Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Scheduler là gì? Những điều mà bạn nên biết về người “bận rộn”

Tác giả: Nguyễn Loan

Ngày cập nhật: 03/07/2021

Scheduler có lẽ mới chỉ nhắc đến thì cũng có khá nhiều người biết đến ý nghĩa của nó, thế nhưng lại có rất nhiều người chưa biết bí ẩn đằng sau của cụm từ này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem Scheduler là gì nhé!

1. Dịch nghĩa Scheduler là gì?

Dịch nghĩa Scheduler là gì?
Dịch nghĩa Scheduler là gì?

Điều đầu tiên bạn hãy cùng chúng tôi sẽ không thể bạn phải hồi hộp với những điều này nữa, và nếu như muốn hiểu hơn về cụm từ này và những ẩn ý đằng sau chúng thì trước tiên bạn cần phải hiểu nghĩa của cụm từ đó.

Có lẽ các bạn cũng đã biết, một từ tiếng anh nếu như được dịch sang tiếng Việt thì nó sẽ có nhiều nghĩa khác nhau và được dùng trong các hoàn cảnh khác nhau. Và từ Scheduler cũng không ngoại lệ. Scheduler được dịch sang tiếng Việt mang rất nhiều nghĩa khác nhau như:

- Nếu như dịch sang nghĩa của danh từ sẽ được hiểu là: Người lập thời biểu, người lập chương trình, hay người lập lịch trình.

- Nếu như dịch sang một thuật ngữ chuyên ngành toán – tin (thì sẽ được hiểu là: Trình lập lịch, trình lập thời biểu), kỹ thuật chung (được hiểu là bộ lập lịch biểu), kinh tế (được hiểu là người lập chương trình). Đó chính là những cách hiểu khác nhau dành cho từ Scheduler. Nếu như chỉ đơn thuần là dịch sang một nghĩa tiếng Việt thì có lẽ chỉ cần bạn tra từ điển là xong đúng không? Thế nhưng điều chúng tôi muốn đem đến cho bạn không phải chỉ riêng về điều đó đâu, mà nó còn là rất nhiều thứ ẩn sau bên trong đó. Và trong bài viết này điều mà chúng tôi muốn hướng đến bạn chính là công việc của những người thường xuyên phải lập lịch trình như: Thư ký, hướng dẫn viên du lịch,...

Việc làm hành chính - văn phòng tại Hồ Chí Minh

>> Xem thêm: Perspective là gì

2. Công việc bận rộn của những người thường xuyên phải lập lịch trình

Cái mà chúng tôi muốn hướng đến bạn chính là nghĩa danh từ của Scheduler chính là người lập lịch trình. Vậy lập lịch trình thì có những công việc nào? Trên thực tế cho thấy, không một công việc nào là không phải lập lịch trình trước khi làm việc. Lên lịch trình cũng gần giống với việc chúng ta đưa ra một bản kế hoạch chi tiết và hoàn hảo, với từng công đoạn khác nhau, xem công đoạn nào được thực hiện trước và công đoạn nào được thực hiện sau để cho công việc được diễn ra thuận lợi, thoải mái không phải chạy deadline sát nút. Tuy nhiên trong bài viết này tôi đặc biệt dành nhiều ưu ái hơn cho những người thư ký và hướng dẫn viên du lịch. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Công việc bận rộn của những người thường xuyên phải lập lịch trình
Công việc bận rộn của những người thường xuyên phải lập lịch trình

2.1. Công việc lên lịch trình của người thư ký

Thư ký là một trong những người chuyên thực hiện các công việc liên quan đến công tác hỗ trợ và quản lý điều hành tại một doanh nghiệp, công ty, tổ chức phi lợi nhuận, công việc của họ thường xuyên liên quan đến giấy tờ, công văn, những cái “lịch” và buổi gặp gỡ. Họ là những người làm việc trực tiếp cho giám đốc, chính vì thế mà công việc của họ cũng có rất nhiều khó khăn và áp lực công việc.

Được trả với một mức lương không hề thấp, thế nhưng bù lại vào đó chính là những công công việc được thực hiện hàng ngày với khối lượng vô cùng lớn và áp lực, các công việc có thể kể đến như:

- Sắp xếp lịch làm việc, lên lịch họp, và lịch đi công tác, cũng chính là người xuất hiện trong cuộc họp để ghi chép lại những thông tin cho cuộc họp đó, làm tư liệu.

- Hàng ngày phải chuẩn bị các hồ sơ tài liệu và thông tin theo yêu cầu của giám đốc.

- Cùng với bộ phận văn thư lưu trữ cất giữ hồ sơ và tài liệu cho cấp trên, chuẩn bị các tài liệu có liên quan để cấp trên đi công tác và đi gặp mặt với đối tác.

- Thay giám đốc truyền đạt lại các thông tin, thông báo của giám đốc xuống các phòng ban, và cũng là người phải hồi lại cho giám đốc về thông tin thu lượm được từ cấp dưới.

- Là người thực hiện các công việc hậu cần, không liên quan nhiều đến các công việc chính là: Liên hệ với đối tác, đặt vé máy bay, đặt phòng, đặt nhà hàng,...tất cả các công việc có liên quan đến những chuyến đi và gặp mặt đối tác sẽ do người thư ký làm.

- Đôi khi cũng chính là người dịch tài liệu cho giám đốc

Ngoài những công việc như trên thì người thư ký còn phải làm rất nhiều các công việc khác nữa cho dù liên quan hay không liên quan đến công việc, miễn là do cấp trên yêu cầu.

Không phải đơn giản hay chỉ là ngẫu nhiên mà tôi lại chọn công việc của người thư ký trong bài viết này, nó vốn là công việc đòi hỏi người thư ký phải có kỹ năng lập lịch trình công việc rất lớn và thường xuyên.

Việc làm thư ký văn phòng

2.2. Công việc của người hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên du lịch hiện nay có thể nói là một trong những nghề hot trong tương lai ở Việt Nam đang được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích và có định hướng nghề nghiệp bản thân theo ngành này, có thể nói nó đã trở thành một hot trend trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay. Chẳng phải tự nhiên mà nó lại “nóng” đến như vậy, mà với công việc này, bạn sẽ được đi du lịch rất nhiều nơi theo đúng nghĩa chỉ cần “xách balo lên và đi” và không cần phải lo lắng về kinh phí. Với công việc của người hướng dẫn viên du lịch này rất phù hợp với những người năng động, thích đi khắp nơi.

Hướng dẫn viên du lịch là những người đi theo các tour du lịch, là người cùng đồng hành với khách du lịch trên khắp chặng đường đi. Và cũng chính là người hiểu biết về lịch sử, văn hóa, địa danh mà họ đi đến. Để làm gì ư? Để giải thích cho khách du lịch hiểu hơn về nơi mà họ đến. Không những là người giỏi và hiểu biết nhiều mà còn đòi hỏi người hướng dẫn viên du lịch phải là người biết lên lịch trình và kế hoạch cho chuyến đi. Biết tổ chức và khuấy động không khí cho mọi người trong đoàn. Người hướng dẫn viên du lịch phải là người lên kế hoạch xem đi đâu và làm gì? Nơi nào đến đầu tiên và nơi nào đến cuối cùng để chuyến đi của khách du lịch được diễn ra thuận lợi nhất và phù hợp nhất.

Thế đấy, hai công việc trái ngược hoàn toàn nhau, một bên là môi trường làm việc tiếng anh năng động tại một không gian lớn tự do đi đây đi đó. Còn một bên lại làm việc trong môi trường bị bó hẹp với các quy tắc ứng xử nơi công sở, văn hoá công sở ở văn phòng, họ không có nhiều không gian như hướng dẫn viên du lịch, cũng không tự do như họ. Thế nhưng hai công việc này đều phải lên kế hoạch và lập lịch trình biểu từ trước để công việc được diễn ra thuận lợi hơn và chuyên nghiệp hơn.

3. Người lập lịch trình tốt cần phải có kỹ năng gì?

Người lập lịch trình tốt cần phải có kỹ năng gì?
Người lập lịch trình tốt cần phải có kỹ năng gì?

Để trở thành những người lập lịch trình tốt, lên kế hoạch công việc hoàn hảo và không bị chồng chéo nhau thì người làm cần phải đáp ứng được những điều sau đây.

Thứ nhất, phải là người có tư duy logic, nếu như một người biết lên kế hoạch không chỉ riêng cho công việc mà cũng như cho tương lai thì họ chính là những người có tư duy logic tốt. Khi lên kế hoạch họ sẽ biết đâu là công việc cần phải thực hiện trước và đâu là công việc cần phải thực hiện sau. Với một tư duy logic thì kế hoạch mà họ đưa ra sẽ không bị chồng chéo nhau và người thực hiện cũng vô cùng dễ và đơn giản.

Thứ hai, bao quát được và nắm bắt được đầu công việc. Nếu như bạn không nắm bắt được tất cả các công việc thì chứng tỏ bạn chưa có sự hiểu biết về chúng, và nếu như không hiểu biết về chúng thì có thể sẽ rất dễ nhầm lẫn các công việc với nhau.

Thư ba, biết quản lý thời gian, một người biết quản lý thời gian biểu của mình thì chắc chắn sẽ quản lý được thời gian biểu của người khác. Khi bạn biết quản lý và sử dụng hiệu quả thời gian thì những công việc mà bạn lên từ trước sẽ được phân bổ thời gian để thực hiện một cách khoa học nhất, thời gian trôi đi sẽ không bị lãng phí.

Thứ tư, người lập trình tốt thì cần phải có những những mục tiêu, mục đích đề ra. Khi bạn đề ra mục đích cho kế hoạch thì bạn sẽ biết được những kế hoạch đó cần phải làm điều gì trước và làm gì sau. Với mỗi một kế hoạch hay lịch trình cụ thể thì bạn cần phải biết chúng được xây dựng lên nhằm mục đích gì.

Không chỉ riêng với công việc này thì bạn mới cần lên kế hoạch từ trước, mà tất cả các công việc cũng như trong cuộc sống bạn cũng đều cần phải lên kế hoạch trước cho bản thân mình để chúng được diễn ra thuận lợi hơn và đúng tiến độ đã định từ trước.

Công việc thư ký và hướng dẫn viên du lịch hiện nay đang có rất nhiều bạn trẻ theo đuổi, đặc biệt nếu như được xét trong bối cảnh hiện nay thì những công việc này đang được xếp vào top những công việc hot cho các bạn trẻ. Nếu như bạn cũng đang hứng thú với công việc này, và muốn tìm cho mình một cơ hội việc làm tốt thì ngay trong phần sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn địa chỉ giúp bạn có thể dễ dàng tìm công việc thư ký, hướng dẫn viên du lịch, hay bất kể một công việc nào khác.

Mách bạn địa chỉ tìm việc với timviec365.vn

Sau nhiều lần cầm hồ sơ chạy ngược chạy xuôi mà bạn vẫn không thể tìm được công việc cho chính bản thân mình. Những cơ hội việc làm chưa lần nào đến với bản thân bạn. Hiểu được những vất vả cũng như những khó khăn trong “cuộc chiến” tìm việc của bạn, chính vì điều đó bạn cần phải tìm đến timviec365.vn cơ hội việc làm sẽ đến với bạn nhanh hơn. Chúng tôi đóng vai trò là một cầu nối giữa bạn với nhà tuyển dụng tiềm năng, giúp bạn có những cơ hội việc làm như mong muốn. Dựa trên mục tiêu hiệu quả và làm việc uy tín thì cho đến hiện nay trang web timviec365.vn tự hào là một trang web về tuyển dụng đứng đầu thị trường. Bạn có thể tìm kiếm công việc thư ký, hướng dẫn viên du lịch hay bất kể một công việc nào đó, có hội việc làm tốt, hoàn toàn không mất phí thì tại sao bạn lại không đến với trang web timviec365.vn nhỉ.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp cho bạn trên đây thì bạn đã hiểu về Scheduler nhiều hơn và những ẩn ý sâu bên trong nó như thế nào?

Công ty tuyển dụng việc làm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý