Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mom là gì? Liệu nó có liên quan gì tới lĩnh vực kinh doanh không?

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 06 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn muốn tìm hiểu ý nghĩa của từ viết tắt Mom là gì và nó được sử dụng trong môi trường nò là chủ yếu, vậy hãy cùng tôi tham khảo bài viết dưới đây nhé.

 

1. Giải thích nghĩa của từ Mom được sử dụng trong giao tiếp hàng ngày

Tiếng Anh ngày nay được sử dụng phổ biến và rộng rãi đối với người Việt Nam, ngay cả trong giao tiếp đời thường hàng ngày. Với những từ được xuất hiện nhiều thì mọi người sẽ hiểu và nắm được ý nghĩa của nó dùng để làm gì, tuy nhiên với những từ được xuất hiện ít hơn vfa chủ yếu được sử dụng trong chuyên ngành thì không phải ai cũng biết được ý nghĩa của chúng.

Giải thích nghĩa của từ Mom được sử dụng trong giao tiếp hàng ngày
Giải thích nghĩa của từ Mom được sử dụng trong giao tiếp hàng ngày

Vậy thì hãy xem từ MOM là từ thông dụng hay là thuật ngữ chuyên ngành theo các bạn? Tôi đoán đa phần các bạn sẽ biết được nghĩa của từ này vì nó được xuất hiện khá nhiều trong cuộc sống, nó được xuất hiện ở rất nhiều nơi như là các cửa hàng bán đồ mẹ và bé, các cửa hàng quần áo thời trang,... Đúng vậy mom là từ ngữ tiếng Anh khi được dịch sang tiếng việt thì có nghĩa là “Mẹ” và được nhiều bạn trẻ áp dụng vào giao tiếp hàng ngày khi nói chuyện với mẹ của mình.

Thường thì đặc điểm của ngôn ngữ Anh đó là một từ có thể dịch được nhiều nghĩa khác nhau khi chuyển sang tiếng Việt, vậy thì liệu rằng ngoài nghĩa là “mẹ” ra thì nó còn được hiểu theo nghĩa nào khác hay không mời các bạn tiếp tục đón xem phần tiếp theo.

2. Một số lĩnh vực liên quan thường được sử dụng từ viết tắt Mom

Nhận thấy rằng, từ Mom còn là từ viết tắt của một số từ được ghép lại để tạo thành một ý nghĩa khác, hãy xem chúng là gì nhé:

-  Microsoft Operations Manager: Đây là cụm từ khi dịch sang tiếng việt có nghĩa là giám đốc điều hành của Microsoft.

- Minister Of Music: Có nghĩa là Bộ trưởng âm nhạc.

Một số lĩnh vực liên quan thường được sử dụng từ viết tắt Mom
Một số lĩnh vực liên quan thường được sử dụng từ viết tắt Mom

- Mean Old Man: Cụm từ này được dịch có nghĩa là ông già.

- …

Còn rất nhiều các từ có nghĩa khác nhau được ghép lại trở thành một cụm từ có nghĩa hoàn toàn khác, tuy nhiên tôi chỉ nêu một số thuật ngữ thường được nhắc đến để các bạn có thể hình dung dễ hơn. 

Xem thêm: Doanh nghiệp chế xuất là gì? Những quy định mà bạn cần nằm lòng

3. Mom có ý nghĩa gì trong kinh doanh bạn có muốn biết?

Chắc chắn nhiều bạn đang quan tâm xem liệu rằng “MOM” có phải là cụm từ viết tắt nào đó liên quan tới lĩnh vực kinh doanh hay không các bạn hãy tiếp tục theo dõi nội dung bên dưới đây nhé:

3.1. Method Of Manufacture - Phương thức sản xuất

3.1.1. Khái niệm về phương thức sản xuất là gì? 

Phương thức được hiểu một cách nôm na nhất đó chính là cách thức sản xuất được xảy ra tại các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh. 

Cách thức sản xuất chính là việc thực hiện các phương án theo kế hoạch sản xuất đề ra để có được một kết quả sản xuất kinh doanh tốt nhất.

Nếu một doanh nghiệp có được phương thức sản xuất tốt thì đương nhiên quá trình hoạt động sẽ thu được kết quả tốt, còn những doanh nghiệp có hướng đi sai thì kết quả tất nhiên sẽ tồi tệ. Vậy nên một kế hoạch sản xuất tổng thể vẫn rất quan trọng để tránh một phần rủi ro.

Việc làm quản trị kinh doanh tại Hà Nội

3.1.2. Các hình thức sản xuất

Mom là phương thức sản xuất
Mom là phương thức sản xuất

Phương thức sản xuất hàng hóa dự trù và sản xuất theo đơn đặt hàng của khách hàng

Đây là phương thức doanh nghiệp sẽ dựa vào nhu cầu của thị trường và đưa ra những dự đoán cho tương lai để có kế hoạch dự trữ hàng hoá chính xác.

Hình thức này sẽ giúp cho doanh nghiệp vẫn có hàng hoá bán ra ngay cả khi trên thị trường đã không còn xuất hiện đối với mặt hàng đó nữa.

Hình thức sản xuất theo đơn đặt hàng (MTO) sẽ không đảm bảo được đầy đủ các quy chuẩn về chất lượng của hàng hoá bởi vì chủ yếu là thực hiện trên những yêu cầu của khách hàng.

Phương thức sản xuất dây chuyền, đơn lẻ và hàng loạt

Sản xuất dây chuyền chính là sự lặp đi lặp lại của một thao tác cho mỗi giai đoạn hình thành sản phẩm, còn đối với những hình thức đơn lẻ sản xuất đó là doanh nghiệp chỉ thực hiện sản xuất khi có đơn đặt hàng.

Đó là một số những phương thức sản xuất thường được xuất hiện trong doanh nghiệp và tuỳ vào từng quy mô, mục tiêu hoạt động của mỗi doanh nghiệp mà sẽ có những hình thức sản xuất khác nhau. Vì vậy các doanh nghiệp thường đầu tư vào hệ thống sản xuất linh hoạt để tùy vào lượng đơn hàng mà máy móc thiết bị điều chỉnh phù hợp.

3.2. Manufacturing Operations Manager - Giám đốc vận hành sản xuất

Không chỉ có nghĩa là phương thức sản xuất, MOM còn có nghĩa là từ viết tắt của cụm từ tiếng anh dịch ra là giám đốc vận hành sản xuất. Ngay sau đây chúng ta hãy đi tìm hiểu về nó nhé.

3.2.1. Khái niệm giám đốc vận hành sản xuất là gì?

Giám đốc vận hành sản xuất chính là người trực tiếp quản lý bộ phận sản xuất tại doanh nghiệp. Tất cả các hoạt động liên quan đến quy trình sản xuất, sản phẩm hay con người thuộc bộ phận đều chịu sự giám sát và điều hành của giám đốc sản xuất. Ở các phân xưởng nhỏ hơn là các quản đốc chịu trách nhiệm quản lý nhân sự làm việc.

Mom là giám đốc vận hành sản xuất
Mom là giám đốc vận hành sản xuất

3.2.2. Vai trò và trách nhiệm của một giám đốc vận hành sản xuất trong doanh nghiệp  là gì?

Người đảm nhiệm chức vụ này có nhiệm vụ quản lý và đề ra những kế hoạch chiến lược để giúp cho quá trình sản xuất được diễn ra đạt hiệu quả cao.

Ngoài ra cũng có trách nhiệm

Việc làm nhân viên sản xuất

3.2.3. Giám đốc sản xuất cần phải theo đuổi tiêu chí gì để đạt được mục tiêu?

Xác định được mục tiêu hướng tới của doanh nghiệp là gì?

Trước khi làm việc gì, chúng ta cần có mục tiêu và phương hướng để có thể xác định con đường mình sẽ đi. Đây không chỉ là việc làm quan trọng đối với một giám đốc sản xuất mà nó còn có ảnh hưởng lớn tới đời sống hàng ngày của con người. Nếu như không xác định được mình đang cần cái gì? Cần phải làm gì khi cuộc sống của bạn đâu có ý nghĩa và rõ ràng bạn đang bị mất phương hướng.

Cần phải thay đổi ngay nếu như muốn trở  thành một giám đốc sản xuất, bởi vì việc xác định đúng mục tiêu để thực hiện nó sẽ ảnh hưởng tới kết quả đạt được của công ty chứ không còn là chuyện của cá nhân bạn nữa rồi.

Yêu những công việc mình đã làm

Những người thành công thường làm việc bằng niềm đam mê và sự thích thú với công việc của họ. Nếu không có tình yêu trong công việc thì bạn đâu có năng lượng để làm việc, và thực chất là bạn cũng sẽ không có hứng thú khi làm việc, điều này sẽ xảy ra sự tất yếu đó là hiệu quả đạt được khi làm việc không cao. 

Là một giám đốc sản xuất bạn cũng cần phải tạo thói quen này cho mình, có như vậy thì bạn mới sớm tìm được những triết lý cho sự thành công của mình.

Cần phải hiểu rõ công việc của người khác

Mom là giám đốc vận hành sản xuất
Mom là giám đốc vận hành sản xuất

Bạn là giám đốc điều hành sản xuất, bạn đang có trách nhiệm vô cùng nặng nề đó là quản lý và theo dõi sát sao quá trình hoạt động của toàn bộ bộ phận sản xuất của doanh nghiệp.

Vì vậy để quản lý được, bạn cần phải nắm rõ được mọi công việc của từng công đoạn sản xuất khác nhau trong dây chuyền để có thể đưa ra những biện pháp khắc phục khi có sự cố xảy ra.

Xem thêm: Tiêu chuẩn CE là gì? Những điều thú vị về tiêu chuẩn CE và dấu CE

3.3. Maintenance Operations Management - Quản lý vận hành bảo trì

Quản lý vận hành bảo trì là điều tất yếu được xảy ra doanh nghiệp đối với tình hình phát triển của xã hội ngày nay, một doanh nghiệp cần phải được chú trọng đến công tác bảo trì máy móc để có thể giảm thiểu được rủi ro, sự cố xảy ra làm tăng năng suất sản xuất kinh doanh.

Việc làm quản trị kinh doanh tại Hồ Chí Minh

3.3.1. Quản lý vận hành bảo trì là gì?

Quản lý vận hành bảo trì chính là việc giám sát công tác bảo trì tại doanh nghiệp nhằm giúp doanh nghiệp hạn chế được tối đa những tổn thất có thể xảy ra trong quá trình sản xuất. Để đảm bảo quy trình công nghệ được vận hành trơn tru và tránh xảy ra sai sót thì các nhà quản lý cần kiểm soát kĩ, sử dụng kiểm soát quá trình thống kê để tính toán.

Việc quản lý vận hành bảo trì sẽ tùy thuộc vào từng quy mô và mục tiêu sản xuất của từng doanh nghiệp.

3.3.2. Các hệ thống vận hành bảo trì 

Mom là quản lý vận hành bảo trì
Mom là quản lý vận hành bảo trì

- Hệ thống lập kế hoạch: Một hệ thống quản lý bảo trì tốt cần phải được thực hiện một hệ thống kế hoạch bảo trì tốt thì mới có thể đạt được hiệu quả như mong muốn. một số lưu ý để công tác quản lý bảo trì được diễn ra suôn sẻ nhất đó là: Kết hợp giữa kế hoạch bảo trì và kế hoạch sản xuất; Đảm bảo luôn sẵn sàng nguồn nhân lực lành nghề để có thể thực  hiện nhiệm vụ bất cứ khi nào cần thiết; xác định mức độ ưu tiên của từng công việc, công việc nào quan trọng cần được làm trước và công việc ít có ảnh hưởng tới quá trình vận hành thì có thể làm sau.

- Hệ thống lưu trữ dữ liệu về thiết bị và nhà máy: Cần phải có thông tin về các thiết bị và phải được lưu trữ trên hệ thống máy tính để khi cần dùng có thể lấy ra để sử dụng ngay. 

- Hệ thống kiểm soát phụ tùng và tồn kho: Việc bảo trì sẽ không tránh khỏi những những trường hợp cần phải thay thế phụ tùng.

- Hệ thống mua sắm: Mua sắm cần phải được liên kết với hệ thống tồn kho của doanh nghiệp, dựa vào số lượng hàng tồn kho doanh nghiệp có thể biết được những mặt hàng nào đang thiếu hoặc sắp hết để tiến hành mua sắm.

- Hệ thống lưu trữ tài liệu bảo trì: Đây là một hệ thống có tính năng giúp tiết kiệm được thời gian cho những người thực hiện. Mỗi khi bảo trì một loại máy móc thiết bị nào đó chỉ cần mở hệ thống tìm kiếm dữ liệu trên máy tính là tất cả các thông số đều được hiện ra cho người dung khai thác thông tin.

Xem thêm: Lean Manufacturing là gì và một số thông tin liên quan bạn cần biết

Việc làm nhân viên bảo trì

4. Để thành công trong kinh doanh bạn cần phải sở hữu những tố chất gì?

4.1. Giao tiếp tốt

Giao tiếp là yếu tố quan trọng của con người, nó là công cụ hỗ trợ trực tiếp cho việc phát triển sự nghiệp của bạn. Một người làm trong môi trường doanh nghiệp sẽ rất cần sử dụng đến kỹ năng này.

Hãy trau dồi và rèn luyện nó thường xuyên để sử dụng thành thạo nó, chắc chắn đây sẽ là công cụ hỗ trợ bạn đắc lực nhất để bạn chạm được đến thành công.

4.2. Am hiểu nghiệp vụ chuyên môn

Để thành công trong kinh doanh bạn cần phải sở hữu những tố chất gì?
Để thành công trong kinh doanh bạn cần phải sở hữu những tố chất gì?

Chuyên môn là yếu tố vô cùng quan trọng đối với mỗi một việc làm cụ thể nào đó, không có trình độ đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể nào hoàn thành được nhiệm vụ được giao của mình.

Trên đây là những thông tin về từ Mom mà tôi giới thiệu cho các bạn, hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp các bạn hiểu được khái niệm và ý nghĩa của từ Mom là gì. Để cập nhật và tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích, bạn có thể truy cập vào trang web vieclam88.vn. Đây là trang web có uy tín hàng đầu giúp các bạn có thể tìm kiếm được việc làm phù hợp và hiệu quả cho bản thân. Có rất nhiều người đã áp dụng và thành công, bạn có muốn giống được như họ không? Vậy thì đừng quên truy cập thường xuyên vào trang web này để cập nhật thông tin mới nhất nhé. chúc các bạn thành công!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;