Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Nhà liền kề là gì? ưu nhược điểm của nhà liền kề

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhà liền kề là gì, những ưu nhược điểm của nhà liền kề là gì? Gợi ý cách chọn nhà liền kề cho gia chủ phát bài. Tất cả những câu hỏi trên sẽ được trả lời qua nội dung bài viết sau đây hãy cùng tham khảo nhé.

1. Nhà liền kề là gì?

Nhà liền kề là một loại hình bất động sản, được định nghĩa và hiểu theo một cách rất đơn giản đó chính là những ngôi nhà riêng biệt nhưng xây dựng sát nhau, ở những khu đất lớn ở các thành phố, những nhà này thường có kiến trúc gần giống nhau tạo thành một dãy các ngôi nhà liền kề nhau. Những ngôi nhà này có dạng là nhà ống, cao tầng với diện tích nằm trong khoảng từ 5x20 m2 hay 4x25 m2 tùy vào diện tích khu vực đó thì những ngôi nhà này được gọi là những ngôi nhà liền kề. 

Nhà liền kề là gì?
Nhà liền kề là gì?

Một đặc điểm đáng chú ý của những ngôi nhà liền kề đó chính là hệ thống điện nước, cơ sở hạ tầng, giao thông, công việc… thường sử dụng chung đây là một đặc điểm nổi bật để bạn phân biệt nhà liền kề với những dạng nhà khác. Mới nhìn mọi người sẽ thấy ngạc nhiên và trầm trồ với nhiều khu nhà liền kề có thiết kế các ngôi nhà từ màu sắc,thiết kế đến số tầng của các ngôi nhà đều có điểm chung và gần giống nhau tạo ra nét đẹp riêng cho những ngôi nhà liền kề.

- Một đăng điểm nữa có nhà liền kề cần phải nói đến đó chính là những ngôi nhà liền kề thường được xây dựng theo quy hoạch của thành phố nên thường những khu nhà liền kề sẽ được xây dựng gần các trung tâm, những nơi thuận lợi về giao thông đi lại, những lại không nằm trên những trục đường chính chính vì vậy mà những ngôi nhà liền kề sẽ không bị ảnh hưởng bởi những tiếng ồn giao thông đường phố.

Nhà liền kề là gì?
Nhà liền kề là gì?

Chắc bạn đang thắc mắc là nhà liền kề thì có sổ đỏ riêng hay không đúng không? Tôi xin trả lời rằng nhà liền kề vẫn có sổ đỏ riêng cho từng nhà nền bạn yên tâm mua bán nhà liền kề và sử dụng sổ đỏ để làm vốn thế chấp ngân hàng bình thường. Để hiểu hơn về nhà liền kề chúng ta cùng tham khảo nội dung bên dưới để biết được những ưu nhược điểm có được của những ngôi nhà liền kề.

Việc làm kinh doanh bất động sản tại Hà Nội

2. Ưu nhược điểm của các ngôi nhà liền kề

Ưu nhược điểm của ngôi nhà liền kề có thể nói là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất. Để từ những ưu nhược điểm đó người dân quyết định mua và ở nhà liền kề hay một loại nhà khác, hãy cùng tham khảo bài viết sau đây nhé.

2.1. Ưu điểm của nhà liền kề

Đầu tiên chúng ta cùng đi tìm hiểu về ưu điểm của nhà liền kề để thấy được nhà liền kề sẽ là không gian đáng sống mà nhiều người mơ ước.

- Khi sống trong nhà liền kề, mua nhà liền kề thường sẽ được thiết kế trước do các chủ đầu tư đã lên bản thiết kế sẵn, một đặc điểm của nhà liền kề là không gian, mặt tiền của những ngôi nhà liền kề thường được thiết kế giống nhau, được thiết kế rất tinh tế, sang trọng theo một bản vẽ thiết kế sẵn của nhà đầu tư. Đây là những thiết kế được kết hợp giữa cổ điển và hiện đại là cho những ngôi nhà liền kề nổi bật và bắt mắt người qua đường.

Ưu điểm của nhà liền kề
Ưu điểm của nhà liền kề

- Cơ sở hạ tầng và những tiện ích của những ngôi nhà liền kề cũng được xem là những ưu điểm nổi bất. Những ngôi nhà liền kề thường là những ngôi nhà được xây dựng tại các khu đô thị lớn khép kín và ở đây khi quy hoạch thì các chủ đầu tư thường quy hoạch một cách đồng loạt chính vì vậy mà các tiện ích đi kèm cũng rất được quan tâm đầu tư, hứa hẹn mang đến cho những người dân sống trong khu nhà liền kề một không gian sống tốt nhất.

- Khu nhà liền kề thường là những người có điều kiện về kinh tế, có trình độ dân trí cao và văn minh cao mang một cộng đồng sinh sống hòa đồng văn minh, lịch sự.

- Khu nhà liền kề thường được quy hoạch ở những nơi có không gian sạch sẽ, thoáng mát và yên tĩnh, yêu cầu của những người dẫn sống trong khu nhà liền kề rất cao, chính vì vậy mà các nhà đầu tư đã nắm bắt được tâm lý của khách hàng chú trọng đến không gian sống. Bên cạnh những ưu điểm trên thì những nhà đầu tư, thiết kế các khu dự án nhà liền kề cũng rất quan tâm đến không gian riêng tư, không gian sử dụng của chính chủ nhân các ngôi nhà liền kề, đề cao khả năng cách âm nhằm hạn chế tiếng ồn gây ảnh hưởng đến những nhà bên cạnh, đồng thời trong quá trình xây dựng luôn ưu tiên ánh sáng, thông thoáng cho không gian sống.

- Với những ngôi nhà liền kề thì chủ nhà có thể vào ở bất kỳ lúc nào. Vì những ngôi nhà liền kề này sẽ hoàn thành trước khi bàn giao thành toán, có thể ở ngày, người mua cũng có thể xem căn hộ tương lai của mình.

- Ưu điểm tiếp theo mà bạn cần phải nói đến đó chính là khi sống trong những ngôi nhà liền kề bạn sẽ được sử dụng nhiều dịch vụ mà bạn tổ chức, quản lý dãy nhà liền kề chuẩn bị để phục vụ người dân trong dãy nhà liền kề, chính vì vậy mà nhiều dịch vụ, người dân được tham gia nhiều hoạt động bổ ích.

- Ưu điểm tiếp theo là những căn nhà liền kề cũng có sổ đỏ chính chủ riêng, bạn có thể dùng sổ đỏ để dùng làm một loại tài sản thể chấp hay kinh doanh.

Việc làm nhân viên kinh doanh bất động sản

2.2. Nhược điểm của nhà liền kề

Như phân tích ở trên chúng ta thấy được nhà liền kề có rất nhiều ưu điểm, nhưng bên cạnh những ưu điểm đó thì nhà liền kề cũng có những nhược điểm mà khiến người mua nhà phân vân, nội dung bên dưới là những nhược điểm mà nhà liền kề có được bạn có thể tham khảo để so sánh và đưa ra những quyết định phù hợp với bản thân và gia đình để có được những không gian lý tưởng nhất.

Nhược điểm của nhà liền kề
Nhược điểm của nhà liền kề

- Nhà liền kề xây dựng theo thiết kế sẵn của chủ đầu tư nền sẽ có một số hàng mục thi công không được như mong muốn của cá nhân, đây có thể nói là nhược điểm lớn của nhà liền kề nhưng đó cũng là một đặc điểm để nhận dạng nhà liền kề.

- Do nhà liền kề là một được xây dựng và thiết kế theo một kế hoạch trước chính vì vậy mà việc sửa chữa hay thiết kế xây dựng lại là điều rất khó, chủ nhà không có quyền thay đổi hệ thống kiến trúc đã xây dựng của nhà liền kề, việc thay đổi là rất khó khăn, cùng với đó là chi phí rất cao. So với chi phí sửa chữa thông thường thì giá chi phí sửa chữa của nhà liền kề sẽ được đội lên rất nhiều, chính vì vậy mà việc thiết kế sửa chữa lại là rất khó.

Nhược điểm nữa mà nhà liền kề gặp phải đó chính là chủ nhà không trực tiếp tham gia quá trình xây dựng nên việc kiểm soát chất lượng của ngôi nhà không được đảm bảo.

- Thường thì chi phí của những ngôi nhà liền kề thường có giá rất cao, nguyên nhân là do đã qua tay các chủ đầu tư.

- Việc xây dựng nhà liền kề tại các thành phố lớn đặc biệt là thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh thường xây dựng trên nền đất mỏng, nền đất sét có độ dày từ 3.5.- 7m nên thường xảy ra hiện tượng rạn nứt, sụt lún đất vài năm sử dụng ảnh hưởng tới chất lượng của ngôi nhà, ảnh hưởng đến cuộc sống của những người trong nhà.

Chình vì vậy mà trước khi xây dựng nhà liền kề các chủ đầu tư, các nhà nghiên cứu và hoạt động cần phải tìm hiểu rõ, đảm bảo không làm ảnh hưởng đến những ngôi nhà khác, đảm bảo an toàn sau khi hoàn thành…

Việc làm tư vấn bất động sản

3. Gợi ý cách chọn mua nhà liền kề

Mua nhà một một việc lớn chính vì vậy mà trước khi quyết định mua nhà bạn cần phải cân nhắc thật kỹ, dưới đây là một số gợi ý cho việc chọn mua nhà liền kề của bạn, hãy cùng tham khảo để có được những lựa chọn tốt nhất nhé.

-Trước khi chọn mua nhà liền kề bạn nên xem thế đất ở khu đó việc lựa chọn một khu đất đẹp là yếu tố quan trọng đầu tiên bạn cần phải biết tới, bạn nên chọn những khu đất có thế đẹp, giao thông thuận lợi để tiện cho việc đi lại của mình.

Gợi ý cách chọn mua nhà liền kề
Gợi ý cách chọn mua nhà liền kề

- Nhà phải ở chính hướng: việc lựa chọn hướng nhà rất quan trọng, hướng nhà phải tốt cho gia chủ thì mới làm ăn phát đạt được, các nhà phải ở chính hướng như hướng chính nam, chính bắc, chính tây, chính tây bắc- đông nam, chính đông bắc- tây Nam, thực tế có 8 hướng  bạn cần phải xem xét cụ thể từng hướng để lựa chọn hướng phù hợp với gia chủ.

- Sơn bao thủy bọc là một trong những yếu tố tốt bạn nên lựa chọn, Những ngôi nhà liền kề phong thủy đẹp cần cần chọn thế trước có sông, sau có núi,nếu không có sông có núi thì đằng trước nên so hồ cá,thì ngôi nhà liền kề của bạn mới đẹp.

​ Gợi ý cách chọn mua nhà liền kề Gợi ý cách chọn mua nhà liền kề Nhấp chuột và kéo để di chuyển ​
Gợi ý tiêu chuẩn mua nhà liền kề

- Việc mua nhà liền kề bạn cũng nên ưu tiên lựa chọn những nhà đầu tư có tiếng, những nhà đầu tư làm ăn uy tín sẽ đảm bảo chất lượng ngôi nhà liền kề của bạn.

- Chi phí mua nhà cũng là một trong những yếu tố quan trọng, bạn nên cần chuẩn bị một số tiền lớn để đảm bảo rằng bạn có khả năng chi trả được khi mua .

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi nhà liền kề là gì? Bạn hiểu được ưu nhược điểm của nhà liền kề để từ đó có được những quyết định đúng khi mua nhà.

Việc làm online

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý