Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những món quà chia tay đồng nghiệp cực ý nghĩa không thể bỏ qua

Tác giả: Vũ Thoa

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Quà chia tay đồng nghiệp ý nghĩa là những món quà nào? Chọn quà chia tay đồng nghiệp ý nghĩa như thế nào? Chọn quà chia tay đồng nghiệp nam và nữ nên chú ý những gì?... là những câu hỏi mà rất nhiều người muốn có được câu giải đáp. 

Những món quà ý nghĩa sẽ kết nối những mối quan hệ đồng nghiệp, co-worker dù là mới, newbie hay đã là quá khứ. Vậy, hãy cùng nhau khám phá ngay những lời chúc chia tay sếp, lời chúc sếp chuyển công tác, đặc biệt là các món quà chia tay đồng nghiệp đầy ý nghĩa để tặng cho đồng nghiệp của mình khi họ không còn đồng hành cùng chúng ta trong công việc nữa.

1. Những món quà chia tay đồng nghiệp nữ

Phái nữ luôn có những tâm tư, tình cảm phong phú, chính vì thế khi lựa chọn quà chia tay thì cần lựa chọn những món quà giúp cho tinh thần họ vui vẻ và có thể lưu giữ những kỉ niệm đẹp tại nơi, môi trường làm việc làm việc lý tưởng cùng với những người đồng nghiệp cũ.

Vậy, những món quà chia tay nào sẽ khiến cho các đồng nghiệp nữ cảm động và nhớ mãi? Dưới đây là những món quà chia tay dành cho đồng nghiệp nữ.

1.1. Album ảnh kỉ niệm

Album ảnh kỷ niệm của những thành viên trong công ty chắc chắn sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa đối với người chuẩn bị rời khỏi nơi làm việc. Cuốn album này cất giữ những bức ảnh kỉ niệm trong suốt thời gian người đồng nghiệp của bạn gắn bó với công ty, những sự kiện của công ty, các hoạt động thi đua, những bữa tiệc… hay chỉ đơn giản là những bức ảnh được chụp với đồng nghiệp tại công ty vào những ngày thường, những bức ảnh được chụp khi tất cả các thành viên đang làm việc.

Nếu bạn muốn tạo bất ngờ với món quà đặc biệt thì bạn hãy tỉ mỉ đối với từng bức ảnh. Bạn có thể trang trí từng bức ảnh, thêm khung với nhiều kiểu dáng khác nhau cho từng bức ảnh. Cho dù cách làm này có chiếm hữu khá nhiều thời gian của bạn nhưng cũng sẽ tăng thêm phần ý nghĩa cho món quà, mang lại ý nghĩa to lớn cho người đồng nghiệp chuẩn bị rời khỏi công ty. Hình ảnh về những người đồng nghiệp và công ty sẽ luôn lưu giữ mãi trong lòng người rời đi. Điều đó quả thực vô cùng ý nghĩa phải không nào?

>> Xem thêm: Môi trường làm việc của Google

1.2. Tặng trang sức cao cấp

Quà chia tay đồng nghiệp dành cho nữ

Trang sức sẽ luôn cuốn hút đối với phái nữ. Do vậy, đây chính là một trong những món quà có sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với phái nữ. Bạn có thể lựa chọn dây chuyền bằng bạc, hoặc vòng tay, lắc chân và nhẫn bạc để tặng cho đồng nghiệp nữ của mình. Quà tặng là trang sức bạc có ý nghĩa rất lớn, đại diện cho sự sang trọng, quý phái của người phụ nữ.

Có rất nhiều kiểu dáng đồ trang sức đẹp và sang trọng để lựa chọn. Tùy vào khí chất và phong thái của từng người mà lựa chọn món trang sức sao cho phù hợp.

1.3. Tặng đồng phục nhóm hoặc đồ đôi

Trong mỗi môi trường làm việc sẽ có văn hóa công sở khác nhau. Trong đó, văn hóa mặc đồ đồng phục không phải ở công ty nào cũng có. Nếu công ty bạn không có quy định mặc áo đồng phục thì bạn và các đồng nghiệp trong phòng làm việc của bạn có thể phát động phong trào cùng may đồng phục để tặng cho người đồng nghiệp chuẩn bị nghỉ việc.

Đồng phục luôn là trang phục mang ý nghĩa to lớn đối với mọi tập thể, thể hiện sự đoàn kết và sự gắn bó của một tập thể. Chính vì vậy, tặng đồng phục cho đồng nghiệp chuẩn bị ra đi là cách làm vô cùng tuyệt vời giúp người đồng nghiệp nhớ mãi hình ảnh của công ty, của bộ phận mà họ đã làm việc tại công ty. Đây chính là món quà vô cùng ý nghĩa dành cho những tất cả chúng ta trong mọi trường hợp.

>> Xem thêm: Trang phục đi làm công sở

1.4. Mỹ phẩm là một ý kiến không tồi

Đối với phụ nữ mà nói, mỹ phẩm luôn luôn là món quà quý giá và được nâng niu. Dường như, làm đẹp chính là bản năng của phái nữ, phụ nữ không thể thiếu mỹ phẩm. Lựa chọn mỹ phẩm làm món quà chia tay cũng rất hợp lý, mang đến sự ý nghĩa, niềm vui cho người chuẩn bị nghỉ việc, rời khỏi môi trường làm việc cũ để tới với môi trường làm việc mới.

Hãy tặng cho phụ nữ mỹ phẩm khi họ chuẩn bị nghỉ việc với ý nghĩa họ sẽ xinh đẹp, tự tin hơn khi bắt đầu một công việc mới. Tặng mỹ phẩm thể hiện sự khích lệ tinh thần cho người nghỉ việc và bắt đầu với công việc mới đầy tự tin.

2. Những món quà chia tay đồng nghiệp nam

Nhắc đến quà không có nghĩa là những đồ vật có giá trị đắt tiền mà quà ở đây còn là những món quà mang ý nghĩa về tinh thần. Đối với các nhân viên nam chuẩn bị nghỉ việc, có rất nhiều món quà ý nghĩa tặng cho họ. Hãy cùng xem đó là những món quà như thế nào nhé!

2.1. Một bữa tiệc chia tay nho nhỏ

Trong bất cứ dịp gì, con người thường rủ nhau đi ăn để kỉ niệm. Cánh mày râu luôn không thể vắng mặt trong những bữa tiệc như thế này. Đối với đàn ông, sự tụ họp, cùng nhau trò chuyện trên bàn nhậu sẽ thực sự rất thú vị. Do đó, khi họ chuẩn bị nghỉ việc, họ luôn muốn có buổi chia tay đáng nhớ đối với các đồng nghiệp cũ. Chuẩn bị một bữa tiệc chia tay nho nhỏ, có thể tổ chức tại nhà riêng của một ai đó hoặc tổ chức tại nhà hàng sẽ là một ý tưởng tuyệt vời.

Đây chính là cơ hội giúp người sắp ra đi và người ở lại có dịp ngồi trò chuyện với nhau, dốc bầu tâm sự, Hãy cùng tổ chức tiệc trong khoảng thời gian rảnh rỗi sau giờ làm việc hoặc vào ngày nghỉ để có thêm nhiều thời gian trò chuyện, ôn lại những kỉ niệm khi cùng nhau làm việc tại công ty.

>> Xem thêm: Có nên kết bạn với đồng nghiệp trên mạng xã hội

2.2. Tặng bộ comple

Nếu công ty bạn là công ty. doanh nghiệp có quy mô lớn, làm ăn phát triển và có môi trường làm việc chuyên nghiệp thì những món quà xa xỉ như bộ comple

Đàn ông rất coi trọng thể diện và ngoại hình. Họ sẽ luôn trong diện mạo chỉnh tề, lịch thiệp khi đi làm và mong muốn tạo cho mình một phong thái thật chỉn chu. Tặng cho người đồng nghiệp nam món quà là bộ comple sẽ rất hợp lý nếu như họ làm trong ngành ngân hàng, kinh doanh, đối với người lãnh đạo chuyển công tác,... Hãy lựa chọn bộ vest đủ làm toát lên vẻ sang trọng, lịch thiệp của họ. Món quà này vừa lịch sự lại có ý nghĩa động viên người đồng nghiệp ấy hãy tự tin trong môi trường làm việc mới.

2.3. Dây lưng, ví da dành cho nam

Dây lưng, ví da là những món đồ thời trang có thể làm toát lên sự trang trọng của nam giới. Đây là món quà phổ thông được nhiều người tặng trong nhiều dịp khác nhau, trong đó có cả dịp chia tay đồng nghiệp.

Món quà này mang nhiều ý nghĩa thiết thực đối với người đàn ông. Chẳng hạn như chiếc ví da, tặng đồng nghiệp sắp nghỉ việc với ý nghĩa họ sẽ có công việc tốt và rủng rỉnh tiền bạc hơn. Hãy tặng cho người đồng nghiệp của mình món quà ý nghĩa này để họ luôn có ý chí phấn đấu trong công việc.

>> Xem thêm: Câu nói hay về tình đồng nghiệp

3. Những món quà chia tay đồng nghiệp nghỉ hưu

Những người đến độ tuổi nghỉ hưu sẽ có những suy nghĩ khác so với những người còn trẻ đầy nhiệt huyết và còn nhiều cơ hội cống hiến cho công việc. Những người nghỉ hưu, họ không còn tiếp tục làm công việc yêu thích, họ dừng công việc, dừng thói quen hàng ngày mà bao nhiêu năm qua họ dành cả tâm tư vào đó. Chính vì thế, lựa chọn món quà chia tay đồng nghiệp nghỉ hưu cần phải tinh tế hơn và lựa chọn cẩn thận hơn để giúp những người nghỉ hưu luôn có tinh thần tốt và cảm thấy bản thân còn có ích đối với xã hội và gia đình. Hãy cùng tham khảo ngay những món quà ý nghĩa và thắm đượm sự kính trọng dành tặng cho người đồng nghiệp sắp nghỉ hưu của mình nhé.

3.1. Bộ ấm chén pha trà cao cấp

Quà chia tay đồng nghiệp cho người nghỉ hưu

Những người cao tuổi, sự sâu sắc trong suy nghĩ của họ luôn là điểm nổi bật. Khi phải rời khỏi công việc đã trở thành thói quen hàng ngày để hàng ngày ở nhà, không được làm việc, ít dần đi các mối quan hệ… sẽ khiến cho họ rơi vào tình trạng buồn chán, tự ti…

Những người nghỉ hưu thường rất thích thưởng trà, họ có thể tìm thấy sự thảnh thơi, thư thái khi thưởng trà. Cho nên, hãy tặng họ bộ ấm pha trà cao cấp để họ thỏa sức nghiên cứu những tách trà thơm ngon nồng nàn, khiến cho cuộc sống của những người nghỉ hưu trở nên ý nghĩa và thú vị hơn.

3.2. Tặng cây cảnh bằng đá quý làm kỉ niệm

Người về hưu, họ có rất nhiều thời gian rảnh rỗi, nhiều người tìm đến thú vui tao nhã là chăm sóc cây cảnh. Do đó, bạn hãy lựa chọn một cây cây cảnh được làm bằng đá quý tạo dáng bonsai để tặng cho một vị sếp hay người đồng nghiệp đến tuổi nghỉ hưu.

4. Bạn có thể mua quà chia tay đồng nghiệp tại đâu?

Mua quà chia tay đồng nghiệp không phải đơn giản, để mua được đồ tốt thì chúng ta cần tìm hiểu thật kỹ những cửa hàng chuyên bán đồ tốt. Nếu bạn ở thành phố thì điều này khá là đơn giản, nhưng nếu bạn ở quê thì sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức thì mới có thể tìm được nơi bán đồ chất lượng làm quà, thậm chí bạn còn phải đi qua lại rất nhiều cửa hàng thì mới có thể chọn được một món quà ưng ý.

Các bạn có thể tới các cửa hàng bán đồ trang sức vàng bạc đá quý để mua quà là đồ trang sức tặng các đồng nghiệp nữ khi chia tay họ. Hoặc đến các cửa hàng hoặc công ty chuyên sản xuất đồ vật bằng đá phong thủy để mua quà phong thủy đầy ý nghĩa tặng đồng nghiệp về hưu. Bạn cũng có thể tới các tiệm may, các shop đồ hiệu để lựa đồ cho đồng nghiệp của bạn.

Ngoài cách mua trực tiếp tại các cửa hàng, cửa hiệu hay các shop thì các bạn cũng có thể mua online. Các cửa hàng này ngoài bán hàng trực tiếp thì họ cũng cung cấp các sản phẩm online để mở rộng quy mô kinh doanh.

Tuy nhiên, khu mua online thì sẽ gặp nhiều nguy cơ hàng giả hơn. Cho nên chọn hàng online thì phải thật tinh tế và có hiểu biết nhất định thì mới không bị các shop trá hình lừa đảo.

>> Xem thêm: Câu nói hay của Bill Gates

5. Cách tặng quà chia tay đồng nghiệp

Cách tặng quà chia tay đồng nghiệp

Tặng quà chia tay đồng nghiệp là một việc làm hết sức quan trọng, cần thể hiện được sự tôn trọng, vui vẻ, gắn kết để người rời đi luôn cảm nhận được cảm giác vui vẻ, ý nghĩa và không buồn chán. Vậy, các bạn đã biết cách tặng quà cho đồng nghiệp khi họ chuẩn bị rời đi hay chưa? Kim Thoa sẽ giúp các bạn biết thêm những cách tặng quà vừa trang trọng lại đong đầy ý nghĩa dành cho những người đồng nghiệp chuẩn bị nghỉ việc.

Đầu tiên, lựa chọn món quà tặng phù hợp là điều quan trọng nhất. Tùy vào từng đối tượng mà sẽ có những sự lựa chọn khác nhau sao cho phù hợp. Tiếp đến, thời điểm tặng quà chính là điều quan trọng mà các bạn cần chú ý. Bạn không nên tặng quà quá sớm trước khi họ nghỉ một thời gian khá dài, như vậy sẽ làm mất ý nghĩa của món quà và mục đích tặng quà cũng không được phát huy hết. Nên chọn thời gian tặng quà vào ngày cuối cùng khi chia tay họ rời khỏi công việc, hoặc trong buổi liên hoan chia tay đồng nghiệp (Nếu như công ty hay bộ phận tổ chức một buổi tiệc chia tay nho nhỏ).

Tiếp theo, hình thức của món quà. Cách hay nhất chính là bạn hãy nhờ người bán quà hoặc chính tay bạn học và gói món quà ấy thật cẩn thận, gọn gàng và đẹp mắt. Bạn không nên tặng trực tiếp món quà này, như vậy sẽ tạo nên cảm giác khá là thô thiển và làm giảm đi ý nghĩa của món quà rất nhiều.

Trên đây là những chia sẻ của Kim Thoa về những món quà chia tay đồng nghiệp ý nghĩa, trang trọng và thân ái. Hy vọng những gì mình đã chia sẻ sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn món quà chia tay người đồng nghiệp của bạn thật là ý nghĩa.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý