Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Toplist những ảo thuật gia giỏi nhất thế giới bao người ngưỡng mộ

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 31 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Sứ mệnh nghệ thuật của các ảo thuật gia đó chính là mang đến cho người xem những điều bất ngờ đầy kinh ngạc, khiến tất cả những người xem đều phải trầm trồ thán phục. Với rất nhiều thành tựu ghi dấu được, một vài tên tuổi đã đạt đến trình độ đỉnh cao trong nghề và được xếp vào top những ảo thuật gia giỏi nhất thế giới. Để biết về họ, hãy đọc bài viết dưới đây.

Việc làm nghệ thuật - điện ảnh

Trong nghiên cứu các loại hình văn hóa nghệ thuật, liberal art, ảo thuật chính là một loại hình đặc biệt. Những người trình diễn loại hình đặc biệt này không ai khác chính là các ảo thuật gia mang trong mình những khả năng phi thường. Họ tạo ra những thứ vô cùng ảo diệu mà ngay cả khoa học, công nghệ, kỹ xảo điện ảnh như vfx, cgi,... vào cuộc đôi khi cũng phải bó tay.

Để đạt được tới trình độ đỉnh cao trong nghề, các ảo thuật gia đã phải bỏ ra một quãng thời gian rất dài với công sức học tập, rèn luyện rất lớn. Và rồi, một số tên tuổi đã được cả thế giới công nhận sự tài năng đến phi thường của họ khi lọt vào top những ảo thuật gia giỏi nhất thế giới xuất hiện trên các sân khấu lớn, show truyền hình nổi tiếng như Ellen show,.... Họ là ai? Để có thêm hiểu biết và làm tấm gương sáng để vươn lên trong mọi lĩnh vực cuộc sống, chúng ta hãy tham khảo một vài nhà ảo thuật gia nổi tiếng, giỏi giang trên thế giới thông qua nội dung chia sẻ ở bài viết này.

1. Ảo thuật gia David Blaine

Ngay từ năm lên 4 tuổi, niềm yêu thích của David Blaine đối với ảo thuật đã được nhen nhóm và dần bộ lộ năng khiếu. Vào khoảng thời gian giữa thập niên  90 của thế 20, anh đã ghi được dấu ấn cho tên tuổi của mình trong toàn nước Mỹ khi tham gia show truyền hình dành riêng cho chính anh mang tên “David Blanine: Street Magic”. Từ đó trở đi vị ảo thuật gia này đã trở thành một gương mặt lớn nổi tiếng trong giới ảo thuật hiện đại, có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với lịch sử phát triển của nghệ thuật ảo thuật, ngành nghệ thuật sáng tạo và thiết kế.

Những tiết mục mà Blaine mang đến cho khán giả luôn là những “Tác phẩm nghệ thuật” giàu tính chuyên môn cao. Hầu hết người trong nghề đều phải thán phục trước sự khéo léo, thuần thục và một lòng can đảm vô cùng lớn của anh trong mỗi tiết mục. Nó cho thấy một sự hòa nhập đến trọn vẹn, một trái tim cống hiến to lớn với nghề. Do đó, điều anh mang lại cho thế giới đó là những màn biểu diễn vượt xa cả những trí tưởng tượng phong phú của con người.

Ảo thuật gia David Blaine
Ảo thuật gia David Blaine

Tính đến nay, David Blaine đang là cái tên nắm giữ nhiều kỷ lục thế giới khi tạo ra những tác phẩm chấn động như nhốt mình trong tảng băng suốt một khoảng thời gian dài 61 tiếng đồng hồ, tự treo cơ thể mình lơ lửng ở không trung, chôn mình trong suốt cả tuần lễ liền,… Đây đều là những điều phi thường mà không một người bình thường, thậm chí là những nhà ảo thuật gia có tầm nào có thể làm được.

Phượng sẽ “điểm danh” một vài “guiness” gắn liền với tên tuổi David Blaine ngay sau đây:

Vào năm 2002, anh biểu diễn màn ảo thuật tự chôn mình suốt hơn 61 tiếng đồng ở ở trong một cỗ quan tài bằng băng.

Cùng năm đó, anh tiếp tục làm tan chảy biết bao trái tim, khối óc, nhận về những sự ngưỡng mộ, thán phục của toàn thế giới khi thực hiện thử thách ảo thuật đứng trên một cây cột có độ cao tới 24,38 mét ở công viên  Big Apple’s Bryant thuộc thành phố New York trong 35 tiếng, lúc ấy điều kiện khí hậu còn không ủng hộ anh một chút nào khi được đánh giá là vô cùng khắc nghiệt, gió lớn, thời tiết quá đỗi lạnh giá.

David Blaine - nhà Ảo thuật gia  giỏi nhất thế giới
David Blaine - nhà Ảo thuật gia  giỏi nhất thế giới

Trung hồi tháng 8 năm 2003, David Blaine lại tiếp tục tiến hành màn nhịn đói trong suốt 44 ngày đêm để nhốt mình ở thùng kính được treo lơ lửng trên không trung với độ cao 9 mét, thực hiện màn ảo thuật phi thường này ngay tại công viên Potters Fields.

Năm 2008, anh đã thực hiện màn ảo thuật phá vỡ kỷ lục thế giới – nín thở kéo dài 17 phút.

Bạn thấy đấy, biết bao công trình nghệ thuật mà ảo thuật gia David Blaine đã làm đều là những điều gây nguy hiểm rất lớn đến chính tính mạng của anh nhưng kết quả anh vẫn khỏe mạnh ở đó để làm thêm thật nhiều điều phi thường khác. Người ta nói rằng, thần chết đã bỏ quên anh quả chẳng sai chút nào.

Xem thêm: Hàng triệu tin tuyển dụng việc làm mới nhất

2. Vị ảo thuật gia Criss Angel

Vào năm 1998, Angel bắt đầu đánh dấu mốc đầu tiên của cuộc đời sự nghiệp ảo thuật khi trình diễn ở Madison Garden. Rất nhanh ngay sau đó, như một sự công bố con đường hành nghề nghiêm túc và hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những điều kỳ thú nhất, chương trình ảo thuật mang chính tên anh đã được phát sóng – chương trình “Criss Angel Mindfreak”. Có đến 600 màn trình diễn tạo nên một chuỗi cho chương trình ảo thuật của mình, anh làm cho người xem bất ngời cực mạnh. Một vài điều bất ngờ đó có thể kể tới như: lơ lửng cơ thể ở trên không trung giữa 2 tòa nhà, tách cơ thể của cặp vợ chồng, đi bộ trên tường,…

Vị ảo thuật gia Criss Angel
Vị ảo thuật gia Criss Angel

Với những cống hiến hết mình cho sự nghiệp nghề thuật, Criss Angel đã giành được giải thưởng nghề vô cùng danh giá “Nhà ảo thuật của năm” năm 2005 do Viện Hàn lâm Nghệ thuật Ảo thuật trao. Ngoài ra còn có 2 lần được nhận giải thưởng Nhà ảo thuật IMS trao năm 2001, 2004.

Xem thêm: Teaser là gì

3. David Copperfielad – nhà ảo thuật đại tài thương mại

Theo tờ Forbes, David Copperfielad được gọi với danh hiệu nhà ảo thuật gặt hái được nhiều thành công nhất trong mặt thương mại. Ông đã kiếm về 21 giải thưởng Emmy nhờ có vô vàn những màn ảo thuật ảo diệu, phi thường. Đặc biệt, 11 kỷ lục Guiness mà ông mang đến làm chất động thế giới, Copperfielad đã trở thành một ngôi sao Hollywood sáng chói, được phong tặng tước Hiệp sĩ bởi Chính phủ nước Pháp.

David Copperfielad – nhà ảo thuật đại tài thương mại
David Copperfielad – nhà ảo thuật đại tài thương mại

Tài sản lớn nhất của ông không chỉ về mặt tiền tài mà đó còn là hàng triệu triệu khán giả là các fan hâm mộ của ông trên toàn thế giới. Ông trở thành một huyền thoại sống, một nhà ảo thuật gia kỳ tài.

Dù xã hội đã sản sinh ra không biết bao nhiêu tên tuổi đi sau cũng cống hiến cho nhân loại nhiều điều hấp dẫn trong nghệ thuật ảo thuật thế nhưng dường như chưa một ai vượt qua được Copperfielad trong việc đem khán giả đứng vào giữa cái ranh giới chông chênh của ảo thuật với ma thuật. Cho mãi tận ngày nay, những tiết mục của ông vẫn là ẩn số không lời giải của biết bao khán giả và những nhà nghiên cứu.

David Copperfielad – người phù thủy của thế giới ảo thuật
David Copperfielad – người phù thủy của thế giới ảo thuật

Hãy điểm danh lại với Bích Phượng một số tiết mục thú vị mà Copperfielad đã góp cho đời nhé: năm 1983, ông thực hiện biểu diễn làm biến mất bức tượng Nữ thần Tự do của nước Mỹ, thực hiện cuộc “dạo chơi” bay giữa không trung, cưa người, đi chui qua cả Vạn Lý Trường Thành – một công trình ngàn năm kỳ vĩ của Trung Quốc, làm đoàn tàu đang có người bên trong bị biến mất, thực hiện cuộc hành trình “vài giây” để đi từ Tennessee tới Hawaii,…

CV xin việc

4. Cyril Takayama

Nhà ảo thuật mang trong mình 2 dòng máy Nhật – Pháp nhưng quốc tịch Mỹ cũng góp mặt trong danh sách các ảo thuật gia giỏi nhất thế giới. Có lẽ nhắc tới cái tên này, chúng ta đang nói về một ảo thuật gia lẫy lừng có một cuộc sống “vạn biến” nhất trong số các ảo thuật gia nổi tiếng. Cuộc đời sự nghiệp của ông bắt đầu được ghi dấu khi sinh sống và hoạt động tại Nhật Bản.

Trong quá khứ, Cyril đã từng rơi vào hoàn cảnh bị nhà trường trục xuất khi mới 15 tuổi, đến năm 16 tuổi thì bỏ học gây ra nỗi thất vọng lớn cho cha mẹ - những người đã kỳ vọng rất nhiều ở ông. Cha mẹ quyết định gửi Cyril sang Nhật với mong muốn ông có thể tiếp tục sự nghiệp học hành chỉn chu nhưng dường như ông sinh ra không để đi trên con đường học vấn vậy, trước quyết định đó, ông đã bỏ trốn và bắt đầu mưu sinh, hướng nghiệp nghề ca sĩ hát rong.

Cyril Takayama và những màn ảo thuật đầy kinh ngạc
Cyril Takayama và những màn ảo thuật đầy kinh ngạc

Chính Cyril chia sẻ rằng, ông đã có niềm đam mê ảo thuật từ khi lên 6. Năm 1994, Cyril đã nhận được giải cao nhất từ Liên đoàn Ảo thuật quốc tế. Năm 2002, ông tiếp tục chiến thẳng giải Sư Tử Vàng, Hội thảo Ảo thuật thế giới tổ chức tại Las Vegas. Trong năm 2007, Cyril lại tiếp tục giành được giải nhất ở giải Magic Wood Awards, vinh dự đạt được danh hiệu là ảo thuật gia xuất sắc nhất.

Xem thêm: Albert Schweitzer - Thánh nhân của hàng nghìn người châu Phi

5. Dynamo

Dynamo được sắp xếp trong hàng tên tuổi của những ảo thuật gia trẻ tuổi, tài năng nhất thế giới, nổi tiếng với các tiết mục giàu màu sắc bí ẩn, sự ảo diệu tới mức không tin được, người ta vẫn nghĩ những gì ông mang đến cho khán giả là ma thuật chứ không phải là ảo thuật nữa.

Dynamo với niềm đam mê mãnh liệt đối với nghệ thuật ảo thuật ngay từ thuở thiếu thời, chàng trai đã học được nghề này từ người ông nội đáng kính của mình, tự tìm tòi, nghiên cứu để có thể trở thành một nhà ảo thuật thiên tài. Thành tích đáng ghi nhận nhất của ông đó chính là từng làm chi toàn thành phố London vô cùng kinh ngạc với màn ảo thuật đi trên mặt nước.

Dynamo  và những sự biến hóa khôn lường thế giới ảo thuật
Dynamo  và những sự biến hóa khôn lường thế giới ảo thuật

Ngoài ra show chương trình mang tên của chính ông đã được tổ chức bởi chính ông và các producer, điều này cũng giống như những nhà ảo thuật gia thiên tài đã kể ở trên, show có tên Dynamo Show: Magiccian Impossible. Show diễn như một cách giúp ông hoặc bất kể nhà thiên tài nào đó có thể khẳng định được tài năng của mình. Cụ thể ông mang tới cho toàn nhân loại được chứng kiến các màn ảo thuật “hơn cả sự biến hóa” vô cùng nổi tiếng như biến giấy thành tiền, kéo dây chuyền xuyên cổ, tháo kính của những “người trong ảnh”, đánh kinh ngạc nhất phải kể đến màn biến tuyết thành kim cương.

Trên đây chính là 5 tên tuổi các nhà ảo thuật gia giỏi trên thế giới mà rất có thể trong số họ đã có người từng là tuổi thơ trong các thể hệ 8x, 9x. Ngoài ra, còn rất nhiều vị ảo thuật gia thiên tài nổi danh ở nửa sau thế kỷ trước. Bạn biết được những ai? Hãy chia sẻ cho Phượng và bạn đọc thêm thông tin của những thiên tài ảo thuật chưa được nêu tên trong bài viết này nhé.

Đi tìm định nghĩa đơn giản nhất cho Flambe là gì?

Flambe là gì? Những thông tin quan trọng liên quan đến flambe sẽ mở ra cho bạn những hiểu biết mới mẻ đầy thú vị. Khai phá định nghĩa này qua bài viết dưới đây bạn nhé.

Flambe là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý