Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những điều thú vị khi bạn làm một nhân viên kinh doanh Sale

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Ngành sale rất thích hợp đối với những người năng động, có tính cách thích xê dịch. Bởi vì sale là nghề đòi hỏi chúng ta phải tiếp xúc với nhiều khách hàng có nhiều nét tính cách khác nhau. Ngoài ra, việc làm kinh doanh sales còn đòi hỏi bạn phải đối mặt được với những vấn đề mang tính rủi ro lớn. Cho nên một con người có tính cách  mạnh mẽ, xông xáo và thích trải nghiệm mới có thể làm tốt công việc này. Với nét tính cách như vậy, chắc chắn chúng ta sẽ nhận được nhiều điều thú vị khi làm một nhân viên Sale. Hãy cùng tìm hiểu về ngành này nhé.

Trên thị trường tuyển dụng việc làm kinh doanh, người ta đang kháo nhau về việc làm kinh doanh - nghề Sale. Có vẻ như đây là một nghề khá hot trong thời buổi hiện đại này. Vậy bạn có hiểu biết gì về nghề sales và có định hướng nghề Sales như thế nào? Nội dung bên dưới có lẽ sẽ giúp cho các bạn rất nhiều để có thể dễ dàng hơn khi bước đi trên con đường sự nghiệp vững  chắc trong tương lai.

Hãy hiểu đơn giản – Sale là nghề bán hàng

Chúng ta có thể chưa hiểu rõ về nghề Sales nếu như đang trong giai đoạn định hướng nghề nghiệp và mới bước chân vào nghề. Tuy nhiên sự hiểu biết căn bản nhất, rõ ràng nhất mà chúng ta có được về nghề này đó chính là: Sales hiểu theo nghĩa đơn giản nhất là một nghề bán hàng. Người làm sales tiếp cận khách hàng một cách trực tiếp mà không qua phương tiện truyền thông, maketting Online nào cả.

Đặc thù trong ngành Sales chủ yếu được thực hiện theo hình thức tiếp cận khách hàng trực tiếp. Từ đó, đưa ra những lời tư vấn giúp cho khách hàng có thêm hiểu biết về sản phẩm hay dịch vụ và quyết định có sử dụng hay không? Mục đích chính của một nhân viên Sales là bán được hàng. Do đó, chúng ta không chỉ đưa ra lựa chọn cho khách hàng đâu nhá mà phải có những kỹ năng tư vấn làm sao kéo được khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ bên mình.

Trong một công ty có quy mô thì Sale cũng chia ra nhiều vị trí và có vai trò khác nhau, những vị trí tiêu biểu có thể kể đến là Sale Executive, Sales Representative, Sale Supervisor, Sale Manager và Sale Director... Tùy theo kinh nghiệm và khả năng làm việc mà bạn có thể theo đuổi một vị trí mà mình yêu thích. Tất cả những công việc sale này đều có mối quan hệ mật thiết với nhau để tạo ra thành quả chung là doanh thu của công ty. Dựa theo nhu cầu của thị trường việc làm hiện nay đối với công việc này, bạn có thể dễ dàng tìm được một trong những vị trí thích hợp trên đây thông qua các tin tuyển dụng mới nhất khi tìm việc làm tại Thái Nguyên và của các tỉnh thành khác trên các kênh tuyển dụng uy tín hiện nay như Timviec365.vn

Những điều thú vị khi bạn làm một nhân viên  Sale

Bản chất của nghiệp Sales – những yếu tố không thể thiếu

Có lẽ một vài câu chữ ở trên chưa thể hiện được hết giá trị căn bản của việc làm kinh doanh sales. Đến đây, chúng ta sẽ tiếp tục khám phá và hiểu sâu hơn về bản chất của nghiệp Sales. Việc này sẽ giúp bạn có những định hướng rõ ràng hơn về nghề để tìm việc làm kinh doanh tại Hồ Chí Minh hay bất cứ đâu phù hợp cũng như đạt được thành công trong công việc. Hãy tự đặt ra cho mình một câu hỏi: Bạn có thực sự yêu nghề Sale hay không? Trả lời được nó, tự ắt sẽ có được câu trả lời hoàn hảo? Điều quan trọng nhất nằm ở chỗ, yêu nghề này bạn sẽ tự biết bản thân nên làm gì, cần gì và sẽ được gì? Để thành công, bạn cần mang theo trong túi khôn của mình những điều sau đây:

Theo đuổi hoài bão đến cùng

Nếu có người cần tìm việc về sales hỏi tôi, điều gì quan trọng nhất khi làm nghề Sales, chắc chắn họ sẽ nhận được câu trả lời: ước mơ, hoài bão. Bởi lẽ, nghề này có những khó khăn mà chỉ những người trong nghề mới có thể thấu hiểu. Nếu như không kiên trì, không ghìm được cái tôi của bản thân, sẽ chẳng thể nào trụ lại được với nghề. Hoài bão không chỉ đơn giản là yếu tố mà nó còn là một điều kiện cần. Người làm nghề phải luôn luôn đặt mục tiêu cao và bằng mọi giá phải thực hiện được nó.

Việc làm kinh doanh sales cần sự dạn dĩ

Để có được sự dạn dĩ, bạn cần thời gian và những nỗ lực hết mình. Nếu như tiếp cận 100 khách hàng, chắc chắn bạn chỉ có thể nói chuyện được dài hơn vài ba câu với khoảng 20 người. Họ sẽ chỉ cho bạn cơ hội được nói tới câu thứ 3 mà thôi và trong số đó may mắn thì được khoảng 2 người đồng ý mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của bạn.

Nhưng trong 100 người tiếp cận đó đã đem tới cho bạn rất nhiều điều bổ ích. Đó là sự kiên trì, nhẫn nại. Bạn biết cách cởi mở hơn, giao tiếp tốt hơn, hiểu được rất nhiều nét tính cách. Đây sẽ là điều thú vị trong cuộc đời của bạn khi hiểu được bức tranh đời sống với những nét tâm lý khác nhau. Chỉ sau một thời gian ngắn thôi, bạn sẽ cảm thấy bản thân mình thực sự thay đổi với sự trưởng thành, dạn dĩ.

Tìm việc làm kinh doanh tại Hồ Chí Minh

Khả năng giao tiếp thuyết phục và sự đàm phán giỏi

Nếu hoài bão là điều kiện cần thì khả năng giao tiếp là tố chất không thể thiếu. Khi tuyển dụng nhân viên sale tại Hà NộiỞ nhiều địa điểm khác, các công ty luôn ưa chuộng ứng viên có khả năng giao tiếp tốt dù họ chưa có kinh nghiệm.

Nói vui thì nghề sales là nghề cần tới cái miệng. Bạn cần có mồm mép thì mới tiếp cận được khách hàng và điều quan trọng là phải xây dựng được mối quan hệ thân thiết với họ.

Trong việc làm kinh doanh buôn bán dịch vụ, bạn tạo dựng được các mối quan hệ thân thiết với khách thì mức độ thành công của bạn đã đạt được hơn 50% rồi đấy. Và nhớ là đừng sử dụng lời nói của mình như một tiêu chí về số lượng nhé. Lời nói không nhất thiết phải nhiều nhưng bắt buộc phải có giá trị mới dễ dàng đi tới con đường thành công.

Với bất một nhân viên sales lâu năm hay với những mẩu tin tìm việc làm về sale luôn chú trọng đến nguyên tắc thuyết trình ngắn gọn, dễ hiểu. Đây cũng chính là nguyên tắc của Sales.  Bởi vì đây là một nghề rất quan trọng lời nói. Một nhân viên Sales giỏi không phải là người nói được nhiều nhất mà là nói được những lời có trọng lượng nhất. Khi rèn giũa được khả năng thuyết trình súc tích ngắn gọn, chắc chắn bạn đang làm tốt công việc Sales của mình.

Để có khả năng thuyết tình tốt, đừng quên chuẩn bị một lớp khung sườn cho thật logic, ngắn gọn. Sau đó, đưa khung sườn ấy đến với mọi người một cách súc tích, cô đọng. Không có gì hại bạn bằng việc bạn đứng trước khách hàng và đọc cho họ một bài diễn thuyết dài dòng. Khách hàng sẽ không đủ kiên nhẫn để nghe bạn nói tới 2 phút chứ đừng nói tới việc họ chờ đợi bạn diễn thuyết rất lâu mà chưa nêu được vấn đề hay mục đích.

Những điều thú vị khi bạn làm một nhân viên  Sale

Có tư duy chiến lược mới làm được Sales

Nhân viên bán hàng (Sales) là người nắm trong tay rõ nhất những sản phẩm và thực trạng kinh doanh của công ty. Hơn ai hết họ hiểu rất rõ, phải tìm kiếm và thuyết phục được khách hàng thì mới có ăn. Mà chúng ta thấy đấy, để tiếp cận được khách hàng, mỗi Saler phải trải qua vô vàn những khó khăn. Điều này không dễ dàng gì. Vì vậy, nếu không có chiến lược rõ ràng, thông minh, bạn chỉ đang mất thời gian với công việc mà thôi. Không chỉ với riêng việc làm kinh doanh nghề sales mà bất cứ nghề nghiệp nào cũng thế, bạn muốn có ăn thì đều phải cần tới sự phấn đấu không ngừng và đòi hỏi một bộ não biết tư duy. Những kiến thức được học của chuyên ngành kinh doanh thương mại hay quản trị kinh doanh sẽ là giúp bạn hình thành tư duy chiến lược ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường và đó sẽ là công cụ hỗ trợ bạn trở thành một nhân viên Sales xuất sắc.

Khám phá những điều thú vị của việc làm kinh doanh sales

Có cơ hội tiếp xúc nhiều đối tượng, nhiều tính cách khác nhau.

Khi tiếp xúc với nhiều tính cách khác nhau, bạn cần phải chuẩn bị sẵn cho mình hai mặt tâm lý: Tâm lý thứ nhất đó là sự vui vẻ và tâm lý thứ hai đó là sự ức chế. Đây chính là điều thú vị khi bạn làm nhân viên Sale. Bạn có công nhận khi mới bước vào nghề chúng ta sẽ luôn đặt ra câu hỏi về khách hàng của mình hay không? Sao lại có người như vậy? Tại sao người ta lại làm được chuyện ấy? Sao những lời như thế cũng có thể thốt ra?.... và còn nhiều câu hỏi tương tự khác.

Con đường mới nào rồi cũng sẽ trở thành đường mòn, những câu hỏi tại sao đó rồi cũng sẽ xóa mờ trong bạn tự lúc nào chẳng hay. Theo thời gian, những câu hỏi đó sẽ được trả lời và mỗi tính cách trở thành một gam màu đa dạng của cuộc sống. Quan trọng hơn cả, đó là việc bạn sẽ có được những cách ứng xử hợp lý, khôn khéo cho từng đối tượng. Tình thế dù có xấu đến đâu chắc chắn cũng sẽ được bạn xử lý một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Sự thú vị từ khả năng chịu đựng giỏi của một nhân viên Sale

Khi đã có những hướng tiếp cận khách hàng, dù là khách hàng khó tính nhất đã chứng tỏ rằng bạn là một nhân viên sale có sức chịu đựng giỏi. Lời nói có thể làm cho người nghe cảm thấy khó chịu, khách hàng thì có nhiều tính cách. Nếu như bạn gặp phải vị khách nói mà không nể mặt? Bạn sẽ làm gì nếu không có sức chịu đựng tốt? Sự to tiếng, lời qua tiếng lại chắc chắn là kết quả cuối cùng của cuộc thương thảo. Đó không phải là những điều cần có ở việc làm sale.

Đã làm sale, bạn cần phải rèn luyện sức chịu đựng giỏi. Vì vậy, nhờ công việc Sale bạn biết được rằng trong cuộc sông có những thứ chúng ta nên nhịn thì sẽ cho kết quả tốt đẹp hơn. Sau này, sự va vấp lớn hơn nữa bạn cũng đủ sức vượt qua.

Còn rất nhiều điều thú vị khác mà bạn có được khi làm một nhân viên sale. Chúc các bạn có thể làm tốt việc làm kinh doanh của mình và yêu nghề hơn và tìm kiếm thêm những cơ hội việc làm sale các chuyên ngành khác nhau tại trang web tìm việc làm nhanh nhất  tại Timviec365.vn của công ty chúng tôi. Bạn chỉ cần tìm kiếm việc làm tại tỉnh mà bạn mong muốn nhất ví dụ như việc làm Bình Định sẽ nhanh chóng cho bạn được kết quả như mong muốn.

Tuyển dụng

>>> Bạn muốn trở thành một nhân viên Sale hay muốn làm một công việc liên quan đến ngành nghề tư vấn hãy truy cập ngay việc làm tư vấn tại Đà Nẵng để cập nhật những tin tức mới nhất của các nhà tuyển dụng.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý