Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Sơ yếu lý lịch mẫu 2C là gì? - Hướng dẫn cách viết mới nhất

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 12 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Sơ yếu lý lịch là một loại giấy tờ quan trọng trong hồ sơ xin việc, vì vậy bạn cần phải đẩy mạnh chú trọng vào nội dung cũng như hình thức của nó để hấp dẫn nhà tuyển dụng. Vậy bạn cần phải làm gì để sở hữu bản sơ yếu lý lịch mẫu 2C giá trị?

Kiếm việc làm

1. Sơ yếu lý lịch mẫu 2C là gì?

Sơ yếu lý lịch mẫu 2C chính là bản sơ yếu lý lịch viên chức, cán bộ, công chức, trong đó triển khai những thông tin cơ bản của cá nhân bạn và được Nhà nước quan tâm ban hành theo quyết định.

Bạn hiểu sơ yếu lý lịch mẫu 2C là gì?
Bạn hiểu sơ yếu lý lịch mẫu 2C là gì?

Nói như vậy có nghĩa là mẫu này chỉ áp dụng cho những ai là cán bộ công chức, nếu bạn đang có ý định theo đuổi ước mơ trở thành một cán bộ công chức Nhà nước thì hãy tham khảo hướng dẫn mà tôi chia sẻ sau đây.

2. Cách viết sơ yếu lý lịch mẫu 2C 

Trong bản sơ yếu lý lịch mẫu 2C này có rất nhiều các mục khác nhau, vậy nếu là bạn bạn sẽ thể hiện chúng như thế nào? Hãy theo dõi chia sẻ sau đây để xem cách ghi sơ yếu lý lịch tự thuật như thế nào.

Cách viết sơ yếu lý lịch mẫu 2C:

1) Họ tên: Bạn cần trình bày họ tên đầy đủ theo như thông tin trong giấy khai sinh của mình nhé để có sự đồng nhất giữa các giấy tờ khác nhau.

2) Tên gọi khác: Bạn có hiểu phần này mình cần trình bày gì không? Với những bạn hoạt động nghệ thuật sẽ có những tên riêng hoặc là nghệ danh thì có thể điền vào đây, còn những ứng viên nào không có thì bạn hãy ghi vào đây là “Không có” hoặc là để trống.

Cách viết sơ yếu lý lịch mẫu 2C
Cách viết sơ yếu lý lịch mẫu 2C 

3) Ngày sinh: Bạn cần kê khai thông tin như trong giấy khai sinh nhé, phần này thì đơn giản thôi nhỉ chắc chắn ai cũng biết.

4) Quê quán: Bạn cần điền thông tin chính xác về nơi sinh ra và lớn lên của bạn, địa chỉ này cũng phải là địa chỉ ghi trong giấy khai sinh nếu không sẽ làm nhiễu thông tin của bạn. Là cán bộ Nhà nước tương lai đương nhiên bạn cần phải có lý lịch rõ ràng, chính xác. 

Thường thì hầu hết các ứng viên sẽ ghi theo địa chỉ của cha đẻ, tuy nhiên một số trường hợp đặc biệt ở với mẹ hoặc là có hộ khẩu thường trú ở quê mẹ thì có thể điền theo địa chỉ của mẹ.

5) Dân tộc: Bạn là người dân tộc nào thì ghi dân tộc đó vào đây, nên nhớ phần này cũng phải trùng khớp với thông tin trong giấy khai sinh.

6) Tôn giáo: Bạn có thể ghi “Không” nếu như mình không theo bất kỳ một tôn giáo nào, còn với trường hợp bạn theo thì sẽ ghi ra tên mà tôn giáo bạn đang theo vào mục này nhé.

Cách viết sơ yếu lý lịch mẫu 2C
Cách viết sơ yếu lý lịch mẫu 2C 

7) Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: Bạn cần ghi chính xác thông tin địa chỉ mà bạn đăng ký thường trú. Những bạn mà thường chuyển nhà hay có cha, mẹ ở nhiều nơi khác nhau thì cần phải lưu ý mục này để ghi thông tin chính xác nhé.

8) Chỗ ở hiện nay: Phần này thì đơn giản và dễ hiểu rồi đúng không? Bạn cần ghi vào đây chính xác địa chỉ mà bạn đang ở, dù là đó là nhà của bạn hay là bạn đi thuê thì cũng khai báo vào đây nhé.

9) Nghề nghiệp trong sơ yếu lý lịch: Đây là phần khiến nhiều ứng viên loay hoay mãi mà không biết phải viết như thế nào mới chính xác. Thật ra nó rất đơn giản, bạn hãy ghi tên công việc trước khi được tuyển chọn công chức, vi dụ bạn làm bán hàng sẽ ghi vào đây là “Bán hàng”, nếu làm giáo viên thì ghi vào đây là “Giáo viên” nhé. Còn trường hợp nếu bạn không làm gì trong thời gian đó thì hãy điền thông tin là “Thất nghiệp” hoặc “Không nghề nghiệp”.

Cách viết sơ yếu lý lịch mẫu 2C
Cách viết sơ yếu lý lịch mẫu 2C 

10) Ngày tuyển dụng: Hãy ghi chính xác ngày mà bạn nhận được quyết định tuyển dụng.

11) Chức danh hiện tại: Đây chính là phần ghi vị trí công việc mới của bạn khi trúng tuyển làm cán bộ công chức, bạn biết mình cần ghi gì vào đây rồi chứ? Hãy ghi “Giáo viên” nếu bạn được trúng tuyển vào làm giáo viên biên chế, ghi “Bác sĩ” nếu như bạn được trở thành một bác sĩ biên chế của Nhà nước.

12) Ngạch công chức: Hãy điền đầy đủ tên ngạch, bậc lương, hệ số, phụ cấp chức vụ, ngày hưởng và một số phụ cấp khác theo mẫu.

13) Về trình độ: Phần này sẽ có nhiều mức trình độ khác nhau, cụ thể như sau:

Trình độ giáo dục phổ thông: Bạn hãy ghi cụ thể bạn tốt nghiệp lớp mấy trên 12 năm học phổ thông. Ví dụ tốt nghiệp lớp 9 thì ghi 9/12, còn tốt nghiệp lớp 12 thì sẽ ghi 12/12 nhé.

Trình độ chuyên môn cao nhất: Có rất nhiều cấp bậc sau THPT mà bạn có thể học tập và đạt được như là Tiến sĩ, Thạc sĩ, Giáo sư, Cử nhân, kỹ sư, đại học, cao đẳng, trung cấp,... Bạn đạt trình độ nào thì sẽ điền tên của trình đó vào mục này nhé.

Chính trị: Hãy nêu vào đây trình độ mà bạn đạt được về các khoá học chính trị, điều này sẽ phục vụ cho công việc của bạn rất nhiều đấy.

Trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch: Bạn có phải là một người giỏi ngoại ngữ, hay ghi vào đây trình độ mà bạn đạt được với thứ ngôn ngữ mình sở hữu nhé. Ví dụ Tiếng Anh bằng C chẳng hạn.

Trình độ tin học: Tương tự như trên bạn cũng ghi trình độ cao nhất mà mình đạt được về tin học để khai báo thông tin chính xác.

14) Ngày vào Đảng

Cách viết sơ yếu lý lịch mẫu 2C
Cách viết sơ yếu lý lịch mẫu 2C 

Với những cán bộ công chức tương lai chắc chắn đều đã được kết nạp Đảng Cộng Sản Việt Nam rồi đúng không? Hãy nhớ lại ngày mình được kết nạp để bản sơ yếu lý lịch được đầy đủ bạn nhé. Hơn nữa đây cũng là yêu cầu cần thiết bạn cần phải điền hết tất cả các thông tin để đơn vị quản lý dễ dàng quản lý bạn.

15) Ngày nhập ngũ

Nếu bạn là nữ sẽ không cần ghi thông tin này bởi vì chế độ nhập ngũ thường áp dụng cho nam giới.

Ghi rõ ngày tháng năm nhập ngũ kèm với quân hàm hoặc chức vụ cao nhất nếu có. Trong trường hợp tái ngũ lần 2 thì cũng cần liệt kê chính xác ngày tháng năm tái nhập ngũ và chức vụ đạt được nhé.

16) Danh hiệu được phong tặng cao nhất: Ở phần này nếu không có bạn sẽ ghi "Không" hoặc để trống nhé.

Cách viết sơ yếu lý lịch mẫu 2C
Cách viết sơ yếu lý lịch mẫu 2C 

17) Sở trường công tác: Bạn hãy ghi những điểm mạnh của mình vào đây, những việc gì mình có thể làm tốt và phù hợp nhất.

18) Tình trạng sức khỏe trong sơ yếu lý lịch: Ghi rõ tình trạng sức khoẻ hiện tại của bạn là tốt, trung bình hay yếu. Nếu mắc các bệnh mãn tính thì cùng liệt kê vào đây đầy đủ bạn nhé.

19) Số chứng minh nhân dân: Thông tin này bạn cần điền rõ ràng bao gồm số, nơi cấp và địa chỉ cấp.

20) Số sổ bảo hiểm: Thông tin về sổ bảo hiểm rất quan trọng đối với bạn đấy nhé, nó ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của bạn nên khi đưa thông tin vào đây cần phải hết sức cẩn thận.

21) Quá trình hoạt động công tác: Phần này cũng khá quan trọng, bạn hãy ghi đầy đủ những việc làm bạn đã từng tham gia với đầy đủ tên công việc kèm với chức danh làm việc, từng công việc bạn đã làm ở đơn vị nào trong thời gian bao lâu. Càng chính xác cụ thể bao nhiêu càng tốt, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn là một người có năng lực.

22) Mối quan hệ gia đình: Bạn hãy nêu những mối quan hệ có trong gia đình bạn, ví dụ như cha, mẹ, anh, chị, em ruột,... Hãy liệt kê đầy đủ nhưng đừng quá sâu vào các mối quan hệ này như thành phần gia đình là gì, xuất thân gia đình trong sơ yếu lý lịch tự thuật hay nghề nghiệp bố mẹ trong sơ yếu lý lịch,... Thực chất đây là phần bạn khai báo thông tin về những thành viên trong gia đình của bạn không phải diễn giải về họ.

Cách viết sơ yếu lý lịch mẫu 2C
Cách viết sơ yếu lý lịch mẫu 2C 

23) Nhận xét của cơ quan quản lý công chức Nhà nước: Đây là phần cuối cùng không phải dành cho bạn đâu, sau khi xem xét đánh giá về sơ yếu lý lịch cũng như hồ sơ của bạn thì các cán bộ quản lý và tuyển dụng bạn sẽ đưa nhận xét và đánh giá của họ về bạn vào mục này.

Trải qua rất nhiều những thông tin cần khai báo, cuối cùng đã kết thúc bản sơ yếu lý lịch xin việc làm của mình rồi, hãy để lại chữ ký đầy đủ nhé. 

Việc làm chăm sóc khách hàng

3. Lưu ý khi viết bản sơ yếu lý lịch mẫu 2C?

Để tăng thêm sự hấp dẫn của bản sơ yếu lý lịch theo mẫu 2C này bạn cần để ý một số lỗi cơ bản dưới đây.

Đưa những nội dung chính xác nhất tuy nhiên không trình bày dài dòng, lan man, đưa những thông tin không quan trọng vào đây, nó sẽ làm giảm đi giá trị bản thân bạn.

Cần lưu ý những gì khi viết bản sơ yếu lý lịch mẫu 2C?
Cần lưu ý những gì khi viết bản sơ yếu lý lịch mẫu 2C?

Khi trình bày hãy lưu ý không sử dụng những từ ngữ địa phương để người đọc không hiểu ý truyền đạt của bạn, bên cạnh đó bạn cần phải tránh xa lỗi chính tả. Lỗi chính tả tuy là lỗi nhỏ nhưng nó lại có ảnh hưởng rất lớn đối với vị trí công chức mà bạn sắp đảm nhiệm. Vậy nếu bị lỗi chính tả vậy sơ yếu lý lịch có được tẩy xóa không? Không hẳn là "KHÔNG ĐƯỢC" nhưng nếu bản sơ yếu lí lịch mà tẩy xóa thì sẽ giảm tính chuyên nghiệp của bạn. Đặc biệt, là cán bộ Nhà nước cần phải chuẩn chỉnh từng chi tiết, vì vậy bạn càng để ý đến tiểu tiết sẽ càng có lợi cho bạn. 

Bạn có thể tự tạo mẫu văn bản này bằng cách đánh máy, tuy nhiên cần lưu ý về cách trình bày các Font chữ và cỡ chữ. Cần phải trình bày hài hoà hai yếu tố này để tạo ra một thể thống nhất trong bản sơ yếu lý lịch đặc biệt này.

Việc làm bảo hiểm

4. Tải bản sơ yếu lý lịch mẫu 2C ở đâu?

Thương hiệu timviec365.vn dường như đã trở thành cái tên quen thuộc trong lòng mỗi ứng viên, bạn có thể truy cập vào địa chỉ mày để tham khảo thậm chí tải những mẫu sơ yếu lý lịch 2C và cả sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03 về để sử dụng. Với số lượng mẫu nhiều được các chuyên gia thiết kế hàng đầu trong ngành tạo ra, chắc chắn sẽ làm hài lòng tất cả các ứng viên ngay cả những bạn khó tính nhất.

Để không tuột mất cơ hội sở hữu mẫu sơ yếu lý lịch 2C thì hãy truy cập vào website này ngay bạn nhé.

Bạn có thể tải bản sơ yếu lý lịch mẫu 2C ở đâu?
Bạn có thể tải bản sơ yếu lý lịch mẫu 2C ở đâu?

Trên đây là hướng dẫn cách viết sơ yếu lý lịch mẫu 2C mà timviec365.vn chia sẻ cho các bạn. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp bạn sở hữu một bản sơ yếu lý lịch hoàn hảo nhất.

Chúc các bạn thành công với mẫu sơ yếu lý lịch ấn tượng của mình, đừng quên theo dõi chia sẻ của tôi trong những bài viết sau nhé.

Bạn có thể tham khảo và tải về bản sơ yếu lý lịch mẫu 2C word mà timviec365.vn đã tổng hợp dưới đây:

Mau 2C-BNV-2008 .doc

MAU LY LICH - 2C_TCTW-98.doc

mau-so-yeu-ly-lich-can-bo-cong-chuc.doc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý