Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Ngành truyền thông và mạng máy tính là gì – Cơ hội việc làm hấp dẫn

Tác giả: Hồng Nguyễn

Ngày cập nhật: 18/01/2022

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin trong những năm gần đây đã có tác động rất lớn đến đời sống của con người và xã hội. Theo đó, rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực liên quan ra đời, nổi bật trong số đó chính là ngành truyền thông và mạng máy tính. Vậy hiểu cụ thể về ngành này là gì? Cơ hội việc làm và phát triển sự nghiệp trong tương lai có đang rộng mở? Hãy để timviec365.vn giúp các bạn đi tìm đáp án chính xác nhất về các vấn đề liên quan đến ngành truyền thông và mạng máy tính là gì nhé!

1. Câu trả lời chính xác nhất cho ngành truyền thông và mạng máy tính là gì?

Truyền thông và mạng máy tính hiểu một cách đơn giản nhất chính là ngành nghiên cứu chuyên sâu về các nguyên lý của hệ thống mạng Internet hiện nay, tìm hiểu về các cách thiết kế, phương pháp để xây dựng nên một hệ thống mạng nội bộ, mạng diện rộng với kết nối trên toàn cầu. Bên cạnh đó, ngành truyền thông và mạng máy tính cũng mang đến cho người học những kiến thức, kỹ năng liên quan đến công nghệ tiên tiến và phát triển về các ứng dụng hiện đại trên hệ thống máy tính, điện thoại di động thông minh,...

Câu trả lời chính xác nhất cho ngành truyền thông và mạng máy tính là gì
Câu trả lời chính xác nhất cho ngành truyền thông và mạng máy tính là gì?

Cụ thể khi theo học ngành truyền thông và mạng máy tính, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội được trang bị đầy đủ các kiến thức có liên quan đến công nghệ mạng như là thư tín điện tử, truyền thông thông tin, truyền tải tập tin, các công nghệ tiên tiến.

Hiện nay, ngành truyền thông và mạng máy tính có ảnh hưởng vô cùng lớn đến mọi lĩnh vực khác nhau trong đời sống hàng ngày của con người như là truyền thông qua Internet, giải trí, kinh tế, giáo dục, hành chính,...

Xem thêm: Ngành Hệ thống thông tin quản lý ra làm gì - Bước tiến thành công

Việc làm nhân viên phát triển phần mềm

2. Sức hút của ngành truyền thông và mạng máy tính

Ngành truyền thông và mạng máy tính hiện nay đang nhận được rất nhiều sự quan tâm, theo đuổi và lựa chọn. Vậy điều gì đã tạo nên sức hút lớn đối với các bạn trẻ như vậy, cùng tìm hiểu nhé!

2.1. Nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực cao

Trong bối cảnh nền kinh tế phát triển mạnh mẽ gắn liền với công nghệ hiện đại, ngành truyền thông và mạng máy tính ngày càng được quan tâm bởi các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Cụ thể đó là hàng loạt các công ty mới được thành lập, các tập đoàn công nghệ thông tin mở rộng các cơ sở, chi nhánh hoạt động. Điều đó đặt ra nhu cầu về nguồn nhân lực là vô cùng lớn. Theo khảo sát từ Forbes vào năm 2019 thì nhu cầu nguồn nhân lực đối với ngành công nghệ thông tin tăng lên mạnh mẽ (hơn 55%) và theo dự kiến thì sẽ còn tăng nhiều hơn nữa, đưa số lượng nhân lực còn thiếu trong ngành có thể lên đến con số 90.000 người, phần lớn trong số đó là ngành truyền thông và mạng máy tính.

Nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực cao
Nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực cao

Hơn nữa, theo kết quả tìm kiếm từ Google cho thấy rằng có tới hơn 25.000.000 thông tin về tuyển dụng việc làm ngành truyền thống và mạng máy tính chỉ trong 0,49 giây. Điều này càng khẳng định về nhu cầu nhân lực trong các vị trí việc làm của ngành này. Do đó, cơ hội mở ra cho các bạn trẻ tốt nghiệp từ các chuyên ngành thuộc công nghệ thông tin hiện nay đang mở mức vô cùng lớn và hấp dẫn.

2.2. Môi trường làm việc năng động, sáng tạo

Ngành công nghệ thông tin nói chúng và truyền thông – mạng máy tính nói riêng hiện nay được đánh giá là ngành có môi trường làm việc vô cùng năng động, sáng tạo, mở rộng cơ hội đối với các bạn trẻ trong phát triển sự nghiệp.

Môi trường làm việc năng động, sáng tạo
Môi trường làm việc năng động, sáng tạo

Cụ thể, đây là ngành đi đầu trong các xu hướng hiện đại về công nghệ, những biến đổi và cải cách tân tiến trong các thiết bị, dịch vụ cần thiết phục vụ đời sống con người. Do đó, môi trường này rất phù hợp dành cho những bạn trẻ năng động, đam mê công nghệ, nhiều sức sáng tạo và luôn nhiệt huyết. Theo đuổi ngành này, các bạn sẽ có cơ hội được tiếp cận nhanh chóng với các biến đổi công nghệ, những phát minh mới, ứng dụng độc đáo, thậm chí còn có cơ hội được tạo ra những thành tựu lớn nếu có trình độ và năng lực.

Bên cạnh đó, đây là ngành rất phát triển ở các quốc gia lớn trên thế giới, do đó, cơ hội để các bạn có thể làm việc ở các môi trường nước ngoài, mở mang kiến thức, tầm hiểu biết và tiếp thu như tinh hoa nhân loại, góp phần nâng cao trình độ, phát triển bản thân và sự nghiệp trong tương lai là vô cùng lớn. Do đó, theo đuổi ngành truyền thông và mạng máy tính chính là một sự lựa chọn tuyệt vời mà các bạn không nên bỏ qua.

Việc làm kỹ sư mạng máy tính

2.3. Mức thu nhập hấp dẫn

Mức thu nhập hấp dẫn
Mức thu nhập hấp dẫn

Ngành truyền thông và mạng máy tính còn thu hút đông đảo sự lựa chọn của các bạn trẻ hiện nay bởi mức thu nhập vô cùng hấp dẫn. Tùy thuộc vào từng vị trí công việc, các bạn sẽ nhận được mức thu nhập khác nhau.

Đối với những bạn mới ra trường chưa có kinh nghiệm sẽ có thể nhận được mức lương khởi điểm thử việc khoảng 200 – 250 USD/tháng. Mức lương dành cho những bạn đã trở thành nhân viên chính thức sẽ từ 250 – 400 USD/tháng. Còn với những ai đã có kinh nghiệm thì mức lương sẽ tùy vào từng vị trí, công ty mà dao động từ 500 – 2000 USD/tháng.

Xem thêm: CCNA là gì? Liệu nhất thiết phải cần có CCNA hay không?

3. Cơ hội việc làm ngành truyền thông và mạng máy tính

3.1. Chuyên viên phát triển phần mềm mạng

Chuyên viên phát triển phần mềm mạng là công việc đang có nhu cầu tuyển dụng cntt khá lớn trong các doanh nghiệp hiện nay. Công việc này yêu cầu các bạn cần phải tốt nghiệp từ đại học trở lên , có kiến thức về lập trình, các cơ sở dữ liệumạng trên hệ thống thông tin và ph mạng,... Bên cạnh đó, chuyên viên phát triển phần mềm mạng cũng cần có một số kỹ năng mềm khác như giao tiếp, thuyết trình, có khả năng xử lý vấn đề trong công việc,... Mức lương đối với một chuyên viên phát triển phần mềm mạng trung bình từ khoảng 10 – 20 triệu đồng/tháng tùy vào trình độ của mỗi người cũng như công ty.

Chuyên viên phát triển phần mềm mạng
Chuyên viên phát triển phần mềm mạng

Công việc chính của một chuyên viên phát triển phần mềm mạng đó là:

- Xây dựng đồng thời phát triển về các sản phẩm liên quan đến phần mềm mạng của doanh nghiệp.

- Tham gia vào quá trình phát triển các sản phẩm mạnh nhằm phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

- Phát triển về các ứng dụng có tích hợp phần mềm mạng trên hệ thống thông tin và phát triển trong doanh nghiệp.

- Thực hiện công việc nâng cấp, cải tiến về các phần mềm, ứng dụng mạng của doanh nghiệp.

3.2. Chuyên viên phát triển ứng dụng di động

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ cùng nhu cầu tiện ích của con người ngày càng tăng lên thì sự ra đời của các ứng dụng di động (hay còn gọi là các App) đã đóng vai trò hết sức quan trọng, cần thiết. Theo đó, các doanh nghiệp công nghệ thông tin hiện nay đều có nhu cầu tìm kiếm cũng như phát triển bộ phận xây dựng app, điều đó đồng nghĩa với việc nhu cầu tuyển dụng nhân lực trong vị trí mobile developer này cũng tăng lên không ngừng nghỉ.

Chuyên viên phát triển ứng dụng di động
Chuyên viên phát triển ứng dụng di động

Công việc đối với chuyên viên phát triển ứng dụng di động đó là tạo ra các App phục vụ cho nhu cầu của người dùng như là App tìm việc, tạo CV xin việc, App game,... Do đó, yêu cầu đặt ra là phải am hiểu về công nghệ, hệ thống kết nối mạng và lập trình để có thể tạo ra được cơ chế hoạt động tiện lợi nhất cho các ứng dụng. Mức thu nhập dành cho chuyên viên phát triển ứng dụng di động trung bình khoảng 15 – 20 triệu đồng/tháng xét theo năng lực của mỗi người.

Việc làm quản trị mạng

3.3. Chuyên viên quản trị mạng và hệ thống

Hệ thống mạng hiện nay đóng vai trò rất quan trọng đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh tại các doanh nghiệp cũng như các hoạt động trong đời sống hàng ngày của con người. Do đó mà nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực trong các vị trí này đang rất lớn.

Chuyên viên quản trị mạng và hệ thống
Chuyên viên quản trị mạng và hệ thống

Để làm được trong vị trí này, các bạn cần phải tốt nghiệp từ đại học trở lên theo các chuyên ngành liên quan đến công nghệ thông tin, có kinh nghiệm và các kỹ năng cần thiết, đặc biệt là kiến thức về mạng internet, cdn, các hệ điều hành máy tính như windows/unix,... Mức lương ở vị trí này khá tốt, từ khoảng 15 – 20 triệu đồng/tháng tùy vào quy mô từng công ty cũng như năng lực của mỗi người.

Công việc chính của chuyên viên quản trị mạng và hệ thống đó là quản lý, theo dõi, giám sát hoạt động của hệ thống mạng ở các trung tâm máy chủ dữ liệu, quản lý toàn bộ các kết nối có liên quan, ảnh hưởng về mạng hoạt động tại doanh nghiệp. Đồng thời, làm việc ở vị trí này bạn sẽ phải chịu trách nhiệm toàn bộ về các vấn đề xảy ra với hệ thống mạng, khắc phục kịp thời các sự cố, tình huống phát sinh, duy trì và đảm bảo sự hoạt động liên tục trong hệ thống mạng của doanh nghiệp,...

3.4. Chuyên viên thiết kế mạng máy tính

Thiết kế mạng máy tính là vị trí công việc vô cùng hấp dẫn hiện nay. Bởi sự bùng nổ của ngành thương mại điện tử đã và đang đặt ra nhu cầu ra đời của rất nhiều các website hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau nhờ có sự kết hợp với mạng Internet. Do đó, rất nhiều doanh nghiệp cần đến đội ngũ nhân viên thiết kế website, mạng máy tính.

Chuyên viên thiết kế mạng máy tính
Chuyên viên thiết kế mạng máy tính

Công việc này yêu cầu các bạn cần có kiến thức về thiết kế, am hiểu về công nghệ thông tin, có khả năng làm việc nhóm để kết hợp với bộ phận kỹ thuật, IT xây dựng nên các trang web cùng hệ thống mạng đạt chất lượng, hiệu quả nhất. Mức lương đối với các chuyên viên thiết kế mạng máy tính trung bình dao động từ 10 – 15 triệu đồng/tháng tùy từng người với trình độ, kinh nghiệm khác nhau.

Xem thêm: Lập trình game là gì? Giải đáp vấn đề về lập trình game đầy đủ nhất

4. Mách bạn địa chỉ tìm việc làm ngành truyền thông và mạng máy tính uy tín

Tìm kiếm việc làm ngành truyền thông và mạng máy tính hiện nay luôn là vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các bạn trẻ, đặc biệt là đối với những bạn mới tốt nghiệp và chưa có quá nhiều kinh nghiệm trong quá trình tìm kiếm việc làm hay các kỹ năng chuyên môn. Do đó, một thực trạng vẫn diễn ra đó là ứng viên không thể tìm được cho mình một công việc ưng ý, vẫn loay hoay với những trở ngại, khó khăn về ứng tuyển việc làm hay các doanh nghiệp thì lại vẫn thiếu trầm trọng nhân lực.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng đó bên cạnh việc các bạn còn để lại những lỗ hổng trong kiến thức chính là việc chưa tiếp cận nguồn thông tin tuyển dụng chính xác, uy tín, chất lượng. Theo đó, các bạn đã mất rất nhiều thời gian, công sức để đi tìm các công việc, thậm chí là còn bị lừa bởi các tổ chức giả mạo cung cấp các thông tin chưa chính xác.

Mách bạn địa chỉ tìm việc làm ngành truyền thông và mạng máy tính uy tín
Mách bạn địa chỉ tìm việc làm ngành truyền thông và mạng máy tính uy tín

Vậy thì một giải pháp rất hữu hiệu giúp các bạn có thể nhanh chóng tìm được cho mình một công việc trong ngành truyền thông và mạng máy tính ngay tại nhà mà không cần phải đi đâu hết chính là qua các website tuyển dụng. Một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu mà các bạn không nên bỏ qua chính là timviec365.vn – trang web cung cấp đến cho ứng viên những tin tức về tuyển dụng việc làm không chỉ đối với ngành truyền thông – mạng máy tính mà còn rất nhiều các ngành nghề khác. Theo đó, chỉ cần một vài thao tác đơn giản đăng ký rồi truy cập vào trang web và làm theo hướng dẫn là các bạn sẽ có ngay những cơ hội việc làm hấp dẫn nhất.

Bên cạnh đó, khi truy cập vào website timviec365.vn, các bạn còn có thể tham khảo thêm rất nhiều thông tin bổ ích về việc làm, kinh nghiệm trong đời sống qua các bài viết Blog, cẩm nang,...

Hy vọng những chia sẻ mà timviec365.vn mang đến trên đây sẽ giúp các bạn có thể hiểu được về ngành truyền thông và mạng máy tính là gì cũng như các thông tin, vấn đề xoay quanh cơ hội việc làm trong ngày này. Từ đó, chúc các bạn nhanh chóng tìm kiếm được cho mình một công việc ưng ý và phù hợp nhất trong ngành này và đạt được những thông công lớn trong sự nghiệp của mình ở tương lai nhé!

Bài viết tham khảo: Dotnet là gì? Con đường trở thành lập trình viên Dotnet

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý