Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mức lương ngành tâm lý học chi tiết và chuẩn nhất

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 06 tháng 12 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Ngành tâm lý học tại Việt Nam đang có nhiều điều kiện để phát triển. Vấn đề mà rất nhiều người quan tâm và muốn tìm hiểu đó là mức lương ngành tâm lý học như thế nào? Quan tâm đến mức lương luôn là mục tiêu hướng đến đầu tiên của người lao động khi định hướng nghề nghiệp và tìm việc làm. Để nắm bắt chính xác thông tin về mức lương trong ngành tâm lý học hiện nay như thế nào, hãy đến với bài viết dưới đây nhé!

1. Nhận định sơ lược về mức lương ngành tâm lý học hiện nay

Tâm lý học là một chuyên ngành mới du nhập vào Việt Nam trong nhiều năm gần đây, tuy nhiên trên thế giới thì đây là chuyên ngành đã có từ lâu và rất phát triển trong thời đại hiện nay. Ngành tâm lý học mang đến nhiều cơ hội việc làm khác nhau cho người lao động, mỗi chuyên ngành riêng biệt của tâm lý học lại là cơ hội việc làm khác nhau cho người lao động.

Nhận định sơ lược về mức lương ngành tâm lý học hiện nay
Nhận định sơ lược về mức lương ngành tâm lý học hiện nay

Vị trí công việc khác nhau mang đến mức thu nhập khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung thì mức lương ngành tâm lý học hiện nay vẫn luôn được đánh giá là có mức thu nhập hấp dẫn, đặc biệt với các chuyên ngành như bác sĩ tâm thần, tâm lý học pháp y, tâm lý học lâm sàng, tâm lý học kỹ thuật.

Dù là một ngành mới ở Việt Nam nhưng nó đang không ngừng phát triển và thu hút ngành càng nhiều các bạn trẻ lựa chọn theo học ngành nghề này. Mức thu nhập của ngành tâm lý học tại Việt Nam so với nhiều nước trên thế giới hiện nay có phần “kém cạnh”, tuy nhiên nếu đánh giá về mặt bằng chung so với thị trường việc làm trong nước hiện nay thì mức lương ngành tâm lý học vẫn thuộc vào top có thu nhập hấp dẫn.

Đặc biệt mức lương ngành tâm lý hiện nay phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm làm việc, vị trí địa lý chính là quốc gia bạn làm việc, khu vực làm việc và địa điểm bạn làm việc như thế nào đó nhé!

Để giúp bạn giải quyết thắc mắc mức thu nhập của ngành tâm lý học hiện nay như thế nào, hãy cùng đi chi tiết và cụ thể qua những thông tin được chia sẻ trong phần tiếp theo để thấy sức hấp dẫn của ngành và mức thu nhập đáng mơ ước khi theo đuổi ngành tâm lý học như thế nào nhé!

Tham khảo: Ngành tâm lý học ra trường làm gì? Cơ hội việc làm ra sao?

2. Khám phá chi tiết mức lương ngành tâm lý học với các chuyên ngành

Khám phá chi tiết mức lương ngành tâm lý học với các chuyên ngành
Khám phá chi tiết mức lương ngành tâm lý học với các chuyên ngành

Ngành tâm lý học chia thành nhiều chuyên ngành khác nhau và trong thị trường việc làm hiện nay khi tìm hiểu về mức lương ngành tâm lý học bạn cùng tìm hiểu cụ thể qua các vị trí việc làm khác nhau như sau nhé!

2.1. Mức lương nhà tâm lý học thể thao

Tâm lý học thể thao là chuyên ngành về tâm lý của vận động viên, đặc biệt họ tập trung vào việc thúc đẩy, tạo động lực, thành tích để đạt được thành công trong lĩnh vực thể thao hiện nay. Các nhà tâm lý học thể thao chính là những người hỗ trợ giúp vận động viên phát huy được hết khả năng của bản thân có và đặc biệt trong trường hợp vận động viên bị chấn thương, đặc biệt về tinh thần thì nhanh chóng hồi phục và lấy lại được phong độ như xưa.

Hiện nay mức lương ngành tâm lý học với các nhà tâm lý học thể thao trung bình khoảng 55.000 USD/năm, mức thu nhập thường dao động trong khoảng từ 45.000 USD  - 80.000 USD. Mức thu nhập cao hay thấp còn phụ thuộc rất nhiều vào mức độ nổi tiếng của vận động viên khi bạn tư vấn tâm lý cho họ nữa.

Tham khảo: Tâm lý học thi khối nào

2.2. Mức lương của nhà tâm lý học giáo dục

Mức lương của nhà tâm lý học giáo dục
Mức lương của nhà tâm lý học giáo dục

Nhà tâm lý học giáo dục thường làm việc trong môi trường giáo dục hiện nay, đặc biệt là tại các trường học khác nhau hiện nay. Công việc chính là nhà tâm lý học giáo dục chính là chẩn đoán, khám, tư vấn và chữa vấn đề về hành vi của trẻ, học sinh trong nhận thực liên quan đến học tập, hành vi xã hội trong môi trường giáo dục hiện nay.

Để làm việc tâm lý học giáo dục cần đạt yêu cầu về trình độ với bằng thạc sĩ trở lên. Hiện nay mức thu nhập trung bình cho một nhà tâm lý học giáo dục rơi vào khoảng 58.000 – 60.000 USD/năm. 

Xem thêm: Việc làm bác sĩ tâm lý

2.3. Mức lương của nhà tâm lý học pháp y

Nói đến nhà tâm lý học pháp lý là liên tưởng ngay một công việc liên quan đến pháp luật. Công việc chính của họ là bổ sung và xây dựng nên hồ sơ tâm lý tội phạm, đưa ra những bằng chứng thuyết phục trước tòa về hành vi phạm tội của một ai đó. 

Thường để làm việc tại vị trí nhà tâm lý học pháp y bạn cần phải có bằng thạc sĩ trở lên trong lĩnh vực tư vấn, pháp lý, lâm sàng. Hiện nay một nhà tâm lý học pháp y có mức thu nhập cũng rất hấp dẫn đó nhé! Mức thu nhập trung bình dao động từ 59.000 USD – 69.000 USD. 

Mức lương của nhà tâm lý học pháp y
Mức lương của nhà tâm lý học pháp y

2.4. Mức lương của nhà tâm lý học cố vấn

Nhà tâm lý học cố vấn có môi trường làm việc khá đa dạng với các tổ chức hoặc tại các doanh nghiệp khác nhau hiện nay. Đây cùng là ngành tư vấn tâm lý có phạm vi rất rộng và thu hút được nhiều bạn trẻ, người lao động theo học ngành tâm lý học hiện nay lựa chọn đông đảo.

Mức lương ngành tâm lý học tại vị trí tâm lý học tư vấn cho các tổ chức, doanh nghiệp hiện nay có mức thu nhập hấp dẫn cực kỳ. Mức lương trung bình rơi vào khoảng 72.000 – 73.000 USD.

Xem ngay: Việc làm tư vấn tâm lý

2.5. Mức lương ngành tâm lý học lâm sàng

Mức lương ngành tâm lý học lâm sàng
Mức lương ngành tâm lý học lâm sàng

Ngành tâm lý học lâm sàng có thể nói là một trong những ngành được nhiều người lựa chọn theo học nhất hiện nay. Công việc của các nhà tâm lý học lâm sàng thường đưa ra những đánh giá, chuẩn đoàn về tâm lý, tiến hành điều trị và có những biện pháp phòng ngừa cho bệnh nhân mắc bệnh về tâm lý hiện nay.
Đây là ngành có phạm vị lớn nhất trong tâm lý học, đặc biệt bạn có thể làm việc tại bệnh viện hoặc mở các phòng tư vấn tâm lý riêng cho bản thân để chữa bệnh tâm lý cho con người. Mức thu nhập của nhà tâm lý học lâm sàng hiện nay cũng rất cao và hấp dẫn đó nhé! Trung bình mỗi năm thu nhập vào khoảng gần 73.000 USD.

2.6. Mức lương của nhà tâm lý học kỹ thuật

Đây là một chuyên ngành trong việc chịu trách nhiệm của hệ thống, nâng cao năng suất, đảm bảo quá trình hoạt động trơn tru và giảm thiểu chấn thương cho người lao động. Hiện nay một nhà tâm lý học kỹ thuật có mức thu nhập cao, trung bình mỗi năm vào khoảng gần 80.000 USD/năm.

Đây có thể nói là một ngành tại Việt Nam ít phổ biến và cũng nghe có vẻ khá lạ lẫm, tuy nhiên trên thế giới thì rất nhiều các nhà tâm lý học hoạt động trong lĩnh vực vực đang tạo ra sự thay đổi tích cực cho hoạt động của người lao động, tạo thu nhập hấp dẫn cho bản thân.

Mức lương của nhà tâm lý học kỹ thuật
Mức lương của nhà tâm lý học kỹ thuật

2.7. Mức lương ngành tâm lý học với vị trí bác sĩ tâm thần

Trong chuyên ngành, lĩnh vực của ngành tâm lý học thì bác sĩ tâm thần có thể nói là công việc mang lại thu nhập cao nhất. Đặc biệt đây là một công việc nghe thực sự rất quen thuộc với nhiều người. Tùy thuộc vào chuyên môn, kinh nghiệm và môi trường làm việc, mức thu nhập của bác sĩ tâm lý hiện nay cũng có sự khác nhau đó nhé! Trung bình thu nhập một năm của bác sĩ tâm thầm rơi vào khoảng 167.000 – 168.000 USD/năm. Mức thu nhập này rất hấp dẫn đúng không nào. Trong khi đó bác sĩ tâm thần tại Việt Nam hiện nay cũng có mức thu nhập vào khoản 12 triệu – 15 triệu đồng/tháng.

2.8. Mức lương nhà tâm lý học sinh lý

Mức lương nhà tâm lý học sinh lý
Mức lương nhà tâm lý học sinh lý

Nhà tâm lý học sinh lý là công việc chuyên nghiên cứu về nhận thức và khoa học não bộ con người. Môi trường làm việc của các nhà tâm lý học sinh lý này cũng rất đa dạng, có thể tại các trường đại học – cao đẳng, các trung tâm nghiên cứu, các bệnh viện hoặc làm việc trong phòng nghiên cứu, phòng thí nghiệm.

Hiện nay một nhà tâm lý học sinh lý có thu nhập cực hấp dẫn, trung bình một năm có mức thu nhập vào khoảng hơn 90.000 USD/năm. Cơ hội để phát triển tốt và môi trường làm việc rất chuyên nghiệp.

2.9. Mức lương của ngành tâm lý học tổ chức

Nhà tâm lý học tổ chức làm việc trong các doanh nghiệp hoặc các tổ chức xã hội, công việc chính của họ là đem kiến vào giải quyết vấn đề liên quan đến tâm lý người lao động, tâm lý xã hội của con người để tăng năng suất lao động hoặc giải quyết một vấn đề xã hội tiêu cực đang tồn tại nào đó.

Mức lương của ngành tâm lý học tổ chức
Mức lương của ngành tâm lý học tổ chức

Mức thu nhập của một nhà tâm lý học tổ chức cũng rất khác nhau, theo thống kế thì với các nhà tâm lý học tổ chức có bằng thạc sĩ được hưởng mức thu nhập trung bình vào khoảng 40.000 USD/năm, nếu bạn có bằng tiến sĩ thì thu nhập sẽ trên 55.000 USD/năm. Đặc biệt có những những làm việc trong môi trường hấp dẫn, mức thu nhập có thể nhận được lên đến 250.000 USD/năm.

Như vậy bạn có thể thấy được rằng, tùy thuộc vào từng lĩnh vực khác nhau mà mức lương ngành tâm lý học hiện nay cũng có sự khác nhau cho người lao động. Tuy nhiên cho thể khẳng định với bạn là mức thu nhập này đều là những mức thu nhập “khủng” và hấp dẫn đó nhé!

3. Bật mí cách để biết chính xác mức lương ngành tâm lý học

Bật mí cách để biết chính xác mức lương ngành tâm lý học
Bật mí cách để biết chính xác mức lương ngành tâm lý học

Để giúp bạn biết chính xác mức lương của ngành tâm lý học hiện nay như thế nào với các vị trí việc làm khác nhau trong thị trường việc làm Việt Nam hiện nay, bạn có thể sử dụng công cụ so sánh lương từ website timviec365.vn để dùng. Thông qua công cụ này, bạn có thể tìm hiểu về các vị trí công việc trong ngành tâm lý học hiện nay có mức thu nhập như thế nào, thông qua đó bạn có thể xác định được chính xác mức thu nhập xứng đáng cho bản thân khi đi ứng tuyển công việc và offer với nhà tuyển dụng đó nhé!

Đặc biệt hơn nữa, đã bỏ thời gian để đến với timviec365.vn, vậy tại sao không tận dụng công cụ hỗ trợ tìm việc làm của website giúp bạn có được việc làm nhanh chóng và phù hợp cho bản thân. Tin tức tuyển dụng được cập nhật nhanh chóng và liên tục giúp bạn có lợi thế tốt nhất khi ứng tuyển đó nhé!

Qua chia sẻ về mức lương ngành tâm lý học trong bài viết trên cho bạn một cái nhìn từ tổng quát đến cụ thể chi tiết về mức thu nhập trong ngành tâm lý học với nhiều lĩnh vực khác nhau hiện nay mà người lao động đang làm. Hy vọng với những bật mí về mức lương ngành tâm lý học trong bài viết này giúp các bạn tự tin chọn lựa theo đuổi ngành tâm lý học nhé!

[CHI TIẾT] Mô tả công việc bác sĩ tâm lý bạn cần biết!

Một bác sĩ tâm lý cần thực hiện những công việc như thế nào nhỉ? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Mô tả công việc bác sĩ tâm lý

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý