Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

PPL là gì? Tìm hiểu chiến lược PPL và PPC trong Marketing?

Tác giả: Hạ Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 02 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

PPL là gì? - Một thuật ngữ viết tắt được xem là “tiếng lóng” của quá trình giao tiếp điện tử trong giới trẻ hiện nay. PPL có nghĩa là tiếng lóng chỉ “mọi người” hay nó còn mang những ý nghĩa giải thích cho những thuật ngữ thú vị khác? Nếu bạn vẫn chưa tìm được câu trả lời xác đáng? Đừng vội từ bỏ, Hạ Linh cùng Blog Timviec365.vn sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời đầy đủ nhất về PPL là gì?

1. “Bộ sưu tập khái niệm” PPL là gì?

PPL là gì
“Bộ sưu tập khái niệm” PPL là gì?

Có khá nhiều người sử dụng PPL để giao tiếp hàng ngày với một ai đó, một lĩnh vực nào đó. Tuy nhiên, nó thực sự không thể giúp bạn “khai màn” những gì sau cụm từ này. Vậy những khái niệm cụ thể nào giải thích cho cụm từ PPL là gì?

- Thứ nhất, PPL chỉ là một ngôn ngữ “lóng” trên mạng internet. Kho tàng teencode của giới trẻ Việt Nam là vô vàn, không giới hạn, đôi khi chúng xuất hiện quá nhanh khiến chúng ta không thể cập nhật kịp thời, gây ra cảm giác khó hiểu và lạ lẫm. Chưa kể, PPL là teencode tiếng Anh, còn teencode tiếng Việt thì bạn thấy đấy. Chúng đôi khi làm cho người đối diện cảm thấy khó chịu và không được thoải mái. Chẳng hạn như teencode tiếng Việt có những từ thông dụng như: “Vs - với”, “Ns - nói”, “K - không”, “Yo - yêu”, “Vch - Vãi chưởng”, “Khs - không hiểu sao”,... Còn teencode tiếng Anh cũng đa dạng không kém, như: “Rl - real life” , “Wth - what the hell”, “GG- good game”, “Ftl - for the loss”, “Pls - please”.... Trên thực tế, PPL cũng là một loại teencode tiếng Anh, dùng để chỉ “People” hay còn gọi là con người, mọi người. 

- Thứ hai, PPL là từ viết tắt của cụm từ Paid Personal Leave. Cụm từ này sử dụng để chỉ ngày nghỉ phép có lương của nhân viên trong tiếng Anh. 

- Thứ ba, PPL là từ viết tắt của cụm từ Product Placement. Cụm từ tiếng Anh này được sử dụng để chỉ một chiến lược truyền thông cho doanh nghiệp thông qua sản xuất phim ảnh. Hiểu nôm na, một doanh nghiệp sẽ bỏ ra một số tiến đầu tư, cho sản xuất ra một bộ phim, đoạn phim nào đó mà bộ phim, đoạn phim đó khi phát sóng đến người tiêu dùng (consumer), cần truyền tải được thông điệp của doanh nghiệp, bao gồm lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động. Trên cơ sở đó, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được lan tỏa đến người dùng một cách rộng rãi hơn. Đó là việc mà doanh nghiệp muốn định vị thương hiệu trên thị trường (brand positioning).

Như vậy, khái niệm PPL là gì? Đó không chỉ là một cụm từ chỉ một ý nghĩa nhất định, mà ở một số bối cảnh khác nhau, chúng được dùng với một mục đích và ý nghĩa không giống nhau. Bạn có đang đi tìm khái niệm PPL nào trong số các khái niệm Hạ Linh đã liệt kê ở trên không? Nếu chưa, hãy cùng tôi khám phá và “bóc trần” nghĩa của cụm từ viết tắt này trong một lĩnh vực phổ biến hơn nữa. Đó là lĩnh vực Marketing.

2. PPL và PPC trong Marketing

PPL là gì trong marketing
 PPL và PPC trong Marketing

PPL là gì trong Marketing? Đối với các doanh nghiệp nhỏ, những khoản chi tiêu đáng kể cần phải được chứng minh. Điều này là đúng ngay cả đối với các chi tiêu cần thiết, chẳng hạn như tiếp thị và quảng cáo. Với chi phí được đặt cọc trong ngân sách tiếp thị của bạn mỗi năm, bạn cần chọn các chiến lược và kênh quảng cáo mang lại những lợi nhuận tích cực. Một trong những câu hỏi thiết yếu trong lĩnh vực quảng cáo hiện đại là nên sử dụng quảng cáo trả tiền liền cho mỗi lần nhấp (PPC) hay trả hoa hồng cho một kênh khách hàng tiềm năng khác (PPL)?

Trên thực tế, có nhiều nhà cung cấp phần mềm làm việc với nhiều kênh thị trường, họ có thể đảm bảo và tham gia các chương trình PPL và PPC. Và họ thường tiến hành nhiều chiến dịch liên tục. Tuy nhiên có những khía cạnh của cả hai phương pháp mà các nhà cung cấp phần mềm cần phải biết trước khi chạy các chiến dịch chính thức. 

Xem thêm: Marketing Manager là gì? Làm gì để trở thành marketing manager

3. Các hoạt động quảng cáo của PPL và PPC

Có các yêu cầu và lợi ích khác nhau đi kèm với quảng cáo PPC và PPL là gì? Chúng ta hãy xem xét từng cái để bạn có thể chắc chắn rằng mình có mọi thứ cần thiết trước khi bắt đầu các chiến dịch tiếp thị của mình. 

Các hoạt động quảng cáo của PPL là gì
Các hoạt động quảng cáo của PPL và PPC

3.1. Quảng cáo PPC (PPC advertising)

Một trong những điểm bán hàng lớn nhất cho PPC là nhà cung cấp có thể bắt đầu chiến dịch và tạo ra khách hàng tiềm năng chỉ sau vài phút. Nhưng, mặc dù tốc độ thu hút khách hàng tiềm năng rất hấp dẫn, trang web của bạn phải có khả năng chuyển đổi lưu lượng truy cập đó với tốc độ cao tương tự. Nếu trang web của bạn không có lời kêu gọi hành động hoặc biểu mẫu trực tuyến, đừng bận tâm bắt đầu PPC cho đến khi bạn triển khai hai yếu tố đó. 

Bạn cũng nên đảm bảo rằng bạn đã thiết lập các yếu tố chính sau đây để đảm bảo rằng chiến dịch PPC của bạn thành công:

  • Một trang web được tối ưu hóa hay chuyển hướng về các trang đích chuyên dụng. 
  • Công cụ theo dõi chuyển đổi và giới thiệu.
  • Một thị trường mục tiêu được xác định rõ ràng. 
  • Một quy trình bán hàng được xác định rõ ràng. 
  • Hãy đi cụ thể từng yếu tố nhé!

3.1.1. Tạo trang web và làm cho trang đích được tối ưu hóa

Nếu bạn không biết cách tạo biểu mẫu trực tuyến hoặc không có nhà thiết kế web để thực hiện các thay đổi bạn cần, có rất nhiều công cụ để tối ưu hóa trang web và trang đích để bạn bắt đầu yếu tố này. 

Không khó để phát triển một trang web được tối ưu hóa vừa phải, nhưng đó là điều bắt buộc trước khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo PPC. Mặt khác, bạn không cho khách hàng tiềm năng của mình một nơi để lại thông tin của họ trên nhóm bán hàng của bạn và có thể quay lại với họ nhằm giới thiệu sản phẩm của bạn. 

3.1.2. Theo dõi các chiến dịch của bạn

Theo dõi PPC tương đối dễ dàng với các công cụ phù hợp. Thật không may, nhiều nhà cung cấp không theo dõi lưu lượng truy cập phải trả tiền. Vì vậy họ không biết liệu số tiền của họ đang bơm vào các chiến dịch có xứng đáng hay không? Bạn chi tiêu tiền vào quảng cáo thì bạn phải biết cách tính chi phí Marketing để theo dõi kiểm soát. Bạn có thể theo dõi các chiến dịch quảng cáo của mình thông qua một công cụ phần mềm miễn phí. Chẳng hạn như Google Analytics hay thông qua bất kỳ hàng trăm công cụ phân tích trang web hay theo dõi chiến dịch nào trên thị trường. 

3.1.3. Hiểu thị trường mục tiêu của bạn

Khi bạn bắt đầu một chiến dịch PPC mới, điều quan trọng là phải xác định được thị trường mục tiêu của bạn. Các nhà cung cấp thường nhắm mục tiêu từ khóa quá đắt hoặc rộng cho đối tượng mục tiêu của họ. PPC là một công cụ tuyệt vời để tiếp cận các thị trường thích hợp, nhưng chỉ khi bạn giới hạn chiến dịch của mình để tiếp cận những khách hàng cụ thể đó. Bạn cũng không nên tiếp cận với các “cú nhấp chuột đắt tiền” bên ngoài thị trường mục tiêu chính của bạn hay ngoài ngân sách của bạn. 

3.1.4. Tạo quy trình bán hàng được xác định rõ ràng

Tìm kiếm và tích lũy khách hàng tiềm năng của bạn là rất tốt, nhưng bạn phải bán gì cho những khách hàng tiềm năng đó để thành công? Nếu bạn đang tiến hành chiến dịch quảng cáo PPC thông qua các kênh phù hợp, bạn có thể có hàng trăm khách hàng tiềm năng theo cách của mình. Nhưng nếu bạn không có một quy trình bán hàng được xác định rõ ràng, thì việc giao việc đến đúng người hay nhóm người rất khó khăn, đôi khi bạn sẽ bị lãng phí tiền bạc. 

Hãy trang bị cho bạn một Hubspot CRM hoặc một công cụ tương tự để có thể đi một chặng đường dài và thu thập khách hàng tiềm năng từ các chiến dịch quảng cáo thành công của bạn. 

3.2. Quảng cáo PPL (PPL advertising)

Quảng cáo PPL là gì trong Marketing? Nó được xem là hình thức trả tiền cho mỗi khách hàng tiềm năng. Được xem là một lựa chọn tuyệt vời cho đại đa số các công ty. Bằng cách vận hàng thông qua các kênh PPL, các công ty đăng ký một dịch vụ và bằng cách này hay cách khác, mua các khách hàng tiềm năng riêng lẻ. Khối lượng khách hàng tiềm năng bạn sẽ nhận được sẽ thấp hơn và giá của họ sẽ cao hơn so với chiến dịch PPC. Vì mỗi khách hàng tiềm năng đã được bên thứ ba đủ điều kiện trước, loại bỏ một số công việc cần thiết cho nhóm bán hàng của bạn. Cũng như PPC, có một vài điều bạn nên lưu ý trước khi bắt đầu chiến dịch PPL:

  • Giá bạn sẵn sàng thanh toán (trung bình) nên có cho một khách hàng tiềm năng.
  • Một nhóm bán hàng chức năng.

Xem thêm: Các hình thức trade marketing hiện đại thời 4.0 hiệu quả nhất

3.2.1. Những gì doanh nghiệp của bạn nên trả cho mỗi khách hàng tiềm năng

Mặc dù thật thú vị khi nghĩ về tất cả thông tin bạn sẽ có được từ khách hàng tiềm năng PPL của mình, bạn vẫn đang hoạt động dựa trên ngân sách tiếp thị hoặc quảng cáo. Điều đó có nghĩa là bạn phải tìm ra khách hàng tiềm năng nào có ý nghĩa tài chính cho bạn. Một nguyên tắc chung để xác định chi phí trung bình cho mỗi khách hàng tiềm năng là xem xét số tiền bạn sẵn sàng chi ra để có được một khách hàng.

Khi đánh giá hiệu quả của các chương trình PPL cho công ty của bạn, hãy ghi nhớ những con số này để quyết định xem bạn có chi quá nhiều cho khách hàng tiềm năng của mình không. Và hãy nhớ rằng tất cả các số liệu này dao động theo thời gian. Theo dõi khách hàng tiềm năng của bạn để xem CPL trung bình của bạn có đúng không và tỷ lệ đóng của bạn có nằm trong định mức hay không. Nếu khách hàng tiềm năng có vẻ quá đắt, hãy làm việc với nhóm bán hàng của bạn để tăng tỷ lệ đóng, xem lại cấu trúc giá của bạn hoặc bỏ nguồn PPL.

3.2.2. Thiết lập đội ngũ bán hàng của bạn để thành công

Logic đằng sau một nhóm bán hàng cho PPL cũng giống như logic đằng sau PPC: Nếu không có ai theo dõi khách hàng tiềm năng của bạn, họ sẽ vô dụng với công ty của bạn. Mặc dù khối lượng khách hàng tiềm năng từ PPL sẽ dễ quản lý hơn cho nhóm bán hàng nhỏ hơn so với khách hàng tiềm năng đến từ các chiến dịch PPC, nhóm bán hàng của bạn vẫn cần phải đứng đầu trong trò chơi tiếp theo của họ. Và trang bị cho nhóm của bạn một Hubspot CRM không bao giờ là một ý tưởng tồi.

Việc quảng cáo PPC hay PPL tốt hơn hay không hoàn toàn phụ thuộc vào công ty, sản phẩm và đội ngũ bán hàng của bạn. Cả hai mô hình quảng cáo đều có những lợi ích và yêu cầu riêng biệt. Như bạn đã thấy ở trên, phần tốt nhất là bạn không phải lựa chọn giữa hai. Chạy cả hai loại chiến dịch là hoàn toàn có thể làm được. 

Như vậy khi tìm hiểu khái niệm PPL là gì? Đặc biệt là phân tích những chiến dịch quảng cáo PPL và PPC trong marketing sẽ cung cấp cho bản thân các doanh nghiệp B2B (Business to Business) những cái nhìn thiết thực hơn. Những chiến lược nào bạn đã sử dụng để làm cho các chiến dịch PPC hoặc PPL của bạn thành công hơn? Hãy cho chúng tôi biết trong các ý kiến ​​dưới đây ở phần bình luận nhé!

Xem thêm: 5 công cụ xúc tiến trong marketing doanh nghiệp không thể bỏ lỡ

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý