào. Nếu như bạn cảm thấy nó chưa thật sự phù hợp thì có thể ý kiến và đề xuất sửa đổi lại phương pháp. Đặc biệt, tùy vào từng nhóm đối tượng người học khác nhau mà họ sẽ có những cách tiếp cận kiến thức khác nhau, cần phải xây dựng phương pháp riêng nếu như thấy cần thiết.

Xem thêm: Lương trợ giảng tiếng anh có cao không? Đố bạn biết!

1.5. Thực hiện hỗ trợ công việc tổ chức lớp

Thực hiện hỗ trợ công việc tổ chức lớp
Thực hiện hỗ trợ công việc tổ chức lớp

Bên cạnh đó thì trợ giảng tiếng Anh còn phải thực hiện các công việc hỗ trợ cho quá trình, hoạt động khác trên lớp cũng như ngoài giờ. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của trợ giảng tiếng Anh chính là làm thế nào để học viên tập trung hơn và kết nối với người dạy chính được tốt nhất. Hiện nay ở hầu hết các trung tâm tiếng Anh luôn sử dụng phương pháp kết hợp học và chơi, tạo ra một sân chơi hiệu quả, lành mạnh để lồng ghép bài học vào. Trong quá trình tổ chức những hoạt động như thế này thì người trợ giảng cũng phải hỗ trợ khá nhiều đó.

Như vậy, trên đây chính là toàn bộ những công việc mà một người trợ giảng tiếng Anh phải đảm nhận. Tuy không có quá nhiều công việc thế nhưng mỗi việc mà họ làm đều yêu cầu sự cẩn thận và tỉ mỉ từng chút một.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm về mẫu mô tả công việc trợ giảng tiếng Anh trong file tài liệu sau:

mo-ta-cong-viec-tro-giang-tieng-anh.docx

2. Yêu cầu đối với một trợ giảng tiếng Anh là gì?

Quả thật trợ giảng tiếng Anh là một công việc hấp dẫn với những bạn sinh viên, thế nhưng có phải ai cũng có thể đảm nhận công việc này hay không? Chúng ta cùng tìm hiểu xem yêu cầu để trở thành một trợ giảng tiếng Anh là gì nhé!

- Bạn cần phải là sinh viên trong các trường  đại học, nếu như bạn học trong các chuyên ngành tiếng Anh của các trường đại học ngoại ngữ Hà Nội, đại học Hà Nội,…thì sẽ càng được ưu ái hơn đó.

Việc làm gia sư tiếng anh

Yêu cầu đối với một trợ giảng tiếng Anh là gì?
Yêu cầu đối với một trợ giảng tiếng Anh là gì?

- Có độ tuổi từ 18 – 24 tuổi, bên cạnh độ tuổi thì cũng phải đáp ứng yêu cầu về ngoại hình ưa nhìn, giọng nói chuẩn và dễ nghe, không nói ngọng, nói giọng địa phương quá khó nghe.

- Cần phải đảm bảo về sức khỏe tốt, vấn đề sức khỏe rất quan trọng đối với trợ giảng tiếng Anh, bạn sẽ phải đứng hàng nhiều tiếng liền, tham gia nhiều hoạt động chính vì thế mà cần sức khỏe tốt để đảm bảo công việc tốt hơn.

- Cần phải có chứng chỉ tiếng Anh: Ielts từ 6.5 trở lên hoặc chứng chỉ tiếng Anh Toeic 800 trở lên,…với những chứng chỉ tiếng Anh này sẽ chứng minh được khả năng và thực lực của bạn ở đâu, bên cạnh đó cũng giúp cho bạn ứng tuyển tốt hơn.

- Có khả năng giao tiếp tốt và có thể quản lý được nhiều học viên cùng lúc

- Đặc biệt để gắn bó lâu dài với công việc thì bản thân bạn cần phải có đam mê với công việc trợ giảng tiếng Anh này và muốn phát triển khả năng của bản thân trong lĩnh vực giáo dục.

Việc làm trợ giảng ielts

3. Những quyền lợi và mức lương mà trợ giảng tiếng Anh được nhận

quyền lợi mà trợ giảng tiếng Anh được hưởng
quyền lợi mà trợ giảng tiếng Anh được hưởng

Về quyền lợi mà trợ giảng tiếng Anh được hưởng như sau:

- Bạn sẽ được học tập và làm việc trong môi trường giáo dục chuyên nghiệp, trẻ trung, năng động

- Được tiếp xúc với nhiều giáo viên nước ngoài, có cơ hội trau dồi khả năng của mình hơn, phát triển bản thân sau này

- Là công việc ổn định, đem lại mức thu nhập khá ổn định và đặc biệt bạn còn có thể có cơ hội thăng tiến trong tương lai

- Bên cạnh đó thì trợ giảng tiếng Anh còn được hưởng các chế độ đãi ngộ khác của trung tâm vào những ngày lễ, ngày cuối tuần.

Mức lương của trợ giảng tiếng Anh
Mức lương của trợ giảng tiếng Anh

Mức lương mà bạn được nhận sẽ tùy thuộc vào năng lực cá nhân của chính bạn. Nếu như năng lực tốt thì tương ứng với mức lương cao. Thông thường trợ giảng sẽ được trả với mức lương dao động từ 4 – 6 triệu đồng/1 tháng hoặc trả theo giờ học.

Tìm việc làm

Công việc giáo viên trợ giảng hiện nay cũng là một trong những công việc rất hấp dẫn, đặc biệt là đối với những bạn sinh viên, người mới ra trường. Nếu như bạn cũng đang muốn tìm cho mình một công việc giáo viên trợ giảng tiếng Anh mà chưa biết phải làm thế nào thì hãy nhanh chóng tìm đến trang web timviec365.vn. Tại đây bạn có thể rất nhanh chóng tìm được các thông tin tuyển dụng việc làm trợ giảng tiếng Anh, với thông tin việc làm chi tiết nhất. Không chỉ có vậy mà bạn còn có thể tìm được các thông tin việc làm mà còn có thể trực tiếp gửi CV xin việc đến cho nhà tuyển dụng thông qua website.

Với toàn bộ thông tin trong bài viết trên đây, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu xong về mô tả công việc trợ giảng tiếng Anh, hy vọng rằng với những chia sẻ này sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong quá trình tìm kiếm việc làm.

Bản mô tả công việc trợ giảng đầy đủ và chi tiết cho ứng viên

Sẽ có khá nhiều người nhầm lẫn công việc trợ giảng tiếng Anh và trợ giảng nói chung. Để hiểu rõ hơn về công việc của trợ giảng nói chung và không còn bị nhầm lẫn giữa hai công việc thì bạn hãy theo dõi bài mô tả công việc trợ giảng trong bài viết sau nhé!

Mô tả công việc trợ giảng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý